Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เอายังไงดีกับ....อนาคต???

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือ....ขออธิบายก่อนนะคะ ตอนนี้อยู่ม.4 ค่ะ กำลังพยายามค้นหาตัวเองอยู่ว่าจะเรียนคณะอะไรดี
อะไรที่เหมาะกับตัวเราบ้าง ตอนเเรกๆก็เล็งพวกคณะอักษรไว้ค่ะเพราะว่าชอบวิชาภาษาอังกฤษเเต่ก็ไม่ได้ถือกับเก่งอะไรนะคะ เเต่ก็ชอบวิชานี้เป็นพิเศษเลยค่ะ เเต่พอเอาไปปรึกษากับทางบ้านก็เหมือนกับจะคัดค้านนะคะเเต่ก็ไม่ได้ออกตัวเเรงเเบบว่าไม่ให้เรียนเเต่คือพยายามเเนะนำคณะเศรษฐศาสตร์ให้เเทนเพราะท่านบอกว่าจบคณะนี้งานมันเปิดกว้างเลือกงานได้เยอะก็พยายามเปิดใจรับนะคะ

เเต่คือเท่าที่หาข้อมูลมันจะต้องใช่วิชาคณิตค่อนข้างเยอะ คือไม่เก่งตณิตเลยค่ะไม่เก่งยังพอทนค่ะเเต่คือไม่ชอบเลยกลัวว่าเรียนไปเเล้วจะไม่จบ หรือเรียนได้ไม่ดีเพราะเป็นอะไรที่เราไม่ชอบเลยเเต่คือพยายามคุยกับทางบ้านเเล้วว่ามันไม่ใช่ตัวเรา เราไม่ชอบวิชานี้เลยจริงๆกลัวเรียนไม่จบเเค่ท่านก็บอกเสมอๆว่าพยายามเเล้วจะทำได้ทุกอย่าง มันก็อยากจะทำเเบบนั้นนะคะอยากให้พวกท่านสบายใจเเต่ยังไงมันก็ไม่ใช่สิ่งที่ชอบเลยเหมือนไม่ค่อยอยากจะพยายามเลยค่ะ
ตอนนี้เหมือนจะหยุดอยู่กับที่เลยไม่มีความหวังอะไร เครียดเลยค่ะกำลังจะขึ้นม.5เเล้วเเต่ยังไม่มีการเตรียมตัว ยังไม่รู้ว่าอนาคตตัวเองจะเป็นยังไง

ควรจำทำยังไงดีคะ? พูดอะไรไปก็เหมือนท่านจะไม่ยอมรับเลย พยายามหาเหตุผลต่างๆมาพูดก็เเล้วไม่ได้อยากจะเถียงหรืออยากจะขัดใจท่านหรอกนะคะเเต่คือมันไม่ใช่จริงงๆ TT^TT !!!!

**ขอบคุณที่ทนอ่านจบจนนะคะ T-T
**ไม่รู้เลือกหมวดถูกหรือเปล่า ต้องขอโทษด้วยนะคะ

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

nidd 26 ธ.ค. 57 เวลา 09:08 น. 1

หาข้อมูลคณะอักษรเยอะ ๆ ว่าจบแล้วทำอะไรได้บ้าง คร่าว ๆก็มี สถานทูต นักแปล ล่าม อาจารย์
เลขา สำนักพิมพ์ งานบริษัทที่ต้องใช้ภาษา สอนพิเศษก็ได้ เพราะมีความรู้ด้านภาษา พยายามอธิบายให้ท่านเข้าใจ เรียนเพื่อให้พ่อแม่สบายใจ แต่ถ้ามันไม่ใช่ตัวเรา ก็ต้องทุกข์ไปสี่ปีเลย ดีไม่ดีต้องซิ่วเสียเวลาไป 1 ปีด้วย

0