Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

10 ข่าวช็อกโลก ที่สุดแห่งปี 2014

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

10 ข่าวช็อกโลก ที่สุดแห่งปี 2014

นำเสนอข่าวโดยทีมงาน Sanook.com

ในปี 2014 มีเหตุการณ์ต่างๆเกิดขึ้นมากมายที่เป็นข่าวใหญ่สะพัดไปทั่วโลก ทั้งภัยพิบัติทางธรรมชาติ โรคระบาด ความรุนแรง อุบัติเหตุ และเหตุการณ์แปลกประหลาดต่างๆ ซึ่งเหตุการณ์ต่างๆเหล่านี้ ล้วนสร้างความสูญเสียและสะเทือนใจให้กับชาวโลกเป็นอย่างมาก จนได้รับคัดเลือกให้เป็นข่าวช็อกโลกแห่งปี...

เครื่องบินมาเลเซียแอร์ไลน์ MH370 สาบสูญไร้ร่องรอย
เครื่องบินของสายการบิน มาเลเซียแอร์ไลน์ส เที่ยวบิน MH370 เส้นทางกรุงกัวลาลัมเปอร์ มุ่งสู่ปักกิ่ง สูญหายอย่างไร้ร่องรอยพร้อมผู้โดยสาร 239 คน เมื่อวันที่ 8 มีนาคม แม้จะมีข้อสันนิษฐานมากมายทั้งปล้น ก่อการร้าย ถูกยิงตก แต่ถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีใครทราบชะตากรรมว่าเครื่องบินหายไปไหน หายไปได้อย่างไร และคนบนเครื่องบินยังมีชีวิตอยู่หรือไม่

โลกสะพรึง! ไวรัสอีโบลาระบาด เหยื่อฟื้นคืนชีพ
ตั้งแต่เดือน ก.พ.2557 เชื้อไวรัสอีโบลาแพร่ระบาดหนักและรุนแรงอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในแอฟริกาตะวันตกหลายประเทศ ซึ่งไวรัสชนิดนี้ติดต่อกันผ่านสารคัดหลั่ง และปัจจุบันโรคนี้ยังไม่มีวัคซีนหรือยารักษาเฉพาะ นอกจากนี้ยังมีการเผยแพร่ภาพขณะกำลังเคลื่อนย้ายร่างชายคนหนึ่ง ที่มีผู้แจ้งว่าเสียชีวิตแล้วจากการติดเชื้อ แต่จู่ๆชายคนดังกล่าวก็ฟื้นคืนชีพ ท่ามกลางความตกตะลึงของเจ้าหน้าที่และประชาชน

อเมริกาขาวโพลน หนาวสุดขั้ว! คล้ายหนังวันสิ้นโลก
เมื่อเดือนมกราคม สภาพอากาศหนาวจัดครั้งรุนแรงที่กำลังพัดกระหน่ำทวีปอเมริกาเหนือฝั่งตะวันออก ทั้งสหรัฐอเมริกาและแคนาดา บางพื้นที่มีอุณหภูมิติดลบระดับความหนาวรุนแรงกว่าพื้นที่แถบ ไซบีเรีย หรือ มองโกเลีย มีหิมะตกสะสมปกคลุมหนากว่า 30 นิ้ว รวมทั้งบริเวณชายฝั่งเกิดปรากฎการณ์น้ำค้างแข็ง เกาะตามสิ่งปลูกสร้าง คล้ายกับภาพยนตร์วันสิ้นโลก The Day After Tomorrow

เรือเซวอลล่ม โศกนาฏกรรมนักเรียนเกาหลีใต้
เกิดเหตุเรือเซวอลของเกาหลีใต้อับปางกลางทะเล ขณะเดินทางออกมาจากเมืองอินชอนมุ่งหน้าภาคใต้ของเกาะเชจู เมื่อวันที่ 16 เมษายน 2557 มีผู้รอดชีวิตจากเหตุการณ์นี้ 179 คน ขณะเดียวกันมีผู้เสียชีวิตกว่า 295 ราย จนถึงขณะนี้ยังมีผู้สูญหายอีก 9 ราย ล่าสุด ศาลเกาหลีใต้ตัดสินจำคุก 36 ปี กัปตันเรือเซวอล ฐานประมาทและละเลยผู้โดยสาร

มาเลเซียแอร์ไลน์ MH17 ถูกยิงตกในยูเครน
เครื่องบินของสายการบินมาเลเซียแอร์ไลน์ เที่ยวบินที่ MH17 ซึ่งกำลังบินจากอัมสเตอร์ดัมไปยังกัวลาลัมเปอร์เกิดขาดการติดต่อขณะบินอยู่เหนือยูเครน เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2557 ก่อนจะพบว่าเครื่องบินลำดังกล่าวถูกขีปนาวุธยิงตกในประเทศยูเครน ทำให้มีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 298 คน นับเป็นโศกนาฏกรรมครั้งที่สองในรอบปีของมาเลเซีย แอร์ไลน์ส

หนุ่มรัสเซียช็อกโลก ถ่ายทอดสดการฆ่าตัวตาย
หนุ่มรัสเซียวัย 26 ปี จากมอสโก ได้ประกาศผ่านสื่อโซเชียลมีเดีย เชิญชวนให้คนมาชมการถ่ายทอดสดการฆ่าตัวตายด้วยการแขวนคอ ผ่านโปรแกรมสไกป์ (Skype) ท่ามกลางสายตาของคนดูนับสิบคน ที่คลิกเข้าไปชมการถ่ายทอดสดดังกล่าว โดยที่ผู้ชมไม่ได้มีการห้ามปรามแต่อย่างใด กลับส่งเสียงยั่วยุให้รีบลงมือฆ่าตัวตาย ก่อนที่เขาจะปลิดชีพตัวเองในที่สุด

ฮ่องกงสยอง! ลูกฆ่าพ่อแม่ตัดหัวแช่ตู้เย็น ย่างเนื้อใส่กล่องข้าว 
หนุ่มวัย 30 ปี ฆ่าพ่อแม่ของตัวเอง โดยร่วมมือกับเพื่อนวัย 36 ปี ตัดหัวของพ่อแม่แช่ไว้ในตู้เย็น จากนั้นก็นำศพไปย่างไฟ พร้อมกับทาเกลือและบรรจุลงกล่องอาหารก่อนนำไปทิ้งถังขยะเพื่อเป็นการทำลายหลักฐาน ก่อนที่ผู้ต้องหาจะพูดคุยกับเพื่อนในอินเตอร์เน็ตว่า ตนเองเป็นผู้ฆ่าพ่อแม่เอง เพราะตัวเองเป็นคนมีปัญหาทางจิต

อึ้งทั่วโลก อดีตนักวิจัยสาวยอมรับมีเซ็กส์กับโลมา
BBC สื่อยักษ์ใหญ่ของอังกฤษเผยแพร่เทปสัมภาษณ์นักวิจัยหญิงซึ่งเปิดเผยเรื่องราวในอดีตของเธอ โดยเธอได้รับมอบหมายให้ฝึกฝนโลมาตัวผู้ตัวหนึ่ง ชื่อ ปีเตอร์ ที่กำลังอยู่ในฤดูผสมพันธุ์ ซึ่งความสัมพันธ์ของทั้งคู่ไม่ธรรมดา เนื่องจากนักวิจัยสาวยอมมีเพศสัมพันธ์กับโลมาตัวนี้เมื่อมันร้องขอ

ฮือฮาลูกแพะหน้าคล้ายคน เจ้าของถูกกล่าวหามีเซ็กซ์กับแพะ
ฟาร์มเมืองเซนโตร ประเทศอาร์เจนติน่า หลังเกิดมาลูกแพะมีลักษณะที่ผิดแปลกไปจากแพะตัวอื่น คือ มีลักษณะหน้าที่คล้ายคน ไม่มีหู ไม่มีตา ด้านเจ้าของฟาร์มบอกว่าลูกแพะตัวนี้ที่เกิดมาพิการแบบนี้เป็นผลกระทบจากการใช้ยาฆ่าแมลงในบริเวณเมืองเซนโตร แต่เมื่อชาวเน็ตบางรายกลับใส่ความเจ้าของฟาร์มว่ามีเซ็กซ์กับแพะ และลูกแพะตัวนี้เกิดจากการผสมข้ามสายพันธุ์ระหว่างคนกับสัตว์

ช็อกโลก! เด็กออสซี่โชว์หิ้วหัวมนุษย์ อ้างเป็นของฝ่ายรัฐบาลซีเรีย
ภาพเด็กชายวัย 7-8 ขวบชาวออสเตรเลียคนหนึ่งถูกโพสต์ในทวิตเตอร์ โดยกำลังถือบางอย่างคล้ายกับศีรษะมนุษย์ ซึ่งระบุว่าเป็นภาพหนึ่งในระหว่างการฝึกซ้อมกองกำลังไอเอสในประเทศซีเรีย อ้างว่าเด็กเป็นลูกชายของ นายคาห์ลิด ชาร์รูฟ กลุ่มแนวร่วมกองกำลังไอเอสในประเทศซีเรีย นอกจากนี้ยังมีข่าวระบุว่าศีรษะนี้เป็นของทหารนายหนึ่งของฝ่ายรัฐบาลซีเรีย ซึ่งถูกสังหารระหว่างเกิดการปะทะ

แสดงความคิดเห็น

>