Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

(เรื่องน่ารู้) 10 อันดับแก๊งค์ที่อันตรายที่สุดในโลก

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
แก๊งค์ต่างๆจะมีการรวมกลุ่มเป็นก้อนเพื่อสร้างอิทธิพล สร้างปรัชญาและอุดมการณ์ในอาณาเขตของตัวเอง และมีความคิดที่จะอยากมีอำนาจ อิทธิพลเหนือรัฐหรือกฎหมายในประเทศ ซึ่งแก๊งค์บางกลุ่มก็จะมีการก่ออาชญากรรมไปต่างๆนาๆจนทางรัฐยากที่จะรับมือได้ เรามาดูกันดีกว่าว่ามี 10 อันดับอะไรบ้าง ซึ่งมีดังนี้คือ

10.Los Zetas (ประเทศเม็กซิโก)
ถือเป็นแก๊งค์ตั้งกันเป็นองค์กรที่ถือกำเนิดขึ้นในช่วงปี 1999 และก็ยังมีบทบาทจนถึงทุกวันนี้ จนทำให้ทางรัฐบาลได้ประกาศว่าเป็นแก๊งค์สุดอันตรายของประเทศนี้ ที่อาจมีอิทธิพลเหนือกว่ารัฐบาลก็เป็นได้ โดยแก๊งค์นี้จะมีบทบาทในเรื่องการค้ายาเสพติดและการก่ออาชญากรรมหากมีใครเข้ามารุกรานอาณาเขตของพวกเขา ซึ่งส่วนใหญ่แก๊งค์นี้มีการปกครองมีพื้นที่ประมาณ 50 เปอร์เซ็นต์ด้วยกันจากการค้าขายยาเสพติด จนไปถึงสามารถเจาะระดับถึงการเมืองได้ ทำให้เกิดการทุจริตคอรัปชั่นกันอย่างกว้างขวาง รวมไปถึงวงการข้าราชการตำรวจด้วย ยิ่งทำให้แก๊งค์นี้เติบโตมากขึ้นทุกๆวัน
ผลงานเด่น : การค้าขายยาเสพติดข้ามชาติทั้งจากอเมริกาเอง อิตาลีก็ดี, การลักพาตัวที่ทำกันจนเป็นเรื่องปกติ,รีดไถ่เงิน,ฟอกเงิน,ฆาตกรรมประจานฝ่ายตรงข้าม

9.Jamaican Posse (ประเทศจาเมก้า)
เป็นแก๊งค์ที่มีถิ่นที่อยู่หลายประเทศด้วยกัน ทั้งประเทศอเมริกาบ้าง อังกฤษบ้าง ที่แก๊งค์นี้ถือมีความเกี่ยวข้องทางการเมืองและมีอิทธิพลต่อการเมืองสูง ทำให้แก๊งค์นี้สามารถขยายอิทธิพลได้มากขึ้น ทำให้ไม่มีใครกล้าเข้ามาขัดขวางแก๊งค์นี้ได้เลย ในอดีตนั้นแก๊งค์นี้ก็ถือเป็นแก๊งค์ข้างถนนทั่วๆไป ตีกันฟันแทงอะไรบ้างเป็นเรื่องปกติสากล ไม่ว่าจะเป็นการดวลปืนกับตำรวจก็ดี ขับรถไปยิงไปบ้าง ซึ่งพอแก๊งค์นี้ได้เริ่มเข้ามามีบทบาททางด้านต่างประเทศมากขึ้น ก็ยิ่งทำให้แก๊งค์นี้มีความแข็งแกร่งขึ้นเป็นทวีคูณจนไม่มีใครต่อกรได้ แก๊งค์นี้จะมีการปฎิรูปอย่างเป็นระบบและช้าๆเหมือนกับที่เราดูตามหนังเกี่ยวกับมาเฟีย ที่พวกเขาเองก็ค่อยๆเติบโตมาแล้วก็สามารถครองอำนาจพื้นที่ต่างๆได้อย่างเบ็ดเสร็จ ซึ่งกฎเหล็กของแก๊งค์จะต้องใช้ความรุนแรงเป็นหลักสำคัญเพื่อเป็นการสร้างฐานอำนาจให้ผู้คนเกรงกลัว 
ผลงานเด่น : การค้ายาเสพติด,การสังหารผู้คนที่คิดแตกต่างทางการเมืองไปจากพวกเขา (จากที่ผมทราบข่าวนั้นก็ประมาณ 500 กว่าคนด้วยกันที่โดนสังหารเพราะการเมือง) ,มีบทบาทควบคุมเรื่องการเลือกตั้ง
8.Primeiro Comando Da Capital (ประเทศบราซิล)
เป็นแก๊งค์ที่ถือว่ามีอิทธิพลที่สุดในประเทศบราซิล ที่มีการครอบงำพื้นที่มากถึง 22 ตัวเมืองด้วยกัน ซึ่งแก็งค์มักจะเป็นที่รู้จักกันในการก่อจลาจลต่อสู้กับตำรวจ ที่ทำให้ตำรวจทุกๆนายปวดหัวทุกที และก็จะมีการเคลื่อนไหวที่แข็งแกร่งจนยากที่จะรับมือได้ กฎเหล็กของแก๊งค์นี้ถือว่ามีหลากหลายข้อ อย่างเช่น หากใครไม่เชื่อฟังตามคำสั่ง ก็จะมีการลงโทษถึงชีวิต การเคลื่อนไหวของแก๊งค์นี้ทำให้พวกเขามีอิทธิพลมากต่อการเอื้ออำนวยค้าขายยาเสพติด และก็มีผู้มีอิทธิพลจำนวนมากให้การสนับสนุนแก๊งค์นี้ก่อความรุนแรง จากรายงานนั้น ก็มีการกล่าวอยู่เหมือนกันว่าแก๊งค์นี้มีสมาชิกประมาณ 8000 คน แม้ว่าจะมีสมาชิกจำนวนไม่มาก แต่ก็ทำให้บ้านเมืองประเทศนี้ระส่ำระส่ายไม่น้อยเลยทีเดียว
ผลงานเด่น : การก่อจลาจลในคุก แหกคุก, สังหารตำรวจไปแล้วมากกว่าร้อยศพ,การขยายพื้นที่การตลาดทางด้านยาเสพติดโดยใช้การเคลื่อนไหวต่อสู้กับตำรวจ
7.Area Boy (ประเทศไนจีเรีย)
เป็นแก๊งค์ที่ส่วนใหญ่จะเป็นพวกเด็กและวัยรุ่น จะมีทั้งผู้ชายและผู้หญิงปะปนกันไป ทั้งมีการเรียกค่าผ่านทาง ค้ายาเสพติด ทำตัวเหมือนกับเป็นรปภ.ที่มักจะยืนรออยู่บริเวณป้ายรถเมล์ ที่จอดรถ แล้วก็จะเรียกค่าไถ่กับเรา ซึ่งมีสมาชิกมากกว่า 3 หมื่นกว่าคน โดยมีอิทธิพลครอบงำพื้นที่ต่างๆเกือบครบทุก-ส่วนในประเทศนี้ ซึ่งดูเหมือนว่าการครอบงำอาณาเขตของพวกเขาจะเป็นการสร้างอาณาจักรทางธุรกิจผิดกฎหมายให้เติบโตขึ้น ที่มีการขนค้ายาเสพติดเข้าออกได้สะดวกขึ้นกว่าเดิม และยังใช้อำนาจบาดใหญ่รีดไถ่เงินผู้คนได้ง่ายมากขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย จนอาจจะทำให้ตำรวจอยู่บริเวณนั้นค่อนข้างเกรงกลัวอยู่พอสมควรเลยทีเดียว 
ผลงานเด่น : ค้ายาเสพติดกระจายทั่วถึงทั้งประเทศ,สังหารทหารและตำรวจเป็นขบวนการ,รีดไถ่เงินกับคนขับรถเมล์ที่พวกนี้จะชอบจับตาดูเป็นพิเศษ
6.Texas Syndicate (ประเทศอเมริกา)
เป็นแก็งค์ที่หลักๆแล้วจะมีสมาชิกเป็นนักโทษ ซึ่งถือเป็นที่รกรากในการก่อตั้งนี้ขึ้นมา ซึ่งตอนแรกๆแก๊งค์นี้มีสมาชิกเพียงไม่กี่พันคน แต่ตอนนี้มีมากถึงเป็นหลักหมื่นขึ้นแล้ว ที่กระจัดกระจายอยู่ตามเรือนจำทั่วๆไป ซึ่งสาเหตุที่มีการก่อตั้งแก๊งค์แรกๆจะมาจากการต่อต้านกฎเหล็กในคุก หลังจากที่ได้ก่อตั้งแก๊งค์ขึ้นมาได้สักระยะหนึ่งแล้ว ก็เริ่มมีบทบาทเรื่องการก่ออาชญากรรมมากขึ้น และแก๊งค์นี้เองก็มีกฎเหล็กของตัวเองอยู่หลายข้อด้วยกันอย่างเช่น แก๊งค์ของพวกเขาจะต้องถูกอยู่เสมอ ให้ความเคารพสมาชิกทุกๆคน ให้ข้อมูลภายในกลุ่มของตัวเอง ระบบของแก๊งค์จะมีการวางประธานแก๊งค์ รองประธานแก๊งค์โดยผ่านการเลือกตั้งโดยสมาชิก ซึ่งเปรียบเสมือนกับการปกครองในระบอบประชาธิปไตยและก็มีการวางตำแหน่งเหมือนกับยศทหาร ตำรวจข้าราชการไม่ต่างกับสากลมากนัก 
ผลงานเด่น : รับจ้างฆ่า, การค้ายาเสพติด,ค้าประเวณี,คุ้มครองบ่อนการพนัน,รีดไถ่
5.Wah Ching (ฮ่องกงกับประเทศอเมริกา)
เป็นแก๊งค์ที่เก่าแก่อีกแก๊งค์หนึ่งที่อยู่ในช่วงยุค 1960 ซึ่งถือเป็นอีกแก๊งค์หนึ่งที่อันตรายมากอันดับต้นๆของโลก ที่มีครองพื้นที่หลักๆอย่างเช่น ตัวเมือง San Francisco กับ Los Angles ซึ่งเป็นองค์ที่ทำเรื่องธุรกิจแอบลักลอบคนเข้ามาในเมืองอย่างผิดกฎหมาย แก๊งค์นี้มักจะไม่ค่อยต่อกรกับฝ่ายตรงข้ามากนัก เพราะเป็นแก๊งค์ที่มีพุ่งเป้าการทำธุรกิจซะมากกว่า แต่ก็ฆ่าได้ก็ต่อเมื่อจำเป็นจริงๆ แน่นอนว่าย่านการค้าที่แก๊งค์นี้เป็นผู้คุมก็คือ ย่าน Chinatown ตามท้องที่ ที่ล้วนแล้วจะมีผู้มีอิทธิพลเข้ามาครอบครองกัน และก็ชอบเรียกค่าคุ้มครองและค่าไถ่จากพ่อค้าแม่ค้าที่ขายของบริเวณนั้นอยู่เสมอ หากไม่ทำตามที่พวกเขาบอก ก็จะมีการทำลายข้าวของและจับซ้อม ในปัจจุบันแก๊งค์นี้จะมีปรัญชาที่แตกต่างหลากหลายออกไป บางครั้งก็มีบางกลุ่มชอบอ้างว่าตัวเองอยู่ในแก๊งค์ Wah Ching บ้าง และก็เป็นคู่ปรับแก๊งค์ที่มีเชื้อสายทางเวียดนาม
ผลงานเด่น : การสังหารหมู่ Golden Dragon ในปี 1977 (ซึ่งทำให้แก๊งค์นี้เป็นที่รู้จักกันมาก) ที่มีอีกแก๊งค์หนึ่งได้เข้าบุกเข้าไปทำลายข้าวของในภัตตาคาร Golden Dragon ย่าน Chinatown ในเมือง San Francisco ทำให้เกิดการปะทะกันขึ้นมาจนมีผู้เสียชีวิตถึง 5 ราย บาดเจ็บไปกว่า 11 คน ที่มีการใช้อาวุธมากมายหลายอย่างทั้งปืนกล ปืนลูกซอง ปืนลูกโม่ ในการยิงกระหน่ำกันบริเวณภัตตาคารแห่งนี้ 

4.Bloods (ประเทศอเมริกา)
เป็นแก๊งค์ที่หลักๆแล้วจะเป็นเชื้อสายออกไปทางแอฟริกัน-อเมริกัน ที่มีถิ่นฐานอยู่ที่เมือง Los Angles ,California ซึ่งมีสัญลักษณ์เป็นสีแดง ไม่ว่าจะเป็นการใส่เสื้อแดง เครื่องประดับสีแดง รวมไปถึงการทำสัญลักษณ์รูปมือที่ไม่ค่อยจะเหมือนกับชาวบ้านเขา แก๊งค์นี้จะมีปรัญชาเป็นของตัวเองไม่ว่าจะเป็นเรื่องเครื่องประดับต่างๆ ความคิดทางการเมือง ที่พอเจอกับกลุ่มอื่นที่มีความขัดแย้งกัน ก็จะต้องเรื่องถึงกับชีวิตแน่นอน แก๊งค์นี้จะมีอิทธิพลต่อกับผู้คนที่มีความยากจนในแต่ละพื้นที่ ซึ่งทางสมาชิกแก๊งค์นี้ก็จะมีข้อเสนอช่วยคุ้มครองให้กับพวกเขา เพื่อผลประโยชน์ภายภาคหน้าในการที่จะใช้งานอะไรสักอย่างหนึ่งเช่น การขนยา หรือส่งเสริมการค้าประเวณี สมาชิกแก๊งค์นี้ส่วนใหญ่มักจะเรียกตัวเองว่าเป็นทหาร ส่วนใหญ่จะมีอายุประมาณ 15-20 กว่าๆ ซึ่งชื่อว่าทหารนั้นแน่นอนว่าจะต้องอันตรายแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นการใช้ความรุนแรงเพื่อเป็นสัญลักษณ์ว่า ตัวเองมีความจงรักภักดีต่อแก๊งค์มากแค่ไหน และสำคัญก็คือแก๊งค์จะชอบก่ออาชญากรรมต่างๆมากมาย และก็ยังใช้ผู้หญิงเป็นเครื่องมือให้กับแก๊งค์นี้ด้วย 
ผลงานเด่น : เป็นคู่ปรับตลอดกาลอย่าง The Crips  ,ทำการฆาตกรรม,ค้ายาเสพติด,ปล้นทรัพย์ ชิงทรัพย์

3.The Crips (ประเทศอเมริกา)
เป็นแก๊งค์ที่มีขนาดใหญ่อีกแห่งหนึ่งที่พวกเรารู้อยู่แล้วว่าเป็นคู่ปรับอย่างแก๊งค์ Bloods แต่แก๊งค์นี้จะมีอิทธิพลและมีขนาดใหญ่กว่า Bloods มาก และก็เป็นแก๊งค์ข้างถนนที่ใช้ความรุนแรงบ่อยมากที่สุดอีกแก๊งค์หนึ่งในประเทศอเมริกา แรกๆแก๊งค์นี้ส่วนใหญ่จะมีอายุประมาณสัก 17 ปี แล้วก็เริ่มเติบโตมากขึ้นเรื่อยๆ ที่แก๊งค์นี้เติบโตได้นั้น สาเหตุหลักๆก็มาจากปัจจัยทางด้านเศรษฐกิจ ปัจจัยเรื่องการแบ่งแยกสีผิวภายในประเทศที่ทำให้คนผิวสีเชื้อสายแอฟริกันเข้าร่วมสมาชิกมากขึ้น โดยมีส่วนเกี่ยวข้องกับเคลื่อนไหวพรรคการเมืองผิวสีโดยเฉพาะ ทั้งนี้แก๊งค์ยังมีการตั้งกองทุนของตัวเองจากการค้าขายยาเสพติดขึ้นมาเพื่อพัฒนาแก๊งค์ให้มีความแข็งแกร่งมากขึ้น และก็สร้างตลาดการค้าขายใหม่ๆขึ้นมา ซึ่งมีรายงานว่าประมาณสมาชิกจำนวน 3 หมื่นกว่าคนมีการลำเลียงยาเสพติดทั่วประเทศ
ผลงานเด่น : การลำเลียงยาเสพติด,การฆาตกรรม,รีดไถ่,ใช้ความรุนแรงกับผู้คน

2.The Mungiki (ประเทศเคนย่า)
เป็นแก๊งค์ที่เคยตั้งเป็นองค์กรแต่ก็ถูกแบนแล้ว ซึ่งเป็นแก๊งค์ที่อ้างอิงความเชื่อจากศาสนาที่ดูเหมือนว่าจะเป็นความเชื่อไปในทางเชื่อผีสางเทวดาพวกนี้ และก็มีแนวคิดแบบชาตินิยมสุดโต่ง และพยายามเข้ามามีบทบาททางการเมือง แก๊งค์นี้เปรียบเสมือนกับแก๊งค์ยากูซ่าของประเทศญี่ปุ่นได้เลยล่ะ ที่มักจะมีแนวคิดใช้ความรุนแรงขัดกับหลักจริยธรรมและก็ต่อต้านรัฐบาลทุกรูปแบบ มีรายงานว่าแก๊งค์นี้มีสมาชิกมากกว่า 1 แสนคน บางแหล่งก็อ้างว่ามีเป็น 5 แสนกว่าคนเลยทีเดียว แก๊งค์นี้จะมีการเคลื่อนไหวต่อต้านรัฐบาลหลังจากที่ตัวเองไม่ได้รับการเลือกตั้งและก็เป็นปฏิปักษ์กับรัฐบาลตลอด ซึ่งทางรัฐบาลเองก็พยายามรับมือกับเรื่องนี้เพราะเป็นลัทธิความเชื่อที่นำไปสู่ความรุนแรงนองเลือดได้ แม้ว่าจะพยายามแต่แก๊งค์นี้ก็ต่อต้านรัฐบาลโดยการก่อจราจลสร้างความเสียหายให้กับบ้านเรือน และก็มีผู้เสียชีวิตเป็นร้อยกว่าคน ทั้งยังมีการข่มขู่เก็บค่าคุ้มครองตามบ้านเรือนอีก เพื่อเป็นการยัดเยียดสนับสนุนให้เข้าข้างตัวเองในการต่อต้านรัฐบาล 
ผลงานเด่น : ตัดศรีษะผู้คนที่มีความเห็นที่แตกต่าง (รวมถึงเด็กด้วย) 
1.Ms-13 (ประเทศอเมริกา)
ชื่อเต็มว่า Mara Salvatrucha  ถือเป็นแก๊งค์ที่หลายประเทศส่วนใหญ่มองว่าเป็นแก๊งค์ที่อันตรายสุดๆของจริง เป็นแก๊งค์ที่มีเครือข่ายเชื่อมโยงไปในที่ต่างๆเกือบทั่วโลก อย่างเช่น แก๊งค์ยากูซ่าเองก็มีความสัมพันธ์ที่ดีกับแก๊งค์นี้มาก Los Zetas เองก็ให้ความร่วมมือทำงานด้วยดีเหมือนกัน มีการร่วมมือกันสร้างอาณาจักรขึ้นมา แม้ว่าจะมีแก๊งค์ใหญ่ที่คอยสนับสนุนอยู่มาก แต่ศัตรูของแก๊งค์นี้ก็ถือว่าน่าจะเยอะที่สุดในโลกเลยก็ว่าได้ ที่พยายามจะตัดแข้งตัดขาแก๊งค์นี้ แต่ด้วยความโหดเ-้ยมของแก๊งค์นี้ก็ไม่มีใครเอาอยู่ได้ และยิ่งแพร่ขยายพื้นที่ทั่วประเทศมากขึ้น ทั้งทาง FBI เองก็มีความเชื่ออยู่เหมือนกันว่า แก๊งค์ MS-13 มีความเชื่อมโยงกับกลุ่มก่อการร้ายอย่างอัลเคด้าหรือกลุ่มอิสลามที่หัวรุนแรง ซึ่งก็พยายามหาหลักฐานพิสูจน์กันต่อไป แก๊งค์นี้จะปราบแก๊งค์อื่นๆหมดทุกๆคน หากใครเข้ามาเหยียบย่ำอาณาเขตของพวกเขา ที่ส่วนใหญ่ก็จะถูกฆาตกรรมแบบไม่มีชิ้นดี บางครั้งก็เห็นแค่ใส่เสื้อแดงก็นึกว่าเป็นพวก Bloods ก็ลงมือฆ่าแล้ว แต่ก็ปรากฏว่าคนที่ถูกฆ่าก็แค่ใส่เสื้อแดงเท่านั้น ไม่ได้มีส่วนกับ Bloods แต่อย่างใด ภารกิจหลักๆของแก๊งค์นี้จะทำการก่ออาชญากรรมได้ทุกรูปแบบไม่ว่าจะเป็นการจ้างวานฆ่า การชิงทรัพย์ ปล้นทรัพย์ เผาทรัพย์สิน ลักพาตัว ฟอกเงิน และอีกมากมายสารพัดที่เรียกว่าอาชญากรรม แม้ว่าจะเป็นตำรวจ แก๊งค์พวกนี้ก็ไม่เคยเกรงกลัวเลยแม้แต่นิดเดียว อยากจะยิงได้ก็ต่อเมื่ออยากยิง เพราะเป็นแก๊งค์ที่มีอิทธิพลและก็ผู้สนับสนุนให้ท้ายเสมอ 
ผลงานเด่น : ครอบครองอาวุธสงครามอย่างเช่น Ak-47 ระเบิดมือ ที่คนอื่นๆและตำรวจเองก็ยังโดนสังเวยมาแล้ว 
http://pantip.com/topic/31754923
ผู้เขียน Mr.lawrence10

แสดงความคิดเห็น

>

29 ความคิดเห็น

canade 31 ธ.ค. 57 เวลา 22:10 น. 12

ถถถถถถถถถถถถถ//ป๋าแซนเค้าออกจะโหด สึนะออกจะมุ้งมิ้ง ทำไมไม่ติ้ดดดด//ติดนี่เงิบเลยนะ 55เยี่ยม

0
wanderer 1 ม.ค. 58 เวลา 06:00 น. 15

อ่านเเล้วนึกถึงวลีของตำรวจอเมริกันที่ว่า "ทุกวันที่เเต่งเครื่องเเบบออกไปตอนเช้า ตอนเย็นเราอาจจะไม่ได้เห็นเขากลับมา"    

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

Fokkusu yuki 1 ม.ค. 58 เวลา 18:20 น. 19


อาเธอร์หนูทำไม่ไม่ดูแลประเทสสามีหนูละคะ? #โดนสโคนยัดปาก
ปล.เมกาเยอะมาก...
ปล2.เป็นฮีโร่ก็ต้องมีผู้ร้ายให้จับ #ผิด

0
Jane.z 1 ม.ค. 58 เวลา 19:15 น. 20

1.ไม่ใช่ จขกท. แต่เป็น จขคห.5555
2.อยากรึป่าวไม่รู้ แอบคิดอยู่เหมือนกันน55

0