Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ถามเด็กนิวซี รร ประจำเอกชน จ้าา รบกวนมาตอบหน่อยยย

ตั้งกระทู้ใหม่
อยากทราบว่า รร ประจำเอกชนที่นิวซีแลนด์
เยียร์10นี้ แต่งตัวเป็นชุดนักเรียนหรือชุดทั่วไปค่ะ เอาส่วนใหญ่นะค่ะ
แล้วหน้าหนาวนี้หนาวมากไหมค่ะ แล้วพักใน รร มีรูมเมทไหมค่ะหรือนอนคนเดียวเลย
แล้วถ้ามีนอนกี่คนค่ะ เรียนเป็นไงบ้างยากไหมค่ะ เขาเน้นเรื่องไหนกันค่ะ
ที่นู้นคนเฟรนลี่ไหม กีฬาเยอะไหม เป็นคนลุยมากกก แต่ไม่เคยเล่นไรสักอย่าง55555

รบกวนด้วยค้า ขอบคุณจ้ะรักเลย

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

Karana_$now 7 ม.ค. 58 เวลา 12:43 น. 1

ส่วนใหญ่แล้ว ทุกโรงเรียนของ NZ จะใส่ชุดนักเรียนค่ะ แต่จะตามรูปแบบของโรงเรียนนั้นๆ แต่จะมีวันนึงของแต่ละเทอมที่เราจะใส่ชุดเล่นเรียกว่า Muffi Day ซึ่งเราต้องเตรียมเงิน 1ดอลลาร์สำหรับให้โรงเรียนค่ะ

สภาพอากาศ ถ้าเป็นเกาะเหนือไม่หนาวเท่าไหร่แต่ก็ควรเตรียมเผื่อๆ ส่วนเกาะใต้ค่อนข้างหนาว ส่วนใหญ่ทางโรงเรียนจะเตรียมชุดสำหรับหน้าหนาวอยู่แล้วค่ะ

สำหรับหอพักในโรงเรียน แล้วแต่จ๊ะ ถ้า yr 10 ร.ร เราพัก 1 ห้อง 4 คน หรือ สองคน หรือจะมีบ้างห้องเป็น private ด้วยนะ

เรื่องการเรียนไม่ต้องห่วงค่ะ ทางคุณครูของเด็กอินเตอร์จะคอยช่วยสอนอยู่แล้ว สำหรับyr 10 เราสามารถเลือกวิชาที่ต้องการเรียนเองได้ 2 วิชา ส่วน วิทย์ คณิต อังกฤษ  จะเป็นวิชาหลักค่ะ ทางเน้นเค้าเน้นแต่ความถนัดนะคะ

ผู้คนค่อนข้างเฟรนลี่มากๆ โดยเฉพาะเมืองเล็ก เจอใครที่ไหนเขาก็จะทักทายกันเลย เพื่อนก็โอเคนะคะ อันนี้แล้วแต่คนที่เราจะคบด้วย มีทุกรูปแบบค่ะ

สำหรับกีฬา มีเยอะมากๆค่ะไม่ต้องห่วง เพราะที่นู่นเขาค่อนข้างเน้นกีฬา เลือกได้ตามใจชอบเลยค่ะ ซึ่งจะใช้เวลาหลังเลิกเรียน ในการเล่นกีฬาค่ะ กีฬาเด่นๆ มี Netball Rugby Hockey(เฉพาะหน้าหนาว)

หวังว่าจะเป็นคอมเม้นต์ที่มีประโยชน์นะคะ สู้ๆค่ะ

0
พี่หญิง 19 ม.ค. 58 เวลา 12:08 น. 2

รร. ที่นิวซีแลนด์ (ทั้งรัฐบาลและเอกชน) ส่วนใหญ่จะใส่ชุดนักเรียนค่ะ ยกเว้น Year 13 เพราะถือว่าเป็นผู้ใหญ่แล้ว เตรียมตัวเข้ามหาวิทยาลัย จึงไม่ต้องใส่ชุดนักเรียนค่ะ

แต่มีบางโรงเรียนเช่น ACG Senior College (Year 11-13) ไม่ต้องใส่ชุดนักเรียนค่ะ

ส่วนอุณหภูมิ ขึ้นอยู่กับเมืองที่น้องเลือกไปเรียนเลยค่ะ ถ้าเกาะเหนือก็ไม่หนาวมากค่ะ (ประมาณ 10-15 องศา) ส่วนเกาะใต้หนาวกว่าเยอะเลยค่ะ (ประมาณ 5-10 องศา) ถ้าช่วงไหนหิมะตกก็อาจจะมีติดลบค่ะ ^_^

หอพักในโรงเรียนส่วนใหญ่จะมีรูมเมทนะคะ (พักห้องละ 2-4 คนค่ะ) แต่ถ้าเป็นหอพักชายจะนอนรวมกันเยอะมากกก แต่จะมี-ส่วนของตนเองค่ะ มีเตียง ตู้เสื้อผ้า และโต๊ะเขียนหนังสือส่วนตัวค่ะ

การเรียนของที่นี่จะมีวิชาหลัก ได้แก่ วิชาคณิตศาสตร์ ภาษาอังกฤษ และวิทยาศาสตร์ และมีวิชาเลือกตามความถนัดของนักเรียน เช่น ศิลปะ ดนตรี ละคร ทำอาหาร งานไม้ ฯลฯ และมีกีฬาให้เลือกเล่นเยอะมากๆ ค่ะ ทั้งว่ายน้ำ รักบี้ ฮอกกี้ พายเรือขี่ม้า โปโลน้ำ ฯลฯ

ชั้นเรียนที่นี่ค่อนข้างมีขนาดเล็ก (ไม่เกิน 30 คน) ทำให้ได้รับการเอาใจใส่จากครูอย่างเต็มที่ค่ะ

คนนิวซีแลนด์น่ารักนะคะ ใจดี เปิดรับชาวต่างชาติค่ะ นอกจากนี้ประเทศนิวซีแลนด์ยังเป็นประเทศที่ปลอดภัยที่สุดแห่งหนึ่งของโลกด้วยค่ะ

พี่เชื่อว่าหนูมาเรียนที่นี่จะต้องชอบมากๆเลยค่ะ


0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น