Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

20 เทคนิคดูแลเสื้อผ้า ด้วยสิ่งของใกล้ตัว สุดยอดไอเดีย ที่ต้องอ่านเลย เจ๋งมาก

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
192047.jpg 

1. ก่อนจะนำเสื้อกันหนาว ที่ทำจากผ้าขนสัตว์ชนิดต่างๆ ที่เก็บไว้แรมปีออกมาใส่ใหม่อีกครั้ง ให้นำเสื้อกันหนาวมาแพคใส่ถุงพลาสติกที่มีซิบล็อค แล้วนำใส่ช่องแช่แข็ง1คืนก่อนนำมาใส่ จะช่วยทำให้ขนของเสื้อกันหนาวของคุณไม่หลุดล่วงฟุ้งกระจายในอากาศเพราะความเก่าอีกต่อไป

192048.jpg 


2. กำจัดกลิ่นเหม็นของกางเกงยีนส์ ที่ไม่ค่อยได้ซัก ด้วยการห่อใส่ถุงพลาสติก แล้วนำไปแช่ในช่องแช่แข็งในตู้เย็นค้างไว้ 1 คืน โดยความเย็นจัดจะช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรียและกลิ่นที่สะสม เป็นการแก้ปัญหาของการซักกางเกงยีนส์บ่อยไม่ได้ เพราะกลัวว่าสีของยีนส์ตัวโปรดจะซีดนั่นเอ

192049.jpg 
3. จัดการกับคราบเหงื่อใต้รักแร้ที่ชอบติดตามเสื้อผ้าของคุณ ด้วยการนำมะนาวผสมกับเบคกิ้งโซดา แล้วป้ายที่ รอยคราบเสื้อ ทิ้งไว้สักครู่แล้วล้างออกก่อนนำลงซักตามปกติ จะช่วยให้กำจัดคราบออกได้ง่ายขึ้น

192050.jpg 



4. ขจัดกลิ่นเหม็นรองเท้าผ้าใบ หลังจากใส่รองเท้าไปทำกิจกรรเรียกเหงื่อมา เทเบคกิ้งโซดานิดนึงลงไปในรองเท้า จะช่วยดูกลิ่นเหม็นออกได้


192051.jpg 


5. กำจัดกลิ่นเสื้อผ้าเก่าเก็บ ด้วยการทำสเปรย์ จาก วอดก้า ด้วยการเทวอดก้าใส่ในขวดสำหรับพ่นสเปรย์หรือขวดที่ฉีดผ้านี่ล่ะ แล้วพ่นใส่เสื้อผ้านิดหน่อย แล้วทิ้งไว้ให้แห้ง แอลกอฮอล์จะช่วยกำจัดกลิ่นแบคทีเรียได้ดี 

192052.jpg 

6. รับมือกับคราบ ครีมรองพื้นที่เปื้อนบนเสื้อผ้า ด้วย ครีมโกนหนวด เชื่อว่าสาวๆต้องพบเจอกับเหตุการณ์นี้แน่นอน เพราะเวลาเราสวมเสื้อผ้าโดยไม่ทันระวัง ดันไปถูกับครีมรองพื้นที่ใบหน้าอย่างไม่ได้ตั้งใจ สามารถแก้ปัญหาด้วยการใช้ ครีมโกนหนวด แต้มบางๆที่รอยคราบนั้น จะทำให้รองพื้นแตกตัว ก่อนที่จะนำไปซักตามปกติ

192053.jpg 



7. ใช้แฮร์สเปรย์กำจัดรอยเปื้อน ลิปสติก ฉีดลงบนผ้าที่แห้ง แล้วทิ้งไว้สักครู่ แล้วตบเบาๆที่รอยเปื้อน เสร็จแล้วก็นำไปซักตามปกติโลด


192054.jpg 


8. ขาแว่นตาหลวม แต่ไม่มีไขควงอันเล็กมาไข ลองใช้ ยาทาเล็บแบบใสๆ แต้มตรงบริเวณที่หลวมดู

192055.jpg 




มีต่อ ไปดูต่อเลย แบบว่า ชอบมากๆๆ กรี้ดด ดดดด
ที่มา 
http://enjoylike.com/forum/viewthread.php?tid=3587

แสดงความคิดเห็น

>