Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

คณะศึกษาศาสตร์สาขาการสอนภาษาจีน ปัญญาภิวัตน์ ดีไหมค่ะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ คือเราอยู่ม.6 สายวิทย์-คณิต แต่เราดันอยากเรียนภาษาจีน ซึ่งเราไม่เคยเรียนมาก่อนเลย เกรดวิทย์คณิตเราก็ไม่ได้แย่นะ 3.7 กว่าๆ เพิ่งจะเริ่มเรียนจีนเมื่อไม่นานนี้เอง ตอนนี้ได้ทุนเรียนที่ปัญญาภิวัตน์อ่ะค่ะ คณะศึกษาศาสตร์ สาขาการสอนภาษาจีน มันดีไหมค่ะ เราคิดหนักมากเลย เพราะว่ามันเป็นเอกชน แต่เราก็อยากเข้าคณะนี่มากอ่ะค่ะ ของรัฐได้ยิ่งดี กลัวว่าจะไปสู้คนอื่นที่เขาเก่งอยู่แล้ว แบบถ้าไปสอบม.บูรพา ทั่วประเทศก็รับแค่ 2 คน คือแบบเราไม่ติดแน่ๆอ่ะ มข. ไรงี้แต่มันรับช่วงเดือนเมษาอ่ะมันนานเกินไปแถมยังมันเสี่ยงอีกต่างหาก ม.แม่ฟ้าหลวงกับม.ศิลปากร เราไม่หวังอ่ะ กลัวเข้าไม่ได้ เราลงสอบpatจีนได้คะแนน 93 ค่ะแต่เกิดจากการเดาล้วนๆ เราควรจะทำยังไงดีอ่ะ สอบที่อื่นไปก่อนแม้มันจะเสี่ยง หรือลงเรียนเลย แล้วถ้าเข้าเรียนมันดีไหมค่ะ เพราะมันเพิ่งเปิดไม่แน่ใจว่าเราเป็นรุ่นแรกหรือป่าวหนืแหละ เฮ้อ ปวดหัวมากเลยค่ะ ช่วยให้คำแนะนำด้วยนะค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

11 ความคิดเห็น

guidebboyz 16 ม.ค. 58 เวลา 04:39 น. 1

อยู่ตั้งแผน วิทย์ ไม่ไปเอาแพทย์ ทันตะ เภสัช พยาบาล อะไรงี้

ผมแนะนำนะ ภาษาจีน เรียนนอกตำราก็ได้ สมมุติเรียนแพทยํ

แล้วหันไปสนใจภาษา เรียนเพิ่มเติมก็ได้นะครับ

ได้ทุน ก็จริง แต่ต้องไปทำงาน7-11

ปัญญาภิวัฒน์ นะครับ. เรียนๆไป ปิดเทอมต้องมาทำงานให้เค้า

แนะนำราชภัฏดีกว่าถ้าจะเรียนครูจีน

ม.บูรพา มันเรียนที่ไทย2ปี เรียนจีน2ปี(เอาเงินไหนไปเรียนละครับบ)

ถ้าได้ มฟล ผมก็ดีใจด้วยนะครับ ผมอยู่แถวนั้น

#เด็กซิ่ว57 มนุษย์จีน > ครูจีน 58 ติดแล้ว


1
Wan S'Ineenart 16 ม.ค. 58 เวลา 16:45 น. 2

เราก็สนใจอยากเรียนครูภาษาจีนเหมือนกันค่ะ !

ตอนแรกก็คิดอยากจะลองสมัครปัญญาภิวัฒน์ดูน่ะคะ แต่หลายคนบอกว่าค่อนข้างลำบาก  ได้ทุนก็จริงค่ะ แต่ตรงที่ต้องไปชดใช้ทุน ทำงานให้เค้าเนี่ยมันไม่คุ้มเอาซะเลย

ส่วนตัวตอนนี้ลง ศึกษาศาสตร์ เอกการสอนภาษาจีนฯ ศิลปากรไปเเล้วค่ะ ลองลุ้นว่าจะติดไหม ?

สู้ ๆน่ะคะ ^^ แนะนำรัฐบาลดีกว่าถ้าอยากเป็นครู

0
numstar 16 ม.ค. 58 เวลา 23:16 น. 4

ม.ราชภัฏหนิมีที่ไหนบ้างค่ะ ที่เปิดครูจีน จริงๆแล้วๆไม่ใช่ไม่สนใจพวกวิทย์สุขภาพหรอกนะค่ะ แต่ว่าไปติดอ่ะค่ะ ตอนนี้ก็รอลุ้นเภสัท สารคามอยู่ค่ะ แต่ส่วนตัวแล้วครอบครัวอยากให้เรียนครูค่ะ เลยเลือกเรียนภาษาจีน เพราะมันเป็นด้านที่เราสนใจในตอนนีอ่ะค่ะ ขอบคุณสำหรับคำแนะนำดีๆนะค่ะ ^^รักเลย

0
kara 22 ม.ค. 58 เวลา 22:09 น. 7

เราแนะนำม.รัฐบาลดีกว่าค่ะ ที่ดีในด้านนี้จริงๆเลย และค่าเทอมก็ไม่แพง มีทุนให้ ได้ทั้งการเรียนและประสบการณ์ มีโอกาสขอทุนได้ไปเรียนที่จีนด้วย

ก็มี 3 มหาวิทยาลัยที่แนะนำในด้านนนี้นะคะ
1.มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ม.นี้อันดับ1ในใจเราเลย เค้าเน้นในด้านภาษาโดยตรงโดยเฉพาะภาษาจีนนี่เยี่ยม ถ้ามาอยู่ที่นี่คุณจะได้ทั้งภาษาจีนและอิ้งเลยนะจะบอกให้ ที่นี่มีสำนักจีนวิทยา (ม.นี้เรียก"สำนัก"แทนคำว่าคณะ) โดยจะแบ่งออกเป็น4สาขา ได้แก่ สาขาจีนธุรกิจ (ในหลักสูตรมีให้ไปเรียนที่เมืองจีนทุกคน แต่ใครที่กลัวสู้ค่าครองชีพที่จีนไม่ไหว ก็มีทุนให้นะเออ),สาขาศิลปะและวัฒนธรรมจีน,สาขาการสอนภาษาจีน(เป็นสาขาเดียวในแม่ฟ้าหลวงที่เรียนครู เราเพิ่งไปสอบมา อิๆ),สาขาจีนศึกษา(สาขาน้องใหม่ แต่รับรองคุณภาพได้เลยค่ะ สาขานี้จะเรียนลึกกว่าสาขาอื่นมาก คือไม่ใช่แค่ภาษาและวัฒนธรรมอย่างเดียว แต่ยังเรียนลึกถึงการเมือง การปกครอง ความสัมพันธ์ระหว่างประเทศจีน การติดต่อค้าขายและเหตุการณ์ปัจจุบันของจีนต่างๆค่ะ น่าสนใจจริงๆ)

2.ม.บูรพา คณะศึกษาศาสร์ สาขาภาษาจีนค่ะ มีให้ไปเรียนที่เมืองจีนในหลักสูตรทุกคน (เลือกได้2เมืองคือคุนหมิงกะปักกิ่ง) โดยใช้ทุนตัวเองไป แต่หากใครที่มีทักษะด้านภาษาจีนอยู่พอสมควรก็สามารถไปสอบเพื่อขอทุนได้นะคะ

3.ม.ราชภัฏจันทรเกษม คณะศึกษาศาสตร์ สาขาการสอนจีนค่ะ ที่นี่เป็นม.ราชภัฎที่เน้นด้านนี้ดีที่สุด และมีทุนแลกเปลี่ยนไปเรียนประเทศจีนด้วยนะคะ

อ้อขอเพิ่มอีกนิดนะคะ ถ้าหากจขกท.สนใจม.เอกชน เราแนะนำมหาลัยที่ดีที่สุดสำหรับภาษาจีนเลยจริงๆคือ...ม.หัวเฉียวค่ะ มีหลายสาขาให้เลือกด้านภาษาจีนเยอะแยะเลย ลองเข้าไปดูในเว็บของมหาลัย แถมมีทุนเรียนดี และทุนต่างๆในการเข้ามหาลัยเยอะมาก เรื่องไปเรียนที่จีนนี่ไม่ต้องพูดถึง ทุนมีให้เราเยอะเหมือนกันค่ะ น่าสนใจ นอกจากด้านภาษาจีนแล้ว พวกการเรียนการสอนคณะแพทย์และพยาบาลก็ไม่น้อยหน้าใครเหมือนกันนะจ๊ะที่นี่

สำหรับเรา เราคิดว่าในด้านภาษาจีน ม.รัฐบาลที่ดีที่สุดคือแม่ฟ้าหลวง แต่ถ้าเอกชน ม.ที่ดีที่สุดคือหัวเฉียวนะ เราว่าการเรียนการสอนด้านภาษาจีนของทั้งสองมหาลัยนี้ดีพอๆกันเลย แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับตัวจขกท.เองนะ เอาตามความสบายใจของตัวเองจะดีกว่า

ปล.หากอยากรู้อะไรเพิ่มเติมก็แอดเฟสเรามาได้นะ
Praiya Songpukdee



0
guidebboyz 23 ม.ค. 58 เวลา 19:36 น. 9

ผมอยู่ภาคเหนือ อ่ะ

ราชภัฏ อุตรดิต หรือ มา ราชภัฏเชียงใหม่ก็ได้นะครับ

มาเชียงใหม่ที่เที่ยวเยอะ โบกรถแดงเลย 555

0
Wattyedu 8 มี.ค. 62 เวลา 21:55 น. 11

สำหรับผมเรียนที่นี้ดีมากครับ ไม่มีพื้นฐานภาษาจีนเลยผมมีเรียนวิทย์-คณิต อาจารย์ในคณะใจดีมากเเละมีการเรียนปรับพื้นฐานภาษาจีนด้วยครับ ตอนนี้อยู่ชั้นปี3

ทุกปีละเรามีการฝึกงานเเถมได้ตังค์ด้วยนะคับ ปี1เราจะฝึกงานที่่7-11 ปี2. ฝึกงานที่คิง้พาเวอร์ ปี3. จะมีสอบชิงทุนไปจีน ปี4 มีฝึกงานที่ไทยผลิตสื่อการสอนเเละมีไปใต้หวันเป็นครูผู้้ช่่วยสอนคนต่างชาติ ปี5 ลงโรงเรียนฝึกสอนครับ

5
Wattyedu 8 มี.ค. 62 เวลา 21:58 น. 11-1

มีอะไรที่อยากรู้สอบถามได้นะคับ เกี่ยวกับการสอนภาษาจีน คณะศึกษาศาสตร์

0
ปิ่น 14 เม.ย. 62 เวลา 00:31 น. 11-2

อยากรู้ว่าสอบชิงทุนไปเรียนที่จีนนี่ยากไหมคะทุนเยอะไหม

0
Thawatchaisit 21 มี.ค. 63 เวลา 17:29 น. 11-3

ททุนเยอะยุนะ ได้ทุกคน เขาจะสัมภาษณ์เเล้วก็ประกาศผล ภายใน15วัน

0
Aon111111 19 ก.ค. 63 เวลา 16:52 น. 11-4

ขอสอบถามด้วยได้ไหมคะ คือหนูอยากต่อเอกจีนแต่ไม่มีพื้นฐานเลยอะค่ะ

0
Duck 30 ส.ค. 64 เวลา 23:35 น. 11-5

พี่ได้ทุนเรียนฟรีหรือ PIM50%รึเปล่าคะ

0