Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิวแมวๆ อนิเมะ Winter Anime 2015 ซีซั่นที่เต็มไปด้วยสูตรสำเร็จ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ปี 2015 เต็มไปด้วยเรื่องราวที่แสนน่ากลัว ไม่ว่าจะเป็น การสังหารหมู่ที่สำนักงานนิตยสาร 'ชาร์ลี เอบโด'  แต่กระนั้นเดือนไม่ดีนี้ ยังมีเรื่องดีๆ บ้าง ตรงที่อนิเมะซีซั่น 2015 (1) ได้เริ่มขึ้นแล้ว ผมจึงเขียนถึงนี้แหละ

                สำหรับอนิเมะซีซั่น 2015 (1) พูดตามตรงนะ ความรู้สึกของผมในการดูอนิเมะนี่คือ “ทน” ครับ ย้ำว่า “ทน” ดู ทนเพื่อรีวิวอนิเมะ แม้ไม่รู้ว่าจะมีใครมาดูการรีวิวผมหรือเปล่าก็เถอะ

ทำไมความรู้สึกของผมถึงบอกว่า “ทน” คือซีซั่น ส่วนใหญ่อนิเมะไม่ค่อยมีเรื่องที่สร้างสรรค์สักเท่าไหร่ครับ  คือมีแต่เรื่องสูตรสำเร็จทั้งนั้น โดยเฉพาะแนวโรงเรียนเวทมนต์มีตั้ง 3 เรื่อง เนื้อหาคล้ายๆ กัน จนผมอยากเขียนวิจารณ์แบบก็อปมาวาง ทั้งสามเรื่องยังได้เลย

มีใครคนหนึ่งกล่าวเอาไว้ว่า หากพล็อตสูตรสำเร็จ สิ่งที่ต้องทำคือเนื้อหาต้องน่าติดตาม มันไม่ใช่เรื่องเลวร้ายแต่อยู่ที่ว่าคนเขียน-ผู้กำกับจะพาเราไปได้ถึงสุดทางของมันหรือไม่มากกว่า  

โอเคครับ มันเป็นส่วนหนึ่ง แต่อีกส่วนคือ ความเนิร์ดของผู้ดูด้วยครับ ว่าผู้ดูชอบประเภทสูตรสำเร็จ ประเภทนี้หรือไม่ หรือถึงจุดที่อิ่มตัวที่พร้อมจะติดตามกับมันได้หรือยัง ต่อให้มันสนุก เนื้อเรื่องดียังไงก็ตาม มันก็ไม่ชอบอยู่ดีแหละครับ

กลับมาที่อนิเมะซีซั่นนี้กันต่อ ต่อไปนี้คือความคิดเห็นส่วนตัวสำหรับอนิเมะซีซั่นนี้ครับ บางเรื่องผมก็ไม่ได้ดู เพราะมันเป็นภาคต่อ ซึ่งผมก็ไม่ได้ดูภาคแรกด้วย ใครอยากจะบ่นอะไรก็สามารถเขียนได้ถึงได้ครับ

 

ปล. สาเหตุที่รีบตั้ง ทั้งๆ ที่อนิเมะบางเรื่องไม่ออก เพราะผมจะไปเชียงใหม่วันอังคาร และการรีวิวนี้จะสิ้นสุดวันจันทร์ครับ เพราะยังเหลืออนิเมะที่ตั้งใจจะดู 3 เรื่องได้มั้ง

 

แสดงความคิดเห็น

>

79 ความคิดเห็น

Cammy 18 ม.ค. 58 เวลา 11:52 น. 1

ชมรมอวยเพื่อนสมัยเด็กจนเสียสติ

 

 

             Aldnoah. Zero (ซีซั่น 2)

             หลังเหตุการณ์ซีซั่นแรก ฝ่ายดาวอังคารได้พาเจ้าหญิงกลับไป และต่อมาเจ้าหญิงได้ประกาศเป็นศัตรูโลก ส่วนขอนไม้ที่นึกว่าจะตายแล้ว แต่ก็ไม่ตาย แถมกลายเป็นอาวุธลับของโลกที่จะใช้ต่อกรชาวดาวอังคารอีก สงครามระหว่างโลกและชาวดาวอังคารได้ดำเนินเรื่องจนถึงบทสุดท้ายแล้ว ขอนไม้จะวินหรือฮาเร็มยังไงนั้น ติดตามต่อไป

             ก็เป็นหนึ่งในอนิเมะที่หลายคนผิดหวังจากซีซั่นก่อน ก็แปลกดีตอนแรกๆ เห็นแต่คนชมกัน ตอนหลังวิจารณ์สับเละ  สาเหตุก็อะไรหลายอย่าง (จนผมลืมไปแล้วว่าผิดหวังอะไรบ้าง) ที่จำแม่นคือตอนจบที่ทำให้หลายคนเซ็งๆ แต่กระนั้นก็เป็นอีกหนึ่งในอนิเมะในซีซั่นนี้ที่หลายคนติดตามโครตๆ  

             หลังจากได้ดูตอนที่ 13 (หรือก็คือตอนต่อซีซั่นแรกๆ)  ถ้าถามว่าผมรู้สึกยังไง ผมเชื่อว่าหลายคนคงเต็มไปด้วยคำถามต่างๆ มากมายแน่นอนครับ เพราะในตอนนี้กล่าวถึงตัวละครหลักทุกคนว่าตอนนี้เป็นยังไงบ้าง และที่น่าสนใจคือตัวละครหลักที่คาดว่าจะตายกลับไม่ตายซะงั้น ไม่ว่าจะเป็น ตัวโกง, เจ้าหญิง ไปจนถึงขอนไม้คุง (พระเอก)

             ปกติหากเป็นแนวอื่นๆ พระเอกจะกลับมาในมาดดาร์กๆ หน่อย หรือไม่ก็วีรบุรุษไปเลย แต่เรื่องนี้พระเอกกลับมาคนธรรมดาจริงๆ ครับ (ขนาดหุ่นที่คนขับก็แสนธรรมดาเจ้าส้มเหมือนเคย) ขนาดเพื่อนสมัยเด็กยังบอกเลยว่า “เธอเปลี่ยนไปนะ เหมือนใส่ใจพระเอกขึ้น”

             สังเกตว่าอนิเมะซีซั่นนี้มีอะไรหลายๆ อย่างเหมือนกัมดั้ม ภาคสงครามหนึ่งปี นะครับไม่ว่าช่วงแรก  และมาคราวนี้ก็มาช่วงที่สองเปิดฉากมาเจอสาวในชุดว่ายน้ำและจะรบกันนอกอวกาศอีกต่างหาก  และนอกจากนี้ยังเหมือนสงครามโลกครั้งที่สองด้วยนะเออ คือเยอรมันอยากได้เมืองสตาลิน แต่รบจบเม่งเหมือนไม่อยากได้เมือง เช่นเดียวกับ ชาวดาวอังคารอยากได้โลก แต่รบจนอยากกับทำลายโลกพินาศสิ้นซะงั้น

             ที่น่าสนใจคือคราวนี้เจ้าหญิงโลกสวยที่หลายคนอวยจนเป็นนางเอก บทของเธอไม่ได้ฉายแสงอีกแล้วครับ แถมไม่รู้ว่าช่วงไหนมีบท (แถมคุณเธออยู่ไกลจากพระเอกอีกต่างหาก) ทำให้บทนางเอก (?) ตกมาอยู่เพื่อนสมัยเด็กที่เรียกความประทับใจจากน้ำตา กับน้องผู้ก่อการร้ายทำคะแนนแบบรั่วๆ จนเชื่อว่าหลายคนลืมไปแล้วว่าองค์หญิงมีชีวิตอยู่ (ฮ่า)

             ก็เช่นเคยครับอนิเมะก็ยังคงน่าติดตามครับ แม้จะมีอะไรหลายอย่างไม่เข้าท่า และเต็มไปด้วยคำถามก็เถอะ แต่กระนั้นก็ยังน่าสนใจอยู่ดี ไม่ว่าจะเป็นเนื้อเรื่องจะเป็นเช่นไร จุดจบของตัวละครจะเป็นยังไงต่อไป (เชื่อว่าหลายคนอยากแช่งเสลดเป็เดเป็นแน่แท้), รวมไปถึงฉากต่อสู้ขอนไม้โชว์เทพ เช่นเคย (ตัวประกอบตายรัวๆ)

             -เช่นเคย ผมก็ประกาศว่าถ้าเพื่อนสมัยเด็กหรือน้องผู้ก่อการร้ายตายนะ เลิกดูทันที ถือว่าไม่ให้เกียรคิคนรักเพื่อนสมัยเด็กอย่างผมเลยพับผ่า

0
no one know 18 ม.ค. 58 เวลา 11:54 น. 2
ซีซั่นนี้ดู โจโจ้ ภาคอียิปต์ กับโตเกียว กูล...

นอกนั้นยังไม่มีอะไรจะดูเพิ่มเติม (แต่ห้องเรียนนักฆ่าก็น่าสนใจดี?)

0
Cammy 18 ม.ค. 58 เวลา 12:03 น. 3

 

 

             Kantai Collection: KanColle

             รู้หรือไม่ครับ แม้ว่ากองทัพจักรวรรดิญี่ปุ่นจะเป็นกองทัพที่ทำเรื่องโหดร้ายในประวัติศาสตร์สงครามโลกครั้งที่สองในหลายประเทศในทวีปเอเชีย แต่สำหรับกองทัพเรือแล้ว ค่อนข้างมีภาพลักษณ์ของความกล้าหาญ ความเสียสละ และสมัยก่อนกองทัพเรือจักรวรรดิญี่ปุ่นถือว่าแกร่งไม่แพ้ชาติใดๆ นะครับ และนั้นทำให้การ์ตูนญี่ปุ่นมักเชิดชูกองทัพเรือมากกว่ากองทัพบกครับ

             Kantai Collection: KanColle  เป็นอนิเมะที่สร้างจากเกมแนวการ์ดเกมแบบ free-to-play เล่นบน Web Browser ผ่านผู้ให้บริการ DMM.comเปิดตัวเมื่อเดือนเมษายน 2013 โดยมีคอนเซ็ปต์เป็นสาวๆ เรือรบโมเอะที่มีต้นแบบจากเรือรบสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2ไม่ว่าจะเป็นเรือบรรทุกเครื่องบิน เรือประจัญบาน และเรือคุ้มกัน ผู้เล่นมีหน้าที่สร้างและจัดกองเรือส่งไปรบ

             โดยเนื้อหาของอนิเมะเป็นเรื่องของฟุบุกิ (ในเกมบทของเธอโคตรจืดจางมาก ขนาดโดจินยังน้อยนิด)ที่มาประจำการศูนย์เพื่อร่วมทีมกับเรือรบคนอื่นๆ เพื่อต่อกรกับศัตรูลึกลับ แต่ศึกแรกของเธอนั้นไม่ได้เรื่องเลย แต่เธอก็พยายามฝึกฝันเพื่อไม่ให้เป็นตัวถ่วงคนอื่นๆ

             เอาตามตรงนะ ผมดูอนิเมะเรื่องนี้โดยไม่มีความชอบใดๆ เลย ผมดูตามกระแสเท่านั้นแหละ ดูให้รู้ว่ามันดังตรงไหน ทำไมหลายคนสนใจกันนัก

             Kantai Collection  หรือเรือป่วย (ความจริงเรียก ป่วยเรือครับ มาจากอาการติดเกม Kantai Collection) ถือว่าเป็นสิ่งที่ผมไม่เข้าใจพอๆ กับ Touhou Project เลยครับ ว่ามันดังได้ยังไง (ญี่ปุ่นผมพอเข้าใจ แต่ที่ งง คือในประเทศไทยครับ คนพูดเกมนี้อย่างละเอียดยิบ รู้ว่าใครเป็นเรืออะไร ทั้งๆ ที่เกมนี้ไม่ได้เปิดให้ต่างประเทศเล่น แต่มีใครบางคนใช้วิชาเล่นข้ามโลกจนได้)

             Kantai Collection  ผมเห็นโครตเยอะเลย ในวงการโดจินมืด – สว่าง มีเยอะมากครับ ในมังงะก็เคยอ่าน แต่มันไม่เก็ตมุกเลย ตัวละครก็เหมือนๆ กัน ผมดูไม่ออกว่าใครเป็นใคร คนไหนเทพ  (แน่นอนว่าตัวละครที่ฮิตที่สุดก็คือ น้องจีสติงนี้แหละ จำได้แม่น และมีโดเยอะด้วย)

             อนิเมะเปิดตัวมาคล้ายๆ กับ Strike Witches คือสูตรสำเร็จแนวกองทัพผู้หญิงต่อสู้กับผู้รุกรานลึกลับนั้นแหละ คือน้องใหม่ได้ย้ายมา และออกรบครั้งแรก แน่นอนครับมุกแฟนพันธุ์แท้ก็ยังมีอยู่ครับ กับความรู้รอบตัวเรือรบญี่ปุ่น งง เต็ก เพราะผมไม่ใช่แฟนพันธุ์แท้เรือญี่ปุ่น แน่จริงเอามุกฆาตกรต่อเนื่องมาสิฟ่ะ  ผมจะรู้ได้ไงครับว่า “ชอบออกตอนกลางคืน” หมายถึงอะไร

             อย่างไรก็ตาม ในเรื่องอื่นๆ ก็สนุกดีครับ แต่ตัวละครเยอะชิบ โผล่มาเพียบ จนผมไม่รู้ว่าใครเป็นใคร (เพราะผมไม่ใช่แฟนเรือป่วย) แต่สิ่งหนึ่งที่ผมฮ่าเรื่องนี่คือ “ผู้การ” ที่มีเพียงแค่เงาครับ เพราะหลายคนอุตส่าห์วาดฝันว่าผู้การจะหล่อ ไม่ก็โชตะ หรือตาแก่ เหมือนในโด แต่อนิเมะออกมามีแต่เงา (ฮ่า) เพราะผู้การก็แทนตัวคนดูทางบ้านนั้นเองครับ

             Kantai Collection  จึงเป็นอนิเมะที่เหมาะสำหรับแฟนๆ เรือป่วยครับ ไม่ผิดหวัง แม้ฉากต่อสู้จะไม่ค่อยเนียนพราะยังเห็นเป็นการ์ตูนเฉดอยู่ก็เถอะ

             ไม่รู้ ผมคิดไปเองหรือเปล่า คือพวกศัตรูโมเอะ กว่าพวกสาวๆ เรือรบในเรื่องอีก ผมงี้เชียร์พวกศัตรูนะ เอ่อ เนื้อหาตอนต่อไปผมว่าคงตามสูตรนะ คงไม่มีใครตาย หรือปวดตับหรอก เนื้อหาเกมก็ไม่ได้เน้นเรื่องดราม่าสักหน่อย แถมคนอวยตัวละครเยอะด้วย

0
Cammy 18 ม.ค. 58 เวลา 12:11 น. 4

 

 

          Shinmai Maou no Testament

             Shinmai Maou no Testament – น้องสาวมือใหม่ของผมเป็นจอมมาร เป็นเรื่องของพระเอก โทจิ บาซาร่า ที่พ่อของเขากำลังจะแต่งงานใหม่จึงได้พาลูกสาวฝั่งมารดามาด้วย 2 คน มิโอะและมาเรีย แต่ว่าตัวจริงของทั้งสอง คือ ว่าที่ราชาปีศาจคนใหม่และซัคคิวบัสซึ่งเป็นผู้รับใช้ ทั้งสองต้องการซ่อนตัว ส่วนบาซาร่าก็คือผู้สืบทอดพลังผู้กล้า และเขาไม่ต้อนรับเจ้าหญิงปีศาจ หากแต่ตอนหลังเขาได้ทราบชะตากรรมในฐานะทายาทของราชาปีศาจ ทำให้เขาตัดสินใจที่จะช่วยเธอ

             Shinmai Maou no Testament เป็นอนิเมะแนวฮาเร็มบ้าพลังครับ (ความจริงมันก็ไม่ได้จัดหมวดฮาเร็มครับ เพราะเนื้อหาไม่ได้เน้นการปักธง ทำอีเวนท์สาวๆ แต่ละคนสักเท่าไหร่) คือเนื้อหาประเภทพระเอกดูกากๆ แต่พลังมันโครตเมพๆ รั่วๆ นางเอกซึนเดเระ และเนื้อหาส่วนใหญ่เน้นต่อสู้ ขายฉากเอจจิ ขายนมรั่วๆ ส่วนการปักธงเป็นเรื่องรอง (หรือมีก็ไม่ได้ซาบซ่าอะไรหรอกสำหรับผม) ซึ่งเป็นที่ถูกอกถูกใจสำหรับหลายคน ส่วนผมนั้นเริ่มเอียนๆ เข็ดกับแนวนี้แล้วสิ (ตั้งแต่จอมมารหลังห้อง ปล่อยพลังรั่วๆ ) และพบไม่ชอบพระเอกประเภทนี้ด้วย เพราะบ้าพลังมากเกินไป ไม่ค่อยเข้าถึง

             เนื้อหาก็ยังคงวนเวียนกับจอมมาร (กลับใจอยากให้ชีวิตกับคนธรรมดา แต่ก็ไม่ธรรมดาจนได้ ก็ตามสูตรแหละครับ สมัยนี้แนวประเภทนี้เยอะจะตาย แต่สิ่งที่แปลกเรื่องนี้คือเพื่อนสมัยเด็กของพระเอกเป็นสาวคูลเดเระ

             อนิเมะค่ายเดียวกับทวินเทลกู้โลก ที่ทำได้เผาชิบหายวอดวาย โอเคเปิดฉากตอนแรกภาพยังดีอยู่ แต่ตอนหลังไม่รู้จะมีลูกเผาหรือเปล่า

             น้องสาวจอมมารเป็นผลงานของ Tetsuto Uesu ซึ่งก่อนหน้านี้มีผลงานเรื่อง Hagure Yuusha no Estetica ซึ่งมีอนิเมซับไทยปล่อยฟรีอยู่ ผมก็โหลดมาแล้วล่ะแต่ยงไม่ได้ดู แต่ก็พอรู้ว่าเนื้อเรื่องเป็นแนวผู้กล้ากับลูกสาวจอมมารเหมือนกัน เน้นนมเหมือนกัน

             ไม่รู้จะริวิวไงต่อดี จบแค่นี้แหละ

0
Cammy 18 ม.ค. 58 เวลา 12:16 น. 5

 

 

             Ansatsu Kyou-su (Assassination Classroom)

             Ansatsu Kyou-su (Assassination Classroom) เป็นเรื่องราวของสิ่งมีชีวิตรูปร่างประหลาดคล้ายปลาหมึก แต่พูดได้ อีกทั้งยังสามารถเคลื่อนที่ได้เร็วกว่าความเร็วเสียงถึง 20 มัคและถูกรัฐบาลโลกตั้งค่าหัวไว้ 10,000 ล้านเยน เพราะเป็นตัวอันตรายต่อโลก แต่อย่างไรก็ตามเพื่อเป็นการแลกเปลี่ยน สัตว์ประหลาดจะไม่ทำอะไรกับโลกเป็นเวลา 1 ปี (มีนาคม ปีหน้า) โดยแลกกับให้มันมาเป็นครูในโรงเรียนมัธยมต้น สอนนักเรียนชั้น ม.3 ห้อง E ซึ่งถือว่าเป็นห้องที่รวมนักเรียนไม่ผ่านเกณฑ์คะแนนเฉลี่ย (รวมไปถึงเด็กมีปัญหา) รัฐบาลจึงขอร้องเหล่านักเรียนต้องหาทางกำจัดมันให้ได้ก่อนจะเรียนจบ ไม่เช่นนั้นอาจจะถึงวันที่โลกต้องดับสูญก็เป็นได้

             เป็นอนิเมะจากมังงะการ์ตูนจัมป์ (แค่คำว่าจัมป์ผมก็หมดอารมณ์ดูไปกว่าครึ่ง)อนิเมะค่อนข้างทำออกมาได้อย่างประทับใจในตอนแรก เปิดฉากออกมาอย่างกับบรรยากาศสยองขวัญ ตัวละครน่ารัก (ทั้งพระเอก และตัวละครหญิง) เสียดายที่ไม่ฮาเร็ม  โดยรวมแล้วทำได้น่าดู น่าตื่นเต้น ไม่แพ้ในมังงะครับ ถือว่าเป็นอนิเมะจากมังงะที่ดีอีกเรื่องหนึ่ง

          (ปล. ฉากสีหน้าอาจารย์ปลาหมึกโกรธจัดทำได้ดีกว่า ดูแล้วน่ากลัว มีพลังจริงๆ)

            ส่วนเนื้อหาของอนิเมะเป็นแนวอาจารย์สอนศิษย์ ที่เป็นแนวที่เริ่มมีกระแสบ้างแล้ว  (อีกไม่นาน อนิเมะอาจารย์โอตาคุก็ตามมา) ซึ่งสิ่งที่อาจารย์หมึกสอนส่วนใหญ่จะเน้นสิ่งสำคัญที่เหนือกว่าการเรียน และเรียนยังไงให้สนุก ได้ความรู้ รวมไปถึงการจัดการปัญหาส่วนตัวของนักเรียนที่แตกต่างกันออกไปด้วย ซึ่งถือว่าน่าติดตามไม่แพ้  ฉากต่อสู้แบบจัมป์ๆ เลยนะครับ  แม้ผมไม่ใช่สาวกจัมป์ แต่ก็เชียร์เรื่องนี้นะเอ่อ

            Ansatsu Kyou-su เป็นมังงะติดอันดับต้นๆ ของจัมป์ แถมเนื้อเรื่องสามารถทำให้ยาวได้อย่างสบาย (ตามสไตล์จัมป์) อนิเมะมีจำนวน 22 ตอน (จุใจ) กำกับโดยผู้สร้าง Angel Beats!  ก็ไม่แปลกครับว่าทำไมอารมณ์มันคล้ายๆ กัน

0
Cammy 18 ม.ค. 58 เวลา 12:17 น. 6

 

 

             Saenai Kanojo (Heroine) no Sodatekata 

             Saenai Kanojo (Heroine) no Sodatekata  หรือ How to raise a novice Heroine  ผลงานแนว Love Comedy แต่งเรื่องโดยคุณ Muruto Fumiaki และวาดภาพประกอบโดย Misaki Kurehito จัดจำหน่ายโดย Fujimi Shobo ตั้งแต่ปี 2012 ปัจจุบันวางจำหน่ายแล้ว 5 เล่ม (ยังไม่จบ) และโครตน่าศร้าคือทั้ง 5 เล่มไม่มีน้องจิดจางเป็นนางแบบขึ้นปกเลยแม้แต่น้อย

             Saenai
Heroine no Sodatekata เป็นเรื่องราวของโทโมโยะ อากิ หนุ่มโอตาคุ ที่พยายามปั้น คาโต้ เมกุมิ สาวชั้นเดียวที่จืดจางมาก มาเป็นนางเอกงานโดจินของเขา (งานโดจินจำเป็นต้องติดเรทเสมอไป) ทั่วไป โดยหวังจะขอความช่วยเหลือกับเพื่อนสมัยเด็กซาวามูระ เสปนเซอร์ เอริริ คุณหนูแสนดีที่เบื้องหลังเถียงกับเขาได้ตลอด และรุ่นพี่สาว คาซึมิงาโอกะ อุทาฮะ สาวงามเงียบแต่เป็นคนปากร้าย แ]tทั้งคู่ปฏิเสธเขาอย่างไร้เยื่อใย ทำให้บักพระเอกจำเป็นต้องปักธงสาวๆ เพื่อเข้างานเขาให้ได้

             ตอนแรกผมไม่คิดจะดูอนิเมะแนวฮาเร็มนี้ครับ เพราะผมอ่านมังงะบทอวยสาวทวินเทลเพื่อนสมัยเด็ก (ภาคมังงะนอกจากภาคหลักแล้ว ยังแยกอีกสองภาคที่โฟกัสไปที่ตัวละครหลักอีก 2 คน คือเพื่อนสมัยเด็ก ซาวามูระ เสปนเซอร์ เอริริ และรุ่นพี่สาว คาซึมิงาโอกะ อุทาฮะ มีลิขสิทธิ์ในประเทศไทย โดยสำนักพิมพ์ Zenshu)  จนซาบซ่า ชื่นบานหัวใจ จนหมดแรงที่จะตามเรื่องนี้แล้วละ (กลัวไม่ฮาเร็ม กลัวทวินเทลเสียใจ คนอวยเพื่อนสมัยเด็กรับไม่ได้) แต่พอมาดูฉาก OP ทำออกมาได้น่าประทับใจ (คือมีความเป็นสมดุลฮาเร็มเท่ากัน ไม่มีใครเด่นกว่าใคร เอาละ ดูสักหน่อยก็ไม่ว่ากัน)

             ถ้าถามว่าเปิดตอนเป็นยังไง ผมว่าดีครับ แม้จะไม่สุดยอดก็เถอะ เพราะผมเห็นหน้าเพื่อนสมัยเด็กของผมบิดเบี้ยวนิดหนึ่ง  โดยส่วนตัวผมไม่ค่อยชอบลายเส้นใบหน้าตัวละครเรื่องนี้นิดหนึ่งนะครับ (ยังดีที่เพื่อนสมัยเด็กของผมไอเท็มฟันแหลมซี่เดียวเสน่ห์มาด้วย เยี่ยมไปเลย)  ส่วนสิ่งที่ชอบคือมุมกล้องมั้งทำออกมาได้หลายมุมดี โดยเฉพาะมุมกล้องหื่นๆ (แต่ไม่เห็นกางเกงในของสาวๆ) ทำออกมาดีพอควร

             ถ้าถามอีกว่าอนิเมะนี้มันแปลกใหม่หรือเปล่า ถ้าตอบตามคอของฮาเร็มไม่แปลกใหม่ครับ พล็อตรวมตัวสร้างเกมเห็นเยอะจะตาย ไปจนถึงรูทพระเอก การดำเนินเรื่องรูทคนนี้คนโน่นตามแบบเกมจีบสาว และปักธงสาวก็ไม่ได้หวือหวาอะไรครับ  แถมเรื่องหลักๆ ก็ยังคงเรื่องโอตาคุนั้นแหละ เป็นต้นว่า เพื่อนสมัยเด็กมีปมเรื่องผิดใจพระเอกเพราะเรื่องการ์ตูน และไม่อยากให้คนอื่นมองตนเป็นโอตาคุ แถมผิดใจกับพระเอกมายาวนานหลายปี ( แน่นอนครับเธอซึนครับ ใจหนึ่งก็ชอบพระเอกแหละ) สิ่งเหล่านี้แนวฮาเร็มใช้บ่อยๆ ครับ แต่ชมอย่างคือแม้พล็อตจะเชย พล็อตธรรมดา แต่ก็ทำให้ผมรู้สึกซาฐ่าได้ อารมณ์ว่านี่แหละเพื่อนสมัยเด็ก นี่แหละพระเอกโอตาคุ เอ็งต้องแบบนี้แหละ บล่าๆ 

             เป็นอีกเรื่อง ที่อาจทำให้คุณอาจถีบยอดหน้าพระเอกโอตาคุได้ ช่างไม่รู้อะไรบ้างเลย

             โดยรวมผมก็จะติดตามต่อนะ คิดว่าจะดูรูทเพื่อนสมัยเด็กอีกรอบ 

             ปล.ผมพึงรู้ว่ารุ่นพี่เป็นสาวคาแร็คเตอร์สาวเงียบๆ

             เอาเป็นว่าใครชอบเบื่อแนวฮาเร็มโรงเรียนตาซี หรือฮาเร็มบ้าพลัง แต่ชอบฮาเร็มชีวิตประจำวันผมแนะนำเลยครับ 

0
Cammy 18 ม.ค. 58 เวลา 12:21 น. 7

 

 

 

              Junketsu no Maria

             Junketsu no Maria หรือแม่มดมาเรียผู้ไร้เดียงสา เป็นอนิเมะแนวสงคราม และแฟนตาซี สร้างจากมังงะแต่งและวาดโดยคุณอิชิคาว่า มาซายูกิ (ผลงาน Moyashimon, Shuukan Ishikawa Masayuki และ Hitokiri Ryuume)  จัดจำหน่ายโดยบริษัทโคดันฉะ ตีพิมพ์ลงในนิตยสาร good! Afternoon เขียนตั้งแต่ปี 2008  มีทั้งหมด 3 เล่มจบ (อนิเมะมี 12 ตอนจบ)  เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นในยุคกลางที่มีสงคราม 100 ปีระหว่างอังกฤษและฝรั่งเศส ในป่าแห่งหนึ่งในฝรั่งเศสที่มักมีการสู้รบบ่อยๆ ได้มีแม่มดสาว มาเรีย ผู้ใสซื่อบริสุทธิ์และเกลียดสงคราม ได้พยายามหาวิธีหยุดสงครามทุกอย่างเท่าที่จะได้ เช่น ไม่ว่าจะการเรียกมังกรขนาดยักษ์มาขัดขวางการสู้รบ หรือการส่งลูกน้องแบบซัคคิวบัสไปสะกดจิตขุนพลของกองทัพไม่ให้ไปสู้รบ แต่ทว่าชาวบ้านตาดำๆ กลับคิดว่าเธอกำลังทำเกินกว่าเหตุ และสวรรค์เห็นว่าแม่มดอย่างเธอกำลังสร้างความขัดแย้งต่อพวกมนุษย์ซะงั้น

             หลังดูตอนที่ 1 อนิเมะตัดมังงะเพียบเลย  แถมพอดีมังงะผมก็ไม่ได้อ่านสักเท่าไหร่ เพราะไม่ใช่แนวผมอยากจะดูสักเท่าไหร่ แต่กระนั้นด้วยความน่ารักของมาเรียผมทำให้ผมต้องติดตามจนได้

             ที่ตัดมากๆ คือเบื้องหลังการหยุดสงครามของมาเรียครับ ใครที่อ่านมังงะก็จะรู้ครับว่าเพราะมาเรียนี้เป็นนักบุ๋นมากกว่านักบู๊ เพราะคุณเธอนี้อยู่เบื้องหลังตลอด เพื่อให้สงครามสูญเสียน้อยที่สุด ผลออกมา ก็เท่าที่เห็นสงครามตอนแรกไม่ได้ยิ่งใหญ่อย่างที่คิด แต่ละฝ่ายไม่ถึงพันคนเพราะมาเรียทั้งสิ้นแต่น่าเสียอายที่มังงะตัดส่วนนี้ไป ทำให้เราก็ งง สิครับว่าลูกน้องของมาเรียไปทำอะไรมา (มาเรียสั่งลูกน้องเป็นคนยั่วคนใหญ่คนโตครับ ทำให้ไม่ไปออกรบ การเกณฑ์ทหารก็น้อยไปด้วย)

             เห็นหลายคนชมอนิเมะนี้หว่าทำได้เม่งโครตสมจริง หมายถึงฉากรบนะ เช่น การสู้กับคนในชุดเกราะหนาๆ ไม่ใช่ว่าบ้าพลังฟันในดาบเดียว แต่เขาจะใช้ดาบแทงต้องส่วนไม่หุ้มเกราะ (เช่นข้อต่อแขนขา หรือส่วนดวงตา) ไปจนถึงการจับอัศวินเรียกค่าไถ่ สิ่งเหล่านี้มักเห็นในสนามรบครับ เห็นบอกว่าคนที่อยู่เบื้องหลังเป็นที่ชมรมแฟนพันธุ์แท้สงครามยุโรปกลางซะด้วย

             เอาเป็นว่าใครจะดูอนิเมะนี้ต่อ ต้องเข้าใจเรื่องการประวัติศาสตร์สงครามยุโรปกลางนิดหน่อย และอ่านมังงะการ์ตูนเรื่องนี้ด้วยก็ดี เพราะแทบไม่อธิบายอะไรสักเท่าไหร่ในตอนแรก

  

 
0
Cammy 18 ม.ค. 58 เวลา 12:26 น. 8


 

             Binan Koukou Chikyuu Bouei-bu Love!

             Binan Koukou Chikyuu Bouei-bu Love! เป็นอนิเมะแนวสาวน้อยเวทมนต์ และตลก ผลิตโดย Diomedea กำกับโดยคนเดียวกับคนทำอนิเมะกินทะมะ แถมยังอุตส่าห์มีทั้งมังะงะ, นิยาย, เกม ตามมาอีกต่างหาก

             เป็นเรื่องของหนุ่ม ๆ ใน“ชมรมปกป้องโลก” อันที่จริงคือเป็นชมรมที่ตั้งเฉยๆ อยู่ไปวันๆ ไม่มีอะไรทำ หากแต่วันหนึ่งหนุ่มๆ ไปอาบน้ำที่โรงอาบน้ำ จู่ๆ ก็มีสัตว์ประหลาดสีชมพู (ที่ไม่น่ารักเลยสักนิด) ปรากฏตัวต่อมาแล้วบอกว่าอยากช่วยโลก และได้ให้กำไลให้แก่หนุ่ม

             แปลกดีครับ ทั้งๆ ที่เนื้อหาของการ์ตูนเม่งโครตเชยบรม คือยังวนเวียนกับสาวน้อยจอทมเวทย์ปราบอธรรมเหมือนเรื่องอื่นๆ แต่มันกลับทำให้ผมดูจนจบได้ สาเหตุเพราะมันแหวกกระแสเปลี่ยนจากตัวเอกที่เป็นพวกผู้หญิง มาเป็นพวกผู้ชายแทน (ซึ่งทั้งเรื่องไม่มีตัวละครหญิงเลย) เรียกได้ว่าเป็นการล้อเลียนสาวน้อยเวทมนตร์ได้อย่างสร้างสรรค์

             แม้ในเรื่องดำเนินตามสูตรสาวน้อยเวทมนตร์ตามสูตรสำเร็จ แต่พอเปลี่ยนเป็นตัวละครผู้ชายนี้กลายเป็นน่าสนใจ-มีแรงจูงใจดูต่อซะงั้น แถมแต่ละคนนี้หล่อเลิศ (ค่ะ) มีทั้งเคะ (หน้าสวย) ทั้งเมะ มันเขี้ยวกระจาย แถมแต่นิสัยแต่ละคนเสื่อมแถมปล่อยมุกรั่วๆ อย่างกับคุโรไมตี้ และผมก็บ้าๆ บอๆ ดูจนจบ  กลายเป็นอนิเมะแปลกที่สุดของซีซั่นนี้ซะงั้น เหมาะสำหรับคนที่ชอบหนุ่มแคะหนุ่มน่ารักทำอะไรเสื่อมๆ ครับ เสียอย่างเดียวชุดสาวน้อยเวทมนตร์ไม่เสื่อมเท่าพระเอกนี่หรือซอมบี้ เท่านั้นเอง ถ้าทำเสื่ออีกหน่อยอาจฮ่ามากกว่านี้

0
Cammy 18 ม.ค. 58 เวลา 12:28 น. 9

 

 

             Yoru no Yatterman

             Yoru no Yatterman เป็นซีรีย์ที่เอาอนิเมะเก่ายัตเตอร์แมนเอามาทำใหม่ ความยาว 12 ตอนจบ อนิเมะสร้างโดยสตูดิโอ Tatsunoko และเรื่องนี้ก็เป็นอนิเมะเพื่อฉลองครบรอบ 40 ปี ของซีรี่ย์ Time Bokan อีกด้วย (Yatterman เป็นหนึ่งใน Spinoff ของซีรี่ย์นี้)

             ซีรีย์ยัตเตอร์แมนเป็นซีรีย์ที่ได้รับความนิยม และถูกนำมารีเม็กซ์ (เอามาทำใหม่ ) มากที่สุดอีซีรีย์หนึ่ง โดย Yatterman มีอนิเมะตัวแรกออกมาเมื่อปี 1977-1979 มีทั้งหมดถึง 108 ตอน     และมีทำเป็นภาคมูฟวี่ออกมาในปีเดียวกัน และถูกทำใหม่เป็นอนิเมะทีวีอีกครั้งในปี 2008 ยาว 60 ตอน ต่อด้วยมูฟวี่ในปี 2009 และหนังคนแสดงในปีเดียวกัน (หนังห่วยสนิท)

             ดังนั้นจึงไม่แปลกแต่อย่างใดที่มีซีรีย์ยัตเตอร์แมนเอากลับมาทำใหม่อีกครั้ง เพียงแต่ครั้งนี้เปลี่ยนไป มุมมองการนำเสนอที่แตกต่างออกไป ภาคนี้ยัตเตอร์แมนไม่ได้เป็นพระเอก แต่เป็นตัวร้ายสามซ่าโดรอนโบ (ประกอบด้วย โดรอนโจ โบยักกี้ (เจ้าแว่นเหยิน) และทอนซูร่า (เจ้าอ้วน)) ซึ่งถือว่าเป็นสามวายร้ายติ๊งต๊องที่ดังกว่ายัตตะแมนเสียอีก และไม่ได้เป็นโดรอนโบรุ่นเก่า แต่เป็นรุ่นใหม่ที่ยกเครื่องภาพลักษณ์ใหม่หมด

             เรื่องราวของยัตเตอร์แมน เท่าที่ผมดูอนิเมะคร่าวๆ  เริ่มขึ้นเมื่อยัตเตอร์แมนสามารถกำหลาบองค์กรที่โดรอนโบสังกัดอยู่ลงได้ โลกก็สงบสุข ส่วนสามซ่าโดรอนโบก็ถูกขับไล่ไปอยู่ดินแดนที่ห่างไกลและห้ามเหยียบแผ่นดินนี้อีกชั่วลูกชั่วหลาน

             เวลาผ่านมาหลายปี โดรอนโบก็ลบเลื่อนจากความทรงจำของหลายคน แต่ลูกหลานของโดรอนโบยังคงรับกรรมในสิ่งที่บรรพบุรุษสร้างเอาไว้ พวกเขาอยู่อย่างแร้งแค้น อดอยาก และสิ้นหวัง จนกระทั่งมาถึงยุคของลีโอปาร์ดทายาทสายตรงของโดรอนโจ อายุ 9 ปี ที่มีความแค้นกับยัตเตอร์แมนที่ไม่อนุญาตให้เธอนำแม่ไปรักษาตัวในดินแดนยัตเตอร์แมน และนั้นทำให้เธอกับลูกน้องสองคนต้องกลายเป็นแก๊งโดรอนโบเพื่อแก้แค้นยัตเตอร์แมน

             เชื่อเปล่าครับว่านี้คืออนิเมะที่ผมถวายใจที่จะติดตามซีซั่นนี้

             Yoru no Yatterman  เป็นหนึ่งในอนิเมะที่ไม่มีใครพูดถึง หรือว่าเป็นอนิเมะนอกสายตาของซีซั่นนี้ โดยมีพล็อตวายร้ายโลลิ (สไตล์เจ้าหญิงน้อยเอาแต่ใจ แต่มุ่งมั่น) ครับ ซึ่งจะว่าไปสมัยนี้แนวแบบนี้เยอะครับ ที่โลลิเป็นวายร้าย พวก เจ้าหญิงปีศาจบ้างละ เป็นหัวหน้าองค์กรชั่ว (?) บ้างละ หรือเป็นผู้นำอยากครองโลกบ้างละ ฯลฯ  แน่นอนครับเราต้องเชียร์โลลิสิครับ น่ารักขนาดนี้ ส่วนฝ่ายตรงข้ามกับโลลิไม่สน (ฮ่า)

             อย่างไรก็ตาม สิ่งที่น่าสนใจของอนิเมะ ก็เห็นจะเป็น การเอายัตเตอร์แมนเอามาทำใหม่ ดีความใหม่อีกครั้งครับ แน่นอนว่าการกลับมาของโดรอนโบนี้ลบภาพโดรอนโบในอดีตไปเลย (ใครไม่เคยดูโดรอนโบแนะนำพิมพ์ในยูทูปครับ)

             ภาพของโดรอนโบแบบเก่าเป็นวายร้ายที่หลายคนเป็นที่รู้จักครับ ชนิดเห็นหน้าก็คุ้นๆ  แม้เราไม่เคยดูยัตเตอร์แมนก็ตาม เพราะสามซ่าโดรอนโบถูกนำมาล้อเลียนเพียบ ส่วนมากเป็นสัญลักษณ์ความติ๊งต๊อง ความโง่ ที่มักถูกยัตตะแมนปราบทุกครั้ง แต่ไม่เคยเข็ด แต่อย่างไรก็ตามซีรีย์ใหม่นี้ได้เปลี่ยนมุมมองใหม่หมดครับ แถมไม่ใช่แนวตลกจ๋าด้วย เมื่อโดรอนโบเป็นวายร้ายที่มีอดีตเศร้าๆ มาเป็นแรงขับว่าอะไรทำให้พวกเขาเป็นศัตรูต่อมนุษย์ชาติ

             ก็ยอมรับว่าตอนแรกๆ มันก็น่าเบื่ออยู่หรอก (เข้าใจว่าเป็นการปูพื้นหลังตัวละครหลักก่อน)  แหมก็ดำเนินเรื่องเนิ่บๆ นี้น่า แต่มาตอนท้ายเรื่องก็เริ่มน่าสนใจขึ้น เพราะสิ่งหนึ่งที่ผมชอบคือแรงขับทำให้เด็กผู้หญิงคนหนึ่ง ที่สูญเสียคนที่คนรัก แถมยังถูกสิ่งที่อุตสาห์ศรัทธาอย่างแรงกล้าทำร้ายจิตใจอย่างไม่มีชิ้นดี จนเธอต้องกลายเป็นโดรอนโบเพื่อทวงถามความยุติธรรม ทำให้เนื้อเรื่องน่าติดตาม และสะเทือนใจแก่คนดูเหมือนกัน จนอินกับตัวละครอย่างไม่รู้ตัว

             มันผิดเหรอที่บาปของบรรพบุรุษต้องลงโทษถึงลูกหลานด้วย

             สรุป น่าสนใจ น่าติดตามต่อ แถมโดรอนโจโลลิน่ารัก ผมชอบสไตล์เจ้าหญิงเอาแต่ใจนะเอ่อ ส่วนเนื้อหาจะเป็นแนวแอ็คชั่น ตลก หรือดราม่านั้นผมก็ไม่รู้จะออกมาเป็นยังไง ก็ต้องตามดู และผมก็คาดหวังอย่างมากกับอนิเมะเหล้าเก่าในขวดใหม่เรื่องนี้

             ปล. ตอนนี้ภาพโดรอนโจโลลิก็เริ่มออกมาเรื่อยๆ แล้วนะเอ่อ 

0
massacre 18 ม.ค. 58 เวลา 13:41 น. 11

คุณแคมมี่ดูด้วยเหรอคะเนี่ย! เรานึกว่าผู้ชายจะไม่กล้าดูเรื่องนี้กันซะอีก (อา)

0
AkiUNaSAMA 18 ม.ค. 58 เวลา 13:47 น. 12

งืมๆ ซีซั่นนี้ตามอยู่แค่Death Parade , Durarara shou และโคโระเซนเซย์ที่ติดตั้งแต่ในมังงะค่ะ ปอบโตเกียวที่ไม่มีฉากหักกระดูกค่อนข้างทำให้เราเซ็ง(มาก) เทพส้มเองก็ยังแปลกๆตรงฉากที่แกรอดมาได้ทั้งที่ปันใจเชื่อว่าซี้แหงๆ คาดว่าซีซั่นนี้คงมีแค่สามเรื่องบนเท่านั้นล่ะค่ะ

ปล.หนุ่มน้อยเวทมนตร์นี่เราไม่กล้าดูค่ะ เป็นสาววายแต่ก็รู้สึกแปลกๆ... ประมาณว่าดูไม่ลงอะค่ะ...

0
Cammy 18 ม.ค. 58 เวลา 14:30 น. 13

 

 

             Militaryจู่ๆ ก็มีรถถังมาบุกบ้านของเด็กหนุ่มธรรมดาชื่อยาโนะ โซเฮย์ คนขับรถถังเป็นโลลิสองคน  และมาบอกว่าพวกเธอเป็นบอดี้การ์ดคุ้มครองนักฆ่าที่จะเอาชีวิตเขา และนั้นทำให้ชีวิตโซเฮย์เปลี่ยนไป

             เป็นอนิเมะจากการ์ตูนแก๊กสี่ช่อง จบในสามนาทีกว่าๆ ก็อย่าหวังอะไรมากนัก เพราะไปเร็วมาเร็ว ภาพอาจไม่ค่อยสวยสักเท่าไหร่ แต่โลลิจริงๆ โลลินะเออ

0
Cammy 18 ม.ค. 58 เวลา 14:46 น. 14

 

 

Juuou Mujin no Fafnir

สาวนักสู้พลัง "D" และหนุ่มโชคดี หรือ Unlimited Fafnir เป็นอนิเมะจากไลท์โนเวลผลงานแต่งเรื่องโดย Tsukasa วาดภาพประกอบในเล่มโดย Korie Riko กล่าวถึง โลกที่ถูกสัตว์ประหลาดเข้ารุกราน ทำให้ทุกอย่างเปลี่ยนไป หญิงสาวที่มีพลังของมังกรได้ถือกำเนิดขึ้น และถูกเรียกว่า “D” แต่ว่ามีเด็กหนุ่มคนหนึ่งที่มีพลังของ “D” เช่นกันและถูกปิดบังตัวตนไว้ แต่ก็ถูกบังคับให้เข้าโรงเรียนที่มีแต่นักเรียนหญิงที่มีพลังของ “D” มาอยู่รวมกัน ทำให้เขาได้พบไอริสในขณะที่เปลือย, น้องสาว แล้วยังได้พบผู้หญิงอีกหลายคนที่นิสัยต่างกันไป

             คุณรู้ไหมครับว่าแนวโรงเรียนแฟนตาซีนั้น เป็นแนวที่สูตรสำเร็จที่สุดในฮิตที่สุดในวงการไลท์โนเวลช่วงเวลานี้ และซีซั่นนี้ก็มีอนิเมะประเภทนี้มากกว่าหนึ่งเรื่อง และเรื่องนี้ก็เป็นหนึ่งในนั้น

             ก็ยังคงสูตรเดิมๆ ของโรงเรียนแฟตาซีครับ แบบแทบเป็นเส้นตรง พิมพ์นิยม เหมือนกันยังไง พระเอกเหมือนกันมีพลังแฝง มีปมหลังฝังใจ ย้ายโรงเรียนมาใหม่ เป็นนักเรียนชายเพียงคนเดียวที่เต็มไปด้วยนักเรียนหญิง มาเจอนางเอกเปลือย มีพวกสาวๆ ต่างชอบพระเอก (คาแร็คเตอร์ต่างกันออกไปเพื่อจดจำง่าย แต่ก็คล้ายๆ กัน เช่น น้องสาวรักพี่จ๋า, สาวผู้มั่นใจวิถีนักรบ, สาวผมเงินพูดน้อยคูลเดเระ, สาวร่าเริง ซึ่งเป็นคาแร็คเตอร์ที่ไม่ได้โดดเด่นอะไรมาก มันซ้ำๆ จากหลายเรื่อง ผมอวยไม่ลงหรอก) พระเอกฝึกฝนมุ่งสู่เป้าหมาย  โครตสูตรสำเร็จ เดาได้ทุกฉาก  เป็นแบบนี้ทุกเรื่อง แทบไม่เคยฉีกแหวกเลยแม้แต่น้อย

             และที่น่าเหลือเชื่อเลย คือไม่มีใครสักคนออกมาโวยสูตรสำเร็จนี้เลย สาเหตุง่ายๆ ครับ เพราะความสูตรสำเร็จนี้แหละ มันถึงได้สนุกไงละ มันย่อยง่าย มันเข้าใจง่าย เหมาะสำหรับมือใหม่ เหมาะสำหรับวัยรุ่น ฯลฯ แต่สำหรับผมแล้วเฉยครับ

             พูดตามตรง ดูตอนแรกด้วยความรู้สึกเฉยๆ ลายเส้นตัวละครไม่ค่อยน่าตื่นตาตื่นใจมากนัก ไปจนถึงเพลงประกอบในเรื่อง และนอกจากนั้นพล็อตก็ตามประสานโรงเรียนแฟนตาซีที่เชยมากๆ อีกเรื่อง

             วิถีแห่งฮาเร็มกำลังจะเสื่อมถอยลง หลายคนเริ่มออกมาดูถูกฮาเร็ม หาว่าซ้ำซาก ถ้าจะโทษ ก็โทษแนวนี้แหละ

             ปล.ลายเส้นแตกต่างจากมังงะอย่างกับฟ้ากับเหว 

0
AISAF?? DAFFFF??? 18 ม.ค. 58 เวลา 14:47 น. 15

เเง่ม ซีซั่นนี้ผมตามเเค่คุโรบาสอะครับ ส่วนนอกนั้นก็ไม่รู้จะดูอะไรดี โตเกียวกูลก็โดนสปอยในเฟสจนหมดอารมณ์ ส่วนเรื่องใหม่ๆอ่านดูเเล้วก็ไม่ค่อยถูกใจเท่าไหร่เเฮะ....

0
IchigoBB 18 ม.ค. 58 เวลา 14:52 น. 16

นึกว่าจะไม่มีคนดูยัตเตอร์แมนซะอีก
สำหรับคนที่เคยดูแต่ภาคก่อนในช่อง gangcartoon อย่างเรา ถือว่าผิดคาดเลยละที่ออกมาแบบนี้ (ตอนแรกคิดว่าจะเอาของเก่ามารีเมกใหม่ = =)

อีกเรื่องที่จะดูก็คาบเรียนลอบสังหารค่ะ ส่วนอนิเมหนุ่มน้อยเวทมนต์ก็เอาไว้คิดดูอีกที (แต่ดูตอนแรกแล้วชอบสีฟ้ากะเขียวมากกกก)  และเพิ่งมารู้ว่าผู้กำกับคนเดียวกะกินทามะ 

นึกไม่ถึงว่าท่านแคมมี่จะดูด้วย = =

0
Cammy 18 ม.ค. 58 เวลา 14:56 น. 17

ซีซันนี้ ถ้าไม่ใช่พวกภาคต่อ และมีซับไทย ผมก็จะพยายามดูครับ แม้จะดูไม่จบบางเรื่องก็เถอะ

0
Mr.Blackystar[Blackcat] 18 ม.ค. 58 เวลา 15:49 น. 19

ที่น่าสนใจประจำซีซั่นนี้คงไม่พ้น Death-Parade ที่ทำออกมาให้ดูแล้วชวนคิดตาม
โดยตัวเรื่องจะกล่าวถึงสถานที่แห่งหนึ่งที่ชื่อว่า ควินเดซิม ซึ่งเป็นที่ที่ใช้ไต่สวนโทษของคนที่ตายไปแล้ว โดยใช้การเล่นเกมเป็นตัวสิน
แน่นอนว่าไม่ใช่เกมธรรมดา แต่เป็นที่เอาชีวิตเป็นเดิมพัน ตัวเกมนั้นเป็นเกมที่เรียบง่ายที่สุด แต่ก็ดึงสันดานดิบของคนออกมาได้ง่ายเหมือนกัน 
เท่าที่ดูในตอนแรกก็มีปริศนาหลายอย่างให้ขบคิดแล้ว แต่คาดว่าอาจจะมีเฉลยไปเรื่อยๆ หรืออาจจะไม่มี 



ตัวละครสองสามี ภรรยาที่โผล่ในตอนแรก

หลังจากที่ดูตอนนี้จบก็ยังหลายคนก็ยังถกกันอยู่ กับการกระทำของทั้งสองคน ที่ไม่ทราบว่าใครกันแน่ที่ผิด 
และอีกหนึ่งปริศนาคือหน้ากาก ที่หน้าลิฟ(อันนี้ไม่มีความรู้เลย แต่คิดว่าต้องมีอะไรแน่ๆ) ที่ตอนดูเหมือนว่าตอนมากับตอนไปจะไม่เหมือนกัน การถูกส่งไปเกิดใหม่กับการถูกส่งไปสู่ความว่างเปล่า(ไม่มั่นใจเรื่องคำแปล) สิ่งไหนคือการถูกลงโทษ

ที่แน่ๆคงต้องดูต่อไป


และอีกเรื่องที่น่าสนใจก็คือ Koufuku-Graffiti
สาวน้อยกับอาหาร และความเซ็กซี่ของความอร่อย ดูๆไปก็นึกถึงโซมะขึ้นมาเลย(อันนี้ก็ได้ข่าวว่าจะทำเป็นอนิเมะ ไม่รู้ฉายเมื่อไหร่)


โดยเฉพาะเวลากินของเธอคนนี้ชวนให้นึกถึง อะไรหื่นๆชอบกล

0
แบล็กควีน 18 ม.ค. 58 เวลา 18:44 น. 20

เป็นอนิเมที่จั๊กจี้ที่สุดเท่าที่เคยดูมา คือไม่ได้หมายถึงมันฮา แต่เวลาดูต้องเหลียวซ้ายแลขวาว่ามีคนเห็นไหม รู้สึกอาย แถมไม่รู้ทำไมอยากเชียร์กลุ่มชมรมพิชิตโลกมากกว่า(ฮา)

เรื่องนี้จิ้นวายไม่ออกจริงๆ ไม่รู้ทำไม

0