Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ขอปรึกษาเรื่องเลือกคณะรอซิ่วหน่อยค่ะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือปีนี้เราซิ่วนะ หยุดอยู่บ้านสอบ กสพท ไป
เเต่ลองคิดคะเเนนคร่าวๆเเล้ว น่าจะไม่ถีงพอที่จะติดได้ค่ะ
เลยติดว่าจะซิ่วอีก เเต่จะเรียนไปด้วย อยากรู้ว่า เรียนอะไรไปก่อนดีคะ ถ้าเป็นพยาบาล ปี1 เทอมเเรก จะเรียนหนักมากมั้ย กิจกรรมเยอะมั้ย สามารถ เเบ่งเวลาพอที่จะอ่านหนังสือสอบซิ่ว ได้มั้ย
ขอความเห็นทีค่ะ เพราะถ้าขอหยุดอีก ที่บ้านไม่ให้เเน่ๆ
หรือมีคณะไหนเเนะนำ บอกได้ค่ะ
ตอนนี้เครียดมาก

ขอบคุณค่ะ

เศร้าจัง

แสดงความคิดเห็น

>

11 ความคิดเห็น

mizukage 20 ม.ค. 58 เวลา 16:42 น. 1

เรียนคณะอะไรก็ได้ สายวิทย์สุขภาพ ระหว่างนั้นก็ อ่านหนังสือ สอบต่อไป อันนี้แนะนำเฉยๆนะครับ ไม่มีเจตตาอื่นใด ^^

0
Supaporn Swift\'e 20 ม.ค. 58 เวลา 18:01 น. 2

เพื่อนเราเรียนพยาบาล ม เอกชนนะ ก้หนักใช้ได้ กิจกรรมสองสามทุ่มอ้ะ เอาดิ
แต่ถ้าตั้งใจจิงๆก้หาเวลาว่างๆอ่านก้น่าจะได้นะ ได้ความรุ้ด้านสุขภาพไปในตัว ดีกว่าอยู่เฉยๆ เนาะๆ

0
jesterqirl 20 ม.ค. 58 เวลา 18:18 น. 3

อันนี้ของพยาบาลรามา-ศิริราช ไม่ได้เรียนคณะนี้นะ แต่เห็นว่ากิจกรรมหนักอยู่ แต่มันไม่หนักจนแบบไม่มีเวลาอ่านเลย ที่ไม่ได้อ่านส่วนใหญ่เพราะเหนื่อยจนรู้สึกล้าแล้วไม่อยากอ่านมากกว่า ถ้าเรียนจริงๆก็เรียนคณะไหนก็ได้ที่เป็นสายวิทย์สุขภาพ เพราะปี1จะเรียนเหมือนกันเกือบหมด ข้อดีคือเรารู้ว่าจะต้องเจอกับอะไรบัาง แล้วก็เหมือนทบทวนเยื้อหาไปในตัวเพราะยังไงก็ต้องอ่านเพื่อสอบมิดเทอมไฟนอล แต่มันจะไม่ได้เรียนหมดทุกเรื่องเพราะงั้นเรื่องอื่นๆก็ต้องอ่านเพิ่มเติมเพื่อสอบซิ่ว ข้อเสียคือกิจกรรมอาจจะทำให้เรารู้สึกล้าจนไม่อยากอ่านอย่างที่บอกตอนแรก ทั้งนั้นทั้งนี้ขึ้นอยู่กับตัวน้องว่ามีวินัย+แบ่งเวลาเป็นไหม แต่ถ้าอ่านอยู่บ้านเฉยๆมันจะมีเวลาอ่านเต็มที่ แต่กิเลสรอบตัวก็เยอะ เพราะงั้นตัดสินใจดีๆ

0
daydream 20 ม.ค. 58 เวลา 19:04 น. 4

ใจจริง อยากหยุดค่ะ เพราเชื่อว่าเรียนเเล้ว เหมือนเราต้องทำอะไร2เท่า เพราะตอนหยุดอยูบ้าน อ่านอย่างเดียว ก็เหนื่อยเเล้ว ถ้าเรียนด้วย ทำกิจกรรมด้วย เเละต้องทบทวนด้วย ส่วนตัวคิดว่าหนักค่ะ ออกเเนวจะไม่ได้ทำเต็มที่อย่างใดอย่างหนึ่ง ปัญหาติดตรงทางบ้านคงไม่ให้หยุดเเล้ว เครียดค่ะ 555

0
daydream 20 ม.ค. 58 เวลา 19:08 น. 6

เกรงว่ากิจกรรมจะทำพิษ เเน่ๆ 5555 ใจจริงอยากหยุด ละขอเต็มที่อีกสักปี เเต่ที่บ้านคง ไม่ให้ เห้อออ
เเต่ขอบคุณสำหรับคำเเนะนำค่ะ

0
jesterqirl 20 ม.ค. 58 เวลา 19:49 น. 7

ถ้าหยุดอยู่บ้านไม่ได้จริงๆลองเข้าสายวิทย์สุขภาพสักคณะแล้วเริ่มอ่านตั้งแต่ช่วงปิดเทอมรอมหาลัยเปิดมันจะได้ไม่ต้องอ่านหนักมากในตอนที่เปิดเทอมพอเปิดเทอมมันจะมีบางกิจกรรมที่เลี่ยงได้ก็เลี่ยง แต่ถ้าเป็นกิจกรรมของตัวคณะเองส่วนใหญ่จะเลี่ยงไม่ได้เพราะไม่งั้นจะโดนเขม่นจากเพื่อนและรุ่นพี่ ยังไงก็สู้ๆเน้อ

0
แอดมิชชั่น 23 ม.ค. 58 เวลา 08:13 น. 9

ลองเข้าคณะที่คิดว่าชอบที่สุดที่ไม่ใช่แพทย์ดูก่อนครับ ยิ่งถ้าเป็นสายวิทย์สุขภาพยิ่งดี เพราะมันจะเป็นการประเมินเราว่าเราพร้อมจะไปสอบหรอยัง ถ้าเราทำคะแนนในด้านวิชาวิทย์ในห้องเรายได้ดี ก็มีหวังละครับ ดีไม่ดี เราอาจจะค้นพบว่าชอบคณะนั้นจนไม่อยากซิ่วอีกก็ได้ เป็นกำลังใจให้ครับสู้สู้

0
Chynchinn Sch. 24 ม.ค. 58 เวลา 19:13 น. 10

ถ้าจะซิ่วอีกรอบแน่ๆก็คณะไรก็ได้ครับที่ชอบ สายสุขภาพงี้ก็น่าจะโอเคนะ เรียนแทบจะเหมือนกัน(ปี1) แล้วไม่ต้องทำกิจกรรมเลย(โดนแซะก็ช่างมัน5555) แล้วก็อ่านหนังสืออย่างเดียวครับเอาอนาคตเป็นหลัก นี่พลาดมาละ แบ่งเวลาไม่ดีด้วยอ่ะ ตอนนี้พังพินาศครับ แต่ถ้าชอบทำกิจกรรมด้วยก็แบ่งเวลาให้ดีๆนะครับ อิอิ สู้ๆ นี่ก็จะซิ่วอีกรอบเหมือนกัน รอบนี้คือพัง 55555 

0