Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สถานที่ธรรมชาติที่เหมือนมีสายรุ้งลงมาแปะอยู่ งดงามตระการตา

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
5 สถานที่ท่องเที่ยวที่ธรรมชาติปาดพู่กันสีรุ้งลงมาแต่งแต้ม จะสวยขนาดไหนไปดูกัน


ขอบคุณที่มา BBC travel  / kapook

 ภูเขาสีรุ้ง หรือ ภูเขาหลากสีในเขตมณฑลกันซู่ ประเทศจีน 
ลองจินตนาการถึงโลกที่ภูเขาลายด้วยสีลูกกวาดและผู้คนที่กลายเป็นฮอบบิทโดยความใหญ่โตมโหฬารของภูมิทัศน์ สถานที่ดังกล่าวอยู่ในทิศตะวันตกเฉียงเหนือของจีนในมณฑลกานซู เป็นเวลา 24 ล้านปีที่หินและแร่ธาตุต่างๆได้สร้างภูเขาลายรุ้ง
ยอดเขาที่ถูกย้อมสีสวยโดยยกจากแผ่นเปลือกโลกแบบเดียวกันกับการเกิดของเทือกเขาหิมาลัย - ในขณะที่ฝนลมและการกัดเซาะรูปพวกมันให้เป็นรอยหยักขรุขระ เห็นวันนี้ตั้งอยู่ที่ เมือง Zhangye พื้นที่ครอบคลุมมากกว่า 10ตารางกิโลเมตร ทัศนียภาพจะเป็นประกายงดงามมากที่สุดหลังจากที่ฝนตก ภูเขาสีรุ้งถูกจัดให้เป็นมรดกโลก เมื่อปี 2010 อีกด้วย


Painted Hills ((อนุสรณ์สถานแห่งชาติ John Day Fossil Beds)
John Day Fossil Beds มี 3 unit ด้วยกัน แต่ละที่จะมีซาก fossil ของพืชและสัตว์ที่อายุต่างๆภูมิทัศน์ที่งดงามสร้างโดยการปะทุของภูเขาไฟจำนวนมากและการเปลี่ยนแปลงภูมิอากาศที่รุนแรงประมาณ 35 ล้านปีมาแล้ว เมื่อเวลาผ่านไปพืชเขียวชอุ่มก็มาแทนที่ความแห้งแล้งมากขึ้น เถ้าภูเขาไฟ, ดิน, แร่ธาตุและพืช ถูกย่อยสลายลงไปในดินทิ้งให้เห็นเป็นริ้วเด่นชัดของสีทอง, สีดำ, สีแดง รวมถึงสีม่วงและสีฟ้า สีสันของมันเปลี่ยนแปลงไปตามระดับความชื้นของอากาศช่วงที่สวยที่สุดต้องตอนหลังฝนตก ซึ่งมีสีเข้มสวย


ภูเขาไฟดาลลอล เอธิโอเปีย

ปล่องภูเขาไฟ “ดาลลอล(แปลว่าไม่ผสมกัน)” อันลือชื่อ ตั้งอยู่ในแอ่งดานาคิล (Danakil Depression) แอ่งรูปพัดกว้างใหญ่ที่มีอุณหภูมิสูงกว่า 50องศาเซลเซียส มีความลึกประมาณ 100 เมตรจากระดับน้ำทะเล และยังเป็นแหล่งสะสมสารพิษด้วย อยู่ในทะเลทรายดานาคิล (Danakil Desert) ทะเลทรายที่อยู่ในเขตพื้นของสามเหลี่ยมอะฟาร์ (Afar Triangle) ประเทศเอธิโอเปีย  ซึ่งอุตสาหกรรมหลักๆ ในเขตทะเลทรายดานาคิลแห่งนี้ คือ การทำเหมืองเกลืออันมีชื่อเสียงที่ยังใช้การขนส่งโดยคาราวานอูฐเท่านั้น


น้ำพุร้อน 'Grand Prismatic' อุทยานแห่งชาติเยลโลว์สโตน 
เป็นน้ำพุร้อนที่ใหญ่ที่สุดในอุทยานแห่งชาติเยลโล่สโตนและในประเทศสหรัฐอเมริกา รวมถึงเป็นน้ำพุร้อนขนาดใหญ่ป็นลำดับที่สามของโลก ซึ่งมีสีน้ำตาล สีส้ม และสีเหลืองของแบคทีเรียที่เหมือนสาหร่าย อุทยานแห่งชาติเยลโล่สโตนครอบคลุมพื้นที่ 8,983 ตารางกิโลเมตร ประกอบด้วยส่วนที่เป็นทะเลสาบ หน้าผา แม่น้ำ และเทิอกเขา


แสงเหนือแสงใต้ที่ไอซ์แลนด์

Aurora Borealis ปรากฏในคลื่นความถี่ที่สมบูรณ์ของสีจากสีชมพูอ่อนสีแดงและสีเขียวไปสีเหลือง, สีฟ้าและสีม่วง เห็นที่แหลม Reykjanes ไอซ์แลนด์  ลำแสงที่ปรากฎบนท้องฟ้ายามค่ำคืนเป็นผลมาจากอนุภาคชนกันบางครั้งที่เกิดขึ้นในกระแสคลื่น แม้จะมีนักวิทยาศาสตร์อธิบายวิธีการว่าแสงเหล่านี้เป็นผลจากแรงเสียดทาน แต่ยังมีข้อสงสัยว่าเป็นพลังงานของมนุษย์ต่างดาวเสมอ


แสดงความคิดเห็น

>