Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ครูเกือบทำเพื่อนผมตาย!?!?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
     

          สวัสดีครับวันนี้ "คนหล่อ" ก็มีปัญหาที่โรงเรียนมาเล่าให้ฟังครับ ความจริงเรื่องนี้ก็ผ่านมานานพอสมควรแล้วแต่ว่าเพิ่งมาได้ยินจังๆก็วันนี้นี่แหละครับก็เลยเอามาให้ทุกคนฟัง ผมอยากรู้ว่าทำไมครูที่โรงเรียนผมถึงคิดแบบนี้น่ะครับ เรื่องนี้ผมไม่ได้เจอเองนะครับเพื่อนห้องอื่นเอามาเล่าให้ฟังอีกทีนึง

          เรื่องมันมีอยู่ว่าเพื่อนผมคนนึงครับกำลังนังเรียนทำอาหารอยู่ มันเป็นสาขานึงของวิชาการงานอาชีพน่ะครับซึ่งแต่ละสาขาครูสอนจะต่างกันออกไป แล้วสอนทำอาหารเป็นครูผู้หญิงครับแต่ว่าออกแนวห้าวๆหน่อยๆคือนิสัยห้าวน่ะครับแต่ว่ามาสอนทำอาหาร

          ทีนี้ระหว่างเรียนอยู่ๆเพื่อนคนนั้นก็ทำท่าเหมือนหายใจไม่ออก คือหอบแรงมากน่ะครับ เพื่อนรอบๆที่เห็นเหตุการณ์ก็เข้ามาถามว่าเป็นอะไรรึเปล่าแบบนี้น่ะครับเพื่อนคนนั้นก็พยักเพยิดมาว่าหายใจไม่ออก

          คืออาการมันหนักมากน่ะครับเพื่อนในห้องก็เลยวิ่งไปขอครูว่าจะพาเพื่อนไปห้องพยาบาล แต่คำตอบน่าผิดหวังมากครับ คือผมก็เข้าใจว่าบางครั้งครูก็กลัวว่านักเรียนจะโดดเรียนแล้วก็คิดว่านักเรียนไม่ได้เป็นอะไร คำตอบของครูก็คือ

"เดี๋ยวเพื่อนก็หายไปนั่งเรียนต่อ"
          คนอื่นเล่าให้ผมฟังแบบนี้ก็รู้สึกว่าครูเริ่มแปลกๆแล้วนะครับ แต่ว่ายังครับ...เรื่องยังไม่จบ เพื่อนคนนั้นก็หายใจไม่ออกจนเริ่มร้องไห้แล้วคือน่าสงสารมาก จนสุดท้ายเพื่อนที่เห็นเหตุการณ์รอบๆทนไม่ไหว เลยไม่สนครูเดินพยุงเพื่อนไปห้องพยาบาล ครูเธอยังตามมาบอกอีกครับว่า


      "เดี๋ยวนะ...ใครพาเพื่อนไปห้องพยาบาลจะหักคะแนนให้หมดทั้งห้องเลยคอยดู"


         เชื่อมั้ยครับว่าไม่มีใครสนครูเลยวินาทีนั้นเพราะว่าเพื่อนกำลังจะตายอยู่แล้ว พอครูคนนั้นพูดจบก็ไม่สนใจเด็กที่เดินออกไปครับ ทำอาหารต่อไปหน้าตาเฉย

         สุดท้ายเพื่อนคนนั้นโดนหามส่งโรงบาลเลยล่ะครับ น่าสงสารมาก ผมไม่อยากจะคิดเลยว่าถ้าเพื่อนพวกนั้นเชื่อครูแล้วจะเกิดอะไรขึ้น เป็นยังไงบ้างครับ
เสียใจเสียใจเสียใจเสียใจ

แสดงความคิดเห็น

>

85 ความคิดเห็น

-/orphely\- 21 ม.ค. 58 เวลา 20:10 น. 1

อาจารย์เป็นบ้าแล้วหล่ะค่ะน้องพี่ว่า -_- คนหอบจะตายห่านแล้วยังมีหน้าให้เรียนอีกอ๋อ...ไม่ใช่ละเฮร้ย ทำวิธีที่ถูกเถอะไม่ต้องไปสนใจว่าครูจะหักคะเเนน แค่ไม่กี่คะเเนนเพื่อนตายก็ไม่ทุ้ม พี่ว่าน้องทำถูกแล้วแหละ ไว้ลูกครูเค้าหอบหรือเป็นแบบนี้บ้างเดี๋ยวเค้าก็ซึ้งเอง

0
MAII:]] 21 ม.ค. 58 เวลา 20:35 น. 3

ถ้าจริงๆ บอกพ่อแม่เพื่อนที่ป่วยให้เค้ามาจัดการก็ดี
ปล่อยไปเขาก็ไม่สนใจหรอก น่าจะมีการเรียกมาตักเตือนบ้าง =-=

0
wan ^__^ 21 ม.ค. 58 เวลา 20:45 น. 4

อยากเห็นหน้าของครูตอนที่รู้ว่าเพื่อนคุณถูกหามส่งโรงพยาบาลจังเลยค่ะ

0
Wn_. 21 ม.ค. 58 เวลา 21:15 น. 5

ดีแล้วที่เพื่อนๆของคุณ รู้จักตัดสินใจว่าควรทำอะไร
ครูบางคนก็อาจจะไม่น่าเชื่อถือครับ

เยี่ยม

0
pary-sirima 22 ม.ค. 58 เวลา 12:33 น. 6

โห!!!ทำอย่างนี้เค้าไม่เรียกว่าครูหรอกค่ะ เด็กจะตายอยู่แล้วแทนที่จะไปดูเด็กนะ ยังคิดว่าเด็กหาเรื่องโดดเรียนอีก

0
คุณหญิงโฉมฉายแสงดาว 22 ม.ค. 58 เวลา 13:04 น. 7

ควรแจ้งฝ่ายปกครองโดยตรงเลยนะคะ แล้วบอกเหตุการณ์ให้ผู้ปกครองของเพื่อนเธอคนนั้นให้ทราบด้วยค่ะ
ว่าลูกตัวเองเกือบตายเพราะการเพิกเฉยของอาจารย์ประจำวิชา

ว่าแต่นี่เรื่องแต่งป่าวคะ เป็นอาจารย์แต่ไม่รู้ว่าเด็กป่วยจริงหรือแกล้งป่วย

0
GGTEXO 22 ม.ค. 58 เวลา 13:31 น. 8

เคยเหมือนกัน... วันนั้นเพื่อนเราปวดท้องมาก พอไปห้องพยาบาลครูก็ถามว่า ปจด.ล่าสุดมาเมื่อไหร่ เพื่อนก็บอกๆไป ครูก็ให้ยามากินแล้วก็ถุงน้ำร้อน แต่เพื่อนเราก็ยืนยันว่าไม่ได้ปวดท้องเมนส์ แต่ครูก็บอกว่าเป็น ปจด.นั้นแหละ จนตอนเที่ยงเพื่อนก็บอกเราว่า "ไม่ไหวแล้ว" เราเลยไปขอครูให้เพื่อนไป รพ.  ตอนเย็น เราไลน์เพื่อนถามว่า เป็นไงบ้าง เพื่อนบอกว่า หมอตรวจว่าเป็นไส้ติ่งอักเสบเดี๋ยวจะเข้าห้องผ่าตัดเเล้ว #คืออยากให้ครูถามรายละเอียดเด็กหน่อยหรือเช็คร่างกายของเด็กดีๆอย่างน้อยอาจจะทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้นได้ไม่ใช่คิดเอาเองว่าเด็กเป็นอะไร 

0
VVip YGforever 22 ม.ค. 58 เวลา 14:20 น. 9

เรื่องแบบนี้คงต้องให้เขาเจอกับตัวแหละค่ะ เดียวนี้ครูหลายๆคนสักแต่สอนเอาเงิน ไม่สนใจนร.ต้องขอชมเพื่อนๆจริง ที่เขารู้จักแยกแยะ และไม่เชื่อครู
ว่าแต่ขอโทษนะคะเพื่อนจขกท.เป็นอะไรคะหลังจากให้หมอตัวหมอว่าอย่างไรบ้าง

0
ผมนี่โคตหล่อเลย 22 ม.ค. 58 เวลา 16:38 น. 11

เหมือนครูคนนั้นเค้านิสัยเป็นอย่างนี้อยู่แล้วน่ะครับ เพราะว่าตอนนั้นผมเคยไปถามเกี่ยวกับบทเรียนแล้วครูเค้าก็ไม่ตอบบอกว่าผมน่ารำคาญ

0
RaidoKounan 22 ม.ค. 58 เวลา 16:41 น. 12

เพราะนายหล่อเกินไป //ถรุยยยยย ข้ามเม้นนี้ไป
 
เอาจริงๆนะ ครูแบบนี้อยู่ด้วยกันยาก ไม่สนใจนักเรียนเลย แล้วโดนหักคะแนนกันไหม ถ้าโดนนี่ส่งครูไปห้องผ.อ.จัดการเลย (แรงไปไหมเนี่ย?) อีกอย่างถ้านักเรียนเป็นอะไรไป ครูเองนี่แหละจะเดือดร้อน 


 หุๆ

0
จิ้ง 22 ม.ค. 58 เวลา 17:24 น. 13

ถ้าเป็นเรื่องจริง แนะนำให้แจ้งผู้ปกครองเด็ก และร้องเรียนความประพฤติอาจารย์คนนั้นนะครับ ไม่ใช่ยุให้ทำโทษครู แต่(ย้ำว่าถ้าเป็นเรื่องจริง) ครูควรมีการปรับทัศนคติใหม่ ถ้าจะเป็นครูต่อไปจริงๆ 

0
aong14 22 ม.ค. 58 เวลา 19:44 น. 15

ผมคิดว่าครูเขาคงจะคิดว่าเพื่อนคุณอาจแกล้งป่วยแล้วพอเพื่อนพาไปห้องพยาบาลก็โดดเรียน อะไรประมาณนี้ ผมก็ไม่แน่ใจน่ะเพราะผมไม่ได้อยู่ในสถานการณ์นั้นก็เลยไม่มั่นใจ

0
keshiki 23 ม.ค. 58 เวลา 14:55 น. 20

เออถ้าครุกลัวเด็กหลอก ก็ตามเด็กไปด้วยก็ได้ไม่ใช่เหรอ ถ้าเด็กตายมาครูก็ซวยอยุ่ดี 

0