Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

10 เรื่องน่าเหลือเชื่อของร่างกายที่คุณต้องตะลึง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
10. จำนวนเส้นเลือดของคน
คนเราก็ตัวไม่ได้ใหญ่โตอะไรมาก แต่คุณๆทั้งหลายรู้มั้ยคะว่าเส้นเลือดในตัวมนุษย์เราแต่ละคนเนี่ยเมื่อเอามาต่อรวมกันทั้งเส้นเลือดแดง เส้นเลือดดำ และเส้นเลือดฝอยทั้งหลายนั้นมาต่อกันเนี่ย สามารถนำไปพันโลกกลมๆที่เราอาศัยอยู่ได้ถึง 2 รอบเลยนะคะ

ขอบคุณภาพจาก http://palungjit.org/feature/showphoto.php?photo=31526&size=big
9. ความเตี้ย
ตอนนี้ถ้าใครโหยหวนว่าอยากจะสูงๆ โดยเฉพาะคนที่หมดการเจริญเติบโตแล้ว เรามีข่าวร้ายมาบอกค่ะ!! ไม่เพียงแต่ตอนนี้ที่คุณยังคงเตี้ยอยู่ แต่พอคุณอายุ 30 ปี คุณจะเตี้ยลงประมาณครึ่งนิ้วทุกๆ 10 ปี ดูๆไปเหมือนมันจะไม่เยอะแต่ลองคำนวณดูดีๆนะคะ ว่าถ้าสักอายุ 70 คุณจะตัวเล็กเท่าเด็กกี่ขวบหว่า?

ขอบคุณภาพจาก http://www.growtallfaster.org/how-to-increase-height-after-25/
8. คนท้องกับสมอง
คุณแม่ที่กำลังตั้งท้องทั้งหลาย หรือที่เคยผ่านการท้องมาแล้วไม่ต้องตกใจนะคะ เพราะจริงๆแล้วขนาดสมองของคนที่กำลังตั้งครรภ์นั้นจะหดลง!! แต่ไม่ต้องห่วงค่ะ มันจะกลับมามีขนาดเท่าเดิมแน่เมื่อเวลาผ่านไปถึง 6 เดือนด้วยกัน!!

ขอบคุณภาพจาก http://bodysensestudio.co.nz/pregnancy-pilates-mums-bubs/
7. แบคทีเรียทั้งนั้น
ใครที่คิดว่าอวัยวะที่เรียกว่า “ปาก” ของเราเป็นอะไรที่สะอาดสุดๆ เพราะตื่นเช้าก็แปรง หลังทานข้าวก็แปรง ก่อนนอนก็แปรง แต่คุณคิดผิดสนิทค่ะ เพราะปากเป็นส่วนที่มีจำนวนแบคทีเรียอาศัยอยู่มากกว่าที่ใครๆคิดหลายเท่า หรือถ้าจะให้เปรียบก็มากกว่าจำนวนมนุษย์บนโลกนี้ซะอีก

ขอบคุณภาพจาก http://www.aylesburycoderdojo.org.uk/projects/noises/noises.html
6. อกหักมันเป็นยังไง?
อาการอกหักที่หลายๆคนเคยเจอมาเนี่ย คงสงสัยกันสินะคะว่ามันเกี่ยวกับเรื่องของหัวใจยังไง หรือสมองเป็นตัวสั่งให้ใจเจ็บปวด? แต่จริงๆแล้วจะเกิดขึ้นจริงกับหัวใจของเรา โดยเรื่องเศร้า หรือความเครียดจะทำให้คุณมีอาการคล้ายโรคหัวใจนั่นเอง

ขอบคุณภาพจาก http://cfbroundtable.com/2014/continual-broken-heart-story-big-ten-fan/
5. อาการหน้าแดง
-อาการเนี่ยคนที่กำลังตกหลุมรัก หรือเคยตกหลุมรักคงจะคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี เวลาที่คนที่เราชอบเดินมา หรือคุยด้วยหน้าก็จะเริ่มแดงขึ้นเรื่อยๆ แต่มันมีความลับอยู่อย่างนึงที่เชื่อเลยว่าน้อยคนนักที่จะรู้ว่า เมื่อไหร่ที่หน้าเราแดงท้องของเราก็จะแดงขึ้นด้วย ไว้ลองไปสังเกตให้ดีๆนะจ๊ะ

ขอบคุณภาพจาก http://imgarcade.com/1/embarrassed-kid-faces/
4. เด็กแรกเกิดมีกระดูกมากกว่าผู้ใหญ่นะ
เป็นเรื่องที่น่าเหลือเชื่อสุดๆที่เด็กทารกทั้งหลายจะมีกระดูกมากกว่าผู้ใหญ่ถึง 90 ชิ้น สาเหตุก็เพราะว่ามันจะเป็นกระดูกชิ้นเล็กๆที่เมื่อเราโตขึ้นจะเชื่อมติดกับชิ้นให้มันขึ้น ให้สมกับเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น

ขอบคุณภาพจาก http://www.mirror.co.uk/news/uk-news/children-under-five-need-three-hours-140856
3. เรื่องของต่อมรับรส
มันคือต่อมที่จะทำให้เรารับรสชาติของอาหารได้ดีขึ้น อร่อยขึ้น ดังนั้นจึงไม่ต้องตกใจว่าทำไมคุณปู่ คุณย่าของเราถึงบอกรสชาติได้ไม่ตรงกับเรานัก บ้างก็กินเค็มผิดปกติ รสจัดกว่าชาวบ้าน นั่นก็เพราะต่อมรับรสของคนอายุ 60 จะลดไปกว่าครึ่งนึงเลยทีเดียว

ขอบคุณภาพจาก http://campus.sanook.com/950385
2. เรื่องของจูบ
จูบเนี่ยไม่ได้ดีแค่ทำให้คนที่รักกันรู้สึกดีเท่านั้นนะคะ แต่ยังมีประโยชน์อย่างมากแบบที่คุณไม่รู้นั่นก็คือ มันช่วยลดอาการฟันผุก็ได้นะจ๊ะ แต่งานนี้คงไม่ต้องถึงกับจูบกันทั้งวี่ทั้งวัน เอาแค่พอดีๆพอเนาะ

ขอบคุณภาพจาก https://sanjeetv.wordpress.com/tag/kiss/
1. ว่าด้วยเรื่องของน้ำตา..
อีกเรื่องที่เชื่อว่าหลายคนยังไม่รู้ว่าน้ำตาของเราที่ไหลออกมาเนี่ย ไม่ว่าจะเป็นด้วยสาเหตุไหนทั้งดีใจ เสียใจ หรือแม้กระทั่งปอกหัวหอมแล้วน้ำตามันไหลเอง ก็มีส่วนประกอบของน้ำตาที่ต่างกันออกไป!! โห..ใครจะไปคิดว่าร่างกายของเรามันจะซับซ้อนขนาดนี้

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น