Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ทำอย่างไรให้เขารู้ว่าเราชอบเขา

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ก็คือชอบเขามานานแล้ว...แต่ไม่รู้จะบอกอย่างไงดีเพราะกลัวว่าถ้าบอกไปตรงๆก็กลัวว่าจะเสียใจเพราะถูกเขาปฏิเสธ เลยอยากถามความเห็นว่าถ้าไม่บอกตรงๆแล้วมีวิธีไหนบ้างที่ทำให้เขาคนนั้นรู้ว่าเราชอบ...เขิลจุง

แสดงความคิดเห็น

>

14 ความคิดเห็น

BLACKROYALS 27 ม.ค. 58 เวลา 19:07 น. 2

ถ้าเค้ามีแฟนเเล้วละ
บอกเค้าไป เค้าไม่เกลียดเราหรอ
เหตุผลหลักที่คนไม่บอกรักคือ
1.กลัวเสียใจ
2.กลัวทุกอย่างไม่เหมือนเดิม

0
renia 27 ม.ค. 58 เวลา 19:21 น. 3

ฉันก็เคยมีคนชอบ แต่พอรู้ว่าเขามีคนชอบแล้วก็คอยช่วยอยู่ห่างๆค่ะ ขอแนะนำให้รีบบอก เพราะว่าถ้่เขารู้จากปากคนอื่น ความสำพันธ์อาจไม่เหมือนเดิม

0
ซัน'เดย์ 27 ม.ค. 58 เวลา 19:31 น. 4

เราชอบเพื่อนคนนึงเหมือนกันนะชื่ออาร์ท เราบอกเพื่อนสนิทเราชื่อว่าขนุน แต่อยู่ๆขนุนก็ไปบอกอาร์ทว่าเราชอบอาร์ท อาร์ทก็เขินๆ ตั้งแต่ที่อาร์ทรู้ว่าเราชอบ อาร์ทไม่ค่อยทักเราเลย ทักบางครั้งเล่นกันบางครั้ง เมื่อก่อนเราเปนเพื่อนสนิทกับอาร์ทนะ เราเจ็บมาก แต่ทำอะไรไม่ได้ เราจะใช้วาเลนไทน์ปีนี้ให้เป็นประโยชน์ เราจะอัดคลิปเสียงหรือวีดีโอเปิดให้อาร์ทฟังความรู้สึกของเรา หรืออาจจะแต่งวีดีโอขึ้นมาก็ได้ แล้วบอกเขาไปว่าเราชอบเขาขนาดไหน
###################สรุป########################
บอกเค้าไปตรงๆว่าเราชอบ ดีกว่าเก็บกดไว้นะ บางทีเค้าอาจจะชอบเรา แต่ก่อนบอกเราก็ควรสืบดูก่อนว่าเขามีแฟนหรือยังค่อยบอก ถ้ากลัวไม่เหมือนเดิมก็ทำใจ แต่บางทีอาจจะฟลุ๊คได้คบกันนะ บางครั้งเค้าอาจจะทำเป็นเกลียดเราแต่ในใจเค้าอาจจะชอบเราก็ได้นะ อย่าเพิ่งตัดสินใจถ้ายังไม่ได้พิสูจน์ บอกตรงๆไปเลยค่ะ แล้วบอกเค้าไปว่าเรารักเค้าแค่ไหน ใช้เวลาทั้งหมดอธิบายความรักทั้งหมดที่มีให้เค้า
เราชอบอาร์ทมาเป็นปีแล้วแต่ไม่เคยมีโอกาสแสดงความรักเลย บางทีเราก็รู้สึกว่าอาร์ทชอบเรา แต่ไม่รู้ว่าเรามโนเองหรือเปล่า แต่เรารักอาร์ทมากนะ 14กุมภา58 จุ้ปๆ
************************สู้ๆนะคะ จขกท. เราก็เช่นกัน**************
เศร้าจัง

0
ผู้ชายสายแบ๊ว 27 ม.ค. 58 เวลา 20:33 น. 6

เราก็แอบชอบเพื่อนในsecคนนึงชื่อแตงโม ชื่ออาจจะเหมือนผญแต่เค้าเป็นผชนะ ชอบมาตั้งแต่ปี1จนตอนนี้ปี3ละก็ยังชอบอยู่ ที่เราไม่กล้าบอกเพราะ......................












เราเป็นเกย์
มันติดตรงนี้ที่เดียวจริงๆ ถ้าเราเป็นผญเราคงมีความกล้ามากกว่านี้ เฮ้ออออ เศร้าจัง

0
apblocdy 27 ม.ค. 58 เวลา 20:35 น. 7

เราเคยบอกรักคนๆ หนึ่ง 3  ครั้ง (ม.1 ยัน ม.3)

ครั้งแรก บอกไปตอน ม.1 จะขึ้นม.2 (ช่วงปิดเทอม) คำตอบที่ได้รับมันก็...ไม่ได้ดีไม่ได้แย่ -////- แต่คือ...ก็ไม่ได้เป็นแฟน

'เค้าก็ชอบ (ชื่อเรา) นะ' มาประโยคนี้นี่คือยิ้ม แต่ต่อมา...
'แต่เค้ายังลืม (ชื่อแฟนเก่าเขา TT) ไม่ได้' โอ้ จอร์จ...เศ้ราค่ะ T^T ลืมแฟนเก่าไม่ได้ (บางทีเราผิดเอง เพราะเราไปบอกชอบตอนเขาเพิ่งเลิกกันไม่ถึงเดือน)
เราก็บอกไปประมาณว่า จะรอจนกว่าจะลืมแฟนเก่าได้ไรงี้...

ครั้งที่ 2 ตอนม.2
บอกไปเพราะสถานการณ์มันพาไป แบบพูดเล่น แซวๆ กันไรงี้มั้ง (จำไม่ค่อยได้)

คำตอบที่ได้รับ...

'โทดทีนะ เค้ายังรัก (แฟนเก่า) อยู่' คือดูก็รู้อ้ะ เพราะแบบเราก็เห็นคนที่เราชอบ แอบมองแฟนเก่าบ่อยๆ แต่ไม่กล้าเข้าไปคุย TT หมอนี่รักจริงไรจริงนะ แอบสงสารเบาๆ โดนบอกเลิกทั้งที่รักหมดทั้งใจเลยมั้ง 

เราก็บอกเหมือนเดิม ไม่เป็นไร จะรอ บลาๆๆๆ

ครั้งที่ 3 ม.3  (เมื่อไม่นานมานี้...)

ไอ่คนที่เราชอบอ้ะ เป็นพวกอินดี้นิดๆ เรียนเก่ง คุยไม่ค่อยรู้เรื่อง (แบบชอบเอาหลักการไรมาพูดก้ไม่รู้) แถมชอบเล่นอะไรแปลกๆ เมื่อไม่นานมานี้...เพื่อนเรากับคนที่เราชอบสร้างแชทกลุ่มกันขึ้นมา (ลากเราเข้ามาด้วย) แล้วแบบคุยกันเรื่อยเปื่อย เล่นกันนู่นนี่ บลาๆ ทีนี้...คนที่เราชอบก็บอกให้หาอะไรสนุกๆ ที่แบบดูช็อกๆ ไรก็ได้มาเล่น แถมบอกกลายๆ ด้วยว่า

'เค้าปฏิเสธใครไม่เป็น' อื้อหือออออ ให้ทางกันเลยนี่หว่า (เริ่มให้ความหวังตัวเอง) 
ตอนแรกเราก็บอกให้คนที่เราชอบกับเพื่อนชายเป็นแฟนกัน (เราเป็นสาววายนะแจ๊ะ) ซึ่งคนที่เราชอบก็ปฏิเสธ บอกเอาที่มันจริงจัง เราก็เลย...

'เป็นแฟนกันนะ//ทำหน้าจริงจัง' แล้วก็มาแบบ...
'โอเค ตกลง' เหยดดดดดด ดีใจไปสามโลก เพื่อนในกลุ่มแชทก็แซวกันใหญ่ =///=

แต่เดี๋ยว...อย่าเพิ่งคิดว่ามันแฮปปี้เอนดิ้ง ไรงี้

คนที่เราชอบ เป็นพวกอินดี้ ไม่คิดไรมาก (คล้ายๆ เรา) ซึ่งไอ่ที่มันเขียนมา ตกลง โอเค อะไรนั่น...เขาล้อเล่นครัช! TT ทำลายความหวังไปเลย -*- คือแบบ เราก็รู้แหละว่าไม่จริงจัง แต่เฮ้ย...นึกว่าจะจริงจังบ้างไรงี้ เฟลนิดๆ แต่ก็กะไว้แล้วอ้ะ ไม่คิดไรมากๆ (ก็แหม ขนาดบอกชอบไปตั้งหลายครั้ง วันรุ่งขึ้น ยังคุยกันได้ปกติไม่มีไรเลย -_-;)

แต่พอวันรุ่งขึ้น ที่เราไปขอเป็นแฟนแล้วได้รับการตกลง (แบบเล่นๆ) เพื่อนเรามันก็ไปป่าวประกาศทั่วทั้งห้อง แฟนเก่าคนที่เราชอบก็ได้ยินครัช! ซวยแล้วมั้ยล่ะ นั่งหลังเราซะด้วยยยย TT ก็แบบ โอ๊ยยยย เพื่อนๆ ขาเกรงใจแฟนเก่าเขาหน่อย เราก็ไม่กล้ามองหน้าแฟนเก่าคนที่เราชอบ (แฟนเก่านางเป็นเพื่อนที่เคยสนิทกะเราค่ะ) เราก็ชำเลืองๆ แต่นางก็ดูได้ยินแต่พยายามไม่สนใจไรงี้ โชคดีไปหน่อย แต่เราก็เขินนะ เพื่อนเล่นแซวไม่หยุด แล้วไม่พอ คือเพื่อนเรามันไปเอามือถือคนที่เราชอบมาถ่ายรูปเราไปเต็มเบย แถมตั้งเป็นรูปหน้าจออีก (คนที่เราชอบคร่ำครวญใหญ่เลยว่า 'อิมเมจเค้าาาาา' (ติ่งอิมเมจ เดอะวอยซ์ค่ะ =_=)) แล้วไม่พอนะ ยังเข้าเฟสคนที่เราชอบมาโพสหน้าไทม์ไลน์เฟสอีกว่า 'เป็นแฟนกับเค้านะ รู้สึก--เธอคือคนที่ใช่ ♥' ผมนี่เพลียเลยครัช! =__=!! คือแบบอย่ามาให้ความหวังตรูได้ม้ายยยยย TT พยายามไม่คิดไรละนะ! - -**

ตอนกลางวันก็วุ่นวายไปหมด ตอนเย็น คนที่เราชอบก็มาโพสในกลุ่มแชทประมาณว่า โดนแซวไม่รู้สึกเขินเลย (เออ! เรามันไม่มีค่าพอให้เขินนี่! -3-) แล้วก็ให้เหตุผลมา 5 ข้อ จำไม่ค่อยได้ละ แต่มีข้อนึง...

เพราะเค้ายังลืมคนเก่าไม่ได้ (อึก! เมิงจะลืมนานเกินไปละนะ! สนใจคนที่รอบ้างเส่!!)

........................... แล้วเรื่องราวก็จบลงเพียงแค่นี้ (ก็มันเพิ่งผ่านมาเมื่อไม่กี่วันก่อนนี่หว่า!).............................

ทุกอย่างเป็นปกติ เรียน เจอหน้า อะไรก็ตาม ไม่ได้เครียดแต่อย่างใด คุยกันได้เหมือนเดิม ไม่มีความรู้สึกอึดอัด เขิน หรือไรทั้งสิ้น! 

โอเค! ขอบคุณนายมากกกกกกกกกกก ทำให้เราชอบมาได้ตั้งแต่แรกเจอ ปัจจุบันก็ยังชอบอยู่! แต่โอเค ไม่เป็นไร นายลืมคนรักเก่าไม่ได้ เราก็ไม่ว่าหรอก...ไปจิ้นวาย ครองโสด ให้ผช.มันเอากันเองให้หมดเลยก็ได้วะ!!

รู้สึกแย่งซีน จขกท. ขอโทษนะ -/\-

แนะนำนะคะ....ส่งเพลงรักให้เขาฟัง บอกทางแชทว่าความรู้สึกของฉันที่มีต่อนาย...(จะบอกชอบใคร ยังไงก็ต้องบอกอยู่ดีแหละ =_= อย่ากังวล อย่าเครียด ชีวิตต้องมีสีสันบ้างไรบ้าง เขาไม่เอาก็ช่าง เราไปกรี๊ดดาราแทนก็ได้นะ ^^)

0
ผู้ชายสายแบ๊ว 27 ม.ค. 58 เวลา 21:01 น. 9

เราเป็นเคะอ่ะ คือเราเป็นคนเงียบๆไง พูดไม่ค่อยเก่ง บางทีก็อิจฉาเพื่อนตุ้ดเกย์บางคนที่ตลก เฮฮา เล่นหยอกล้อกับเพื่อนผชได้ แต่เราไม่ใช่แบบนั้นไง มีแต่เพื่อนผญเศร้าจัง

0
apblocdy 27 ม.ค. 58 เวลา 21:07 น. 10

ใจกล้าๆ หน่อยสิ ให้สาววายเค้าได้ฟิน (ไม่ใช่ละ =_=)

ก็เข้าใจแหละ เพราะเราตัวจริงก็ค่อนข้างเงียบ (พูดไม่หยุดกับเพื่อนแค่นั้น) เป็นเหมือนนายเหมือนกัน TT อิจฉาเพื่อนที่เล่นกับเพื่อนผช. หรือคนอื่นได้ แบบเพื่อนเราเฟรนลี่อ้ะ ตอนนี้เราพยายามทำตัวเองให้เฟรนลี่ขึ้นอยู่นะ
ลองคุยกับคนอื่นให้เยอะขึ้นดูๆ พยายามๆ หน่อย แต่บางที เราว่าเงียบๆ ก็โอเคนะ ไม่ต้องมีเรื่องให้ปวดหัวมากมาย เพื่อนเราเนี่ย เฟรนลี่มากกกกก แล้วมีแต่คนรุมทึ้ง (?) คือ ขอลอกงาน คุยนู่นนี่ ทำอะไรไม่ทันเลย เออะอะไรก็ ออนซ์ๆๆๆ (ชื่อเพื่อนเราเอง) แลดูวุ่นวายนะ

0
disney 27 ม.ค. 58 เวลา 22:33 น. 11

บอกเลย มีเฟสมั้ย? มีไลน์มั้ย? ถ้าคำตอบ คือ มี ก็ทักแชทไปเลย
ทักรัยก็ทัก เช่น สวัสดีปีใหม่ สุขสันต์วันตรุษจีน สุขสันต์วาเลนไทน์ 5555555555 ^_^
มึนๆไปเลย ถ้าเขาชอบก็จะคุยด้วยยาวๆเลย สู้ๆขอให้ได้

0
kikkikkyza 28 ม.ค. 58 เวลา 21:57 น. 13

ทำให้เค้ารู้สึกว่าเราสนใจค่ะ แต่อย่าจู่โจมมากบางคนก็ไม่ชอบค่ะ ค่อยๆเป็นค่อยๆไป

0
ไป่หลี่หยาง 29 ม.ค. 58 เวลา 11:25 น. 14

อยู่ในสถานการณ์เดียวกันเลยค่ะ  เราชอบเพื่อนคนหนึ่งอยู่ห้องเดียวกันแต่ไม่กล้าบอก เพราะเพื่อนบอกว่าเขามีคนที่ชอบแล้ว  เหนื่อยใจเลยค่ะ

0