Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

10 แมลงหน้าตาประหลาดสุดขอบโลก(บางภาพขนลุก)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
10 แมลงหน้าตาประหลาดสุดขอบโลก

แมลง...จัดได้ว่าเป็นสัตว์ที่มีความอึด ถึก ทน และมีวัฒนาการในการดำรงชีพค่อนข้างสูง อาศัยมาตั้งแต่ยุคดึกดำบรรพ์ และปัจจุบันมันก็ยังคงอยู่แถมหน้าตาน่าดูซะด้วย


10. Tarantula Hawk 
Locate : New Mexico, U.S.A.

ทารันทูล่า ฮอว์ค หรือแปลตรงตัวว่า “เหยี่ยวทารันทูล่า” เนื่องจากแมลงชนิดนี้จะล่าแมงมุมทารันทูล่าเพื่อมาเป็นอาหารของตัวอ่อน ลำตัวสีฟ้า-ดำ มีขนาดอยู่ที่ประมาณ 5 เซนติเมตร โดยปกติทารันทูล่าฮอว์ค ไม่ค่อยดุร้าย ถ้าไม่ไปยั่วมันซะก่อน และถ้าหากโดนต่อยพิษนั้นนั้นจะปล่อยไปทั่วร่างภายใน 3 นาที


9. Tsetse Fly 
Locate : Africa

แมลงวันขนาดใหญ่ในทวีปแอฟริกา อาศัยอยู่ระหว่างทะเลทราย Sahara และ ทะเลทราย Kalahari แมลงชนิดนี้มีชีวิตอยู่ด้วยการดูดเลือดสัตว์ที่มีกระดูกสันหลัง อีกทั้งยังเป็นพาหะของโรคเงาหลับ (Sleeping Sickness) โดยจะมีอาการง่วงตลอดเวลาแต่ไม่สามารถข่มตาให้หลับลงได้ และเป็นอันตรายถึงขั้นเสียชีวิตได้เลยทีเดียว


8. Brahmin Moth Caterpillar 
Locate : Bhutan

หนอนผีเสื้อสายพันธุ์ Brahmin Moth พบได้ตามประเทศอินเดีย ภูฏาน พม่า จีน ไต้หวัน และญี่ปุ่น ในช่วงเดือนเมษายน-พฤษภาคม ขนาดลำตัวประมาณ 15 -20 เซนติเมตร โดยตามลำตัวจะมีกิ่งไม้รูปทรงประหลาดงองออกมา เพื่อพรางตัวตามกิ่งไม้ ให้รอดปลอดภัยจนกระทั่งกลายเป็นผีเสื้อต่อไปนั่นเอง


7. Hello Kitty Caterpillar
Locate : Asia

Hello Kitty Caterpillar คือ หนอนผีเสื้อสายพันธุ์ Chinese Bush Brown และด้วยรูปร่างหน้าตาที่ประหลาด แต่ก็น่ารักเกินบรรยาย และคล้ายราวกับฝาแฝดคิตตี้ มันจึงได้รับความนิยมมากโดยเฉพาะประเทศญี่ปุ่น


6. Silkworm Caterpillar 
Locate : northern China, Korea, Japan, India and Russia

Silkworm หรือ Bombyx mori หนอนไหมที่สามารถผลิตเส้นใย วัตถุดิบสำคัญในอุตสาหกรรมสิ่งทอ กินใบหม่อนเป็นอาหารหลัก และใบไม้ชนิดอื่นๆ ปัจจุบันไม่พบตามธรรมชาติ แต่เป็นสัตว์เศรษฐกิจที่ดำรงชีวิตอยู่ได้ด้วยการดูและจากมนุษย์อย่างเราๆ


5. Japanese Giant Hornet 
Locate : Japan

Japanese Giant Hornet หรือ แตนยักษ์ญี่ปุ่น เป็นชนิดย่อยของแตนที่ใหญ่ที่สุดในโลก มีหัวสีเหลืองขนาดใหญ่ ตาโต ทรวงอกสีน้ำตาล ตัวโตเต็มวัยใหญ่ได้ถึง 4.5 เซนติเมตร ปีกกว้าง 6 เซนติเมตร เหล็กในยาว 6.25 มิลลิเมตร พิษร้ายแรงอาจทำให้ช็อก ไตวาย ทำลายระบบประสาท และเสียชีวิตได้ในที่สุด


4. Brown Sulawesi Plume Moth 
Locate : Indonesia

เป็นแมลงในตระกูลผีเสื้อ Lepidoptera มีปีก และลำตัวสีน้ำตาลคล้ายกิ่งไม้แห้ง อีกทั้งยังมีขนขึ้นยุบยับตามลำตัวคล้ายกับขนนก

3. Devil’s Flower Mantis 
Locate : Ethiopia, Kenya, Malawi, Somalia, Tanzania, Uganda

Devil’s Flower Mantis มีชื่อเรียกอีกอย่างว่า Idolomantis Diabolica เป็นหนึ่งในสายพันธุ์ตั๊กแตนที่ใหญ่ที่สุดในสายพันธุ์ praying mantis สายตารับรู้ได้ 180 องศา เคลื่อนไหวได้รวดเร็ว แถมด้วยกลิ่นไม่พึงประสงค์ในที่ที่มันอาศัยอยู่


2. Brazilian Treehopper 
Locate : Brazil

เป็นหนึ่งในสายพันธุ์ Treehopper ที่มีมากกว่า 3,200 ชนิด โดยที่หัวจะมีเขาประหลาดงอกออกมาเหมือนเฮลิคอปเตอร์ ซึ่งนักชีววิทยาสมมุติฐานว่าน่าจะเป็นกลไกการป้องกันตัวเอง ไม่ให้ถูกล่าไปเป็นอาหาร


1. Giant Weta 
Locate : New Zealand

แมลงยักษ์ขนาดใหญ่ที่สุดในโลกที่เคยบันทึกมา โดยมีน้ำหนักถึง 70 กรัม หรือเท่ากับหนูเล็กตัวเล็ก 3 ตัว พบที่เกาะ Little Barrier ในประเทศนิวซีแลนด์ และถึงแม้ว่ามันจะตัวใหญ่เบ้งได้ขนาดนี้ แต่กลับมีแนวโน้มที่จะลดลงเรื่อยๆ

10 แมลงที่ว่ามาถึงหน้าตาจะประหลาด และบางตัวก็มีพิษสงรอบตัว แต่ที่ท้ายที่สุดมันก็คือแมลงตัวเล็กๆ ที่มนุษย์อย่างเราๆ เป็นห่วงโซ่อาหารที่อยู่ชั้นบนสุด เอาเป็นว่าก็เอ็นดูมันหน่อยละกันเนอะ...



ขอขอบคุณ
http://www.fhm.in.th/

แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น

BLACKROYALS 27 ม.ค. 58 เวลา 22:20 น. 3

หร่อยมั้ยอ่าาา

ทอดเเล้วจะเหมือนจิ้งหรีดถอดปะ
ตัวอ้วนๆแบบนี้ คงอร่อย อิอิ

ปล.กินเยอะๆนร๊าาาาาา จะได้อ้วนๆอิอิ

0
♞saruhiko♞ 28 ม.ค. 58 เวลา 23:34 น. 5
มองดีๆสิครับ มันน่ารักนะ

จ้องมันสิครับ... เห็นมั้ย?

มันทำท่าเหมือนตื่นกลัวด้วยล่ะ (เอาขาหน้า? ทั้งสองข้างชิดส่วนหน้าอก?? )

ดูตาโตๆน่าสงสารของมันสิครับ รับกับตัวสีน้ำตาลยุบยิบประกายหนาม(?)สีดำมันวาว

ปากเล็ก(?)เหมือนจะพูดคำว่า "ยินดีที่ได้รู้จักนะฮ้บ"

ตั้ลลั๊กจะตาย
0