Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

13 สิ่งที่สกปรก! ยิ่งกว่าห้องน้ำสาธารณะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

1. โทรศัพท์มือถือ
เชื่อหรือไม่ โทรศัพท์มือถือของคุณมีแบคทีเรียมากกว่าแบคทีเรียที่อยู่ในห้องน้ำถึง 500 เท่า หยุดคิดสักนิดก่อนยกโทรศัพท์ขึ้นแนบหูในครั้งหน้า

2. กระเป๋าสตางค์
ผู้หญิงส่วนใหญ่ถือกระเป๋าสตางค์และวางลงไปในทุกที่ ไม่ว่าจะเป็นบนโต๊ะอาหาร พื้นห้องน้ำ ใต้เก้าอี้ในโรงหนัง หรือบนโต๊ะบาร์เหนียวๆ ดังนั้นไม่ใช่เรื่องที่แปลกอะไรที่กระเป๋าสตางค์จะเป็นแหล่งเชื้อโรค

3. เมนูในร้านอาหาร
ลองคิดดูถึงจำนวนมือที่เคยสัมผัสเมนูในร้านอาหารร้านโปรดของคุณ และความเป็นจริงที่ว่า ร้านอาหารส่วนใหญ่แทบจะไม่เคยทำความสะอาดเมนู ด้วยเหตุนี้ คุณควรล้างมือ หรือใช้น้ำยาฆ่าเชื้อทุกครั้งหลังจับเมนู

4. น้ำแข็ง
ผลการวิจัยเกี่ยวกับความสะอาดของน้ำแข็งพบว่า น้ำแข็งที่เสิร์ฟในร้านอาหารส่วนใหญ่สกปรกเสียยิ่งกว่าน้ำในคอห่านชักโครก เพราะผ่านการขนส่งและจัดเก็บที่ไม่ได้มาตรฐานสุขอนามัย

5. รถเข็นช็อปปิ้ง
นอกจากผ่านมือลูกค้าจำนวนนับไม่ถ้วนแล้ว รถเข็นช็อปปิ้งยังบรรทุกทั้งอาหารสด อาหารแห้ง บางครั้งก็มีเด็กปีนขึ้นไปนั่งอยู่ข้างใน ดังนั้นจึงเป็นเรื่องที่น่าแปลกใจอันใดที่รถเข็นช็อปปิ้งจะสกปรกเสียยิ่งกว่าสกปรก

6. ลูกบิดประตู
แน่นอนอยู่แล้วว่า คุณแทบจะไม่เคยทำความสะอาดลูกบิดประตูของบ้านคุณเลย เช่นเดียวกับลูกบิดประตูในสถานที่อื่น การจับลูกบิดประตูจึงไม่ต่างกับการสัมผัสเชื้อโรค

7. ปุ่มกดบนตู้เอทีเอ็ม
ทุกครั้งที่คุณกดเอทีเอ็ม นอกเหนือจากเงินที่ไหลออกมาแล้ว คุณยังได้เชื้อโรคจำนวนมากเป็นของแถม การศึกษาพบว่า โดยเฉลี่ยปุ่มกดเอทีเอ็มมีเชื้อโรคประมาณ 1,200 ตัว

8. ธนบัตร
โดยเฉลี่ย ธนบัตรหนึ่งใบผ่านมือผู้ใช้จำนวน 55 คน ก่อนตกมาถึงมือคุณ และมีแบคทีเรียอาศัยอยู่ประมาณ 200,000 ตัว

9. คีย์บอร์ด
บ่อยครั้งที่คุณจามอยู่หน้าคอมพิวเตอร์ และยังคงพิมพ์งานต่อไปเรื่อยๆ ยังไม่นับรวมถึงการที่คุณใช้คอมพิวเตอร์ร่วมกับคนอื่น โดยปกติแล้ว คีย์บอร์ดมีเชื้อโรคมากกว่าห้องน้ำประมาณ 400 เท่า

10. พวงมาลัยรถยนต์
พวงมาลัยรถยนต์เป็นสิ่งที่รองรับมือซึ่งปนเปื้อนไปด้วยเชื้อโรคของคุณ จากการสัมผัสรถเข็นช็อปปิ้ง ปุ่มกดเอทีเอ็ม ลูกบิดประตู และอื่นๆอีกมากมาย ด้วยเหตุนี้ พวงมาลัยรถยนต์จึงเต็มไปด้วยแบคทีเรียกว่า 700 ตัวต่อตารางนิ้ว

11. เขียง
ผลการศึกษาพบว่า มีเชื้อโรคบนเขียงสูงถึง 200 เท่าของเชื้อโรคที่อยู่ในห้องน้ำ ถึงแม้คุณจะทำความสะอาดเขียงหลังหั่นเนื้อสดแล้วก็ตาม

12. อ่างล้างจาน
อาจกล่าวได้ว่า อ่างล้างจานเป็นสถานที่ซึ่งสกปรกที่สุดในครัวของคุณ เชื้อโรคที่อาศัยในอ่างล้างจาน มีทั้งเชื้ออีโคไล และแซลมอเนลล่า

13. ฟองน้ำล้างจาน
ฟองน้ำล้างจานที่มีรูพรุนและชื้นอยู่ตลอดเวลาเป็นแหล่งสะสมเชื้อโรคชั้นดี ด้วยเหตุนี้จึงมีแบคทีเรียกว่าสิบล้านตัวต่อตารางนิ้วอาศัยในฟองน้ำล้างจาน และส่งผลให้ฟองน้ำล้างจานเป็นสิ่งที่สกปรกที่สุดในบ้านของคุณ

ที่มา – http://www.littlethings.com/13-filthier-than-toilet/

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

Darinn Fai 27 ม.ค. 58 เวลา 17:47 น. 1
ตังค์นี่กี่มือแล้วก็ไม่รู้เนอะ กว่าจะมาถึงเรา
..แล้วก็ต้องไปที่มือคนอื่นอีก 

0
หนอนชาเขียว 27 ม.ค. 58 เวลา 17:48 น. 2

เราว่านะที่ 1 น่าจะเป็นเงินมากกว่า ไม่เคยเห็นมีใครล้างทำความสะอาดใดๆทั้งสิ้น
แล้วก็แบบ ใช้ต่อกันต่างๆนานาๆ
 คคหสต.

0
Ennanone 27 ม.ค. 58 เวลา 22:57 น. 3

ธนบัตร ถึงจะสกปรกยังไงก็อยากได้ 555+


ปล.น้ำแข็งกับโทรศัพท์ก็เคยรู้มาก่อนอ่ะนะ ว่าสกปรก(รวมถึงธนบัตรด้วย)แต่ก็ขาดสิ่งพวกนี้ไม่ได้จริงๆ#ถึงจะไม่ใช่ปัจจัย4แต่มันก็สำคัญไม่แพ้กัน....

0