Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากบ่น อยากระบาย กับการขอดูคะแนนสอบ GAT PAT เชิญทางนี้จ้า (สทศ. จะเก็บตังค์เด็กไปถึงหนายยยว๊าา -_-)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ปัญหาของเรานะ คือว่าเราไปจ่ายตังค์ค่าดูผลสอบที่เซเว่นแล้ว 20 บาท แต่ไม่ได้ไปปริ๊นทันทีเพราะคอมพ์ที่บ้านหมึกหมด แต่เราก็กลับมาเปิดดูที่บ้านก็เห็นว่าสถานะขึ้น complete เราเลยกด view กะว่าจะเซฟในคอมพ์พลางๆ แต่ก็เซฟไม่ได้ ก็คิดว่าพรุ่งนี้ค่อยไปปริ๊นที่ร้านคอมพ์ก็ได้ แต่มามีปัญหาก็ตอนที่จะปริ๊นนี่แหละ คำว่า Download มันหายไปหนายยยย เห็นขึ้นแค่ตามรูปที่เราแคปไว้ Logout เข้าใหม่ Logout เข้าใหม่ไม่รู้กี่รอบก็ยังขึ้นแบบนี้เหมือนเดิม 



เราเลยเข้าไปสอบถามปัญหาที่ Facebook ของ สทศ. เช้าวันนี้เขาก็ตอบมาว่าให้ติดต่อไปที่เบอร์ 02-2173800 กด 0 เพื่อติดต่อกับเจ้าหน้าที่โดยตรง เกือบเที่ยงเราก็โทรไปสอบถามก็ได้คำตอบว่าหากเราทำรายการไปแล้วระบบจะไม่เก็บข้อมูลไว้ ถ้าจะขอคะแนนใหม่ก็ต้องไปจ่ายเงินอีกครั้งนึง ส่วนปัญหาของเพื่อนเราอ่ะมันสั่งปริ๊นที่ร้านคอมพ์เหมือนกันแต่สั่งปริ๊นเครื่องปริ๊นผิด เค้าก็บอกมาว่าปัญหาก็ไม่ต่างอะไรกับของน้องหรอก พอเราถามอะไรเพิ่มเติมหน่อยเค้าก็ถามเรากลับมาว่าน้องไม่ได้อ่านในระเบียบการเหรอคะ เค้ามีบอกไว้หมดแล้ว โอ๊ะโอ พอเจอคำถามย้อนมาแบบนี้ก็เงิบสิคะ เรานะตั้งแต่สมัคร GAT PAT รอบแรก จนจะมาสมัครรอบ 2 แล้วเรายังไม่เห็นหน้าตาระเบียบการเลยว่ามันมีบอกอะไรบ้าง เราก็แค่รู้วันเวลาการสมัคร เวลาสอบ มีวิชาอะไรที่ต้องสอบบ้าง เรารู้แค่นี้จริงๆ พอสมัครต่อของมหาลัยเค้าต้องการผลสอบ GAT PAT เราก็งงนะว่าจะปริ๊นตรงไหน มาเสิร์ชหาในกูเกิลนี่แหละเลยรู้ว่าต้องมาทำกับระบบ E-Score แล้วก็เริ่มงงอีกว่าเราขอดูคะแนนสอบของเราเองเนี่ยต้องจ่ายเงินอีกเหรอ แต่คิดว่าคงจะจ่ายครั้งเดียวแล้วปริ๊นออกมากี่ใบก็ได้ แต่มันไม่ใช่อย่างงั้นน่ะซี่ ไปจ่ายใหม่คราวนี้เราเลยขอไว้ 5 ใบเลยจะได้เสียค่าธรรมเนียมทีเดียว ขืนขอดูผลทีละใบได้เสียค่าธรรมเนียมเป็นร้อยแน่ๆ
            ประสบการณ์ในการขอดูคะแนนสอบในครั้งนี้เรามีข้อสงสัยอยู่ 3 ข้อด้วยกัน คือ
            1. ทำไมระบบถึงได้ดูยุ่งยากวุ่นวายขนาดนี้ เราคิดว่าคงมี นร. หลายคนแหละที่มีปัญหาในการขอดูคะแนนสอบ แต่ปัญหาอาจจะมากน้อยแตกต่างกัน
            2. การขอดูคะแนนสอบทำไมถึงไม่จ่ายเงินเพียงครั้งเดียวก็สามารถปริ๊นคะแนนสอบออกมากี่ใบก็ได้ แต่ต้องจ่ายตามจำนวนใบที่เราต้องการ เราถามเค้าอยู่นะเค้าบอกว่าถ่ายเอกสารไม่ได้ หรือถ้าจะถ่ายเอกสารก็ต้องถามทางมหาลัยที่เราสมัครว่าสามารถใช้สำเนาได้หรือไม่
            3. ทำไมทางเจ้าหน้าที่ของ สทศ. ถึงใช้คำพูดแบบรู้สึกรำคาญเรามากมาย เราก็แค่สงสัย เราถามเค้าไม่ถึง 4 นาทีด้วยซ้ำ แต่ทำไมต้องใช้น้ำเสียงอย่างงั้นด้วย เรากำลังมีปัญหาอยู่นะ เราแค่อยากถามข้อสงสัยของเราก็แค่นั้น 
            4. เราอยากรู้ว่าถ้าเรา Download ใบคะแนนสอบมาเซฟไว้ในเครื่องจะทำได้มั้ย และถ้าได้ครั้งต่อไปเราจะปริ๊นอีกครั้งนึง แล้วไปยื่นคะแนนไว้ 2 มหาลัยจะได้หรือเปล่า หรือว่าไม่ได้เพราะบาร์โค้ดมันจะเหมือนกัน อาจจะมีผลต่อการยื่นคะแนนสอบของเรา ตอนนี้เราไปจ่ายเงินแล้วแต่ยังไม่ไปปริ๊น เราก็เลยคิดว่าเพราะบาร์โค้ดมันไม่เหมือนกันใช่มั้ยเราจึงต้องจ่ายเงินตามจำนวนใบที่เราต้องการ เราคิดว่าถ้าบาร์โค้ดมันเหมือนกันเค้าก็คงไม่เก็บเงินเราเพิ่มหรอก ถูกป๊ะ (เพื่อนๆ เข้าใจในคำถามเรามั้ย เราพิมพ์เองเรายังรู้สึกงงเลย 55+)

ถ้ามีเพื่อนๆ คนไหนที่สงสัยในข้อ 4. แบบเรานะ ลองโทรไปถามเค้าได้ป๊ะ เราไม่อยากโทรแล้ว กลัวจะโดนตอกกลับแล้วจะสะอึกไปถึงชาติหน้า ฮ่าๆ เราเจอน้ำเสียงของเค้าเราก็ท้อและ หมดแรงที่จะถามต่อ...เพื่อนๆ คนไหนที่เจอปัญหาแบบเราหรือเจอในรูปแบบอื่นเชิญระบายมาได้เลย เรายินดีต้อนรับคนหัวอกเดียวกัน ส่วนใครที่สามารถตอบข้อสงสัยของเราได้เราขอขอบคุณล่วงหน้าเลยนะ และก็ขอขอบคุณทุกคนที่เข้ามาฟังเราบ่น เราระบายปัญหาในครั้งนี้นะคร้าบบบบ ^___^




แสดงความคิดเห็น

>

33 ความคิดเห็น

เบื่อสทศ. 28 ม.ค. 58 เวลา 19:04 น. 1

กำลังปริ๊นเลยจ้าาาาาาาาาาาาาา
error หลายรอบมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก
โอ๊ย ทำไมต้องทำให้มันยุ่งยากด้วยนะ สทศ.เศร้าจัง

0
Beauty and the Beast 28 ม.ค. 58 เวลา 19:16 น. 3

ซื้อกี่ใบก็ปริ้นได้เท่านั้นเซฟไม่ได้
เราก็ไม่เห็นว่าแต่ละใบมันต่างกันตรงไหนนะ
ไม่เข้าใจว่าปริ้นผลสอบทำไมต้องซื้อเป็นใบ

0
boiz 28 ม.ค. 58 เวลา 20:15 น. 6

เซฟได้นะรับ
ตอนโหลดมาจะเป็น zip อ่ะ มันจะเก็บไว้ในเครื่องเลยลองดู

0
dek58 28 ม.ค. 58 เวลา 21:21 น. 7

เราก็เป็น ครั้งแรก 30 บาท โหลดมา ปริ้นไม่ได้ มีปัญหา ไปสมัครใหม่รอบ 2 อีก 30 บาท เราไม่เข้าใจวิธีการเหมือนกัน

0
หมึกหมด 28 ม.ค. 58 เวลา 21:32 น. 8

ปัญหาเดียวกัน 5555 คิดอยู่เหมือนกันตอนแรก สั่งมา3ใบ กะไปเสีย30บาท ยังโดนค่าธรรมเนียม อีก 10 โอ้ย เยอะ ไปไหน 5555เยี่ยม

0
aNa_AoNg 28 ม.ค. 58 เวลา 21:47 น. 9

คือไม่เข้าใจว่า สทศ.จะลบออกไปทำไมเมื่อเราจ่ายตังไปแล้วอ่ะ คืองงและปวดหัวมากอะไรจะขนาดนี้ แค่นี้ระบบการศึกษาไทยยังแย่ไม่พออีกหรอคะ แล้วถามหน่อยเด็กมันก็เครียดจะตายอยู่แล้วยังจะต้องมาปวดหัวกับการที่สทศ.ทำอะไรไร้สาระ และไม่ตอบคำถามเด็กแบบนี้อีกหรอคะ 

0
forArray 28 ม.ค. 58 เวลา 22:16 น. 10

ของผมก็เกือบซวยจ่ายอีกรอบดีนะมีตัวไฟล์ค้างในเครื่องปริ๊นเลยไม่ต้องเสียเงินให้หน้าเลือด สทศ อีก

ผมว่านะค่าการสอบเข้าเรียนต่อมหาลัยรวมทั้งหมดแล้วเนี่ยพอๆกับค่าเทอมๆนึงตอนเรียนมหาลัยเลย - - 


0
AGMD BIG BANG 28 ม.ค. 58 เวลา 22:50 น. 11

คือเบื่อมากอ่ะ ตอนปริ๊นสั่งปริ๊นสั่งเป็นขาวดำไป สุดท้ายให้เราปริ๊นสีต้องทำรายการใหม่  ออกไปจ่ายตังใหม่ ค่าสมัครสอบตั้ง 140 จะเอาผลสอบของเรายังต้องเสียเงินอีก เบื่อว่ะระบบนี้อ่ะ

0
มะเหมี่ยวค่า 29 ม.ค. 58 เวลา 15:39 น. 12

ระบบมันกากไง ถ้าระบบมันไม่กากง่อย กดแล้วเซฟได้ก็ไม่มีปัญหาไรหรอก
มาโบ้ยปัญหาให้เด็ก

ตอนเราปริ้นท์อ่ะ ก็พลาด แต่เซฟไฟล์zipไว้ ย้ายเครื่องคอมก็ปริ้นได้
ใครมีไฟล์แล้วปริ้นท์พลาดก็ฝากเพื่อนปริ้นเอาได้นะ #FYI

นั่นแหละทำใจ

0
katyds 29 ม.ค. 58 เวลา 18:36 น. 13

เราอ่าเสียเงินไปตั้งหลายครั้ง ครั้งแรกเราลงไว้ใบเดียว 10 บาท ก้พอทน แต่พอมาปริ๊น กดดาวโหลดมันบอกว่า network fail แล้วปุ่มดาวโหลดที่หายไปล่ะ.... ทีแรกเข้าใจว่าเปนเพราะเนตบ้านเราช้าแล้วคนใช้เซิร์ฟเยอะรึป่าว  ก้เลยลองครั้งที่ 2 ไป 30 บาท ซึ่งเข้าใจว่ามันจะกดได้ 3 ครั้ง แต่ไม่เลยพอทำแล้วมันก้เหมือนเดิม 

....ครั้งที่ 3 ทนไม่ไหวเลยไปร้านเนต ก้ปรากฏว่าว่าเกือบไม่รอดแต่สุดท้ายมันก้ยอมให้เกบไฟล์ดาวโหลดที่เกือบล้มเหลวไว้  แล้วก้ runดูถึงปริ๊นได้ น้ำตาแทบไหล 55555

รู้มั้ยว่าบ้านเราอ่าตอนนี้มันไม่มีปริ๊นเตอร์ เราต้องปริ้นใบจ่ายเงินที่ร้านถ่ายเอกสารซึ่งมันยุ่งยากมากเลย  ในใจตอนนั้นนึกอยากจะถล่มตึก สทศ. ตั้งแต่ครั้งที่2 แล้ว

"แค่ใบคะแนน แผ่น 2 แผ่นจะงกไปไหน  แล้วแต่ล่ะปีอ่า เก็บเงินค่าสอบไปได้เท่าไหร่ ไม่รู้จักเอามาจ้างคนปรับปรุงเว็บมั่ง"

0
mozalunla 29 ม.ค. 58 เวลา 22:56 น. 15

เราก็ไม่เข้าใจในระบบของเค้าเหมือนกัน แล้วอย่างที่บอกพอโทรไปเค้าถามกลับมาว่า "น้องไม่ได้อ่านในระเบียบการเหรอคะ เค้ามีบอกไว้หมดแล้ว" คือแบบมันอยู่ตรงไหนเฮ้ย เดี๋ยวเราจะบอกให้รุ่นน้องรุ่นต่อไปอ่านให้ขึ้นใจเลย จะได้ไม่ต้องมาปวดหัวเหมือนพวกรุ่นพี่ๆ อีกเฮ้อออ!!

0
mozalunla 29 ม.ค. 58 เวลา 22:58 น. 16

ช่ายๆ ของเราสั่งปริ๊นมา 5 ใบไม่เห็นมันจะต่างกันตรงไหนเลย แต่ทำไมเค้าถึงบอกว่าถ่ายเอกสารไม่ได้ว๊าาา ไม่เข้าใจเจรงเจร๊งงง เหอะเหอะ

0
mozalunla 29 ม.ค. 58 เวลา 23:01 น. 18

เราไปปริ๊นที่ร้านคอมพ์อ่า พอปิดคอมพ์มันก็ลบทิ้งอัตโนมัติละ คงจะลองไม่ได้แล้วล่ะ

เศร้าจัง

0
mozalunla 29 ม.ค. 58 เวลา 23:07 น. 20

555 เจ็บปวดกะ สทศ. สมัครสอบก็เสียเงินไปแล้วนะ พอจะมาดูคะแนนยังต้องเสียเงินเพิ่มอีก เด็กสมัครสอบเป็นแสน ก็คิดดูก็ละกัน...ไม่พูดแล้วดีกว่า เดี๋ยวซวย ^^

รักเลย

0