Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เภสัชศาสตร์ มศว. หนักแค่ไหน !!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
อยากรู้ว่าเรียนเภสัชเน้นอะไรบ้างค่ะ เหนื่อยขนาดไหน เป็นคนพื้นฐานพวกชีว ฟิสิกส์ เเย่ๆสุดๆเลยค่ะ จะเรียนไหวไหม แล้วจบมาต้องไปสอบใบประกอบวิชาชีพอะไรๆอีกหรือปล่าวคะ ( วางแผนอนาคตอยู่ค่ะ ) แล้วการแอดมิดชั่น และรับตรง กำหนดคะเเนนกกันแค่ไหนคะ

ขอบคุนมากนะคะสำหรับคำตอบ

แสดงความคิดเห็น

>

20 ความคิดเห็น

abcdeeeeeeee 28 ม.ค. 58 เวลา 23:19 น. 2

เรื่องวิชาที่ต้องเน้นกับสาขาทีเปิดสอนจะเหมือนที่ คห1 บอกเลย ส่วนเรื่องใบประกอบอ่ะ ไม่ว่าจะเรียนที่ไหนก็ต้องสอบเหมือนกันหมด สอบ2รอบคือ สอบช่วงปี4ครั้งนึง แล้วก้อีกครั้งตอนจบปี6 ส่วนเรื่องการรับนิสิต น้องต้องคอยตามข่าวอยู่เรื่อย ๆอ่ะค่ะ เพราะแต่ละปีมันก้จะไม่ค่อยเหมือนกันเท่าไหร่ ยังไงก็สู้ ๆ นะคะ

0
เภสัช ปี1 29 ม.ค. 58 เวลา 20:51 น. 6

เรียนหนักมากค่ะน้อง คนเรียนคิดจะซิ่วเยอะนะคะ ถ้าน้องไม่ได้เป็นเด็กหัวดี หรือไม่ได้ขยัน น้องอาจไม่ไหวก็ได้ เอาอย่างพี่ละกัน ตอนนี้อยู่ปี1นะคะ พี่สอบเข้ามาได้ด้วยเกรดแค่ 3.36 ตอนนี้คิดอยากจะซิ่วตลอดเลยค่ะ




ตอนที่พี่คิดจะเขิาคณะนี้ พี่ก็คิดแค่ว่าพี่ชอบเคมี แต่ความเป็นจริงไม่ใช่แค่นั้นนะคะ พี่ไม่เก่งเคมี แต่แค่รู้ว่าชอบ พึ่งมาฟิตเรียนตอนม.6 เรียนในห้องน่ะมันได้ อาจารถามอะไรตอบได้ตลอด เพื่อนในห้องสอบตกแต่เราผ่านตลอด มันทำให้เรามั่นใจว่าเราเก่ง แต่ควบมจริงไม่ใช่เลย พี่ไม่ใช่เด็กหัวดีขนาดนั้น แค่ขยัน เลยสอบเข้ามาได้ ตอนนี้อยากซิ่วมากค่ะ คณะนี้เข้าไม่ง่าย เรียนไม่ง่ายนะคะ อยากเตือนน้องๆว่า อย่าคิดแค่ว่าชอบเคมี จบไปรวย อย่าคิดค่ะ

0
เมโลดี้สีฟ้าใส 29 ม.ค. 58 เวลา 21:57 น. 7

อย่าง คห.บนว่าแหละนะ เรียนหนักจริงๆแหละ อย่างของ มศว เนี่ย กรณีที่เป็นบริบาลจะหนักกว่าเทคโน ดูจากในแต่ละปีมีคนย้ายสาขาทุกปีค่ะ หนีบริบาลไปเรียนเทคโน ไม่รุที่อื่นเป็นไงนะ แถมยังระเบียบจ๋ามาก ถ้าคิดว่า เขามหาลัย ชั้นจะชิว แต่งตัวงามๆ ย้อมผมสลวยสวยเก๋ ใสรองเท้าส้นสูง อย่าได้ติดเลือกบริบาล คุณไม่มีวันได้ทำแบบนั้น 555 เค้าให้แต่งหน้าค่ะ แต่ไม่ให้แต่งตัว วันๆมีแต่นิสิตเภสัชตาคล้ำตาโบ๋ เดินกันเต็มคณะไปหมด

0
สู้สู้ค่า 30 ม.ค. 58 เวลา 00:02 น. 9

เรียนหนักค่ะ แล้วก็หนักมากขึ้นเรื่อยๆด้วย
ถ้าเป็นบริบาลจะหนักกว่าวิทยา ไม่ค่อยมีเวลาว่างเท่าไหร่อะค่ะ
(เวลาว่างของ 2 สาขาต่างกันค่อนข้างเยอะ)
แถมบริบาลยังเข้มงวดเรื่องเครื่องแต่งกาย บุคลิก

ตอนปี 1 ยังเรียนไม่หนักเท่าไหร่นะคะ
เวลาว่างเยอะ ตอนเย็นๆ บางทีว่างทั้งวันครึ่งวัน
แต่ขึ้นปีสูงๆก็ไม่ค่อยว่างละค่ะ
กิจกรรมในคณะเยอะมากๆๆๆ
กิจกรรมนี้จบกิจกรรมนั้นต่อ แต่ก็สนุกดี
สันทนาการสนุก 55555

สอบเข้าก็อ่านหนังสือเยอะๆ
อ่านทุกวิชาให้มากที่สุด
แต่ถ้าไม่ไหวก็ดูตาม-ส่วนคะแนนน่ะค่ะ
ถ้าได้เลขกับอังกฤษดีๆเว่อๆก็สบายเลย

ตอนเข้ามาเรียนก็ขยันเข้าสู้ค่ะ
อ่านก็สอบได้ ไม่อ่านก็สอบไม่ได้


สู้ๆนะคะ ขอให้ติด >w<

0
Doffy 30 ม.ค. 58 เวลา 07:44 น. 10

ถามว่ายากมั้ย พี่ว่ายากทุกมอนะคะ ไม่ว่าจะที่ไหน แต่บริบาลที่นี่เข้มงวดมากจริงๆ ส่วนใหญ่พื้นฐานเภสัชก้พวกเคมี ชีวะ กับอาภาอังกฤษ เวลาอ่านpaperอ่ะค่ะ ถ้าคนได้ภาษาจะอ่านได้เร็วมาก แต่ก็อยู่ความพยายามนะ ถ้าน้องคิดว่าชอบเภสัชฯจริงๆ เรื่องแบบนี้มันฝึกฝนกันได้
สู้ๆนะคะ

0
เด็กใต้ 30 ม.ค. 58 เวลา 10:01 น. 11

ปีที่แล้วเราเคยไปสัมภาษณ์อยู่นะ รุ่นพี่ใจดีมาก พี่เขามาช่วยเหลือเรื่องการสอบสัมภาษณ์ แล้วก็อธิบายเกี่ยวกับคณะคร่าวๆให้ฟัง เขาบอกบริบาลเรียนหนักกว่าเทคโน แล้วเวลาเรียนต้องอยู่. มศว องครักษ์ ตลอด 6 ปี และเภสัชที่นี่สอบใบประกอบได้เยอะมากๆ เกือบ 100%

0
Mim Mallika 30 ม.ค. 58 เวลา 18:44 น. 12

กลัวความขี้เกียจกับหัวที่ไม่ดีของตัวเองอยู่พอควรเลยค่ะ ขอบคุนสำหรับคำตอบนะคะ เศร้าจัง

0
ชีวิต ดี้ดี 30 ม.ค. 58 เวลา 21:23 น. 18

สันทนาการสนุกจริงนะ
เหนื่อยขนาดไหน >> ก้เหนื่อยนะเพราะกิจกรรมเยอะด้วย
ปี1ก้เรียนเรื่อยๆนะคิดว่า เเต่จะหนักช่วงสอบอ่า ถ้าทบทวนบทเรียนเรื่อยๆก้คงช่วยได้เยอะนะ

เน้นหนักก้เคมีเลยจ้าาา เรานี่เลี้ยงเเมวเลย 5555

ตอนนี่ก้ขยันทำโจทย์เยอะนะ ทำโจทย์อ่ะ ช่วยได้มากกกกเลยนะ

0
abcdeeeeeeee 31 ม.ค. 58 เวลา 15:22 น. 19

ปี1ยังไม่หนักค่ะ ตารางเรียนชิวมากสบายที่สุดเมื่อเทียบกับตรารางเรียนของวิศวะ พยาบาล สหเวช หมอที่อยู่ปี1 มีวันว่างให้น้องได้ไปเที่ยวเล่นอยู่ค่ะ พอขึันปี2วิชาคณะเริ่มเยอะแล้วส่วนใหญ่จะเกี่ยวกับเคมีค่ะ แล้วตั้งแต่ปี3ขึ้นไป พี่พูดเลยว่าหนักมากกกกกกกกกก ชีวิตน้องจะอยู่แต่ในคณะเลยค่ะ เวลาพักไม่ต้องพูดถึง เพราะขนาดใกล้สอบ เวลาจะอ่านหนังสือยังไม่ค่อยมีเลยค่ะน้องง แล้วก้อาจารย์ในคณะจะค่อนข้างซีเรียสเรื่องการแต่งกาย ความเรียบร้อยแล้วก้สีผมนะคะ

0