Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เคล็ดลับ 9 ข้อ เพื่อผมสวยสุขภาพดี

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
 "แชร์เรื่องสวย เม้าท์ศัลยกรรม" กับ มาโชว์ดอทคอม ที่ได้รวบรวม รีวิว ศัลยกรรม แฟชั่น บันเทิง เคล็ดลับความสวยไว้แบบจัดหนัก จัดเต็ม กับแฟชั่นสุด Hot!!! เทรนด์แต่งหน้าสุดชิค และ การศัลยกรรมแบบแซ่บเว่อร์ สำหรับวันนี้จะมีเรื่อง Hot!! อะไรมาฝากกันนั้นเราไปชมกันเลยจร้า

 

เรียบเรียงข้อมูลโดย มาโชว์ดอทคอม แชร์เรื่องสวย เม้าท์ศัลยกรรม : รวมรีวิว ศัลยกรรม แฟชั่น บันเทิง
ข้อมูลจาก นิตยสาร Women’s Health
ขอบคุณภาพประกอบจาก pinterest

เคล็ดลับ 9 ข้อ เพื่อผมสวยสุขภาพดี

สาวๆที่สวยนอกจากจะสวยที่ใบหน้าและการแต่งตัวแล้ว ทรงผมก็เป็นสิ่งสำคัญ แต่ไม่ว่าจะทำทรงไหนนั้น ก่อนอื่นเราจำเป็นที่จะต้องมีผมที่นุ่มสลวย แข็งแรงเสียก่อนค่ะ ซึ่งแมทธิว เคอร์ติส (Tresemmé Global Stylist) ได้แนะเคล็ดลับ 9 ข้อที่จะช่วยให้ผมของสาวๆสุขภาพดี ทำทรงไหนก็สวย เซตลุคไหนก็เจิด ตามมาดูกันเลยค่ะ

1. เล็มปลายผมเสียทิ้ง สำหรับสาวๆที่มีผมแห้งเสีย แตกปลาย แต่ยังต้องไดร์จัดทรงอยู่บ่อยๆ ควรเล็กปลายผมเสียทิ้งบ้าง เพื่อให้ผมจัดทรงง่ายขึ้นและดูสุขภาพดีขึ้น

2. อย่าลืมครีมนวดผม หลังสระผมด้วยแชมพูแล้วอย่าลืมใช้ครีมนวดเพื่อเคลือบปิดเกล็ดผมทุกครั้ง โดยชโลมที่ปลายปมก่อนแล้วนวดขึ้นไปถึงตรงกลางศีรษะ ไม่ควรชโลมลงที่หนังศีรษะเพราะจะทำให้ผมลีบแบนไร้น้ำหนัก แถมหนังศีรษะมัน ขณะที่กำลังชโลมครีมนวดก็สามารถใช้ปลายนิ้วนวดเบาๆที่หนังศีรษะเพื่อกระตุ้นการไหลเวียนของเลือด ทิ้งไว้ 3 นาทีก็โอเคแล้ว

3. มาสก์ผมซะบ้าง หากสาวๆไม่มีเวลาทำทรีตเม้นต์ที่ร้าน สามารถทำมาสก์ได้เองค่ะ ง่ายๆเลยแค่ชโลมจากกึ่งกลางเส้นผมลงมาที่ปลายผม เน้นนวดตรงปลายๆผมนานสักหน่อย พอกและคลุมทิ้งไว้ 10-15 นาที ให้อุณหภูมิในหมวกสูงขึ้ เท่านี้ก็ได้ผมนุ่มลื่นสลวยเหมือนไปทำที่ร้านเลยค่ะ

4. เพิ่มความแข็งแรงด้วยอาหารดีๆ นอกจากการบำรุงภายนอกแล้ว การบำรุงภายจากภายในก็สามารถทำได้ โดยรับประทานอาหารที่ประกอบด้วยสารอาหารอย่าง เหล็ก ไบโอดีน สังกะสี ซิลิก้า และโอเมก้า-3 ซึ่งมีอยู่ในอาหาร 6 ชนิด ได้แก่ ไข่ แซลมอน แครอต งาดำ ผักใบเขียว และถั่ว

5. ปกป้องผมจากความร้อน ก่อนไดร์หรือม้วนผม ควรใส่ผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผมชนิดปกป้องเส้นผมจากความร้อนทุกครั้ง และอย่าฉีดสเปรย์แต่งผมก่อนเพราะแอลกอฮอล์ที่ผสมอยู่ในนั้นจะทำให้ผมแห้งเสีย

6. เป่าผมแบบมืออาชีพ วิธีไดร์ผมให้เริ่ดแบบมืออาชีพ คือใช้อุปกรณ์เป่าผมที่ให้ความร้อนไม่เกิน 1,800 วัตต์ เลือกแบบที่แรงลมสูง สามารถปรับได้ทั้งลมร้อนและเย็น หลังจากที่เราเป่าให้แห้งด้วยลมร้อนแล้ว ก็เปลี่ยนมาเป่าลมเย็นเพื่อล็อกให้เส้นผมอยู่ทรง หากว่าอยากจะได้โคนผมที่มีวอลลุ่ม ให้ก้มศีรษะลงแล้วเน้นเป่าตรงโคนผม

7. เคล็ดลับหลังเวที สาวๆที่อยากจะมีผมสวยอยู่ทรงเหมือนนางแบบ ฉีดสเปรย์ให้ห่างศีรษะประมาณ 30 ซม. ส่วนสาวผมตรงให้ฉีดสเปรย์ใสฝ่ามือแล้วลูบบนเส้นผม ถ้าอยากยกโคนขึ้นให้บีบผลิตภัณฑ์ลงบนแปรงสีฟันแล้วนำมายีที่โคนผมขณะไดร์

8. รับมือความชื้น อากาศร้อนอบอ้าวในบ้านเรานั้นยิ่งทำให้ผมลีบแบน จึงควรเลือกแชมพูและครีมนวดที่ช่วยเพิ่มวอลลุ่ม เลี่ยงแวกซ์หรือเจลแบบเวตลุคเพราะผมจะฟีบกว่าเดิม

9. ผมหยิกไม่ควรยืด สำหรับสาวผมหยักศกอย่าไดร์ผมตรง ควรไปปรึกษาช่างผมช่วยตัดซอยผมให้หยิกน้อยลงจะดีกว่าการไดร์ทุกวันให้เมื่อยนะคะ

สามารถติดตามข่าวศัลยกรรมดีๆ แบบนี้ได้ที่ Ma-Shows มาโชว์ดอทคอม และ Webboard แชร์เรื่องสวย เม้าท์ศัลยกรรม

แสดงความคิดเห็น

>