Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ทำยังไงเธอถึงจะลองให้โอกาสคนอย่างผมดู

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เรื่องคือ ผมกับแฟนผมจะเลิกกันแล้วครับแต่ก็ยังไม่เชิงหลอกเพราะเธอพูดแค่ เพื่อนกันเถอะ เรื่องเกิดขึ้นเพราะตัวผมเองผมทำผิดเอง คือ ผมคบกับเธอได้1ปี6เดือนแล้วเธอคือแฟนคนแรกของผม ผมลืมเธอไม่ได้แล้วเธอจะเลิกกับผมเพราะผมทำผิดซ้ำซาก ผมไม่คอยได้สนใจเธอเหมือนตอนแรกที่คบกับเธอแต่ถ้าถามว่ารักไหมผมรักเธอมาก ผมอยากทำให้เธอเห็นว่า ผมดูแลเธอได้จริงๆ เธอเคยถามผมว่า ตอนไหนจะโตทำชอบคิดเป็นเด็กๆ ผมเลยตอบเธอไปว่ายังไม่อยากโตเลยยังอยากเด็กอยู่ ซึ้งผมไม่รู้เลยว่าตอนนั้นเธอจริงจังมาก เธอเลยบอกกับผมว่าเธอเหนื่อยเธอเบื่อกับการกระทำของผมที่ผมไม่ค่อยสนใจเธอ
เธอต้องการพักเผื่อเธอจะดีขึ้น แต่นับวันยิ่งแย่ลง เธอบอกให้เอารูปหน้าปกเฟสบุ๊คที่คู่กันออกเลิกคุยกับเธอหรือเลิกยุ่งกับเธอสักที ตอนนี้ผมคิดไดแล้วครับถึงจะพึ่งคิดได้ก็ดียังดีที่คิดไม่ได้พึ่งคิดได้ตอนที่เธอกำลังจะจากไป ผมได้แค่ยื้อเธฮไว้ ผมอยากทำให้เธอเห็นว่าผมดูแลเธอได้จริงๆ ไม่ใช่แค่พูดลอยๆเหมือนแต่ก่อนว่าทำได้ ตอนนั้นผมคิดว่า เธอก็รักผมเหมือนที่ผมรักเธอ เธอไม่กล้าเลิกกับผมหลอก เธอบอกอะไรก็ทำบ้างไม่ทำบ้างตอนนี้ผมทำทุกอย่างตามที่เธอบอกเธอบอกว่ามันสายไปไหม ผมก็ไม่รู้เหมือนกัน เธอเคยบอกให้ผมเลิกทุกอย่างตอนที่คิดยังไม่ได้ผมทำให้เธอไม่ได้บ้างเช่น ลดน้ำหนัก อะไรประมาณนี้และคับ
ตอนนี้ผมตั้งใจลดมากแต่ก่อนผม นน 76 ตอนนี้ ผมเหลือ 71กว่า จากที่เธอขอให้เหลือ 65-60 เพราะผมสูงแค่174 เกมทุกเกมผมเลิกแบบไม่ได้คิดเสียดาย ฮอน อวาด้าเลยครึ่งผมก็เลิก ฟีฟ่ามูลค่าทีมเกือบสองร้อยล้านก็เลิก อยากทำให้เธอเห็นว่าผมทำได้ ผมเคยลองถามเพื่อนเกี่ยวกับเธอ เพื่อนบอกกับผมว่า เธอยังรักผมเหมือนเดิมแต่มีคำพูดของผมบางคำทำให้เธอเสียใจ กลับเสียความรู้สึก ตอนนี้ความรู้สึกมันไม่เหมือนเดิมเธอเลยไม่อยากกลับมา กลัวจะทำให้ผมเสียใจ แต่บอกเพื่อนกลับไปว่า ไม่เหมือนเดิมก็ชั่ง ผมจะทำให้เธอเห็นว่าผมทำให้เธอได้จริงๆ ท่าผมสนใจเธอมากขึ้นใส่ใจเธอมากขึ้นเธอคงจะเหมือนเดิม ตอนนี้เธอใจแข๊งมาก เพราะแต่ก่อนทะเลาะได้ไม่ถึงสองวันหลอกครับก็ดีกัน หรือเธอโกรธผมมากๆ เพียงผมไปง้อเธอแบบไม่ต้องมากมายอะไรเธอก็หายแล้ว แต่ตอนนี้เกือบอาทิตแล้วที่เธอเป็นแบบนี้ ใครพอมีประสบการแบบผมช่วยแนะนำผมทีเหมือนผู้หญิงคนไหนที่คิดว่า จะทำยัไงเธอที่เป็นผู้หญิงเหมือนกันถึงจะใจอ่อนยอมให้โอกาสผม ผมอาจจะเล่ายังไม่หมดเพราะผมพูดไม่เก่ง ใครที่ต้องการทราบมากกว่านี้ติดต่อผมมาได้นะครับ ขอบคุณมากครับ

แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น

ไป่หลี่หยาง 29 ม.ค. 58 เวลา 11:18 น. 1

สักวันเขาจะเห็นความดีของคุณเองค่ะ  ผู้หญิงทุกคนมีใจให้ใครแล้วไม่เลิกง่ายๆหรอกค่ะ ในฐานะที่เป็นผู้หญิงด้วยกันรู้ดี
ขอเสนอแค่ให้คุณเป็นตัวของตนเองดีที่สุดเพราะผู้หญิงส่วนมากจะรักความเป็นตัวของตัวเองของผู้ชายคนนั้นมากกว่าหน้าตา และ ฐานะ

  พยามเข้านะค่ะ

0
MamiBear 29 ม.ค. 58 เวลา 12:51 น. 2

ขอพูดในฐานะผู้หญิงที่พึ่งเจอเรื่องแบบนี้มานะค่ะ

ในความคิดของเรานะ เราคิดว่าผู้หญิงคนนั้นเขารักคุณมาก แต่ที่เขาไม่กลับมาเพราะเหตุผลดังนี้ ในความคิดของเรานะ

1.เขากลัวว่าหากเขากลับมาคบแล้ว ไม่คุณก็เขานี่ละที่จะไม่เหมือนเดิม แต่ถ้าคุณยืนยันว่าคุณจะดีขึ้ั้นกว่าเดิม งั้นปัญหาก็คงอยู่ที่เขาแล้วละค่ะ เพราะเขาไม่มั่นใจตัวเองจริงๆว่า ถ้ากลับมาคบกับคุณแล้วเขาจะยังเป็นคนเดิมอยู่รึเปล่า อาจเปลี่ยนไปจนตัวเองไม่ชอบ หรืออาจรักคุณน้อยลง

2.เขาไม่มั่นใจความทุ่มเทของคุณ จากประสบการณ์ที่คุณทำกับเขา ถ้าคุณทำผิดซ้ำๆทำไปเรื่อยๆมาตลอด การที่เขาจากไปครั้งนี้ เพราะอยากให้คุณเอาจริง แต่คำว่าเอาจริง ไม่ใช่สองสามวัน 1 เดือน หรือ 1 ปี มันใช้ระยะเวลานาน เพื่อพิสูจน์ว่าคุณน่ะเอาจริง แล้วคุณจริงใจแค่ไหน แต่มันก็เสี่ยงที่เขาจะไปเจอใครที่ดีกว่าในช่วงนั้น ขอให้คุณเตรียมใจรับมือเรื่องนี้ไปด้วยนะ แนะนำว่าอย่าตื้อมากเกินไป ถ้าคุณมั่นใจว่าเธอรักคุณ แปลว่าเธอก็เจ็บที่ต้องทำอย่างงี้กับคุณเหมือนกัน ฉะนั้นเธอก็ไม่อยากเห็นคุณไปเจ็บปวดหรือเศร้าสอยต่อหน้าเธอมากนัก เพราะมันทำให้เธอรู้สึกผิดที่ต้องตีจากคุณมา คุณแค่ไปหาเธอบ้าง ให้รู้ว่าคุณยังรัก ยังไม่ยอมแพ้ แต่ก็ไม่ควรไปหาถี่หรือบ่อยมากจนเกินไป

3.ดูจากคำพูด เธออยากให้คุณเป็นคนที่เข้มแข็ง เพราะถ้าคุณไม่โตขึ้น ไม่คิด ไม่ทำอะไรเพื่อตัวเองหรือคนอื่น คุณก็จะเป็นผู้นำที่ดีไม่ได้ เป็นหัวหน้าครอบครัวที่ดีไม่ได้ มันไม่มีหลักประกันในชีวิตของตัวคุณเอง ขนาดชีวิตคุณ คุณล้ม คุณยังไม่ยินดีที่จะลุก ซึ่งตอนนั้นอาจมีเธอช่วยผยุงอยู่ แต่ตอนนี้เธอต้องการให้คุณลุกขึ้นมาทำอะไรด้วยขาของตัวเองแล้ว

4.ลองทำอะไรให้เธอเห็น เห็นว่าคุณรักเธอสม่ำเสมอ ทำเพื่อให้เธอได้รู้ ได้สัมผัสถึงความรักของคุณว่ามันมีมาอย่างตลอดต่อเนื่อง ไม่เคยขาดหาย ซึ่งมันไม่ใช่คำพูดหวานๆมากมายหรือแม้แต่คำสัญญา เธอไม่อยากได้หรอก มันก็แค่ลมปากของคนๆนึงที่ผิดซ้ำไปซ้ำมา สิ่งที่เธออยากได้คือการกระทำของตัวคุณ และไม่ใช่การกระทำง่ายๆอย่างการเลิกเกม การลดน้ำหนักหรอกนะ คุณลองถามจากใจของคุณเองว่าสิ่งที่เธออยากได้จริงๆคืออะไร ใช่การเลิกเกมมัย การลดน้ำหนักหรือเปล่า? หรือความรักความจริงใจจากคุณ

ขอให้คุณสมหวังนะค่ะ สู้ๆ

0
jokekyhero 29 ม.ค. 58 เวลา 13:49 น. 3

ผมบอกเธอไปแล้วครับ เหตุผลที่ผผมต้องเปลียนไปไม่เหมือนแรกๆที่คบกัน นั้นเธอแม่ผม ผมไม่เคยบอกเธอว่าแม่ผมไม่ให้มี พึ่งมาบอกเธอ ถามว่าช้าไปรึป่าวก็จิงอยู่ว่าท่าเธอไม่ไปจากผม ผมจะคิดไม่ได้แล้วก็ไม่สนใจเธอแบบนั้น เหตุผมเปลียนไป คือ กลัวว่าแม่จับได้แม่จะให้เลิกกัน เลยต้องห่างๆเธอ แต่ตอนนี้ครอบครัวผมรู้แล้วว่าคบเธอ ทางครอบครัวก็ไม่ได้ว่าอะไร เพราะ ทางครอบครัวผมเข้าใจดีว่าผมเป็นลูกคนเดียวไม่ค่อยมีเพื่อน แต่เธอเข้ามาเติมเต็มทุกอย่าง แต่ก่อนทำไมท่านถึงไม่ให้ผมมีแฟนเพราะตอนนั้นผมยังเด็กท่านคงคิดว่าผมยังรักใครไม่เป็นหรือคบกับคนอื่นแค่หลงเฉยๆ แต่ตอนนี้ผมโตแล้วอยากจะดูแลเธอจิงๆ แต่ตอนนี้เธอไม่ยอมรับเหตุของผม ผมคิดว่า เธอคำว่าแฟนของเธอต้องคุยกันทุกวัน เจอกันทุก อะไรประมานนี้ แต่ผมไม่ว่าไม่ใช่ เพื่อนผมแฟนเขาอยู่คนละจังหวัดเขายังเข้าใจกันยังรู้จักปรับเหตุผลกัน

0
MamiBear 29 ม.ค. 58 เวลา 14:11 น. 4

มันก็แล้วแต่คนด้วยนะค่ะ อย่างของเพื่อน จขกท. ถ้าเขาสามารถเข้าใจกันได้ว่า ที่ไม่ว่างเพราะมันมีเหตุผลจำเป็นก็จะคบกันยืด คนเป็นแฟนกันยิ่งโตขึ้น ยิ่งไม่ค่อยมีเวลา แต่ละคนก็ต้องเข้าใจด้วยว่าอีกฝ่ายน่ะ ที่ไม่มีเวลาให้เพราอะไร เรียกว่าคบกันแบบมีเหตุผล แต่ไม่ใช่ว่าที่ไม่มีเวลาให้เพราะเอาเวลาไปทำอะไรไร้สาระนะ ถ้ามีปัญหาแบบนี้อีก แนะนำให้คุยกันแต่เนิ่นๆค่ะ เอาช่องทางที่ลงตัวที่สุด แต่ในเมื่อมันมาถึงขั้นนี้แล้ว ก็พยายามทำในส่วนของตนเองให้ดีที่สุดแล้วกันนะ

เชียร์ลีดเดอร์

0
ไป่หลี่หยาง 29 ม.ค. 58 เวลา 19:39 น. 5

คำว่า "แฟน" สำหรับผู้หญิงอย่างเราไม่ได้มีแค่ต้องคุยกันทุกวัน เจอกันทุกวัน ความจริงแล้วผู้หญิงทุกคนต้องการความจริงใจและความเอาใจใส่มากกว่า "ถึงจะอยู่ที่ไกลแสนไกล แต่หัวใจใกล้กันเสมอค่ะ" เพราะอย่างนี้มีแค่ควรทำให้ดีที่สุด เป็นตัวของตัวเองให้ดีที่สุด และรอคอยเวลาเท่านั้นค่ะ เวลาจะเป็นตัวกำหนดว่าควรทำยังไงต่อไป


เอาความคิดเห็นจากฉันและMamiBear ไปพิจราณาดูนะคะแล้วลองเอาไปปรับปรุงแก้ไขสถานนะการณ์ของคุณ


ตั้งใจ สู้ๆค่ะ

0