Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

คุณคิดว่า กิจกรรมหน้าเสาธง มีประโยชน์จริงหรือไม่?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คุณคิดว่า กิจกรรมหน้าเสาธง มีประโยชน์หรือเปล่า? ทุกวันนี้ บางโรงเรียนไม่มีหลังคากันแดด ก็ต้องเข้าแถวฟังกันอยู่ 20-30 นาทีกลางแดดร้อนๆ แต่บางโรงเรียนมีหลังคาแล้วก็โชคดีไป 

บางคนบอกว่ามี ก็ดีนะ จะได้ปลูกฝังให้รักชาติ ศาสนา  พระมหากษัตริย์  สวดมนต์ก็เป้นการฝึกสมาธิก่อนเริ่มเรียน และเวลามีข่าวอะไร ครูก็จะได้ประกาศให้รู้ทั่วกันได้

แต่บางคนก็บอกว่า เปิดเสียงตามสายก็ได้ เปิดเพลงชาติ ทุกคนก็หยุดเดิน หยุดทำกิจกรรม ยืนตรง ส่วนมีข่าวอะไร ก็ประกาศในเสียงตามสายของโรงเรียน หรือให้ครูประจำชั้นมาบอก ,ทำข่าวติดบอร์ดก้ได้

แล้วคุณหล่ะ คิดว่ากิจกรรมหน้าเสาธง มีประโยชน์ไหม?

มีประโยชน์
ไม่มีประโยชน์
ช่วยฝึกเรื่องเวลา ทำให้นักเรียนมาทันเวลาเรียน ได้พร้อมหน้ากันทั้งโรงเรียน มีข่าวอะไรก็รู้พร้อมกัน ฝึกวินัย ฝึกความอดทน ครั้งหนึ่งในชีวิตนะ
ใช้เวลานานเกินไป บางทีครูก็พูดเยอะจนกินเวลาเรียน บางโรงเรียนไม่มีหลังคาก็ร้อน เด็กเป็นลม ลงทุนซื้อเครื่องเสียงดีๆ สักอัน ประกาศเสียงตามสายให้รู้ทั่วกันก็พอแล้ว
282 โหวต
686 โหวต

แสดงความคิดเห็น

>

86 ความคิดเห็น

Fahsai (come back!!) 30 ม.ค. 58 เวลา 12:49 น. 1

มันไม่ใช่อะไรนะ...บางครั้งมันนานเกินไปอ่ะ ยืนจนเป็นลมเลยก็มี..
ส่วนคนที่บอกว่าทำไมคนเด็กสมัยก่อนไม่บ่น..
 

เราคิดว่าแดดสมัยนี้ ก็ไม่เหมือนกับเมื่อก่อนค่ะ...

*แก้คำผิด

0
ชวนป๋วย 30 ม.ค. 58 เวลา 09:23 น. 3

ไม่รู้นะว่าเราโลกสวยไปรึเปล่า
แต่เราว่ายังไงมันก็ฝึกเรื่องมาให้ตรงเวลาอ่ะ 
ถ้าไม่มีกิจกรรมหน้าเสาธง 
คนก็จะคิดว่า เออ มาก่อนเข้าเรียนดีกว่า ไม่ต้องรีบมากหรอก มาสักประมาณแปดโมงเกือบครึ่งก็ได้(สำหรับ รร ที่เเข้าเรียน 8.30น.)
เราว่าที่ นร เบื่ออ่ะ เพราะครูหรือนักเรียนที่มีหน้าที่พูดหน้าโพเดียมใช้เวลานานเกินไปจนเด็กหาว
ถ้า รร ปรับเวลาช่วงนี้ให้ไม่เกิน 10 นาทีเด็กก็คงพอรับได้ 
แต่เราว่าการเคารพธงชาติ การสวดมนต์ ยังสำคัญอยู่นะ
บางคนถ้าไม่มีการสวดมนต์หน้าเสาธง ก็อย่าหวังว่ากลับไปบ้านเขาจะสวดมนต์ก่อนนอนเลย บางคนอยู่เรียนมาหกปียังสวดมนต์ไม่ได้ด้วยซ้ำ 
อย่าง รร เรามีเพลงมาร์ช เพื่อนบางคนที่มาสายเวลาถูกทำโทษให้ร้องเพลงมาร์ชก็ใช้เวลานึกอยู่นานกว่าจะนึกออก และมันก็ทำให้กินเวลาเรียนไปหลายนาที แทนที่พอร้องจบก็จบๆ ไป

ไม่รู้นะ เราอาจจะโลกสวยก็ได้ แต่นี่เราคิดจะปรับเปลี่ยนอะไรจนแทบไม่เหลือเอกลักษณ์ของเราแล้วนะ มันไม่ใช่ปัญหาใหญ่หรอก แต่ในเมื่อมันคือปัญหาเล็ก ทำไมถึงไม่ให้ปรับเปลี่ยนแทนที่จะอยากให้ยกเลิกไปล่ะ???


0
MellSeobie 30 ม.ค. 58 เวลา 09:37 น. 4

คือกิจกรรมแบบนี้มันมีนานมากแล้วนะ ถ้าไม่อยากเข้าหรือทำกิจกรรมหน้าเสาธงก็รอขึ้นมหาวิทยาลัยดีกว่ามั้ย เพราะมันไม่มีแน่นอน บางครั้งก็รู้สึกนะว่าเดี๋ยวนี้ในเด็กดีจะตั้งกระทู้แบบไม่เอากิจกรรมในโรงเรียนที่ทำหรือปฏิบัติกันมานานมากแล้ว ทำไม่เด็กเมื่อก่อนไม่เห็นเรื่องมากแบบนี้เลย เด็กสมัยนี้อะไรนิดอะไรหน่อยก็ไม่อยากทำละ ร้อนบ้างล่ะ เบื่อบ้างล่ะ อดทนกันไม่ได้เลยเหรอ 

0
Krispya 30 ม.ค. 58 เวลา 09:38 น. 5

โถ่ ไร้สาระสุดๆ เพื่ออะไรอะ พูดก็นาน พูดมากสุดๆ แล้วก็ชอบเกินเวลาเรียน เยอะเกินไป จริงๆเรามาโรงเรียนนะ มา"เรียนหนังสือ"ไม่ใช่มาทำกิจกรรมนู่นนี่เยอะแยะไปหมด ส่วนข่าวสารถ้าจะประกาศข่าวก็ติดบอร์ดเอาสิ

0
Chocolate_cake 30 ม.ค. 58 เวลา 11:11 น. 6

เราว่าที่ไม่มีประโยชน์เพราะอาจารย์ชอบพูดยืดยาดอืดอาด ไม่เข้าใจ รร เราอาจารย์พูดประมาณครึ่งชั่วโมง เด็กยืนรอฟังก็เมื่อยตุ้มสิคะ =_= 
เอาจริงๆ นะเคารพธงชาติ สวดมนต์ อะไรพวกนี้ไม่ถึง 10 นาทีหรอก แต่ที่นานและน่าเบื่อคืออาจารย์พูดหน้าเสาธงมากกว่า 

0
minminna 30 ม.ค. 58 เวลา 11:42 น. 7

โรงเรียนเราพูดนานมากกกก รอง โรงเรียนเรา พูดจนเลยคาบแรกมา 40 นาทีอ่ะ แล้วก็มาทดเวลาเรียนตอนเย็นเรา ชอบเป็นแบบนี้ แย่มาก เบื่อมาก ไม่อยากให้มี มีแค่เข้าแถวเคารพธงชาติสวดมนต์ ก็พอแล้ว รร เราพูดไปเรื่อย หาสาระไม่ค่อยมี พูดแต่น้ำ เนื้อมีตอนจะจบ

0
Charyl*s Chilly 30 ม.ค. 58 เวลา 13:48 น. 8

เป็นสิทธิที่ใครจะว่าอย่างไงก็ได้ โรงเรียนบางโรงเรียนคือมีโดม ยืนให้เปื่อยให้แฉะก็ไม่เท่าไหร่ แต่บางโรงเรียนต้องยืนตากแดดกลางสนามบอลบ้าง สนามปูนบ้าง แล้วอาจารย์บางท่านก็ทั้งชักทั้งลากแม่น้ำไนล์และแม่น้ำแยงซีเกียงมาพูด ยาวไปๆ แต่ถามว่ามันมีประโยชน์มั้ย มันมีอยู่แล้วแหละประโยชน์ไม่งั้นเขาไม่ให้มีหรอกกิจกรรมตอนเช้าเนี่ยะ อย่างน้อยๆก็ทำให้เราได้เหล่หนุ่มๆในแถว(สาระ?) อีกอย่างมันก็มีมาตั้งนมนานแล้ว เรามีสิทธิแค่บ่นเนี่ยะแหละ ยกเลิกไม่ได้หรอก เพราะบ้านเมืองเดี๋ยวนี้ระบงระเบียบก็แทบจะไม่มีคนทำตามอยู่แล้ว
ปล.ยืนเข้าแถวฟังอาจารน์บ่นทุกเช้า โรออนแป้งเย็นก็เอาไม่อยู่ เต่าเปียกตั้งแต่ยังสวดมนต์ไม่เสร็จเลยยย
อารมณ์ดี

0
S.P.(far) 30 ม.ค. 58 เวลา 15:37 น. 10

ลองมองมุมกลับดูบ้างสิค่ะมันช่วยปลูกฝังตัวเรานะ แต่ในปัจจุบันคุณครูต่างหากที่ทำให้มันไม่เหมือนเดิมแต่ถ้ามองแบบพื้นฐานมันคือกิจกรรมปลูกฝังเราตั้งแต่เด็กๆนั่นเอง(แต่ความจริงตัวเองก็ขี้เกียจไปเข้าแถวแหละไปสายทุกวันวิ่งไปมันเหนื่อย)

0
Kopi-Kopiko 30 ม.ค. 58 เวลา 17:01 น. 11

มีประโยชน์นะ แต่เอาเวลาไปทำอย่างอื่นมีประโยชน์กว่า

รู้สึกว่าเรื่องฝึกอะไรต่างๆจากการเข้าแถวจะใช้กับเด็กยุคสมัยนี้ไม่ได้แล้วละ อาจจะเพราะทำประจำทุกวันจนเคยชินแล้วสุดท้ายก็ไม่เห็นความสำคัญ 

ไม่ได้สวดมนต์ไม่ได้แปลว่าไม่นับถือศาสนา 

ไม่ร้องเพลงชาติก็ไม่ได้แปลว่าไม่รักชาติ

0
กุลภรณ์ 30 ม.ค. 58 เวลา 17:45 น. 12

"อากาศแบบนี้ครูก็อยากให้พวกเธอรักษาสุขภาพ"

ฟังประโยคนี้จบ มีเสียงร้องโวยวาย สามวิถัดมามีเพื่อนสองคนช่วยกันประคองคนเป็นลมไปห้องพยาบาลที่อยู่คนละโยชน์

รักษาสุขภาพสินะคะ ขอบคุณค่ะครู

0
Apple_chocko 30 ม.ค. 58 เวลา 18:12 น. 14

มันมีประโยชน์ตรงที่ฝึกให้เรามาเช้านะคะ แต่ว่าบางทีก็ไม่มีประโยชน์เลยตรงที่ครูเอาแต่พูดๆๆๆ แล้วโรงเรียนเราคือครูพูดตรงที่ร่มแต่อะไรคือนักเรียนต้องตากแดด =_= (ถึงจะได้นั่งก็เถอะ)
แล้วโรงเรียนมีเตรียมอนุบาล-ม.3 มัธยมอย่างเราก็จะรับเคราะห์จากการเข้าแถวหนักมากๆ แบบอะไรคือครูปล่อยชั้นอื่นกลับห้องแล้วแต่มัธยมต้องอยู่ต่อเพื่อฟังครูพูด (บางเรื่องไร้สาระด้วยซ้ำ) แล้วบางทีมารถตู้-รถบัสอย่างเงี้ย แล้วรถมาส่งช้า ก็ไม่เว้นอะไรเลยนะคะ โดนด่ากันระนาว แถมบางครั้งครูก็ให้ส่งการบ้านก่อนเข้าแถวแต่รถรับส่งมันมาไม่ทันอ่ะค่ะ ข้อยกเว้นไม่มีเลย T^T
คหสต.เราเลยคิดว่าไม่ค่อยมีประโยชน์เท่าไหร่
แต่ก็มีประโยชน์ตรงที่ทำให้เรากระฉับกระเฉงมากขึ้น ไปเช้า ตอนเช้าๆก่อนเข้าแถวก็มีเวลาเคลียร์งานบ้างอะไรบ้าง ก็เป็นส่วนที่มีประโยชน์ดีนะคะ 

0
ailyn 30 ม.ค. 58 เวลา 18:30 น. 15

เราว่ามันก็มีประโยชน์นะ ฝึกเรื่องเวลา วินัยด้วยส่วนนึง ไม่งั้นคนก็คิดว่าจะมาเรียนเมื่อไหร่ก็ได้ ก่อนเข้าเรียนมีเวลเยอะแยะ จริงๆตอนเช้าถ้าประกาศเสียงตามสายร้อยทั้งร้อยก็ไม่ได้ตั้งใจฟัง บางทีมันก็ไม่รู้เรื่องไง ที่รร.ก็ไม่มีหลังคานะ ก็ยืนกลางแดดนั่นแหละ มันเหมือนฝึกความอดทนไปในตัวด้วยอ่ะ อันนี้ความเห็นเรานะ :)

0
BLACKROYALS 30 ม.ค. 58 เวลา 19:15 น. 16

เค้ามีให้เพื่ออบรมเด็กไม่ใช่หรอครับ ?
ถ้าเค้าไม่ประกาศหน้าเสาธงพวกคุณจะรู้กันมั้ย ?
หรือให้ไปติดที่ป้ายนิเทศของโรงเรียน
ทำยังกะจะอ่านกันอะ ? =,.=



0
Lemita Zsan 30 ม.ค. 58 เวลา 20:16 น. 17

กิจกรรมหน้าเสาธงมีประโยชน์นะค่ะ
เช่นร้องเพลงชาติ(ร้องเพื่อเเสดงความเป็นชาติไทยของเรา) สวดมนต์(เด็กบ้างคนไม่ค่อยได้สวดมนต์หรืออาจจะไม่สวดเลยในกิจวัตรประจำวันปกติ ) การฟังครูพูด (บ้างที่ก็มีประโยชน์เพราะจะได้ทราบเรื่องต่างๆเเต่นานไปร้อนนนนนะค่ะ)

0
Cheana 30 ม.ค. 58 เวลา 21:14 น. 18

เราว่าไม่มีประโยชน์ เพราะ ครูที่โรงเรียนเราชอบ "แช่ง นักเรียนตัวเอง" ใครไม่ฟังสอบไม่ติด ทำอะไรก็ขอให้ไม่เจริญ
เวลามีพระมาตักบาตรที่โรงเรียนวันแม่ วันพ่อ พอจบพิธีตักบาตร ครูก็จะให้นักเรียนกล่าวคำสาบานตามครู " ใครที่ทำให้โรงเรียนเสื่อมเสียชื่อเสียง ทำการอันใดก็ตามที่ทำให้โรงเรียนได้รับการเสียหาย เช่น ทิ้งขยะไม่เป็นที่  เขียนโต๊ะ ขอให้ ชีวิตล่มจม ไม่เจริญ "
เราว่ามันเกินไปอ่ะ
อีกเรื่องก็เรื่อง ถุงเท้า ทรงผม ประกาศหน้าเสาธงทุกวันๆ
ทีพวกติดศูนย์ ติด ร ไม่เห็นประกาศ  สอบแก้วันไหนเลย

คนที่มานั่งฟังครูที่หน้าเสาตรงคือคนที่ไม่ดีใช่มั้ยโดนอบรมทุกวัน
แล้วคนที่ไม่มาเข้าแถวอยู่บนห้องไม่โดนครูอบรม คือคนดีใช่มั้ย

0
Nuttaka charnongao 30 ม.ค. 58 เวลา 21:33 น. 19

เราเชื่อว่าสิ่งที่สืบทอดต่อกันว่าเป็นเวลานานจนเรียกได้ว่าเป็นวัฒธรรม หรืออะไรก็ชั่งเถอะ (เปิดซะวิชาการเลย55555) เป็นสิ่งที่ดีนะ ไม่งั้นคงเขาคงไม่ทำมาถึงทุกวันนี้หรอกจริงมั้ย ? แต่ถึงแต่ดี แต่เราและ นร หลายๆคนรู้สึกไม่ดีกับมัน ก็ไม่รู้จะเรียกได้ว่าเป็นสิ่งดีริเปล่านะ เราว่ามีปัจจัยหลายอย่างที่ทำให้อตีดเรียกมันว่าเป็นสิ่งดี แต่ปัจจุบันมันอาจจะไม่ดีก็ได้ 

ตอนนี้เราเรียนชั้น ม.4 นะ เราไม่เคยไปตอนเข้าแถวเคารพธงชาติเลย เราขับรถไป รร เองทุกวัน เราจะตื่น เจ็ดโมงครึ่งถึงแปดโมงเกือบทุกวัน
ตอนม.ต้นเรามาเช้าทุกวันในสมุดเช็คชื่อ ไม่เคยมีสายเลย 
แต่เกรดเราได้น้อยมาก ๆ เพราะเวลาเรียนเราจะ เราคิดว่าการที่แหกขี้ตาตั้งแต่เช้าอาบน้ำแต่งตัวมา รร เนี่ย ทำให้เรารู้สึกไม่มีความสุขกับการเรียนคาบแรกหรือคาบไหนๆ เพราะ เรารู้สึกฝืน (เราเป็นคนนอนดึก) รร เราเริ่มเรียนคาบแรกแปดโมงครึ่ง ถ้าวิชาที่ไม่ชอบเราจะไม่เข้าเลย  แต่ถ้าเป็นวิชาที่หน่วยกิจเยอะ ครูดุเราก็จะเข้า 555555 


ปล.งงริเปล่า 55555 
 

0
Chanyanuch 31 ม.ค. 58 เวลา 17:05 น. 20
แค่ขอเสียสละเวลาสักนิดยืนตากแดดกลางสนามในตอนเช้าแค่นี้
ก็อดทนร้อนกันไม่ได้แล้ว
เด็กนักเรียนบางโรงเรียนโชคดีที่ไม่ต้องเข้าแถวกลางแดด
ทำไมพวกเขาไม่ออกมาเรียกร้องให้ยกเลิกกิจกรรมหน้าเสาธงล่ะจ๊ะ
ถ้าเรื่องมากไม่อยากยืนตากแดดเข้าแถวกลางสนามกันมากนัก
ก็ไปบอกครูขอเปลี่ยนไปเข้าแถวหน้าห้องเรียนของตัวเองก็จบ
หรือไม่ก็ช่วยกันบริจาคเงินขอสร้างหลังคากันสาดกันแดดให้

อ้อ  แล้วก็ไม่ต้องมาขอร้องอ้อนวอนให้พี่ไปช่วยพูดเรื่องนี้
กับพวกผู้หลักผู้ใหญ่ในกระทรวงศึกษาธิการ
หรือพวกผู้บริหารของโรงเรียนต่างๆเหมือนกับ
คราวที่ออกมาต่อต้านการท่องค่านิยม 12 ประการ
เพราะว่าพี่ไม่มีญาติกับคนรู้จักทำงานอยู่ในกระทรวงศึกษาธิการ
ไม่มีญาติกับคนรู้จักทำงานเป็นผู้บริหารของโรงเรียน
ถ้าอยากจะเรียกร้องอะไรก็ไปขอกับทางโรงเรียนของพวกน้องๆเอง
0