Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

"หล่อลากไส้ นักรักบี้จุฬาฯรวมพล ท้าชน นักรักบี้ธรรมศาสตร์ " และเหล่านางฟ้าจุฬาฯCU Rugby Girls

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
งานรักบี้ฟุตบอลประเพณีจุฬาฯ-ธรรมศาสตร์ ครั้งที่29

เดิมมีการจัดงานมาตั้งแต่ พ.ศ.2480 และในปี พ.ศ. 2503 สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนีได้พระราชทานถ้วยรางวัล “มหิดล” แก่ผู้ชนะในการแข่งขัน พร้อมทั้งเสด็จพระราชดำเนินเป็นองค์ประธานเปิดการแข่งขันด้วยพระองค์เอง โดยพระองค์ท่านเสร็จพระราชดำเนินเป็นประธานการแข่งขัน พระราชทานถ้วยรางวัลแก่ผู้ชนะและของที่ระลึกแก่กรรมการผู้ตัดสินและนักกีฬาของทั้งสองทีมด้วยพระองค์เองในช่วงแรกอยู่หลายปี ทั้งสองมหาวิทยาลัยจึงถือว่าการแข่งขันในปี พ.ศ. 2503 เป็นการแข่งขันรักบี้ประเพณีจุฬาฯ–ธรรมศาสตร์ ครั้งที่ 1 ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

การแข่งขันรักบี้ฟุตบอลประเพณีนี้ มีการแข่งขันครั้งที่ 1 พ.ศ. 2503 และมีการแข่งขันตลอดมาเป็นครั้งที่ 22 เมื่อ พ.ศ. 2527 แล้วได้หยุดการแข่งขันไป เนื่องจากมีการทำกิจกรรมอื่น จึงได้มีการรื้อฟื้นการแข่งขันรักบี้ฟุตบอลประเพณีชิงถ้วยพระราชทาน “มหิดล” อีกครั้งหนึ่งโดยกลับมาแข่งขันอีกประจำปี พ.ศ. 2549 เป็นครั้งที่ 23 ในยุคแรกแข่งขันที่สนามศุภชลาศัย กรีฑาสถานแห่งชาติ โดยครั้งที่ 2 ถึงครั้งที่ 7 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงเสด็จมาเป็นประธานในพิธีและทอดพระเนตรการแข่งขัน มีนิสิตนักศึกษาของทั้งสองสถาบัน และประชาชนเฝ้ารับเสด็จฯ มากกว่า 30,000 คน



สามารถติดตามได้ที่ facebook ดังต่อไปนี้ มีครบทุกคน
: รักบี้ประเพณี จุฬา-ธรรมศาสตร์ ครั้งที่ 29
: CU RUGBY CLUB
: Rugby Tu
: Chula Cute Boy
: TU cute boy

" นักรักบี้ธรรมศาสตร์ บอกว่า ถ้ามีคนไปชมและเชียร์ทีมธรรมศาสตร์จนเต็มสนาม จะถอดเสื้อโชว์ในรายการ ติดตามได้ที่ รายการแฉแต่เช้า ช่องGMM 25 ส่วนนักรักบี้ของจุฬาฯ...ต้องลุ้น!"

แสดงความคิดเห็น

>