Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ขอระบาย รำคาญคนที่ด่าคนอื่นว่ากัํกที่ ....

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

มีความรู้สึกอัดอั้นมานาน หลังจากเจอคนอื่นๆทวีตในทวิตเตอร์ โพสต์เฟซบุ๊ค หรือจะพูดต่อหน้า เรารู้สึกว่าคนที่ด่าคนที่จะสมัครที่นั่นที่นี่แต่ไม่เอา เป็นการกั๊กที่อย่างนู้นอย่างนี้ ว่าต่างๆนานา ให้เห็นใจเพื่อนร่วมรุ่น ฯลฯ เรายอมรับนะว่าเราเป็นหนึ่งในนั้นที่จะสมัครหลายๆที่ เพราะเรามีเงินที่พอจะจ่ายค่าสมัครไหว และมีคะแนนที่พอลุ้น แต่คือสมัครที่นั่นที่นี่แต่ถ้าติดก็คงสละสิทธิ์ บอกตามตรงไม่ได้มีจุดประสงค์จะไปกั๊กที่ใคร แย่งที่ใคร พูดกันตามความเป็นจริง มันเป็นเรื่องของสิทธิ์ของใครของมันนะ

ในความรู้สึกของเราอยากบอกว่า อย่าไปพิมพ์หรือพูดขอร้องอ้อนวอนใครก็ตามเลย มันดูน่าสมเพชมากกว่า ถามจริงๆพอโตขึ้นทำงาน มันมีการยอมกันด้วยหรอ อยากเข้าจริงๆอยากได้จริงๆทำไมไม่ทำคะแนนให้มันดีๆล่ะ แทนที่จะมาด่าคนนั้นคนนี้อย่าไปสมัครกั๊กที่คนอื่นเขา อย่างเราที่จะสมัคร เวลามีชื่อเราติดก็เป็นความรู้สึกอุ่นใจอย่างหนึ่งปะ ก็ยอมรับว่าไม่ใช่คนดี แต่มันเป็นสิทธิ์ของใครของมันจริงๆอะ ใครคะแนนดีคะแนนถึงก็ได้ก็ถูกแล้วไม่ใช่หรอ คนที่ได้คะแนนน้อยๆอยากเข้าแต่ทำคะแนนไม่ดีก็ต้องไม่ติด มันก็เป็นสัจธรรมที่ถูกแล้วอะ อยากฝากถึงคนพวกนี้นะว่าเอาเวลาไปด่าว่าคนอื่นมาทำคะแนนตัวเองให้ดีๆ ให้ติดตามที่ต้องการเถอะนะ เราเป็นกำลังใจให้ 


ขอโทษไว้ตรงนี้ก่อนว่าคำพูดเราอาจรุนแรงไปสำหรับใครหลายๆคน เราค่อนข้างโมโหจริงๆ คือเจอบ่อยมาก แต่ก็อยากฝากไว้จริงๆว่าสงครามชีวิตมันไม่มีการยอมใครง่ายๆหรอก ใครทำได้ดีก็ได้ตรงนั้นไป สิทธิของใครของมัน คุณจะมาต่อว่าเขาไม่ได้ ง่วง

แสดงความคิดเห็น

>

18 ความคิดเห็น

ข้ออ้างทำให้ดูดี 29 ม.ค. 58 เวลา 18:59 น. 1

ลองมองกลับกันดู ถ้าเก่งทำไมไม่ทำคะแนนให้ดีจะได้ติดที่ที่ฝันไว้ล่ะจะได้ไม่ต้องมากั๊กที่คนอื่นทั้งๆที่ตัวเองติดไปก็ไม่อยากเรียน มันน่าอุ่นใจตรงไหนเนี่ย หลายคนนะผมเห็นมาละเช่นอยากเรียนบัญชีดันไปสอบวิทยา วิศวะเนี่ย จะเอาไปโม้ว่างั้น? คนเก่งๆเขาไม่ค่อยกังวลกันหรอกสอบติดน่ะมันง่ายจะตาย ปีผมแอด57 เพื่อนผมที่เก่งๆก็เอาแค่ กสพท. จบ ส่วนคนที่อยากเข้าวิศวะ ฬ ก็ไปสอบรับตรงถ้าไม่ติดก็ไปติดเอารอบแอดแค่นั้น ส่วนผมยอมรับว่าไม่อ่านหนังสือขี้เกียจ เลยไปแอด เอาแค่เกรดไปยื่น+O-net ส่วนGat-patนี่เดาล้วนๆยังติดเลย วิศวะ มก. ผมว่าอย่าอ้างเรื่องการแข่งขันเลยมันก็เป็นแค่เรื่องของความเห็นแก่ตัว(ห่วงภาพลักษณ์ อยากเด่น พ่อแม่หรือตัวเองอยากจะเอาไปโม้ )ยอมรับเหอะ555+ตลกจัง
ปล.ถ้าจะสอบลองสนามสอบไปเหอะแต่ถ้าติดแล้วไม่คิดจะเรียนก็สละสิทธิ์ไป

0
amorbobofur 29 ม.ค. 58 เวลา 19:27 น. 2

เราว่าเราไม่ได้พิมพ์นะว่าเราคิดว่าตัวเองเก่ง ย้อนกลับไปอ่านอีกทีก็ไม่มีคำว่าเก่งเลย
ก็เพราะเราคิดว่าตัวเองไม่ได้เก่งขนาดนั้นไง เลยคิดว่าถ้ามีที่เรียนก็อุ่นใจ ยอมรับค่ะว่าเห็นแก่ตัว แต่คนที่ด่าว่าคนอื่นกั๊กที่ก็เห็นแก่ตัวเหมือนกันรึเปล่าที่ด่าคนนั้นคนนี้ ตลกจัง

0
ข้ออ้างทำให้ดูดี 29 ม.ค. 58 เวลา 19:40 น. 3

ไม่ได้ว่า จขกท.เลยฮ้าฟ แค่บอกว่าให้ลองมองกลับกันดู พวกความคิดที่ว่าสิทธิ์ของใครจะทำอะไรก็ได้นั้นมันเป็นแค่ข้ออ้างของความเห็นแก่ตัว ลองนึกถึงความคิดแรกที่ผุดขึ้นมาเมื่อสอบติดดู คนส่วนใหญ่มักคิดว่าตัวเองเก่งชัวร์แล้วก็อวด พ่อแม่ก็คุยไปทั่ว แล้วก็ในตอนท้ายผมก็บอกไว้ชัดแล้วนะว่าใครจะสอบลองสนามก็สอบไปแต่ถ้าไม่คิดจะเรียนก็ให้สละสิทธิ์(ผมพูดถึง จขกท. มั๊ยล่ะ ...) ช็อค ผมนี่สะดุ้งเลย

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

ลุ้นอยู่ -*- 29 ม.ค. 58 เวลา 20:38 น. 5

ในมุมมองเรานะ
ถ้าขอคณะที่อยากเรียนแต่ไม่ใช่มหาลัยที่หวัง หรือขอเพราะกลัวไม่มีที่เรียน ติดแล้วเอา รอรับตรงมหาลัยอื่น ก็โอเค

แต่พวกที่แบบ คณะก็ไม่ใช่ มหาลัยก็ไม่ชอบ
หรือแบบว่า ถึงติดก็ไม่ไปแน่ๆ
เราว่าเห็นแก่ตัวมากกว่า
เพราะพอได้แล้วก็ไปโม้กับคนนู้นคนนี้ว่า ติดแล้วนะ แต่ไม่เอา ยังงี้
แล้วคนฟังที่อยากเรียนคณะนั้น ที่นั้น แต่ไม่ได้ ต้องหล่นอ่ะ
เราว่ามันแย่ คือแบบ -รู้ว่าติดก็ไม่เอานี่ขอทำม๊ายยยยย

คหสต. เหมือนกันค่ะ!

0
NickiiTabi 29 ม.ค. 58 เวลา 21:49 น. 6

เรายื่นเฉพาะอันที่เราอยากได้จริงๆ
ซึ่งตอนนี้ก้มีที่เดียว และมีแบบคะแนนถึงแต่ไม่อยากได้ เราก้ไม่ยื่น
อันที่จริงมันก้แล้วแต่คนคิดเนอะ

0
๑AnoNaE๑ 29 ม.ค. 58 เวลา 22:02 น. 7

เอาจริงนะ คห.1-1 ตั้งใจจะว่าจขกท.อยู่แล้ว
แค่ไม่เอ่ยคำว่าจขกท.ออกมาแค่นั้น
จะว่าเค้า ก็กล้ารับสิคะ

0
rakk 29 ม.ค. 58 เวลา 22:07 น. 8

จริงๆแล้วไม่ใช่่่่่่่่่่่่่่่่่การกั๊ก เพราะไม่เอาก็สละสิทธิ์ สำรองก็แทน มันจะกั๊กตรงไหน ปัญหามันอยู่ที่แต่ละคน คนที่เข้าใจก็ไม่คิดอะไร
บางคนปากไม่ดี ก็ไปว่าเขากั๊ก ส่วนคนสอบหลายที่บางคนทนไม่ได้ ก็สวน ตูมีเงินพ่อแม่รวยวะ อวดว่าตัวเก่ง ต่อปากต่อคำ มันก็ไม่จบ
ปล มันเป็นสิทธ์ของคุณก็จริง แต่เพื่อนคุณหรือคนอื่นก็มีสิทธ์ที่จะไม่คบคุณเช่นกัน ดังนัํนถ้ามีคนไม่คบคุณ ก็อย่าไปโกรธเขาก็แล้วกัน

0
มะเหมี่ยวค่า 29 ม.ค. 58 เวลา 22:50 น. 9

เราก็คิดแบบเธอนะ
แต่เราก็คิดอีกแบบนึงด้วยอ่ะ
คือเราก็เห็นใจคนอื่นด้วยมั้ยยย..ยย
เราติดได้จริง แต่เราทำไปเพื่ออะไรอ่ะ
คนที่เขาอยากเรียน ก็กั๊กที่เขาจริงๆ แหละ
เราว่าความเห็นแบบนี้มันค่อนข้างเห็นแก่ตัว
เราก็คิดแบบเธอแหละว่าอยากได้ก็ทำคะแนนดีๆ สิ
ก็ถูก ก็ใช่

สังคมข้างนอกใครดีใครได้ ก็ใช่อีก
ก็แล้วแต่คุณอ่ะ คุณอยากจะกั๊กที่คนอื่นเขาก็คงไม่มีใครไปว่าอะไรได้
อือ เข้าใจเนอะ

0
amorbobofur 29 ม.ค. 58 เวลา 23:08 น. 10

ขอบคุณ คห.1-3นะคะ

อยากฝากถึงคุณข้ออ้างทำให้ดูดี.. เรามองว่าผู้หญิงตอแหลเนี่ยก็เจอได้ทั่วไป แต่ผู้ชายตอแหลนี่รับไม่ได้จริงๆค่ะ รักเลย

0
ข้ออ้างทำให้ดูดี 30 ม.ค. 58 เวลา 15:04 น. 11

ผมพูดถึงพวกที่กั๊กที่ อยากเรียนคณะนี้แล้วไปสอบกั๊กอีกคณะทั้งๆไม่คิดจะเรียน ไม่ใช่พวกที่สอบคณะที่ใฝ่ฝันแต่มหาลัยไหนก็ได้ ผมพูดถึงคนพวกนี้ต่างหาก จขกท.ใช่คนแบบนี้ไหมล่ะครับ ผมว่าผมพูดชัดแล้วนะ ... (ถ้าเป็นแบบคนประเภทแบบที่ผมพูดก็สมควรโดนครับ)ตลก

0
pawi 30 ม.ค. 58 เวลา 17:40 น. 12

คะแนนมาก โอกาสติดมาก
คนที่คะแนนน้อยแล้วไม่ติด ต้องพยายามเพิ่มคะแนนของตัวเอง ไม่ใช่บางคนมาโทษคนอื่นว่าไปกันที่

คนที่เตรียมตัวมาดี ก็ต้องมีสิทธิ์มากกว่า



#คหสต

0
เอาไว้อวดว่าติด 30 ม.ค. 58 เวลา 19:27 น. 13

จขกท. ควรไปเช็คระดับการอ่านภาษาไทยให้แตกฉานหน่อยนะครับ (คห.1พูดชัดเจนดี).. - - ถ้าคุณรู้ว่าคุณติดแล้วยังไงคุณก็จะไม่เอา คุณจะยื่นทำไม ถ้าคุณตอบได้ผมยอมแพ้ครับ //อย่าตอบมาแบบสีข้างถลอกนะครับว่า "ก็เงินของฉัน ฉันจะยื่นมันสิทธิ์ของฉันน่ะ ใครจะทำไมม" ถถถถถ

ปล. ตรรรกะ ความคิดเจ้าของ กระทู้นี้ ผมอยู่ร่วมประเทศกับคนแบบนี้จริง ๆ หรอครับ ตายแพพพเศร้าจัง

0
เอาไว้อวดว่าติด 30 ม.ค. 58 เวลา 19:29 น. 14

จขกท. ควรไปเช็คระดับการอ่านภาษาไทยให้แตกฉานหน่อยนะครับ (คห.1พูดชัดเจนดี).. - - ถ้าคุณรู้ว่าคุณติดแล้วยังไงคุณก็จะไม่เอา คุณจะยื่นทำไม ถ้าคุณตอบได้ผมยอมแพ้ครับ //อย่าตอบมาแบบสีข้างถลอกนะครับว่า "ก็เงินของฉัน ฉันจะยื่นมันสิทธิ์ของฉันน่ะ ใครจะทำไมม" ถถถถถ

ปล. ตรรรกะ ความคิดเจ้าของ กระทู้นี้ ผมอยู่ร่วมประเทศกับคนแบบนี้จริง ๆ หรอครับ ตายแพพพเยี่ยม

0
คุณหญิงโฉมฉายแสงดาว 31 ม.ค. 58 เวลา 04:56 น. 15
ถูกแล้วค่ะ โอกาสทุกคนมีเท่ากัน
เรื่องมหาลัยใครดีใครได้ ใครทำมาดีก็ได้รับผลดี คนที่บอกมานักหนาว่าอ่านหนังสือแทบตายแต่ไม่ติด อาจจะมีคนที่อ่านมากกว่าหล่อนอีกก็ได้

สอบก็สอบวันเดียวกัน วิชาสอบก็เหมือนกัน
คนที่สอบติดก็สมควรได้รับโอกาสนั้น ก็ถูกแล้วค่ะ
คนที่เก่ง สอบได้ เขาก็มีตัวเลือกเยอะ
แต่พวกสอบไม่ติดแล้วมาพาลคนอื่นงี้ น่าขำค่ะ

สู้ค่ะจขกท.
0
amorbobofur 31 ม.ค. 58 เวลา 14:11 น. 16

เอิ่ม ใช่คนเดียวกับ จขคห1ปะคะ? แหม่รูปแบบการพิมพ์ ใส่สติ๊กเกอร์ก็แบบเดียวกันเลยเนอะ
เรายื่น ก็ไม่รู้ว่าจะติดหรือไม่ติดค่ะ แต่ถ้าติดก็คงสละสิทธิ์ค่ะ แต่ไม่ได้มีญาณว่าติดแน่ๆไรงี้นะคะ ถ้าติดก็ถือเป็นกำลังใจค่ะ ก็ไม่ได้แถนะคะ แต่มันก็จริงที่ว่า ก็เงินของฉัน ฉันจะยื่นมันสิทธิ์ของฉันน่ะ ใครจะทำไมม ถถถถถ คุณมีปมปะคะ? สู้ๆค่ะ

0
คิดแบบนี้ 31 ม.ค. 58 เวลา 17:34 น. 17

มุมมองเรานะ

คนกั๊กที่
เราว่ามันไม่สมควร ที่จะไปกั๊กที่คนอื่น เป็นพฤติกรรมที่หาเหตุผลไม่ได้ ถ้าจะไม่เอาอยู่แล้ว ก็อย่าสอบดีกว่ามั้ย คือถ้ามีจิตใต้สำนึกในฐานะมนุษย์ดีๆ ก็จะคิดได้ในส่วนนี้ แต่มันก็เป็นไปไม่ได้ที่ทุกคนจะคิดได้ และพวกที่คิดไม่ได้ก็ไม่ได้ถือว่าทำผิด

คนที่ไปบ่นคนที่กั๊กที่
คุณก็ไม่มีสิทธิ์ไปว่าเขา เพราะอันที่จริงแล้วเขาไม่ผิด ชัดนะว่าไม่ผิด ถ้ามันผิดเขาคงสมัครไม่ได้ ในเมื่อเขามีเงื่อนไขครบทุกประการ มีเงิน แล้วเขาจะสมัครมันก็เป็นสิทธิ์ของเขา เขาสอบติดก็เพราะเขาเก่ง มีคุณสมบัติตามที่มหาลัยต้องการก่อนคุณ เขามีสิทธิ์เลือก ถ้าไม่อยากเป็นตัวสำรองต่อจากคนอื่น ก็ขยันสิคะ อย่าโทษคนอื่น คนผิดที่แท้จริงคือคุณ คุณเอง

0