Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

(ทุกวง)เริ่มรู้จักและชอบK-POPอย่างไร... #superjunior #exo #got7 #snsd ฯลฯ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
อยากรู้ว่าทุกๆคนเริ่มรู้จักและติดตามศิลปินK-POPที่ชอบตอนไหน? 

.
.
.
.
สำหรับเรารู้จักก็ตอนดูรายการ EHB ที่ Super Junior ไปออก


จากนั้นก็เลยตามมาตลอดจนตอนนี้เป็นทาสของ SM ไปแล้วอะ ชอบศิลปินทั้งค่ายยยยย~ 






แสดงความคิดเห็น

>

49 ความคิดเห็น

noodee-92 30 ม.ค. 58 เวลา 19:06 น. 1

แรกๆรู้จัก  เอสเจ ต่อด้วย ชายนี่ 
ต่อมาเริ่มรู้จักsnsd (เพราะแฟนชอบสาวๆมาก)
แต่ไม่ได้ติดตามอะไร
เพิ่งเรียกตัวเองว่าติ่งก็ตอน รู้จักgot7 นี้แหละ

0
Namfon 30 ม.ค. 58 เวลา 19:10 น. 2

ไม่เคยมีอคติเลย...เราฟังเพลง k-pop ตอน ป.1 ได้ (บ่งบอกอายุไอดอลได้เลย) ช่วงนั้นเพลง k-pop กำลังบูม ตอนนั้นอาเปิดให้ฟัง เพลงเกาหลีเพลงแรกที่เราฟังคือ oh ของ snsd  แล้วเราก็ชอบมากๆ เพราะว่าทั้ง 9 น่ารักมาก ตอนนั้นชอบ เจสสิก้า เหตุผลเดียวเลย นางลูกครึ่งฝรั่ง.. เพราะหน้าตาดูฝรั่ง ชื่อจำง่าย น่ารักดี แล้วเราชอบคนผมสีทองด้วย ทำให้เราชอบ (ถ้าถามว่าทิฟฟานี่แหละ....นางหน้าตาเหมือนตุ๊กตา....) ถึงแม้จะชอบ snsd แต่ตอนนั้น 2ne1 เราก็ฟัง ทำให้เราชอบ CL ด้วยเพราะนางดูดีมีสไตล์ แนวเท่ๆ เราชอบมากเลย...หลังจากนั้นเราก็ไม่ได้ฟัง k-pop อีกเลย จนกระทั่ง ม.1 exo กำลังมา เราก็ชอบ exo แต่ไม่ได้ถึงขั้นแฟนคลับเลย...เราชอบมาเรื่อยๆจนกระทั่งถึง ม.2 เรานึกอยากฟังเพลง i got a boy ของ snsd เเล้วเราก็ดู เราชอบ ยุนอามากเลยตอนนั้น นางสวยมาก เราแบบโคม่าได้เลย (เว่อร์ล่ะ) แค่นึกถึงหน้ายุนอายิ้มให้ เราก็ยิ้มตามแล้วอ่ะ...หลังจากนั้นก็ชอบยุนอา แต่สักตอนขึ้นเทอม 2 เรามาเจอรายการ jessica&krystal แล้วเราก็ดู เราชอบมากๆ ชอบพี่น้องคู่นี้...เพราะเจสสิก้าทำให้เรากลับมาชอบ snsd อีกครั้ง แต่เราชอบยูริมากกว่าแทน.....ไม่รู้เพราะอะไร...เราถึงชอบยูริ  แต่ที่รู้ๆคือเราหลงนางไปแล้ว เราชอบเจสสิก้ากับยูริที่สุดล่ะ (จิ้นไหม?) สรุปตอนนี้เราชอบวง snsd เมนยูรินะค่า
--------------------------------------------------------------------------------------
Ps. I'm sone I'm Yurisistable


0
Nuckaunn 30 ม.ค. 58 เวลา 19:34 น. 4

ก่อนจะมาชอบเกาหลี ก็แอนตี้เกาหลีมาก่อนนั่นแหละ พอดีหมันไส้คนข้างๆ เอะอะก็ดงบังๆ แมค จุนซู แจจุง อยู่นั่นแหละ

พอดีกับช่วงเพลง Don't don กับ Happiness ของเอสเจ มันฉายทางช่องทรู ก็เลยได้ดู ดูมันทุกวัน ดูไปจับผิดไป จนนั่นแหละ กับดักดีๆนี่เอง = =

ก็เลยกลายเป็นเอลฟ์แบบไม่รู้ตัว ตอนแรกเจอโฆษณาทเวลพลัสที่ซีวอนเล่นกะโฟมด แล้วมีประโยค น่ารักเนอะ คือแบบตอนนั้นไม่รู้จักไง ซีวอนก็เลยถูกเราด่าไปตามระเบียบว่า เป็นคนไทยภาษาอะไรวะ พูดไทยไม่ชัด แมร่งงง (ขอโทษนะซีวอน ที่เราเข้าใจว่าเป็นคนไทย555)

ณ ปัจจุบัน ก็เป็นทั้งเอลฟ์และอากาเซ่ ด้วยเหตุผลที่เอสเจเริ่มแก่ตัวลงไปมากแล้ว เราก็ต้องหาเด็กๆ เผื่อเราจะอมตะ5555

0
Jii_chan 30 ม.ค. 58 เวลา 21:21 น. 5

รู้จักครั้งแรกฟังครั้งแรกคือ SNSD 555 สมัยเพลง Gee เลย คือชอบฟังมากก แล้วก็ครูเป็นติ่ง SJ ด้วย จนวันหนึ่งเราเกิดมีอคติกับ K-pop ขึ้นมาคือไม่ชอบเลย แต่ไม่ถึงขั้นแอนตี้แต่ไม่ชอบ โดยเฉพาะ EXO

แต่พอนานวันเราก็เริ่มอคติน้อยลง 555 จนพอเพื่อนติ่ง EXO มากๆเราก็เริ่มหันมาชอบล่ะ จนวันหนึ่งสะดุดรักกับ Xiumin เข้า ปิ๊งเลยรักทั้งวง 555 

เราพึ่งชอบ EXO ได้ 4-5 เดือนแล้วล่ะ แต่ไม่รู้ทำไมรู่สึกผูกพันธ์มาก -w-

0
★Pokers,,Pokers,Damm 30 ม.ค. 58 เวลา 22:37 น. 6

รู้จักวงแรกคือ SJ เพื่อนพาติ่งตอนป.5 เรามาชอบจริงๆตอนป.6
หลังจากนั้นก็ดงบัง snsd ชายนี่ WG 2ne1 2pmกับBB จำได้รู้จักประมาณม.2
แล้วก็มาติ่งอีกครั้งตอนม.4 ติ่งEXO อ่ะ 5555555 ตอนแรกๆแอบแอนตี้ไปๆมาๆชอบเองจย้าาาา ส่วนตอนนี้เก็บGOT7ไว้บนหิ้งแล้วไปสะดิ้งกับiKon

ถ้าถามว่าชอบวงไหน SJ นี้เลยคำนั้นมาแล้ว 555555 รักมากๆเลยล่ะ
ถ้าชอบฟังเพลงนี้ให้ EXO เราชอบเกือบทุกเพลงฟังได้หมด
ปกติถึงชอบวงไหนแต่ถ้าไม่ชอบเพลงก็ไม่ฟังหมดนะ แต่EXOนี่เยี่ยมยอดๆ
ถ้าเราเรียงได้งี้ SJ EXO iKon Winner GOT7 
ส่วน ญ.เราชอบ A-Pink นี่เพิ่งจัดคอนกลางห้องกับเพื่อนนะ 55 ร้องA-Pink เนี่ยแหล่ะ ส่วนSNSDนี่เฉยแต่ชอบเพลง เเต่เรื่องสาวๆเราก็รู้เยอะนะ 555
พอดีโซเวรชอบหาเรื่อง...อ่ะ ส่วนEXO-Lก็ไม่ต้องน้อยใจนะ เราก็ไม่ชอบพอๆ
กับโซเวรเลยแค่พวกแฟนคลับแย่ๆนะ อากาเซ่ซอมบี้อีกๆ ขอพท.บ่นแปป
แล้วก็พวกT-ara Sistar 4min. miss a กับGirl'sDay ก็ชอบนะเพื่อนเป่าหูให้ฟังเพลง มันส์ดี โยกหัวมันส์เลย
ส่วนอคติเราไม่นะถ้าเพลงมันส์ จังหวะตรงชาติไหนเราก็ฟัง นี่ติ่งหลายอย่างเหนื่อย
การ์ตูนก็ต้องดู ซีรีย์ก็ต้องดู คอนก็ต้องไป หนังสือก็ต้องอ่าน โอเน็ตก็ต้องสอบ
ชีวิตดี๊ดี 55555555555 บ่นแปปๆ


0
ปาร์คบยอนน 30 ม.ค. 58 เวลา 22:42 น. 7

-ชอบตอนป.6จะขึ้นม.1 ตอนนี้ม.1ค้าบบ(ชอบฟังเพลงตั้งแต่ป.5นะแต่ฟังเฉยๆว่าเพลงเพราะ) ตอนแรกชอบบิ๊กแบงค่ะ เมนท็อป แล้วมาเรื่อยๆก็got7 bts snsd แล้วพึ่งมาชอบเอสเจค่ะ(ซุปเปอร์จูเนียร์) มาชอบตอนพวกนางแก่ๆและ5555555 แล้วมาชอบexo หลังๆค่ะ หลงรักแบคฮยอน กับชานยอลลล จิ้นค่ะคู่นี้ #ไม่เกี่ยว55555 got7 เราติ่งมาได้4-5เดือนแล้ววว
-ถามว่าเคยอคติkpopไหม เคยค่ะ เคยแอนตี้exo ช่วงที่โอตาคุกำลังด่าติ่งเลยค่า ช่วงนั้นเราไม่ค่อยชอบนะ เราไม่ชอบติ่งมากๆเลยอ่ะ แต่ตอนนี้อ่อ พลิกหน้ามือเป็นหลังตีนเลยค้าบ555555 ตอนนี้โครตจะรักexo ค่ะะะ แบบมองเลย แอนตี้เอ็กโซทำไมนู้นนี้นั้น เรานี่แบบตลกเนอะ เคยแอนตี้มากแต่กลับมารักมากกกกกกกกก กอไก่สิบล้านตัว 
-เราเมนแทยอนsnsd แล้วเราก็เมนแบคexo ถามว่าเราผิดหวังไหม เราผิดหวังในตัวแบคมากๆ แต่ไม่ได้แอนตี้ทั้งคู่นะคะ รักทั้งคู่มากๆเลยแหละ การความรักมันไม่ผิดอยู่แล้ว กินบีอิ้งทุกวันค่า555555#เกี่ยวไหมมม เปลี่ยนมากินพรีเซนเตอร์แบมอิ้งละกัน#อ่าวไม่ใช่ กินแบมแบมละกัน555555 #นอกเรื่องตัลหลอดดด
อยากเห็นน่าตารายงานจังงงง เอาข้อความเค้าไปรวบรวมด้วยนะ #ไม่ต้องงงเค้าไร้สาระไป55555555 ไร้สาระไปนิสสสนุงนะก้าบบบ 

0
ChaeRin 31 ม.ค. 58 เวลา 03:07 น. 8

ฟังเพลง k-pop ครั้งแรกสมัย baby vox อ่ะ - -" เอิ่ม !!
ต่อมาก็มาติดตาม se7en จนกระทั่ง Bigbang เดบิวต์
หลังจากนั้นก็ตามบิ๊กแบงมาตลอด จน YG เดบิวต์เกิร์ลกรุ๊ปคือ 2NE1
ถึงปัจจุบันก็ WINNER ตามหมดในค่ายวายจี 
ไม่เคยแอนตี้เคป๊อบ แต่ก่อนเราก็ฟังทั้ง J และ K อ่ะ มีช่วงหลังบิ๊กแบงเดบิวต์ที่เราตามแล้วไม่ค่อยได้ติดตามฝั่ง J เลย

สมัยนั้นฝั่ง J-POP เราจะติดตาม วง W-inds , lead , 
ทุกวันนี้เพื่อนยังบอก-ติ่งไม่ดูอายุ-เลยนะ ก็แหม่เราชอบทำไงได้ 

0
ployy.chanyeol 31 ม.ค. 58 เวลา 06:18 น. 9

คือตอนแรกเราชอบsjตอนประมาณประถมเลยมั้ง5555555แล้วแบบก้อไม่ชอบไรต่อมานานอ่ะแล้วเพื่อนเอาexo showtimesมาให้ดูเลยติดexoไปอีก55555

0
Ratirat Poolperm 31 ม.ค. 58 เวลา 12:38 น. 10

ตอนแรกชอบฟังเพลงเฉยๆ ไม่ค่อยมีอคติอะไรเท่าไหร่ แต่ไปๆ มาๆ ก็เริ่มติดตามจนในที่สุดก็เป็นเอลฟ์ซะได้ >< แต่ก็สนับสนุนวงอื่นนะ

0
Alon 31 ม.ค. 58 เวลา 14:50 น. 11

เป็นเต็มตัวตอนม.2นี่แหละ ที่แรกตอนม.1ยังดูการ์ตูนอยู่เลยยยอ่ะ55555 แล้วตอนประถมกระแสK-POPไม่ได้เข้าโสตประสาทเลย เป็นเด็กเรียนมาก แต่พอม.1เริ่มมีเพื่อนใหม่ มันเป็นช่วงสอบเข้าไง แล้วเพื่อนงี้ติ่งเต็มจ้าา ทีเราก็ไม่ได้อคตินะ แค่กลางๆไม่ได้ชอบมากแต่ก็ทน(?)ฟังได้ เพราะเพื่อนเราก็เป็น แต่มีช่วงนึง เพลงของ BTS ออกมาใหม่ๆ เพลงboy in luvอ่า เห็นจีมินMVนี้แล้วคือใช่อ่ะ รู้สึกชอบเลย555555 น่ารักดี-//- เพลงเพราะด้วยอย่างฟิน ฮ่าร์ จากนั้นก็ตามด้วยGot7 เมนแตง นี่ตามตั้งแต่ยังไม่เดบิวต์เลย ดูwin งี้  แล้วก็เป็นติ่งเต็มตัว แฮ่ ส่วนปัจจุบันนี้ก็ส่องI-KON อยุ่วว หาเมนแป๊บ ><

0
FF LEVRT 31 ม.ค. 58 เวลา 14:52 น. 12

เรารู้จัก SJ เริ่มแรกเลยอ่ะ ตอนนั้นพี่สาวเราเปิดรายการ We got married ในทีวีนี่แหละมั้ง แต่ก็ยังไม่ได้สนใจ จนมาปีสองปีก่อนมั้ง เราอ่านนิยายเกี่ยวกับ G-Dragon อ่ะ 5555 แล้วก็เริ่มสนใจ เป็นวิป ติดตามมาเรื่อยๆ 55555

0
วายจีสแตนด์ห้ามจน. 31 ม.ค. 58 เวลา 16:05 น. 13

ตอนแรกอ่อ.. จำได้ว่าตอนเด็กๆประมาณ9ขวบนี่มั้งม๊าร้องเพลงNobodyของWGให้ฟัง แล้วเราก็ถามว่ามีวงอื่นที่ม๊ารู้จักอีกมั้ยเพราะเพลงแนวนี้มันไม่ใช่แนวเราเท่าไหร่ม๊าก็บอกไปถามพี่ไป -เราก็ไปถามพี่แล้วพี่ก็แนะนำเพลงLollipopที่BBกับ21ร้องด้วยกันอ่ะเราฟังแล้วเออชอบดี พี่เราก็เลยเล่าให้ฟังว่าบีบีเดบิวต์ก่อน21อีกนะแล้ววงที่เดบิวต์ก่อนบีบีก็คือกับอีปิคไฮทำให้เรากลับไปฟังเพลงของบีบีเฮียอีปิคไฮแล้วก็มาค้นพบอีกว่าวายจียังมีSE7ENอีกที่เดบิวต์ก่อนบีบีเราก็เลยฟังของเฮียเว่นด้วยเลย และตั้งตัวเป็นวายจีสแตนด์ตั้งแต่นั้นมา5555555555555
ตอนนี้วินเนอร์เดบิวต์เรียบร้อยร้อยรอแค่ไอคอนกับนิวจีจีเดบิวต์เท่านั้น คึๆ -...-

ปล. เราถือว่าอีปิคไฮเดบิวต์ก่อนบีบีเพราะเรานับที่อีปิคไฮเดบิวต์ตั้งแต่ยังไม่ย้ายมาวายจีแฟมเลยนะ-.- ตอนนี้เฮียๆทั้งสามก็อยู่ในวงการปาไป11จะ12ปีแล้วนานจริงๆ555555555 <3

0
jinsun 31 ม.ค. 58 เวลา 17:00 น. 14

ตอนแรกก็ไม่รู้จักนักร้องเกาหลีหรอกค่ะ แต่พอได้ลองมาฟังแล้วเปิดเจอเอ็มวี The boy เราก็สะดุดตาซันนี่ขึ้นมาทันทีเพราะนางผมสั้นที่สุดในวงคนเดียว และก็ลองเปิดฟังเพลง Bad girl โอ้ะ คนนี้น่ารักมากเลยคือซันนี่ผมยาว เราก็เริ่มชอบตั้งแต่นั้นชอบมากถึงกับย้อนกลับไปขุดประวัติเก้าสาวขึ้นมาย้อนดู mv ตั้งแต่สาวๆเดบิวต์ ย้อนกลับไปดูรายการที่สาวๆออกทุกรายการ นั่นเป็นสาเหตุที่ทำให้รักสาวๆมากจนถึงขั้นเป็นโซวอนไปเลยไม่รู้ตัว จนเพื่อนๆหาว่าบ้ามาก ถอนตัวไม่ขึ้นเลยเรารักเก้าสาวเข้าไปแล้วและรักซันนี่มากที่สุด ยิ่งเห็นนางกล้ายิ่งรัก นางไม่ได้แค่แอ๊บแบ๊วน่ารักอย่างเดียวแต่นางคือผู้หญิงที่มีดีครบทุกอย่างจริงๆ ไม่รักได้ไง ทั้งรักแฟนคลับ ทั้งกล้าหาญ ทำหน้าที่ที่ทางต้นสังกัดสั่งเป็นอย่างดี (คาแร็คเตอร์แต่ก่อนซันนี่คือแอ๊บแบ๊วซึ่งนั่นเป็นหน้าที่ที่ทางต้นสังกัดสั่งให้ทำ) คือบอกได้เลยว่าตอนนี้เรารู้จักเรื่องราวของโซนยอชิแดเยอะมากและไม่คิดจะทิ้งพวกเธอแม้จะเรื่องเลวร้ายก็ตาม ถึงแม้ตอนนี้จะเหลือแปดคนแต่ในใจก็ยังเป็นเก้าเสมอ ตอนนี้เป็นติ่งโซวอนแน่นอนมายเมนซันนี่ที่สุด วงอื่นก็ชอบ พอมาบอยแบนด์นี่หลงรัก exo ทั้งสิบสองคนเลยเป็นอะไรที่รักมากพอๆกับดซนยอชิแด ยิ่งทั้งสองวงมีงานร่วมกันยิ่งชอบเพราะมีเรื่องให้จิ้นเยอะมาก แต่เมนที่ชอบกับไม่ค่อยมีให้จิ้นเท่าไหร่ 555 exo มฃเมนที่ชอบ คือ เซฮุน ลู่หาน คือสองคนนี้คือชอบมากที่สุดแต่ก็ชอบคนอื่นๆทั้งหมด และจะชอบสองวงนี้ตลอดไป exoshidae ตลอดกาล  




ปล.อย่าโดถีบเค้าก่อนนะเป็นความรู้สึกของเค้าเฉยๆ เค้ารักสองวง ยิ่งมีเรื่องที่แบคกับแทเป็นแฟนกันเค้าก็ดีใจไม่ได้เสียใจอะไรเลยเพราะชอบคู่นี้มากคือดีงามทั้งคู่น่ารักเคมีเข้ากันยิ่งเป็นแฟนกันยิ่งรักมากขึ้นไม่ได้เกลียดหรืออะไรเลยด้วยซ้ำ เห็นใจที่ทั้งสองเจออุปสรรค ถึงโซชิจะมีแฟนคนที่เป็นโซวอนตัวจริงก็ต้องเข้าใจเพราะพวกเธอก็เป็นแค่ผู้หญิงธรรมดาคนนึงที่ต้องมีคนรักมีครอบครัวเหมือนคนอื่นๆทั่วไป เป็นกำลังใจให้ exoและsnsd ตลอดไปจ้า

0
ohbabyboy 31 ม.ค. 58 เวลา 19:59 น. 15

วงที่ทำให้เรารู้จักเคป็อปก็ เอสเจเลย ซอรี่ๆ กะ woder girl โนบอดี้ 5555 
เราก็แค่ฟังๆไปนะ ไม่มีอคติอะไร เพราะดี แต่เราดันไปตกหลุมรัก 4 สาวหลุดโลก ผู้เป็นเอลเลี่ยนมาจากต่างดาว อย่าง 2ne1 เรารักวงนี้มากๆเลย บางคนที่คิดว่าสองหนึ่งเป็นวงที่แทบจะความสวยไม่ได้เลย ก็จริงๆนะ เคยมีกระแสออกมาว่า เจ๊แอ๋ว น่าตาน่าเกลียดไม่เหมาะกับการเป็นไอดอล เลยมีเพลง Ugly เกิดขึ้นมาไง ^^ 
https://www.youtube.com/watch?v=NGe0hHvAGkc ใครที่ไม่ได้ติ่งสองหนึ่งลองฟังดูนะ เราไม่อยากสปอยด์หรอกเพลงนี้ทำให้เพื่อนที่เป็นโซวอนของเราบอกเลยว่าเพลงนี้เพราะ >< เราปลื้มแทนเลยอ่ะ เพื่อนที่เป็นโซวอนยังแอบไปโหลดเพลงนี้ฟังเลย รักนางจุง 555  แต่ว่าตอนนี้เราอ่ะไม่ได้รักแค่ 2ne1 นะ แต่รักทั้ง YG เลออ เรียกง่ายๆเรา คือ วายจีสแตนนั่นเองค้าา  
แต่เราก็ติ่งค่ายอื่นนะ ที่ติ่งก็มี exo กะ bts เราเมน พี่คริส กะฮุน แล้วก็ จองกุก
ส่วน 2ne1 เราเมนป้าดานะ ^^  

0
A YO 31 ม.ค. 58 เวลา 20:22 น. 16

รู้จักวงแรกคือ BIGBANG ตอนนั้นอยู่ประมาณประถมมั้งแต่ไม่ถึงกับชอบจิงจังต่อมาเริ่มรู้จัก 2NE1 SJ ก็ไม่ได้จิงจังเท่ารัยชอบเพลงมากกว่าแต่พอมาวันหนึ่งได้ยินเสียงอันไพเราะเลยติดตามจนรู้จักว่าเค้าชื่อ"คิมแทยอน"อยู่วงSNSDเท่านั้นแหละตั้งแต่นั้นจนถึงทุกวันนี้เราก็เรียกตัวเองว่า"โซวอน"มาตลอดเลยยยยตกเป็นทาสพี่แทตั้งแต่วันแรกและพี่แทก็ทำให้เพราะรู้จักกับผู้หญิงอีกแปดคนที่เราก็รักเค้ามากเหมือนกัน^^

0
孔軒 31 ม.ค. 58 เวลา 21:38 น. 17

เคย เป็นแอนตี้เกาหลีมากมายมหาศาล แอนตี้เพราะเป็นคนหัวโบราณ และไม่ชอบที่แบบว่าพวกติ่งแบบเกาหลีดีอย่างนั้น ดีอย่างนี้ ต้องพัฒนาแบบเกาหลี //คือเพื่อนเมื่อหลายปีก่อนเป็นติ่ง และเราไม่รู้ว่ามันเป็นอย่างนี้ทั้งหมดมั้ย แต่คือเพื่อนเป็นหนักเลย แล้วนึกถึงสภาพคนไม่มีเน็ต ไม่รับรู้ข่าวสารแบบติดทรู มันจะไปรู้จักได้ไง.. นั่นคือหลายปีก่อนหน้านี้

มาช่วงปีสองปีนี้ ก็เริ่มเรียนภาษาจีน แล้วน้องสาว(เพื่อน)ก็เอาเพลงของ super junior-m มาให้ฟัง มันเป็นเพลงจีนก็แบบ เอ่อเพราะดี แต่สำนวนมันแปลกๆ ก็ไปฟังเพลงเดี่ยวของ โจวมี่ เลยติดขนาดหนักเลย เพราะมันเป็นสำนวนแบบจีนเลย ให้ข้อคิดแบบจีน ไม่ใช่แค่ภาษาที่แบบใช้ในชีวิตประจำวัน แต่แฝงข้อคิดไว้ ก็เริ่มติดตามโจวมี่กับเอสเจไป อ่านหนังสือจีนที่โจวมี่เขียน // แต่ก็ไม่ได้เป็นแรงบันดาลใจในการเรียนจีนนะ คืออันนี้เป็นงานอดิเรกที่เข้าถึงได้ง่ายเฉยๆ

ตอนนั้นฟังเพลงBreak Down ก็ว่าแปลกๆหนะ แล้วไปฟังJuli de yong bao ก็เพราะดี

ช่วงหลังๆมานี้ ก็ได้รนู้ว่าแฟนคลับไม่ใช่แค่แบบติดตามคนนั้นหล่อคนนี้หล่อ แต่ถึงขั้นทำบุญฉลองในนามศิลปิน ทำอะไรมากมายที่แบบเป็นประโยชน์ต่อสังคมด้วย มันก็ดีอะนะ


โดยส่วนตัวคิดว่าในบรรดาศิลปินชอบโจวมี่มากที่สุด เพราะวันไปคอนศิลปินทุกคนแบบถือว่ามีระยะห่างระหว่างแฟนคลับกับศิลปินอยู่ระยะนึง(ก็น้อยมากๆเมื่อเทียบกับวงอื่น) แต่แบบโจวมี่เป็นคนเดียวที่มีปฏิสัมพันธ์กับแฟนคลับแบบเจาะจงคนได้ อันนี้คือรับรู้ได้เองแบบ ชูผ้าเชียร์แล้วแบบโจวมี่ถึงขั้นไม่สนคิววิ่งกลับมาโบกมือให้ มันก็รู้สึกว่า เอ่อ เขาใส่ใจแฟนคลับนะ ทั้งที่เรายืนอยู่คนเดียวแท้ๆ แต่ถ้าเป็นคนอื่นก็แบบโบกมือร่วมๆ จับมือแบบวิ่งแปะ มันก็รู้สึกต่างไปนะ เหมือนทำเป็นเรื่องปกติหนะ

ก็จริงๆ พอรู้เรื่องแหละว่าหลายคนไม่ชอบโจวมี่เพราะเป็นคนที่เข้ามาใหม่ แต่ก็อยากให้รู้ว่า โจวมี่บอกว่า ไม่ว่าตอนอยู่บนเวทีจะเป็นยังไง แต่เมื่อลงจากเวทีแล้ว เขาก็คือคนปกติธรรมดาคนหนึ่งเท่านั้น

0
Mew_seum GG 31 ม.ค. 58 เวลา 21:41 น. 18

ก็รู้จักทางเรื่องเล่าเสาร์ อาทิตย์ ตอนนั้นกำลังนั่งเล่นคอมคือว่างมากเลยหันไปดูทีวีพอหันไปก็เจอวง got7 นี่แหละตอนแรกก็เฉยๆพอเห็นหน้ามาร์คใน got7 รีบค้นในเน็ตเลยหลังจากนั้นก็ติดได้เรื่องเลย

0
ELF ELF 31 ม.ค. 58 เวลา 21:44 น. 19

ตอนแรกก็เฉยๆกับเกาหลีไม่ไรมาก คือเราเป็นสาววายเราอ่านวายไทยเรื่องนึง พอดีกับไรเขาแต่งฟิคSJด้วย อ่านไปอ่านมาก็อยากรู้จักตัวจริงพี่ๆลุงๆเขาบ้าง ก็เลยเกิดกูเกิลหารูป อ่า ไปๆมาๆก็โหลดเพลงเพิ่มขึ้น พอฟังเพลงก็อยากดูรายการวาไรตี้เรื่องแรกที่ดูคือ super junior forsign ตอนชอบใหม่ๆก็คิดในใจ เอ๊ะ วง-่าไรมีตั้ง13 ตอนนี้ก็เป็นเอลฟ์รวมทั้งสิ้น 2ปีแล้ว (ตอนSJเดบิวเพิ่ง3ขวบ) อาจจะน้อยไปสำหรับบางคน จนบางครั้งก็แอบคิดว่าน่าจะ"รัก"พวกเขาให้เร็วกว่านี้ ก็ขอฝากตัวกับพี่ๆเอลฟ์ทุกคนด้วยค่า

0
Kati\'ti Bood 31 ม.ค. 58 เวลา 23:02 น. 20

ชอบตอนป.5 เทอม 2 ค่ะ exo คือวงแรกโซแอลเต็มอก ตอนแรกๆก็ไม่รู้จักอ่าค่ะไม่ไดชอบไม่ได้ติ่งไม่ได้อคติเรยยต่อมาป้าแนะนำให้รู้จักโน่นนี่นั่นนทำเรางง ? เราก็ไปสืบค้นข้อมูลดู mv ประวัติสุดท้ายก็หลงหัวปักหัวปำ555 #เราเมนแบค ต่อมาก็ Snsd #เมนพี่แท apink #ลีดรง ฯลฯ แต่ตอนนี้ชอบ bts มากกกเมนบวีรุจักได้เพราะแม่แบคนี่ล่ะ555               อาร์มี่เต็มตัวโซแอลเต็มหัวใจค่าา #เยอะเนอะ555

0