Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รบกวน Web Master ช่วยจับตาดูนิยายเรื่องนี้ว่าใสสะอาดหรือไม่

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ต้องขอออกตัวเลยว่าความจริงแล้วไม่ได้คิดอยากจะดราม่าเรื่องนี้อีก แต่เมื่อเห็นบางอย่างผิดปกติ และนานเข้าอาจจะมีปัญหาใหญ่โตอีกครั้งเหมือนเมื่อต้นปี

จึงขอให้เวปมาสเตอร์ช่วยจับตาดู ตรวจยอดวิวเรื่อง

"เจาะเวลา...ไปเป็นคังซี"

เรื่องนี้เป็นไอดีเปิดใหม่ ซึ่งไม่แปลกที่นักเขียนใหม่จะขึ้นอันดับหนึ่ง

"เฟยหรง" คือนักเขียนเรื่องนี้ ซึ่งเฟยหรงนั้นเป็นไอดีใหม่ของนักเขียนเก่าคนหนึ่ง และทุกคนน่าจะรู้จักเขาดี นั่นคือ

ไอคาลอส ผู้เขียน เทพกระบี่หลงยุค

ซึ่งเป็นคนก่อให้เกิดกระแสสงสัยเรื่องการปั่นวิวในเด็กดี และในที่สุดเวปมาสเตอร์ก็ปลดเรื่องที่ว่าออกจาก TOP รายวัน และชี้แจงว่า เรื่องนี้มีการซื้อโฆษณาจากกูเกิ้ล Ad ตั้งแต่เริ่มเปิดเรื่องมา

และเมื่อเวปมาสเตอร์ฟันธง ผู้เขียนตัดจบเรื่องเทพกระบี่หลงยุคของตัวเองทันที แต่ไปเปิดไอดีใหม่ เรื่องใหม่ (ซึ่งเนื้อเรื่องเชื่อมโยงกับเทพกระบี่หลงยุค)

และตอนนี้กำลังขึ้นอันดับ Top มาด้วยยอดวิวแปลกประหลาด การลงตอนใหม่แต่ละตอน มียอดคนอ่านมากกว่าแฟนคลับ ถึง 2 เท่าภายใน 1 วัน ซึ่งเรื่องนี้หากในหมวดนิยายรักไม่ใช่เรื่องแปลก แต่สำหรับแฟนตาซีถึงขั้นเรียกว่าแปลกมาก (หมายถึงตอนใหม่ ไม่เกี่ยวกับตอนเก่าที่ลงนานแล้วนะ)

และเมื่อดูจากยอดวิวเรื่องข้างเคียงอันดับไล่กันและมีแฟน 600 กว่าคนพอกัน เรื่องอื่นมียอดวิวต่อตอนเพียง 200 กว่า แต่เรื่องนี้ ทะลุ 1000 ทั้งที่อันดับนั้นอยู่ใกล้เคียงกัน


ทั้งนี้ผมไม่ได้ฟันธงว่าเรื่องนี้ไม่ใสสะอาด เพียงขอให้เวปมาสเตอร์ช่วยตรวจตรา เพราะผู้เขียนเคยมีพฤติกรรมบางอย่างมาแล้ว

จึงขอให้เวปมาสเตอร์ช่วยตรวจยอดวิวเรื่องนี้เพื่อความสบายใจของนักเขียนอื่นๆ และจะไม่เกิดปัญหาบานปลายอีกครั้งเมื่อขึ้นสู่เดือนหน้า

อนึ่งเวปมสเตอร์เคยบอกไว้แล้วว่าจะบล๊อกเวปที่ยิงยอดวิวเข้าหน้านิยาย แต่ไม่ได้บล็อกได้ทุกเวป จึงรบกวนตรวสอบด้วยครับ


ขอบคุณครับ

หากยอดวิวเรื่องนี้ บริสุทธื์ ไม่มีที่มาน่ากังขา ผมพร้อมขอโทษผู้เขียนครับ

แสดงความคิดเห็น

>

77 ความคิดเห็น

WildLorD 30 ม.ค. 58 เวลา 19:52 น. 3

ผมว่าเป็นไปได้ครับ
เพราะผมเป็นเรื่องที่อยู่ข้างเคียงที่ชื่อ ReWake ตื่นใหม่ในต่างโลก (โฆษณากันโต้ง ๆ) และตอนนี้ก็โดนแซงไปแล้ว
จากที่สังเกตผมคิดว่าน่าจะมาจากเรื่องท็อปที่ซื้อยอดวิวและตัดจบไปแล้วนั่นแหละครับ คนที่เป็นแฟนพันธุ์แท้จากเรื่องนั้นน่าจะมาแอดเรื่องนี้ต่อทำให้ยอดวิวพุ่งขึ้นขนาดนั้นได้ ดังนั้นผมว่าที่คนเข้าดูมากมาจากบุญเก่าของเรื่องที่ซื้อยอดวิวนั่นแหละครับ

0
Chanyanuch 30 ม.ค. 58 เวลา 19:53 น. 4

ว่าแล้วมันต้องมีอะไรแปลกๆอย่างที่คิดจริงๆ
ดีที่เราเข้าไปแอดเรื่องนั้นเพื่อส่องดราม่าว่าจะมีคนรู้สึกผิดปกติมั้ย

0
ถังเถียน糖甜 30 ม.ค. 58 เวลา 20:31 น. 7

จริงๆ ตั้งแต่เกิดเรื่องก็ลองตามส่องเรื่องนี้ของเขาอยู่อย่างสงบ เท่าที่ดูเขาได้ฐานแฟนคลับจากเรื่องเดิมเยอะอยู่ ตอนนี้ก็ขอตามดูอย่างสงบต่อไปก่อนละกันค่ะ รู้สึกอืดมาม่ายังไม่หายเลย==

0
StarLullaby 30 ม.ค. 58 เวลา 21:26 น. 11

ติดตาม...
ตอนแรกก็ว่านะ ทำไมเรื่องไม่เห็นสนุกเลย มันขึ้นท็อปได้ไง
ภาษาก็วกไปวนมา
พอได้เจอกระทู้นี้ถึงกับบางอ้อ... แหม่

0
ม่าม่า 30 ม.ค. 58 เวลา 21:35 น. 12

ผมว่าเรื่องนี้ได้ขึ้นท็อปสูงขึ้นอีกนิดนึงแน่นอน เพราะคนมันชอบเสพดราม่า หนึ่งในนั้นก็ผมแหละ

พอนักเขียนคนนี้ย้ายไปไอดีใหม่อีก แต่งมาอีกเรื่อง ถ้าแฟนๆรู้ก็จะตามไปอ่านอยู่ดี แล้วพอมีดราม่าอีก เรื่องนั้นก็จะขึ้นท็อปอีกอยู่ดี ถ้าไม่มีดราม่า ก็อาจจะขึ้นท็อปจากแฟนๆ นั้นแหละทั้งแฟนเก่าจากเรื่องเก่า แฟนใหม่จากเรื่องใหม่ และแฟนใหม่กว่าจากเรื่องใหม่กว่า (ถ้ามีน่ะนะ)

ตัวอย่างเห็นได้ชัดเจน ก็มีอยู่หลายเรื่อง ไม่อยากเอามายกในนี้ พอเกิดกระแสต่อต้าน กระแสดราม่า คนก็จะเข้าไปดู ไปอ่าน ทำให้ยอดวิวกระฉูด

วงจรอุบาทว์น่ะ ไม่ว่านักเขียนเค้าจะใช้วิธีอะไรก็แล้วแต่ ถ้ามันไม่ปกติ ทางเว็บก็คงมีมาตรการอยู่แล้ว เพราะฉะนั้น คนที่จุดประกายให้เรื่องนี้มันขึ้นท็อปแบบผิดปกติ ส่วนหนึ่งก็ จขกท. นั้นแหละนะ

เรื่องเก่าก็สนุกนะ เรื่องใหม่ก็สนุก ผมก็ตามอ่าน

ดังนั้นมีคนชอบ มีคนไม่ชอบ เป็นเรื่องปกติ

อูยยย หนึ่งในคนที่ทำให้เกิดวงจรอุบาทว์ก็คือผมด้วยแหละ ม่าม่าเลยทีเดียว เยี่ยม

0
ถอดล้อกอิน 30 ม.ค. 58 เวลา 21:46 น. 13

เรื่องว่าทางเวปมีมาตรการตรวจสอบน่ะผมว่าจริง แต่นิยายเป็นร้อนเป็นพัน เอาแค่ที่ขึ้น top ทุกหมวดรวมกันก็เกินกว่าร้อยเรื่อง เวปมาสเตอร์ไม่น่าตรวจดูได้หมด มีคนแจ้งเหตุก็ดีแล้วนี่ครับ เหมือนเราเห็นโจรกำลังจะยกเค้าบ้านข้างๆ ถ้าเรามัวแต่คิดว่า ถ้าเป็นโจรจริงตำรวจก็มีมาตรการณ์จัดการเองแหละ ผมว่าสุดท้ายเจ้าของบ้านก็เสียประโยชน์ และตามประเด็นแล้วเรื่องเทพกระบี่เวปมาสเตอร์ที่ฟันธงได้ว่าซื้อโฆษณาเพราะมีดราม่าหนักและมีการแจ้งปัญหา
ขออภัยที่ผมคิดต่าง ถ้าลองมาเป็นนักเขียนเองคุณจะรังเกลียดการโกง และเฝ้าระวัง

0
กรีกกราย 30 ม.ค. 58 เวลา 21:58 น. 15

ถึง webmaster ถ้าเข้ามาดูนะ ถ้าไม่อยากให้เกิดปัญหาอีก ลองทำระบบจับเวลาดูมั้ย สัก ?? นาทีเป็น 1 วิว หรือ 1 read ดีมั้ย แบบว่าพอคลิกเข้าไปก็ต้องอ่านจริงๆอ่ะ ถึงจะนับ หรือไม่ก็ มีทั้งตั้งนับเป็นวิวแบบคลิกเข้าดูแบบกรีกกรายๆ คลิกปุ๊บออกปั๊บ อีกอย่างก็คือก็นับเป็น read แบบต้องอ่านจริงๆด้วยก็ได้นะ จะได้เห็นตัวเลขชัดๆว่า มีนักอ่านจริงๆ กับคนที่เข้ามาดูแล้วไปสักเท่าไหร่ พอเอามาเปรียบเทียบก็จะเห็นว่ามันสมเหตุสมผลรึเปล่า ไม่รู้ทำได้รึเปล่าเราแค่มโนให้ฟัง แต่ถ้าได้ก้ดีนะ

0
รุ้งอ้วน 30 ม.ค. 58 เวลา 22:07 น. 16

         ตะกี้เพิ่งเข้าไปดูรุ้งอ้วนว่าเนื้อหาสนุกดีนะคะ แอดแฟนไว้เหมือนกันว่าจะค่อยๆ หาเวลาเข้าไปอ่าน (เจอผลงานน่าอ่านอ่านหมด ชอบอ่านนิยายค่ะ) ดูจากยอดแฟน และจำนวนตอนที่ขยันอัพ แล้วก็ยอดรายเดือนรุ้งอ้วนก็ว่าปกตินี่นา ถึงเขาจะขึ้นสูงแต่ก็มีร่วงนี่คะ คือถ้าเขาโกงวิวมันจะมีแต่ขึ้นกับขึ้นไม่มีร่วงไม่ใช่เหรอคะ??? เห็นเขาร่วงอยู่ที่ลำดับที่ 14 แล้วนะ  อาจจะเป็นไปได้ว่าวันที่เขาขึ้นสูง...คนที่มียอดแฟนเยอะอาจจะไม่ได้อัพก็ได้เขาเลยขึ้นพรวด ส่วนยอดวิวปกติมันต้องมีมากกว่ายอดแฟนหนึ่งเท่าอยู่แล้วไม่ใช่เหรอ???
     

0
Death With Love 30 ม.ค. 58 เวลา 22:15 น. 17

เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป คงต้องให้ทาง WM เป็นผู้ดำเนินการจัดการ ครั้งนี้ขอแค่ติดตามข่าว

แต่รู้สึกว่า... อาจจะได้เห็น ตรรกะและการตอบคำถามแบบผู้ใหญ่ของนักเขียนผู้นั้นอีกกระมัง

0
เห็นต่างเช่นกัน 30 ม.ค. 58 เวลา 22:31 น. 19

ผมว่าแจ้งผ่าน comment หรือ webboard มันก็ไม่ได้ช่วยให้ webmaster รู้เหมือนกันแหละคับ ถ้าจะแจ้งก็น่าจะแจ้งในหน้านิยายที่ 'แจ้งบทความไม่เหมาะสม' แล้วใส่เหตุผลไป ผมว่ามันจะได้การตอบรับมากกว่าการมาโหมกระแสให้นิยายมันมียอดวิวไม่ปกติมากกว่าเดิม และถ้านักเขียนไม่ได้ผิดจริง ก็เป็นการใส่ร้ายป้ายสี และลดความนิยมของนิยายลงไปอีก เพราะบางคนก็คิดว่า 'อ้าวโกงหนิ ไม่อ่านละ' ประมาณนี้ แบบว่าใจเร็วไปหน่อย ไม่ได้รอคำตอบว่าจริงหรือไม่ ทำให้นักเขียนเสียหายอีกต่างหาก จริงมั้ยคับ

0
PetShall {::: Gg :::} 30 ม.ค. 58 เวลา 22:57 น. 20

บางทีอาจจะมาจากฐานนิยายเก่า ด้วยการบอกกล่าว ว่าลงเรื่องใหม่ คนเลยย้ายไปอ่านกัน  ข้าพเจ้าอยากจะคิดแบบนั้นค่ะ เพราะยอดเก่าก็เยอะพอดู

แต่เรื่องจริงจะเป็นอย่างไรนั้น จริงหรือเท็จ ก็ต้องรอเว้บมาสเตอร์มากล่าว -.- 

0