Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เป็นคนแบบไหน?? ถึงจะเหมาะกับเรียน คณะจิตวิทยาคะ ><

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ ทุกๆคน คืออยากรู้ว่า เป็นคนแบบไหนกันน้า ที่เค้าตัดสินใจจะเรียนจิตวิทยา มันมีสิ่งหนึ่งหรือเปล่าคะที่เขาเข้าใจว่านี่แหละ ฉันชอบในสิ่งนี้ และอยากเรียนในสิ่งนี้อะค่ะ อยากรู้ ว่าแต่ละคนจะคิดยังงง จำเป็ฯที่จะต้องคล้ายๆกันหรือเปล่า า >< อาจจะนิสัยดีด้วยแหละ แฮ่ๆ ฝากคอมเม้นต์ด้วยนะคะ 



แสดงความคิดเห็น

>

9 ความคิดเห็น

napisme 9 ก.พ. 58 เวลา 04:15 น. 2

ผมว่าสิ่งสำคัญคือ จิตใจที่เปิดกว้างครับ เป็นคนที่ไม่ตัดสินคนอื่น มองอย่างที่เป็น สามารถเข้าใจคนอื่นได้ แต่ก็ยังมีจุดยืนครับ นอกจากนี้ คือการเข้าใจตนเองครับ เพราะเราต้องเข้าใจ และยอมรับตนเองก่อนจึงจะไปเข้าใจคนอื่นครับ นอกนั้นเรื่องความรู้มาเรียนกันได้ครับ 

ส่วนเรื่องคนรอบข้าง ผมว่าจำเป็นครับในทักษะความสัมพันธ์ เพราะนักจิตต้องเจอคนเยอะครับ ก็น่าจะจำเป็นอยู่ ที่จะต้องพูดคุย และทำบรรยากาศให้รู้สึกเป็นมิตรได้ครับ เพราะถ้าขาดทักษะทางสังคมที่เป็นเหมือนตัวเชื่อมเรากับคนอื่นแล้ว เราก็ไม่สามารถทำหน้าที่ได้อย่างเต็มความสามารถครับผม

0
ฟลุ๊ค&#039;กี้ 10 ก.พ. 58 เวลา 12:38 น. 3

ขอบคุณมากๆนะคะ สิ่งที่น้องอยากเรียนรู้คือการที่เราไปศึกษาต่ออ่ะค่ะ ตอนนี้หนูอยู่ ม.5 มีความใฝ่ฝันนะคะ ที่อยากศึกษาต่อในด้าน จิตวิทยา สิ่งแรกที่น้องต้องเข้าใจ คือ การที่เข้าใจตัวเองให้มากกว่านี้ เปิดใจกว้าง ไม่ตัดสินคนอื่น  มีทักษะในการเชื่อมความสัมพันธ์ ....

สิ่งที่น้องยังไม่เข้าใจว่า การที่เราเรียนในด้านนี้นั้น เราควรจะเก่งในด้านวิชาการ ด้านใดด้านหนึ่งหรือเปล่าคะ คือน้องเรียนสายวิทย์ การแข็งขันในการสอบเข้าศึกษายังไม่รู็รายละเอียดแน่ชัดเลยค่ะ แต่น้องจะพยายาม ให้ถึงจุดๆนั้น อยากมีโอกาสในการศึกษาต่อ หากว่าน้องใช่ที่จะไปทางนั้นจริงๆ 
ในปีหน้าน้องต้อง สอบเข้ามหาวิทยาลัยแล้ว หากพี่ๆมีอะไรแนะนำ น้องและคนอื่นๆ ที่อยากศึกษาต่อ รบกวนแบ่งปัน ด้วยนะคะ  
ขอบคุณพี่มากๆนะคะที่มาตอบคำถาม ^___^
0
napisme 11 ก.พ. 58 เวลา 01:58 น. 4

^^ คราฟฟผมม พอเข้ามาเรียน วิชาพื้นฐานทางจิตวิทยาทั่วไป ทุกคนมาเริ่มใหม่กันหมดครับ เรื่องนี้ไม่ต้องห่วง แต่ก็มีเน้นๆเรื่องชีวะครับ กับพวกสมอง (ฟิสิก กับ เคมี มอของพี่ไม่มีเลยครับ ) ส่วนคณิตศาสตร์ที่เน้นๆมีสถิติครับ ลงลึกความเนื้อหามอหกครับ แต่ทุกคนก็เริ่มเรียนใหม่เหมือนกันไม่ต้องกังวลครับ ส่วนวิชาอื่นๆต้องขึ้นกับมหาวิทยาลัยครับผม มีแค่สองวิชานี้ที่ได้นำความรู้มาต่อครับ อ่อ อีกวิชาคืออังกฤษ 555 สำคัญครับ เพราะตำราเป็นภาษาอังกฤษ ก็ต้องอ่านเข้าใจ แต่ไม่ต้องกังวลครับ ส่วนมากอาจารย์ก็สอนเป็นไทยอยู่แล้ว ก็จดเป็นไทย แล้วไปอ่านเสริมอังกฤษเอาครับ ส่วนวิชานอกนั้นเช่นสังคม ไทย บางมอก็ไม่บังคับ บางมอก็บังครับผมมม
สิ่งที่พี่อยากแนะนำอีกอย่างครับผม สายทางจิตวิทยามีแยกย่อยลงไปอีกครับ เป็นจิตคลีนิค จิตอุต จิตปรึกษา จิตพัฒนาการ ฯลฯ ซึ่งแต่ละมอก็โดดเด่นแตกต่างกัน ถ้าน้องสนใจสาขาไหน ก็ต้องดูว่า มอไหนมี แล้วก็ดูวิธีการเข้า น่าจะช่วยให้ง่ายขึ้นครับ จะได้ไม่ต้องกังวลทุกมอ เพราะแต่ละอาจจะมีการใช้คะแนนที่ไม่เหมือนกันครับบ ^^

1
ฟลุ๊ค&#039;กี้ 11 ก.พ. 58 เวลา 18:13 น. 5

น่าสนใจมากเลยนะคะ ^___^ อยากเรียนนนๆ >< น้องไม่เก่งภาษาอังกฤษเท่าไหร่เลยย เฮ้อ อย่างงี้จะมีสิทธฺ์สอบติดมั้ยน้าาา 5555+ทางด้านชีวะ นี้ชอบมากๆเลย ค่ะ 5555+ ขอบคุณนะคะ ว่าแต่พี่ อยู่ มอ อะไรหรอคะ ??
ส่วนวิธีการเข้านี้ น้องจะลองหาหาข้อมูลเพิ่มเติมนะคะ
น้องหาระดับคะแนนได้ แต่ยังไม่รู้เลยค่ะ ว่าตัวเองจะอยู่ในระดับคะแนนไหน เรียนม.5 อยู่เลย ยังไงน้องจะตั้งใจ ให้ถึงที่สุดนะคะ ขอบคุณพี่มากๆเลย แฮ่ๆๆ

0
napisme 12 ก.พ. 58 เวลา 23:09 น. 6

คราฟฟผมม ^^ พี่อยู่ มธ ครับ มีอะไร สอบถามได้เลยน่า ส่วนเรื่องภาษาอังกฤษไม่ต้องห่วง พี่ก็ไม่เก่งอังกฤษก็รอดมาได้ครับผม 555

1
เฟิน 12 มิ.ย. 65 เวลา 13:37 น. 6-1

ตอนนี้มธ ยังเปิดรับนิสิตคณะนี่อยู่ใช่มั้ยค่ะ หรือว่าปิดตัวไปเเล้ว #ไม่เเน่ใจว่ามอ ไหนปิดตัวไปเเล้ว จำไม่ได้ค่ะ เห็นในติกต้อก55555

0
ฟลุ๊ค&#039;กี้ 17 ก.พ. 58 เวลา 21:17 น. 7

จ้าาาาาาา อยากสอบถามมากๆเลยยยย แฮ่ๆ จะรบกวนพี่หรือเปล่าา คะ ถ้าจะขอ เฟชบุ๊ค เผื่อน้องมีอะไร จะสอบถาม^^เขิลจุง

0
napisme 11 มี.ค. 58 เวลา 02:52 น. 8

พี่ขอโทดจริงๆครับ ไม่ได้เข้ามาเลยช่วงนี้พอดีติดสอบ ติดนู้นติดนี้เยอะไปหมด ต้องขอโทษจริงๆนะครับ เฟสพี่ Phan Hattaphan คราฟ ^^

0