Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สอบ O-net เป็นไงอะ??

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ก่อนอื่นอยากบอกว่าเรียนรร.อินเตอร์เลยไม่มีสอบ o-net อะค่ะ อยากรู้ว่า o-net นี่ยากขนาดนั้นเลยหรอคะ เขาออกสอบแนวไหนอะ มีแบบกวนๆป่าว แล้วสอบไปเพื่ออะไร คะแนนอันนี่นี้วัดอะไรอะ แบบถ้าได้คะแนนเยอะจะได้อะไรยังไง? etc...
ปล.โง่จิงไรจิง

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

สายลมที่หวนคืน,saylomteehonkon 2 ก.พ. 58 เวลา 17:54 น. 1

o-net ไม่ยากอยู่ที่เราเข้าใจ  ออกแนวที่เราเรียนมาไม่ยาก จะมีอยู่ 8 วิชา คือ 1.คณิต 2.ไทย 3.อังกฤษ 4.สังคม 5.วิทยาศาสตร์ 6.กอท. 7.ศิลปะ  8.สุขศึกษาพลศึกษา
 o-net คือการสอบระดับชาติ เพื่อทดสอบนักเรียนว่ามีความพร้อมรึป่าวในการเข้าม.1 หรือ มหาลัย โดยคะแนนจะส่งไปที่ สทศ. ( สถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ)

ในปีนี้ คะแนนของการเรียนจะมีo-net อยู่ 20-30 เปอร์เซ็นต์

และไปใช่ในการเรียนต่อเช่น ร.ร. นิยาย รับนักเรียนอยู่ 70 คน มีนักเรียนผ่านสอบอยู่ 71 คน  คะแนนเท่ากัน 2 คน
ดังนั้นเขาจึงหยิบเอาคะแนน o-net มาเปรียบเทียบ หากใครมีมากก็จะได้เข้าเรียนใน ร.ร. นิยาย

หากอยากได้คะแนนเยอะก็อ่านหนังสือทบทวนบทเรียนค่ะ



0
เมโลดี้สีฟ้าใส 2 ก.พ. 58 เวลา 22:42 น. 2

ตามคห.บนว่าค่ะ เพิ่มเติมเรื่องที่มาให้ละกัน
โอเน็ตคือระบบทดสอบกลางค่ะ มันเริ่มมาจากการที่แต่ละโรงเรียนทั่วประเทศไทยมมาตรฐายการสอนไม่เท่ากัน บางโรงเรียนปล่อยเกรด บางโรงเรีบนกดเกรด บางโรงเรียนไม่สอนปล่อยปละละเลย นักเรียนจบมาไม่มีความรู้ สู้คนอื่นไม่ได้ ทางสำนักทดสอบเลยออกกฏมาว่า ต่อแต่นี้ไป นักเรียน ป.6  ม.3 และ ม.6 จะต้องสอบวัดมาตรฐาน ด้วยข้อสอบกลางที่เรียกว่าโอเน็ต เป็นข้อสอบที่ทางสำนักทดสอบออกเอง คือถ้า ครูสอนเนื้อหาเด็กแน่นครบ ครอบคลุม ตรงตามหลักสูตร นักเรียนควรจะทำข้อสอบมาตรฐานนี้ได้ว่างั้น ซึ่งทางสำนักทดสอบจะใช้เจ้าคะแนนโอเน็ตนี้เป็นตัวประเมินมาตรฐานการสอนของโรงเรียน โรงเรียนไหน คะแนนน้อย ถือว่าไม่ผ่านการประเมิน  อีกทั้งกำหนดด้วยว่าให้ใช้คะแนนโอเน็ตในการรับนักเรียนเข้า ม.1 ม.4 ใน-ส่วน 20 % ค่ะ อย่างไรก็ตามการสอบโอเน็ตก็ยังคงมีปัญหามากมายที่ไม่เห็นสทส.แก้ไขได้สักที ไม่ว่าจะเป็น ข้อสอบผิดพลาด  ไม่มีคำตอบ  ออกข้อสอบนอกหลักสูตร บลาๆ ในความคิดเรา เราว่าเป็นระบบที่ดีนะ แต่ต้องมีการปรับปรุงในเรื่องการออกข้อสอบอีกเยอะ และไม่น่าเอามาใช้ตัดสินผลประเมินโรงเรียน เพราะมันทำให้ผู้บริหารสนใจแต่อัพคะแนนโอเน็ตจนไม่สนใจแล้วว่าเด็กจะมีเวลาเรียนพอมั้ย เรียกว่าผักชีขึ้นรกไปหมดเลยล่ะค่ะ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น