Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

10 สิ่งที่มนุษย์ทำแล้วมีความสุขมากที่สุด

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

นักจิตวิทยาได้ทำการวิจัยโดยสำรวจว่าสิ่งใดบ้างที่เวลาคนทำแล้วมีความสุขมากที่สุด และจากการสำรวจพบว่ามีอยู่สิบอย่างที่คนทำแล้วมีความสุขมากที่สุด คือ

1.เวลาที่ได้นั่งดูเด็กเล็กๆเล่น เวลาที่ดมดอกกุหลาบ เพราะการดูเด็กเล่น หรือ ดมดอกกุหลาบมันทำให้เรามีความชื่นบาน และสบายใจ

2.เวลาที่เขาไม่เปรียบเทียบตัวเองกับคนอื่น เพราะคนที่เปรียบเทียบตัวเองกับคนอื่นจะคิดอยู่ตลอดเวลาว่าจะทำยังไงให้เราดีกว่าเขาและเหนือกว่า จึงทำให้เกิดความเครียดตามมา แต่คนที่มั่นใจในตัวเอง รู้จักตัวเองและคุณค่าของตัวเองเขาจะมีความสุขมากที่สุด

3.เวลาที่เขาเห็นแก่เงินน้อยลง จากการวิจัยพบว่าคนที่เห็นแก่เงิน คิดแต่เรื่องเงินจะขาดความสุข เพราะไม่รู้จักเพียงพอ อยากได้อยู่ตลอดเวลา ถ้าไม่ได้ก็กระวนกระวายค้นคว้ามาให้ได้

4.เวลาที่เขามีเป้าหมายในชีวิตที่ชัดเจน และรู้ว่าสักวันหนึ่งจะไปให้ถึง คนที่มีเป้าหมายในชีวิตจะมีความสุขในการดำเนินชีวิต ซึ่งผิดกับคนที่ไม่มีเป้าหมายที่ชัดเจน เขาจะรู้สึกเคว้งคว้าง ไม่รู้จะหันไปทางไหนดี จึงทำให้เกิดความกังวล

5.เวลาได้ทำงานที่ตนรัก หรือชอบ จากการวิจัยพบว่าคนที่ได้ทำงานที่ตนรักจะมีความสุขมากที่สุด และประสบความสำเร็จในชีวิต เพราะเขาได้ทำในสิ่งที่ตนเองรัก แม้จะต้องผิดพลาดไปบ้างแต่ก็มีกำลังใจที่จะลุกขึ้นสู้ซึ่งผิดกับคนที่ไม่ได้ทำงานในงานที่ตนรัก เมื่อล้มก็จะรู้สึกท้อแท้และหมดหวัง

6.เวลาที่ได้อยู่กับครอบครัว และเพื่อนสนิทเข้าใจและห่วงใย คนจะมีความสุขมากเมื่อได้อยู้กับครอบครัว หรือ เพื่อนๆที่รู้ใจเข้าใจ และคอยหนุนใจซึ่งกันและกัน ซึ่งผิดกับครอบครัวที่ไม่เข้าใจกันจะไม่มีความสุขและไม่มีใครที่อยากจะอยู่ในสภาพแบบนั้นเพราะต่างคนต่างเครียด

7.เวลาที่ได้ใฝ่ฝันถึงสิ่งที่จะทำให้สำเร็จ เวลาคนใฝ่ฝัน วาดฝันไว้ว่าจะทำอะไรและนึกถึงผลที่ดีของสิ่งนั้น เขาก็จะมีความสุขซึ่งผิดกับคนที่คิดทางลบ

8.เวลาที่ได้ขอบคุณ หรือ เขียนข้อความขอบคุณคนอื่นที่ทำให้มีกำลังใจ เป็นความสุขอย่างที่มนุษย์มี เพราะเขามีความปลื้มใจ และมีกำลังใจที่จะก้าวต่อไป จึงแสดงออกมาด้วยคำขอบคุณที่เปี่ยมไปด้วยความสุข

9.เวลาที่ได้ออกกำลังกายอย่างเพียงพอ เวลาที่คนเราได้ออกกำลังกายมันทำให้สดชื่นและมีความสุข ซึ่งผิดกับคนที่ไม่ออกกำลังกายเขาจะรู้สึกอึดอัดตึงเครียดอยู่ตลอดเวลา

10.เวลาที่ให้สิ่งของกับคนอื่น เพราะเวลาที่เราให้สิ่งของกับใครความสุขนั้นจะกลับมายังเรา เพราะเรามีความสุขที่เราได้ให้และเขาได้รับ ซึ่งผิดกับคนที่ไม่รู้จักการให้เขาจะรู้สึกเหมือนเห็นแก่ตัวและทำให้รู้สึกเครียดเพราะคิดมาก

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

BLACKROYALS 7 ก.พ. 58 เวลา 06:35 น. 1

จริง อะ 
ถ้าทำได้ทั้งหมดนี้ เนี้ย
ขึ้สวรรค์เลย
แต่สังคมปัจจุยัน
มันทำไม่ได้นี้ซิ

0
prukprik 7 ก.พ. 58 เวลา 08:46 น. 2

ตัวหนังสือติดกันเป็นพืดเยอะไปอ่า อ่านยากนิดนึงแต่เนื้อหาก็น่าสนใจดีค่ะ :)

0
ไอลดา 8 ก.พ. 58 เวลา 14:24 น. 4

ชีวิตของมนุษย์ช่างแสนสั้น จะมีโอกาสได้ทำสิ่งที่อยากทำมากแค่ไหน ทำสิ่งไหนแล้วมีความสุขก็จงทำไปแต่ความสุขนั้นก็ไม่ควรทำให้ผู้อื่นเดือร้อนด้วย
ว๊าว

0