Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แนะนำหนังสือสอบเข้า ม.4

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ก็ตามหัวข้อแหละครับ เราอยู่ห้องกิ๊ฟวิทย์คณิตรร.หนึ่งอ่ะครับ ตอนนี้กำลังจะขึ้น ม.2แล้ว ก็กำลังเตรียมตัวจะสอบเข้า ม.4 อ่ะครับ ตั้งเป้าหมายไว้เป็นเตรียมอุดมครับ อยากเข้าห้องวิทย์-คอม(พอดีที่โรงเรียนมีสอนเขียนโปรแกรม เขียนเว็บ ประกอบหุ่นยนต์เพิ่มมา แล้วรู้สึกสนใจมากๆเลยครับ) หรือไม่ก็ วิทย์-ฝรั่งเศส(ชอบภาษาฝรั่งเศษมากๆครับ อยากรู้ไว้เป็นภาษาที่ 3 ด้วย ช่วงนี้ก็ดูๆคลิปสอนภาษาฝรั่งเศสฝึกไปพลางๆก่อนครับ อิอิ) ตอนนี้ก็เตรียมเรียนพิเศษไว้ค่อนข้างหลายคอร์สแล้วแหละครับ แต่ก็อยากได้หนังสือเพิ่มเติมด้วยครับ อยากได้หนังสือเนื้อหาดีๆแบบเข้มข้น+หนังสือที่มีแบบฝึกหัด,ข้อสอบดีๆ+หนังสือของม.ปลายด้วยครับ เอาไว้อ่านเตรียมเผื่อๆไว้ก่อนม.ปลายอ่ะครับ 
-วิทย์ ม.1-3
-ฟิสิกส์,เคมี,ชีวะ
-คณิต ม.1-3,4-6
-สังคม ม.1-3,4-6
-ภาษาไทย ม.1-3,4-6
-ภาษาอังกฤษ ม.1-3,4-6(อยากได้หนังสือแยกแบบ Vocab,Error,Grammar,Conversation ด้วยครับ)
-ภาษาฝรั่งเศสเบื้องต้น
ตอนนี้ก็ซื้อหนังสือไว้บ้างเหมือนกันครับ
-สรุปวิทย์ ม.1-3-tutor point
-ฟิสิกส์ขนมหวาน 1-3
-Bio tent,Essential bio
-เคมี ม.ปลาย-tutor point
-Perfect english grammar-think beyond
อยากให้ช่วยแนะนำหน่อยอ่ะครับ ขอบคุณครับ
(แล้วก็อีกอย่างหนึ่ง อยากหาเว็บฝึกเขียน essay,การฟัง พูด อ่าน เขียน ภาษาอังกฤษครับ+ภาษาฝรั่งเศสด้วยจะดีมากๆๆเลยครับ เพราะสนใจอยากสอบเรียนต่อต่างประเทศเป็นประสบการณ์ด้วยอ่ะครับ)

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

king of the chessu 7 ก.พ. 58 เวลา 22:42 น. 1

เอ่อ...พี่อยู่ม.3นะ พี่มาแนะนำหนังสือวิทย์-คณิตให้นะ

เริ่มจาก
**ฟิสิกส์
ฟิสิกส์ขนมหวานก็ดีนะ เหมือนอ่านนิยายดี เอ่อ...พี่ไปเจอหนังสือฟิสิกส์มาเล่มนึง แต่ยังไม่ได้ซื้อมาลองอ่าน ทว่าน่าสนใจใช่ย่อย เหมาะกับอ่านควบคู่ไปกับฟิสิกส์ขนมหวาน ชื่อเล่มว่า จบกันที! ฟิสิกส์ นอกนั้นก็ไม่ขอแนะนำอะไรมากเพราะแค่สองชุดนี้ก็โอเคแล้ว (ขืนอ่านเยอะกว่านี้มีหวังสมองบวมแน่ๆ) อ้อ หนังสือที่แนะนำเป็นของม.ปลายนะ แต่มันก็เป็นแบบสรุปเนื้อหาอยู่หรอก เลือกอ่านเฉพาะเท่าที่จำเป็น รวมถึงฟิสิกส์ขนมหวานด้วย เวลาอ่านก็คัดเนื้อหาด้วยนะ
**เคมี
อันนี้พี่แนะนำ หัวใจเคมี ของครูกุ๊กนะ มีทั้งหมด4เล่มมั้ง เล่ม1กับเล่ม2เป็นเหมือนหนังสือเรียนเคมีที่มีแบบฝึกหัดในตัว (มีคลิปวิดีโอสอนให้ดูในเว็บฟรีด้วย) เล่ม3 เป็นสรุปเนื้อหา และเล่ม4 เป็นข้อสอบ แต่พี่ไม่แนะนำเล่ม4เพราะยังไม่ถึงเวลาของเด็กม.ต้น เพราะข้อสอบส่วนใหญ่เป็นข้อสอบเข้ามหาลัย ปีต่างๆ แต่ถ้าน้องสอนใจก็ลองซื้อมาทำเล่นได้ 
**ชีวะ
Bio tent เล่มนี้ยังคงติดอันดับในการเรียนชีวะ และขอแนะนำหนังสือแปลด้วย หลักชีววิทยา ชุดนี้มี2เล่ม มีสรุป มีแบบฝึกหัดทวนความเข้าใจ และก็ BIOLOGY เล่ม I กับเล่ม II เนื้อหาเรียบเรียงเข้าใจง่าย ภาพเป็นการ์ตูน แต่เมื่อเอามาเปรียบเทียบเนื้อหากันจะพบว่ามีบางเรื่องที่เนื้อหาไม่เหมือนกัน ชื่อไฟลัมไม่เหมือนกัน มันก็สนุกไปอีกแบบนะ ลองดู เชื่อพี่
**สังคม
แนะนำ พี่หมอสอนสังคม แต่ถ้าน้องไปเจอหนังสือที่เป็นเหมือนเนื้อหาแยก (อย่างเช่น กรีก-โรมัน สงครามโลก บลาๆๆ) จงซื้อเก็บไว้อ่าน เพราะมันทำให้เรารู้ลึกและน่าสนใจกว่าการอ่านสรุปเป็นไหนๆ (ยกเว้นช่วงใกล้สอบนะ ตอนนั้นอ่านสรุปเถอะพี่แนะนำ) และสังคมของเตรียมฯ เท่าที่พี่ได้ยินมาจะออกข่าวบ้านเมืองบ่อยๆ ดังนั้น ฟังข่าวซะจะได้ไม่ตกเทรนด์
**คณิตศาสตร์
อันนี้มีเยอะมาก พี่อยากให้น้องลองหนังสือ เทพคณิต พิชิตโจทย์ ม.ต้น ชุดนี้เป็นอะไรที่โจทย์หลากหลายมากก แล้วก็ อภินิหารตำนานโจทย์แข่งขันคณิตศาสตร์     
คณิตพี่จะขอไม่แนะนำหนังสือที่เป็นเนื้อหานะ เพราะมันเยอะมากกก แนะนำว่าให้เลือกเองจะดีกว่า เพราะคณิตศาสตร์มันเป็นอะไรที่พูดยาก มันแล้วแต่คนน่ะ...

เอ่อ...เนื่องจากพี่เป็นเด็กสายวิทย์-คณิต พี่ขอไม่พูดถึงภาษาอังกฤษแล้วกันนะ มันเกินความสามารถของพี่น่ะ T^T แต่พี่แนะนำ ถ้าน้องอยากเก่งอังกฤษ ไม่ว่าจะเป็นการพูด การเขียน การแต่งประโยค คำศัพท์ต่างๆ พี่แนะนำให้น้อง ใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสาร    เพราะมันได้มากกว่าการต้องมานั่งจำนู่นจำนี่ให้ปวดหัว ใช้สื่อสารเลยจะคล่องมากกว่านะ หาเพื่อนต่างชาติไว้ฝึกภาษาด้วยก็ได้ แค่ในอาเซียนเราก็ได้ ยังไม่ต้องไปไกลถึงเมกา ยุโรป เพราะน้องจะเกร็งเวลาคุยกัน (พี่มีเพื่อนอยู่เวียดนามสองคน ฝรั่งเศส1คน มาเล1คน โคลอมเบีย1คน ภาษานี่แบบ...พุ่งพรวดขึ้นภายใน1เดือน ขอบอกๆ)

สู้ๆนะ พี่ลุ้นผลสอบทุนวมว.รอบสองอยู่ล่ะ >_O

0
darkman01 8 ก.พ. 58 เวลา 00:00 น. 2

ขอบคุณมากเลยครับ วันนี้พึ่งไปซื้อหัวใจเคมีเล่ม 1 มาเอง เดี๋ยวพรุ่งนี้ลองไปซื้อมาอ่านอีกดีกว่า อิอิ เยี่ยม

0
Fi-ORy 18 ม.ค. 59 เวลา 22:54 น. 4

พี่แนะนำน้องเปิดยูทูปเรียนควบคู่ไปกับอ่านหนังสือที่คห.1แนะนำนะ ช่วยได้เยอะแหละ

0
boonshirt 5 ธ.ค. 59 เวลา 14:02 น. 5

ใครมีหนังสือติวหรือหนังสือความรู้ ม1 -6 ที่ไม่ใช้แล้วจะให้ผมเอาให้ลูกไว้อ่านบ้าง ผมพิการไม่ปัญญาจะซื้อให้ลูกได้เพื่อลูกจะได้ทุนเรียน อีเมล์ผม boonshirt@gmail.com

0