Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

#ระบาย ไม่ไหวแล้ว ! อายที่จะใช้ภาษาอังกฤษ !!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สืบเนื่องที่เราไม่รู้จะใส่บอร์ดอะไรให้ถูกดี เพราะงั้นขอพื้นที่หน่อยนะคะถ้ามันจะผิดบอร์ดก็ขออภัยเป็นอย่างสูงค่ะ u___u

เราแค่อยากระบายกับภาษาอังกฤษของเรา ทั้งที่เราก็ถือว่าเป็นคนที่ใช้ได้นะคะภาษาอังกฤษ ฟังได้ ฟังออกบ้าง แปลเป็น จับใจความได้ พูดสำเนียงก็ถือว่าดี

แต่แบบเราโง่แกรมม่ามากเลย โง่มากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก เราคุยกับเพื่อนทีเราก็อายมากค่ะเพราะเราโง่ที่สุดในกรุ๊ปเลยอ่ะ T^T ที่กรุ๊ปจะมีคนอินโด เวียดนาม สิงคโปร์ มาเลเซีย แล้วคือเราเป็นคนไทยคนเดียว บอกเลยว่าแกรมม่าผิดๆถูกๆตอบเขาไป จนบางทีเขาก็งงอย่างวันนี้เป็นต้น ! เรารู้สึกอับอายมากเลยค่ะ บางทีเราก็อยากจะเลิกๆเล่นไปเลยแล้วแสวงหาหนทางอื่นที่จะเก่งแทน เรารู้สึกผิดเหมือนเราเป็นภาพลักษณ์คนไทยในกรุ๊ปแต่เรากลับทำได้แย่มากเลย เราเคยนะคะที่ตัดบทสนทนาเขาไปเพราะเรากลัวว่าเขาจะมองว่าเราน่าเบื่อ งั้นสู้ตัดๆจบไปแบบจากกันด้วยดี ดีกว่ามาทนอ่านอะไรทุเรศๆของเราซะดีกว่า TT^TT แต่เขาก็ยังชวนเราคุย วันนี้วันแรกที่ชวนคุยเลย 5555 ยอมรับเลยค่ะดีใจมากกกกกกกกกกกกกกกก แต่ใจนึงเราก็แบบ เฮ้ย อังกฤษแกรมม่าฉันแย่ ฉันอาย ฉันไม่อยากคุย เลิกคุยได้มั้ย แต่ใจนึงก็แบบ เฮ้ยย ต้องคุยต่อนะ อยากคุยก็คุยต่อเลย ! เรากำลังตีกับตัวเองค่ะ เขาตอบเราแบบวิต่อวิ แต่เราตอบเขาช้ามาก อย่างเร็วก็ 4-5 นาทีแน่ะ เราเลยรู้สึกเกรงใจที่เราตอบช้ามากมาย แถมปีหน้าเขาบอกว่าถ้าเก็บเงินมาไทยเองได้จะมา เราก็เสนอหน้าไปดิบดีว่าถ้ามาจริงจะเป็นไกด์ให้ ! แต่ใครจะคิดว่าเขาจะมาจริงล่ะคะ โถ่ .... แง้งงงงงง ขอบคุณพื้นที่ที่ให้ระบายค่ะ

เศร้าจัง

ปล.ใครเข้ามาอ่านคงงงน่าดูเอ๊ะอิบ้านี่มันเป็นอะไรของมัน 5555555

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

silver fox 7 ก.พ. 58 เวลา 21:34 น. 1

ถ้าซีเรียส อันไหนไม่มั่นใจ ระหว่างแชทก็แว๊บออกมาเช็คgoogleค่ะ เราทำบ่อย พวกคำถามเบสิกอย่าง 'about to come or about coming?' จะมีคนฝรั่งเองตั้งให้เต็มไปหมด

พยายามเข้าค่ะ เราทำมาดีแล้ว ฝึกต่อไป จขกท.ต้องเก่งแน่ๆค่ะ

0
บอกแล้วว่าชื่อเบ็น 7 ก.พ. 58 เวลา 22:39 น. 2

พยายามขอโทษบ่อยๆในตอนที่เขางง แล้วอย่าไปอธิบายสิ่งที่เราต้องการสื่อครับ เพราะยิ่งอธิบายยิ่งเกาหัวกันแครกๆแน่นอน ให้ไปหาเองครับ

0
KiKuro. 8 ก.พ. 58 เวลา 12:19 น. 3
ได้สกิล " ฟังได้ ฟังออกบ้าง แปลเป็น จับใจความได้ พูดสำเนียงก็ถือว่าดี "
อย่าเพิ่งยอมแพ้ค่ะ ยังพัฒนาอีกได้ไกล ส่วนตัวเราศึกษาภาษาอังกฤษอยู่
ด้านแกรมม่าถือว่าดีกว่าสกิลอื่นๆมาก แต่พูด กับ ฟัง นี่แทบไม่ได้เรื่องเลย

แต่เรารู้สึกภูมิใจนะ อย่างน้อยไม่เก่งด้านนึงก็ได้อีกด้านนึงแบบนี้อ่ะ
ยกตัวอย่างนักภาษาศาตร์ไม่ต้องพูด หรือฟังเก่งในภาษานั้นๆ ก็ยังมีค่ะ
0