Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แชร์!! ประสบการณ์สอบสัมภาษณ์เข้ามหา'ลัย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
พี่ผ่านการสอบสัมภาษณ์มา 3 ครั้ง แต่ละมหา'ลัยแต่ละคณะก็มีการสัมภาษณ์ด้วยคำถามที่แตกต่างกันไป วันนี้ก็เลยอยากมาแชร์ประสบการณ์การสอบสัมภาษณ์ของตัวเอง ^^

1.โครงการกระจายแพทย์ 1 อำเภอ 1 ทุน (ODOD) รอบที่ 1
พี่สอบสัมภาษณ์ครั้งแรกก็โครงการนี้แหละ อาจารย์เขาก็ถามแล้วก็คุยเรื่องทั่วไปนั่นแหละน้อง เช่น ทำไมถึงอยากเป็นแพทย์ แพทย์ในอุดมคติของคุณเป็นยังไง ชอบวิชาอะไร ศิลปะกับการแพทย์มันเกี่ยวข้องกันยังไง ไม่มีวิชาการเลย ก็ไม่มีอะไรมากสำหรับ ODOD ถ้าน้องไม่มีปัญหาด้านสุขภาพก็สอบผ่านจ้า :D

2.คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มมส.
รอบนี้ใช้เวลาสอบไม่ถึง 3 นาที เพราะคนสอบสัมภาษณ์เยอะมว๊ากก คำถามในรอบนี้ก็จะประมาณแบบว่า คำว่าการบัญชีสำหรับเรามันคืออะไรหรือมีความหมายยังไง ถ้าเรียนจบแล้วอยากทำงานอะไร ทำไมถึงอยากเรียนคณะนี้ เคล็ดลับ(ของพี่) คือ ตอบคำถามให้ตรงจุดและยิ้มเข้าไว้ ^^ (รุ่นพี่คณะเป็นกันเองมว๊ากก ><)

3.คณะวิศวกรรมศาสตร์ สาขาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ มข.
รอบนี้ใช้เวลาสอบประมาณ 5 นาที รอบนี้อาจารย์ถามว่า ทำไมถึงอยากเรียนคณะนี้ ได้ไปสมัครสอบที่อื่นมาบ้างหรือเปล่า ถ้าตกสัมภาษณ์จะทำยังไง ชอบวิชาอะไรมากที่สุด แล้วก็มีอะไรจะถามผมหรือเปล่า (พี่ถามว่า"หนูจะสอบสัมภาษณ์ผ่านมั๊ยคะ?" อาจารย์ที่นั่งอยู่แถวนั้นหันมามองแล้วก็หัวเราะกันใหญ่ แล้วก็บอกว่า"รอลุ้นในวันประกาศผลนะลูก"555) ภาพลักษณ์ของอาจารย์อาจจะดูขรึมหรือจริงจัง แต่ที่จริงแล้วพี่ว่าอาจารย์เป็นคนใจดีนะ ^^ (อาจารย์คนที่สัมภาษณ์พี่อ่ะ) (รุ่นพี่คณะใจดีมว๊ากก ^^)

ปล.ใครจะสอบสัมภาษณ์ในคณะวิศวกรรมศาตร์ มข. ไม่ต้องเคร่งเรื่อง Portfolio ก็ได้นะน้อง อาจารย์เขาไม่เปิดดูเลยสักหน้า TT (พี่นั่งทำตั้ง 3 วัน)

สุดท้ายก็อยากจะบอกว่าการสอบสัมภาษณ์ไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิดนะน้อง แค่ตั้งใจและมีสติแล้วผลมันจะออกมาดี สู้ๆน้า

แสดงความคิดเห็น

>

13 ความคิดเห็น

เด็กแอด 56 19 ก.พ. 58 เวลา 13:49 น. 1

Portfolio ส่วนใหญ่ถ้าไม่ใช่โครงการพิเศษ หรือที่เค้า recommend ว่าต้องมีportfolio ก็ไม่จำเป็นต้องทำก็ได้ครับ มันไม่ได้มีผลอะไรมาก แค่ตอบคำถามที่เป็นตัวเรา รู้ก็บอกว่ารู้ ไม่รู้ก็บอกว่าไม่รู้ ที่สำคัญคือ มารยาทและความนอบน้อมครับ

0
PlaBong 19 ก.พ. 58 เวลา 14:14 น. 2

ของเราครูถามว่าจะให้รับไหม
เราบอกรับค่ะ เค้าก็เซ็นรับให้เลย. คือแบบงงๆอยู่นะ 555
แต่ก่อนหน้านั้นก็ให้แนะนำตัวแล้วบรรยายว่าตัวเองมีอะไรดีที่จะเรียนคณะนี้ค่ะ

เรารอบสอบตรง พยาบาล มอ. ค่ะ
0
mill 19 ก.พ. 58 เวลา 21:16 น. 5

สอบสัมภาษณ์ มข บอกได้คำเดียวว่า แลกมาด้วยน้ำตา โหด ดุ มากๆๆๆๆๆ แต่ติดนะคะเยี่ยม

0
สิตานันท์ 19 ก.พ. 58 เวลา 21:22 น. 6

ถ้าหนูได้สอบสัมภาษณ์หลายๆที่หนูต้องเครียดแน่ๆเลยค่ะ กลัวว่าแต่ละมหาลัยจะไม่รับเข้าเรียน เพราะมีความสามรถไม่พออะไรประมาณนี้ ตอนนี้หนูอยู่ม.๔เอง แต่หนูก็ลองๆดูชื่อมหาวิทยาลัยที่อยากเข้าแล้ว แล้วถ้าหนูสอบไม่ติดหรือสอบสัมภาษณ์ห่วย หนูคงต้องร้องไห้ขี้มูกโป่งแน่ๆเลย แต่หนูจะพยายามค่ะสู้สู้

0
E&#039;uglena 20 ก.พ. 58 เวลา 11:12 น. 7

เราติดโควตา มช อาจารย์เฟรนรี่มาก พอร์ดไม่ต้อง ถามชิวๆ 4-5 นาทีเอง คือแบบสบายมากเลย

0
Tea-k 22 ก.พ. 58 เวลา 09:25 น. 9

เคยสัมพาษณ์รับตรง วิศวะภาคอินเตอร์ ที่บางมด  อ.เขาไม่เปิดพอตดูเลยสักหน้า 555

แล้วทีนี้อ.เขาถามว่า

Do you have any question ? ก็เลยตอบไปว่า Do you want to see my port ? อ.ก็เลยหยิบมาดู[แบบผ่านๆ]

อิอิ ก็ติดจ้าาา แต่ตอนสัมพาษณ์อาจารย์ถามไม่โหดเท่าไร ตอนแรกคิดว่าไม่ได้แล้วเพราะอ.ดูไม่ค่อยสนใจเราเท่าไร ถามก็ไม่นานด้วย แต่บางคนนี้โดนเกือบ20นาที




ปล. คิดว่าพอร์ตไม่ได้สำคัญมากเท่าไร[แล้วแต่ที่ด้วย] แต่มีไว้เพื่อดูว่าเราพร้อมแค่ไหน

0
เฮ้อ 22 ก.พ. 58 เวลา 15:10 น. 10

สัมภาษณ์ รับตรง วิศวะการผลิต ลาดกระบัง
เข้าไป อ ถามว่าเตรียมเอกสารมาหรือเปล่า เตรียมมาก็ส่งให้ดู
อ ที่สัมภาษณ์ ก็บอกว่าให้แนะนำตัว อ ก็เปิดดูใบ ปพ ดูนานมาก แล้วก็ถามว่าทำไมอยากเรียนที่นี้ รู้ไหมเรียนเกี่ยวกับอะไร ก็ตอบไปบลาๆ อ ก็มองหน้าแล้วก็ถามว่า ทำไมเกรดไม่ค่อยจะดีเลย ยังไม่ทันตอบ อ ก็ถามอีกว่า เรียนยากนะจะเรียนไหวหรือเปล่า? ก็ตอบกลับไปว่า ไหวครับบบบ อ ก็บอกอีกว่าต้องเรียน ดิฟ อินทิเกรต บลาๆถึงสามปีเลยน่ะอะไรประมานนี้ สุดท้าย อ ก็ถามว่ามีคำถามอะไรหรือเปล่า?

พอตที่ทำไป อ ไม่ดูนะครับ

ตกสัมภาษณ์เรียบร้อย
เสียใจยิ่งกว่าสอบไม่ติดอีกTTเยี่ยม

1
Tea-k 22 ก.พ. 58 เวลา 15:54 น. 11

" พอตที่ทำไป อ ไม่ดูนะครับ "

อันนี้คุณตอบ หรือว่าอ.เป็นคนพุดครับ ??

//// ไม่เป็นไรนะครับ ตกสัมพาษณ์มาหลายที่เหมือนกัน TT

0
Bangkokgirl 22 ก.พ. 58 เวลา 23:36 น. 12

เราสอบสัมภาษณ์ บริหาร 4 ปี มธ. เมื่อวานมาจ้า
ได้รอบ9:10 รอนานมากๆ เกือบ2ชม. พอถึงคิว พี่เค้าก็เอาป้ายสีส้มเบอร์ 6 มาแขวนคอเรา เข้าไปปุ๊บ อาจารย์ก็บอก เอ้า แนะนำตัวเลย เสร็จละเค้าก็จะถามๆๆจากสิ่งที่เราพูดไป ออกแนวชวนคุยซะมากกว่า แล้วก็ มีอะไรในพอร์ตจะแนะนำเป็นพิเศษมั้ย? เราไม่รู้จะให้พิเศษตรงไหน เลยบอก อ.เปิดดูได้เรื่อยๆเลยค่ะ 5555555 เค้าก็ดูๆๆ เราก็พูดกำกับไป เค้าถามตรงใบคะแนนภาษาจีนอ่ะ ดูสนใจดีนะ เห็นเหรียญรางวัลก็ถาม เล่นวอลเล่ด้วยหรอ เป็นตำแหน่งไรอ่ะเรา อ.ว่าคนเล่นกีฬาน่าจะตัวสูงใหญ่นะ เป็นตัวเซตใช่ม้า -3- โดยรวมใช้เวลาประมาณ 10-15 นาทีแล้วแต่เราว่าจะถามคำถามตอนท้ายรึเปล่า ถามถูกใจจารแกก็จะโม้ยาวเลย อิอิ

วันนี้ไปสัม บีบีเอ ทียู มาด้วย
ตื่นเต้นมากๆ สุดๆ อกจะระเบิดตอนนั่งรอหน้าห้องสัม เรากรุ๊ป 5 รอบ 13:30 ก็ขึ้นไปเขียนเอสเสครึ่งชม. รออีกชม.กว่าๆ ได้สัมตอน 15:12 (ตอนนั้นนั่งจับเวลาเพื่อนที่เข้าไป5555) เข้าไปประมาณ 15 นาทีอ่ะ ได้โต๊ะ 17 อาจารย์น่ารักมากกกก เป็นกันเองสุดๆ เค้าให้แนะนำตัวก่อน เค้า แฮปเราด้วย บอกว่านี่คนแรกนะที่บอกวันเกิด 5555 แล้วก็พรีเซนต์พอร์ต เราโชว์พอร์ตไม่หมดอ่ะ งือออ เค้าบอกให้พอๆๆๆ แล้วก็ถามคำถามง่ายๆ แบบ เล่อกสาขารึยังง แต่เราพลาดตรงที่เค้าถามจุดเด่นแล้วบอกให้โชว์อ่ะ ก็ไม่รู้จะโชว์ไงสิ ตอนนั้นยิ่งหัวสมองโล่งๆด้วย เลยบอกไปว่า ถ้าติดแล้วจะโชว์มห้ดู เค้าก้บอก อ้าว ถ้าไม่ติดก็ไม่โชว์หรอ TT ประมาณนี้ เตรียมไปยากเกิ๊นนน เพราะเราไปติวสัมมาด้วยอ่ะ เจอคำถามโหดเลยกลัว 555555

โชคดีน้าเพื่อนๆ น้องๆ :)

0
Gcherry 22 ก.พ. 58 เวลา 23:40 น. 13

ของเราอาจารย์บอกว่า 'ไว้จะไปอุดหนุนที่ร้านเธอนะ' แล้วเจอกันในภาควิชานะ555555555

0