Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เรื่องออดิชั่น ช่วยหน่อยนะคะ TT^TT

ตั้งกระทู้ใหม่




เราชื่อคาวน์นี่ อายุ12แล้ว เห็นidolส่วนใหญ่เค้าไปออดิชั่นกันช่วงอายุเท่านี้ เลยรู้สึกว่าเราควรจะไปแต่อายอ่ะค่ะ อีกอย่างเวลาซ้อมอะไรเราก็ไม่มี ได้แต่แอบซ้อมคนเดียวตอนที่แม่ไปวัดที่ต่างจังหวัด ซึ่งนานๆแม่จะไปทีนึง ไม่ค่อยกล้าขอไปด้วย เรากลัวแม่ไม่โอเคแล้วจะโดนแม่บ่นน่ะ
.
.
เอาเป็นว่า เข้าเรื่องเลยนะคะ เราไม่รู้ว่าค่ายไหนจะดีที่สุดในการไปเป็นเทรนนี่หรือศิลปิน แต่อยากลองออดิชั่นดูอ่ะค่ะ เผื่อติด แล้วอยากรู้คำตอบที่ยังคาใจอยู่น่ะค่ะ กลัวว่าไปทำอะไรผิดแล้วมันจะเป็นต้นเหตุที่ทำให้เราไม่ติด เราอยากไม่ติดที่ความสามารถเรามากกว่าไม่ติดเพราะไปทำอะไรผิดๆให้เค้าเห็น (ธรรมเนียม ประเพณี บลาๆๆๆๆๆ...)



[คำถาม]

1) ข้อแรกเลยค่ะ เราอยากรู้ว่าจะออทางไหนได้บ้างคะ แล้วต้องทำยังไงบ้าง แล้วต้องส่งรูปมั้ยคะ ในกรณีที่ต้องไปออ เราจะรู้ได้ยังไงว่าเค้าจะให้เราไปออที่ไหน แล้วมีรอบคัดเลือกหรืออะไรหลายๆรอบมั้ยคะ จะได้เตรียมตัวทัน ถ้ามีออทางเว็บต้องทำไงคะ ส่งเป็นวีดีโอเราไปได้รึเปล่า

2) ถ้าเราเป็นโรคภูมิแพ้ แพ้อะไรหลายๆอย่าง เค้าจะรับมั้ยคะ

3) ถ้าร้องเพลง ต้องร้องภาษาอะไรคะ หรือเค้าไม่จำกัด (มีล่ามมั้ยอ่ะคะ)

3.1) เราจะหาเสียงจริงของเรายังไงอ่ะคะ เราดัดเสียงร้องเพลงโดยไม่รู้ตัวมาตั้งแต่ที่ร้องเพลงครั้งแรก เราจะดัดให้ตัวเรารู้สึกว่ามันเพราะ แต่พออัดเสียงตอนที่เราร้องแล้วมาฟังมัน-->มากอ่ะ มารู้ทีหลังว่าเป็นเสียงที่เราดัด เลยอยากรู้ว่าเสียงของตัวเองจริงๆแล้วมันเป็นยังไง
4) เค้าจะดูเรื่องรูปร่างหน้า ความอ้วน ความสูง ความขาวด้วยมั้ยคะ เราเป็นคนอ้วน(ตั้งแต่เด็ก) หน้าตาก็ไม่สวย(พอดีเป็นคนหัวเถิก)เพื่อน บอกว่าเราน่ารักนิดหน่อย แต่เราคิดว่าไม่เลยอ่ะ เตี้ยก็เตี้ย ผิวสองสี(คือแขน-ขาเราคล้ำ แต่ช่วงที่อยู่ในร่มผ้าตลอดจะขาว) อีกอย่างเราเป็นแผลเป็นเต็มแขนเลย เวลามองมาก็จะเหมือนมีจุดสีขาวหรือสีชมพูอ่อนๆอยู่เต็มแขนเลยค่ะ แผลที่ยังไม่แห้งหรือพึ่งเป็นใหม่ๆเลยก็มี ที่ขาก็เป็นค่ะ บางคนถึงกับรังเกียจเพราะคิดว่าเป็นโรค

5) มีข้อควรระวังอะไรบ้างเหรอคะ เรากลัวทำผิดอะไรแล้วเค้าว่าอ่ะ

6) ถ้าสมมุติว่าติดแล้ว เราต้องย้ายไปอยู่เกาหลีรึเปล่าคะ หรือต้องใช้ค่าใช้จ่ายอะไรบ้างมั้ย

7) ถ้าเราไม่มีความสามารถอะไรเลย เค้าจะมีโอกาสรับเราเข้าปะคะ??

8) เราใส่แว่น สั้นประมาณ400เกือบ500แล้ว อยากถามว่าเราจะติดปัญหาเรื่องสายตามั้ยอ่ะ

ช่วยตอบหน่อยนะคะ เราอยากไปตั้งแต่ปี2013แล้ว แต่ตอนนั้นคิดว่ายังเด็กเกินไปเลยไม่กล้าทำอะไรมาก เราเป็นคนขี้อายมากด้วย แค่ขึ้นไปบนเวทีหรือทำอะไรซักอย่างต่อหน้าคนหลายคนก็เริ่มอายแล้ว แต่ตอนเด็กๆนี่ไม่อายเล๊ย!


เอาความอายออกไปจากหนูที...



แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

Reavariesaikee 24 ก.พ. 58 เวลา 14:29 น. 1

เราจะตอบง่ายๆเลยนะ ตัวเราเองอยากออดิชั่นมากกกกก เพราะอยากเป็นนักร้อง คือถ้าอยากออต้องหมั่นตามข่าวเสมอๆ มีSM บ้างล่ะ JYP YG คือเขาจะมาทุกๆปีนะที่ติดตามข่าวมา 
https://www.facebook.com/DCTFAMILY?fref=nf  กดเข้าไม่ได้ พิมตามนี้เลยนะ ในเฟซนะ
Dream come true Trainer Family เว็บนี้ข่าวสารเรื่องออเยอะ แล้วเขามีไปฝึกเทรนเล็กๆสร้างประสบการณ์ด้วยนะ 
ส่วนแพ้อะไรนั่นอ่ะ ชั่งมันเถอะ .. เราก็แพ้ เขาไม่ขนาดนั้นหรอก รักษาตัวเองให้แข็งแรงพอ ไม่เป็นหอบเป็นโรคหัวใจก็หายห่วงแล้ว
จริงๆหน้าตาก็เป็นความประทับใจแรกที่เขามองเรานะ นอกจากความสามารถอ่ะ ตัวเราเอง ถามว่าสวยมั๊ย สวยนะ ไม่ได้หลงตัวเอง มีคนบอกมาอย่างนั้น แต่!!! อ้วนนี้ดิปัญหา เรามีปัญหาเหมือนเธอแหละ แต่เราคิดเสมอว่า คนที่แย่กว่าเรายังสวยได้เลย แล้วเราล่ะ? คือเธอต้องพยายามดูเเลตัวเองเยอะๆนะ  เอาง่ายๆทำให้ตัวเองดูดีขึ้นอ่ะ ถ้าติดต้องไปอยู่ที่โน่นมั๊ย แน่นอนค่ะ!! แต่กว่าจะผ่านมันก็มีหลายด่านนะ ไม่มีอะไรได้มาง่ายๆหรอกค่าใช้จ่าย ที่เราคิดนะ ทางบริษัทจะออกให้ก่อน จะมาเรียกเก็บตอนเราได้เป็นศิลปินสร้างรายได้ให้เขาได้น่ะ ปัญหาเรื่องสายตา เราก็เป็น!! เเล้วไงอ่ะ คอนแทคเลนส์มีไว้ทำอะไรจ๊ะ 
 สิ่งที่เธอควรทำ
   เปลี่ยนตัวเองให้เป้นคนใหม่ ทำให้ตัวเองสวยขึ้น เตี้ยก็ทำให้สูงขึ้น ดำก็ทำให้ขาวขึ้น อ้วนก็ลดนน. เป้นสิว ฝ้า กระ ริ้วรอยมาเต็มก็รักษาซะ
   ไปเรียนร้องเพลง เต้น พัฒนาบุคลิกให้ดีๆนะ ไปเรียนภาษาเพิ่มเติมได้จะดีมาก พรสวรรค์ดีไม่เท่าพรเเสวงหรอก ถ้าหากเราไม่มีความสามารถ เขาจะรับเราไปทำมะเขืออะไร???

 อายุไม่สำคัญหรอก เขามองเราที่ความสามารถ รีบออแล้วติดไวๆ โอกาสเรายังมีอีกเยอะ สู้ๆนะ เธอน่ะเหมือนเราเลย ขอเป็
นกำลังใจให้ หวังว่าเราจะได้เจอกันนะ
   
  

0
เขียนเล่น 4 พ.ค. 58 เวลา 22:00 น. 2

น้องเป็นแผลเป็นที่ขาใช่มั้ย พี่ก็เคยเป็นนะ พี่ใช่โปรเคนหายเลย ทาที่แผลเป็นเช้าเย็นนะ และก็ถ้าไม่รู้จะออค่ายไหนไปอ่านที่นี่เลย >> http://www.dek-d.com/board/view/3047256/ มีแค่4ค่ายนะ แล้วก็พี่รับปรึกษาเรื่องออด้วย ถ้าอยากรู้อะไรทิ้งเฟสไว้เลย

7
Reavariesaikee 5 พ.ค. 58 เวลา 00:34 น. 2-1

หนูนี่ทิ้งเฟซเลยค่ะ
Pavaran kamyanburi ช่วยหนูด้วยนะค้าาาาา

0
kawnhy 10 ก.ค. 58 เวลา 12:52 น. 2-2

ทิ้งเฟสนะค้าาาา
Thikakhwanporn Jiarapan

แล้วก็ขอบคุณที่แนะนำนะคะ เดี๋ยวลองไปซื้อมาใช้ดู ^^

ขอโทษที่เข้ามาเช็คช้าค่ะ ฮือฮือ

0
kawnhy 3 ส.ค. 58 เวลา 14:50 น. 2-6

อันที่มีเขียนว่า (Not my style) อยู่ด้วยใช้มั้ยคะ??? กลัวแอดผิดอ่ะ แหะๆ^^;

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น