Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เด็กซิ่วหาทางออกกก

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือตอนนี้เราเครียดมากอ่ะ คือเราซิ่วออกมาอ่านหนังสือ แล้วคือเกรดเราโคตรน้อยอ่ะ 2.41 รับตรงที่ไหนแทบจะไม่ได้เลย เลยได้แต่ แอดมิชชัีน เราก็ออกมาอ่านหนังสือ gat pat(ตอนแรกได้ gat 170 pat1 10 คะแนน)สอบใหม่มันก็เพิ่มขึ้นอ่ะ แต่ก็ไม่มากอย่างที่คิด เราอ่านเต็มที่สอบใหม่ได้ gat 265 pat 1 เราโง่มากได้ 48 อ่านเต็มที่แล้วจิงๆคิดว่าครั้งหน้าก็คงไม่เพิ่ม คือเราอยากระบายอ่ะ เพราะสาเหตุที่เราออกมาเพราะอยุ่หอไม่ไหว เราถูกเลี้ยงมาแบบลูกคุนหนูอ่ะ(อย่าหมั่นไส้เราT T) แอดครั้งนี้เลยไม่กล้าเลือกต่างจังหวัดอีก แล้วคือคะแนน ม.ใน กทม ก็สูงมาก คํานวนในเวบคะแนนมันก็เฉียดๆ ที่เจ็บใจสุดๆคือ gpa กะโอเนตเนี่ยแหละ มันแก้ไม่ได้แล้วมันติดตัวไปเลยอ่ะ คืออยากรู้อ่ะทําไมการศึกษาไทยมันเป็นงี้ว้ะตู ไม่มีโอกาศแก้ตัวเลยใช่มั้ยเนี่ย เกรดน้อย รับตรงไม่ได้ พอมาแอดมิชชันเกรดก็ถ่วง โอเนต ก็สอบได้แค่ครั้งเดียว ได้ข่าวครั้ังนี้ สทศ กะจะทําให้คะแนนโอเนตพุ่งอีก มันไม่ยุติธรรมเลยอ่ะ สรุปคือใน 100 เปอรเซน 50 เปอร ก็ทําไรไม่ได้แล้ว คือเราไม่มีสิดกลับตัวกลับใจเลยอ่อออ ยอมรับนะว่าแต่ก่อนไม่สนใจเรียนเลย แล้วพอตอนนี้จะมาใฝ่ดีก็ไม่มีโอกาดหรอ อยากรู้จังว่าเราคิดงี้แล้วผืดไหมเนี่ยยยเศร้าจัง

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

jesterqirl 19 ก.พ. 58 เวลา 09:01 น. 2

ก็นะ ต้องยอมรับว่าตัวเองไม่สนใจตั้งแต่แรกเอง ถ้าอยากเรียนกทม. มีอีกทางคือเรียนเอกชน อันนั้นไม่ต้องใช้เกรด 

0
daizy-i- [13] 19 ก.พ. 58 เวลา 15:25 น. 3

จริงๆม.ในกรุงเทพและรอบๆก็ไม่ได้สู้มากนะครับ ถ้าไม่นับ จุฬา มหิดล ธรรมศาสตร์ เกษตร

คุณอาจต้องเลือกระหว่าง ม.ที่ใช่ กับคณะที่ชอบ

0
มะม่วง 25 ก.พ. 58 เวลา 15:47 น. 4

ไม่ใช่ไม่ให้โอกาส แต่ต้องให้ทุนกับคนขยันเรียนมาตลอดด้วยป่าว คนที่ขยันอ่านหนังสือทำการบ้านมาตลอดสามปี เขาก็ต้องได้ผลตอบแทนบ้างดิ ไม่งั้นใครจะไปขยันทำเกรด

แล้วถ้ากลับตัวจริง อยากได้ที่เรียนจริงๆไม่ต้องลอยคว้างเยี่ยงนี้ มันก้ไม่ต้องสนใจแล้วว่าโตมาแบบไหน ต่อจากนี้ต่างหาก คุณจะอยู่แบบไหน จะอยู่แบบคุณหนูต่อไปมั้ยจะสอบใหม่จนได้ม.ในกรุงแบบที่ตอนนี้คุณยังรู้สึกตันไปหมด หรือจะยอมเลือกคณะที่ชอบแต่มหาลัยไกลบ้าน ไปลองโตขึ้นหน่อย

0