Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ประเทศนี้ที่ผู้หญิงอยู่ก็เหมือน..ตายทั้งเป็น!!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
หลายๆคนบนโลกนี้คงหวังให้เพศชายกับเพศหญิงมีความเท่าเทียมกันซะที แต่มันคงเกิดขึ้นได้ยากเพราะวันนี้ได้รวบรวมข้อมูลของ 10 ประเทศต่อไปนี้ที่เชื่อว่าผู้หญิงคนไหนไปอยู่ก็เหมือนกับตายทั้งเป็น เพราะกฎหมายเองก็ไม่ได้ช่วยอะไรพวกเธอมากนัก แถมผู้ชายในประเทศยังดูถูกกดขี่อย่างกับผู้หญิงเหล่านี้ไม่ใช่คน!!!

ประเทศโซมาเลีย

ชื่อประเทศคงไม่ค่อยจะคุ้นหูกันเท่าไหร่ แต่ถ้าพูดถึงข่าวคราวที่เคยเกิดขึ้นของประเทศนี้ก็ดังพอสมควร ที่เคยมีการปาหินใส่ “เด็กผู้หญิง” หลังจากที่เธอถูกข่มขืน แต่อีกฝ่ายอ้างว่าเธอคบชู้!! เท่านั้นยังไม่พอ เพราะที่นี่เป็นประเทศที่มีความเสี่ยงที่ผู้หญิงจะถูกข่มขืน อันดับต้นๆของโลก บางทีผู้หญิงตั้งครรภ์เองก็ยังไม่เว้น

ประเทศซาอุดิอาระเบีย
ด้วยความที่ยังเป็นประเทศที่มีสงครามไม่หยุดไม่หย่อน ผู้ชายของประเทศนี้จึง(คิดว่าตัวเอง)เป็นใหญ่ ส่วนสตรีนั้นก็เป็นได้แค่ผู้อยู่ในการปกครอง แม้กระทั่งถ้าแต่งงานไปแล้วญาติของฝ่ายชายก็เป็นผู้ดูแลหญิงคนนี้ไปตลอดชีวิต แต่มีน้อยครอบครัวนักที่จะเลี้ยงดูอย่างดี ส่วนใหญ่มักจะถูกทารุณต่างๆนานา และหากทำผิดโทษที่ได้รับก็รุนแรงซะเหลือเกิน
ประเทศปากีสถาน
ประเทศที่มีกฎหมายเกี่ยวกับด้านการล้วงละเมิดทางเพศแบบไม่เป็นธรรมสุดๆ ที่อนุญาตให้ผู้ชายข่มขื่นผู้หญิงได้ หากคนในครอบครัวฝ่ายหญิงนั้นไปทำร้ายผู้อื่น (ซึ่งฝ่ายหญิงอาจะไม่ได้เกี่ยวข้องด้วย) โดยว่ากันว่าเพื่อเป็นการกู้ศักดิ์ศรีให้แก่วงตระกูลของผู้ที่ถูกครอบครัวฝ่ายหญิงทำร้าย
 ประเทศมาลี
หนึ่งในประเทศที่ขึ้นชื่อว่ายากจนที่สุด จนผู้หญิงบางคนถึงขั้นต้องหลบหนี เพราะจะมีการตัดปุ่มคิตตรอริส เพื่อไม่ให้เกิดอารมณ์ทางเพศ ซึ่งไม่มีการใช้ยาชาทุกชนิด!! และจะสร้างความเจ็บปวดอย่างมาก ส่วนใหญ่ผู้หญิงในมาลีจะแต่งงานตั้งแต่อายุน้อยๆ และ 1 ใน 10 จะเสียชีวิตจากการตั้งครรภ์ หรือคลอดบุตร

ประเทศกัวเตมาลา

ปัญหาความรุนแรงในครอบครัว รวมทั้งการข่มขืน เป็นปัญหาใหญ่ๆของที่นี่ ยังมีสถิติผู้ติดเชื้อ HIV มากเป็นอันดันต้นๆของโลก แต่ที่น่ากลัวกว่านั้นคือคดีฆาตกรรมผู้หญิงด้วยวิธีอันโหดเ-่ยมจนหลายๆคนคาดไม่ถึงนับร้อยๆคดี ที่บางคดีพบว่ามีการทิ้งข้อความสาปแช่งไว้ที่ศพด้วย!!

  ประเทศซูดาน  

ความรุนแรงของประเทศนี้ เห็นได้จากคดีข่มขืนตั้งแต่ในปี 2013 พบว่า เหตุการณ์เหล่านี้ได้ทำลายชีวิตของผู้หญิงมากกว่า 1 ล้านคน แต่ที่สำคัญคือความยุติธรรมของคดีเหล่านี้ยังไม่เพียงพอสำหรับเหยื่อที่เป็นผู้หญิงเหล่านี้ บางคดีโทษที่ผู้ร้ายได้รับนั้นเทียบไม่ได้ของความเจ็บปวดของเหยื่อเลยสักนิด

  ประเทศเนปาล  

หลายๆคนคงยังไม่รู้ว่า 1 ใน 24 คนของผู้หญิงในเนปาล จะต้องเสียชีวิตลงจากการตั้งครรภ์และการตั้งครรภ์เพียงลำพัง เพราะคดีข่มขื่นของที่นี่เกิดกันเป็นว่าเล่น ข่มขืนอย่างเดียวยังไม่พอและยังไม่ป้องกันอีกด้วย ผู้หญิงที่นี่จึงต้องแบกรับภาระและอดีตอันหนักหน่วงไว้เพียงผู้เดียว

   ประเทศอิรัก 

ก่อนหน้านี้สมัยของ ซัดดัม ฮุนเซน เปรียบเสมือนฝันร้ายของผู้หญิงอิรักเลยก็ว่าได้ เพราะไม่ว่าจะโดนทำร้าย กระทำชำเราร้ายแรงแค่ไหนก็ไม่สามารถทำอะไรได้ แต่หลังจากที่สหรัฐฯ ได้เข้ามาปลดปล่อยอะไรๆก็ดีขึ้น แต่!!ก็ยังไม่ดีเท่าที่ควร เพราะปัจจุบันก็ยังเสี่ยงต่อการถูกลักพาตัว และการข่มขืน จนทำให้ผู้หญิงกลัวกันอย่างมาก ไม่กล้าออกไปไหนแม้กระทั่งไปทำงาน ทั้งนี้ มีผู้หญิงจำนวนมากกว่า 1 ล้านคนที่ต้องถูกไล่ออกจากงาน และอีกกว่า 1 ล้านคน ที่ไม่มีเงินเพียงพอที่จะใช้ซื้ออาหารมาประทังชีวิต

   ประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยคองโก 

เมื่อประเทศต้องเผชิญหน้ากับสงคราม ผู้หญิงก็จะเหมือนตลกนรกจากการข่มขืน ซึ่งยังถือเป็นความรุนแรงที่ไม่สามารถจะรับได้ ที่มีเหยื่อหลายรายต้องเสียชีวิตลงจากเหตุการณ์เหล่านี้ ถ้าไม่เสียชีวิตก็มักจะติดเชื้อ HIV และต้องตั้งครรภ์เลี้ยงลูกเพียงคนเดียว และที่สำคัญผู้หญิงเหล่านี้ไม่มีโอกาสที่จะหาทางเอาตัวรอดจากการถูกกักขังได้

   ประเทศอัฟกานิสถาน 

มากกว่าครึ่งของผู้หญิงที่ต้องแต่งงานมีอายุต่ำกว่า 16 ปี และจะมีผู้หญิง 1 คนที่ต้องเสียชีวิตจากสาเหตุการคลอดบุตรในทุกๆ ครึ่งชั่วโมง!! โดย 87% ของผู้หญิง มีประสบการณ์ได้รับความรุนแรงภายในประเทศทั้งสิ้น นอกจากนี้ประเทศอัฟกานิสถานยังเป็นประเทศเดียวที่มีอัตราการฆ่าตัวตายของผู้หญิงสูงกว่าผู้ชายอีกด้วย ซึ่งก็ไม่แปลกนักเพราะถ้าอยู่ต่อไปก็เหมือนกับตายทั้งเป็น

ที่มา : http://www.clipmass.com/story/94998
ถ้าซ้ำขออภัย


แสดงความคิดเห็น

>

20 ความคิดเห็น

Kanela 23 ก.พ. 58 เวลา 20:39 น. 8

ส่วนใหญ่จะอยู่แถวๆตะวันออกกลาง,เอเชียใต้,แอฟริกานะนั่น.........
น่าสงสารนะ ประเทศก็จนอยู่แล้ว ยิ่งเจอแบบนี้ยิ่งไม่น่าอยู่เข้าไปอีก

0
NPLS 23 ก.พ. 58 เวลา 21:04 น. 9

เห็นแล้วอยากให้เขามาอยู่กับพวกเราจัง เขาคงมีความสุขกว่าที่เป็นอยู่ อยากให้คนในโลกเห็นแก่น้อยลงจัง พูดไม่ออกพูดไม่ออกพูดไม่ออก

0
Narumi Tsukiko 25 ก.พ. 58 เวลา 10:52 น. 16

น่าสงสาร กฎหมายของเขาไม่รับรองสิทธิของผู้หญิงหรือเนี่ย ดีแล้วที่เกิดเป็นคนไทยเศร้าจัง

0
PinzPtxyz 25 ก.พ. 58 เวลา 11:25 น. 17
หน้าของพวกเขาเหมือนเศร้าอยู่ตลอดเวลา 

พวกเขาเคยยิ้มอย่างมีความสุขสักครั้งมั้ยนะ ?
0
deao 25 ก.พ. 58 เวลา 14:05 น. 18
ขอให้มีสักวันที่ 'ผู้ชายอย่างคุณ' โดนบ้างแล้วกัน

ปล.หมายถึงคนทำร้ายผู้หญิงนะ--"
0
ดีใจ 18 มี.ค. 58 เวลา 17:10 น. 20

ผู้ชายสารเลวพวกนั้นคิดว่าตัวเองยิ่งใหญ่เหลือเกิน แต่มั
คงลืมไปว่ามันเกิดได้เพราะผู้หญิง โตขึ้นมาได้เพราะผู้หญิงที่เรียกว่าแม่มันนั่นแหล่ะ

0