Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนต้องอยู่ยังไง

ตั้งกระทู้ใหม่
อยากรู้ว่าไปเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนในประเทศต่างๆเราอยู่ยังไง อยู่กับโฮสคนเดียวหรือมีเพื่อนอยู่ด้วย เราไปเรียนที่เค้าจัดให้เป็นยังไงช่วยมาแชร์ประสบการณ์กันหน่อยยยยยน้าาาา

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

CODE 23 ก.พ. 58 เวลา 00:09 น. 1

อยู่กับโฮสแฟมิลี่ค่ะ บางครอบครัวก็อาจจะรับเด็กแลกเปลี่ยนถึงสองคนมาอยู่ในครอบครัวด้วยค่ะ ส่วนโรงเรียน ส่วนใหญ่โฮสจะเลือกโรงเรียนที่อยู่ใกล้กับบ้านหรือโรงเรียนเดียวกับลูกของโฮสค่ะ อาจจะขี่จักรยาน เดินไป หรือนั่งบัส นั่งแทรมไปโรงเรียนค่ะ ส่วนใหญ่เป็นโรงเรียนรัฐด้วย บางโรงเรียนก็จะมีเด็กแลกเปลี่ยนเหมือนกันด้วยค่ะ

0
Gchancefc 24 ก.พ. 58 เวลา 12:28 น. 2

อยู่กับโฮสจ้ะ บางครอบครัวมีลูกด้วยก็จะไม่ค่อยเหงาเท่าไหร่ ของเราอยู่ญี่ปุ่นซึ่งเค้าก็ดูแลดีอยู่นะ แต่การเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนเนี่ยชีวิตมันไม่ได้ง่ายและสนุกเหมือนที่คิดไว้หรอก มันก็มีเครียดบ้าง เพราะต้องคอยปรับตัวอยู่ตลอดเวลา ต้องสื่อสารเข้าหาคนอื่น กิจกรรมเยอะมากไม่ค่อยมีเวลา รรของเราเป็นรรรัฐไม่ไกลจากบ้านมาก ปั่นจักรยานไป20นาที นักเรียนแลกเปลี่ยนบางคนบ้านอยู่ไกลรรมาก ต้องขึ้นรถไฟมาเป็นชม.ละปั่นจักรยานอีกหลายสิบนาที คือก็แล้วแต่ว่าแต่ละคนจะได้รรไกลมากน้อยแค่ไหน 

0
RuminaMeen 28 ก.พ. 58 เวลา 18:08 น. 3

เพิ่มเติมตรงเด็กนักเรียนแลกเปลี่ยนสองคน เค้าจะห้ามเป็นเด็กจากประเทศเดียวกันนะคะ ถ้าโฮสจะรับสองคนก็อาจจะเป็นเด็กเยอรมันกับเด็กไทย อะไรอย่างนี้

0