Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ตำรวจกับหมอฟัน เป็นอะไรดีนะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีเพื่อนๆพี่ๆน้องๆชาวเด็กดีทุกคนนะคะ


เราเป็นคนหนึ่งที่พบปัญหาชีวิต (5555 ฟังดูน่ากลัวมากก) คือตอนนี้อาชีพที่คิดว่าอยากทำ ทำเเล้วมีความสุขเรามีอยู่ในใจ 2 อาชีพคือ ตำรวจ กับ หมอฟัน ฟังดูแปลกๆเนอะเพราะทั้ง2อาชีพนี้มากันคนละทางเลย
คือตอนนี้กำลังจะขึ้นม.4 หลายคนถามน้องรีบหรอ 5555 คือว่าเราก็เป็นเด็กวิทย์-คณิตเนอะ แล้วกำลังคิดอยู่ว่าม.4จะต่อสายไหนดี แล้วจะเรียน รด ดีไหม เพราะว่าถ้าจะเป็นตำรวจการเรียน รด คิดว่าน่าจะช่วยได้(พี่ๆเสริมตรงนี้ได้นะคะ น้องไม่ค่อยแน่ใจเรื่องนี้) แต่ถ้าจะเป็นหมอฟันการเรียน รด อาจทำให้มีเวลาเตรียมตัวมีน้อยกว่าคนที่ไม่ได้เรียน

พี่ๆเพื่อนๆน้องๆมีความเห็นว่าอย่างไรกับ2อาชีพนี้หรอคะ อาจจะเป็นเรื่องการเตรียมตัวสอบอย่างไร เรียนหนักไหม ค่าตอบเเทนอย่างไร มีความเสี่ยงมากเเค่ไหน อาจเป็นเรื่องชีวิต กับการตกงาน อะไรอย่างงี้

ขอบคุณทุกความเห็นและคำตำหนินะคะ

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

พี่กวาง 23 ก.พ. 58 เวลา 00:44 น. 1

เอาที่คิดว่าจะทำให้เรามีความสุขไปตลอดการทำงานที่ต้องอยู่กับมันไปค่อนชีวิต แบบนี้ดีกว่า


รู้แค่ รด. ได้คะแนนช่วย รอบสอบพละหลังผ่านข้อเขียนของทหาร ตำรวจไม่มั่นใจ น้องต้องลองถามตำรวจดูแล้วล่ะจ้ะ

0
มะพร้าว 23 ก.พ. 58 เวลา 01:55 น. 2

ที่มั่นใจคือ ทั้งตำรวจและหมอฟันโอกาสตกงานต่ำมาก หรือแทบไม่มี

ส่วน รด. ก็ไม่ทราบเหมือนกันว่ามีส่วนช่วยหรือเปล่า คงจะมีส่วนช่วยในความรู้ขั้นพื้นฐานที่ควรรู้ในสายนี้แหละ ทั้งตำรวจและทหาร

เรียนหนักมั้ย อันนี้ไม่แน่ใจว่าตำรวจเรียนหนักหรือเปล่า แต่หมอฟันเรียนหนักกว่าแน่นอน ทั้งทฤษฎีและปฎิบัติ

รายได้ ตำรวจคงได้ตามยศนั่นแหละ แรกๆเงินเดือนต่ำแน่นอน แต่ไต่เต้าขึ้นไปก็ไปก็ไม่รู้จะได้มากขนาดไหน ส่วนหมอฟัน รายได้ก็คงเป็นไปตามโครงสร้าง รพ. หรือหารายได้เสริมได้ตามคลีนิก หรือเปิดคลีนิกเองก็ได้

ด้านความปลอดภัยของชีวิต ตำรวจคงมีให้เลือกทำงานหลายหน่วยอยู่แล้ว สำหรับหน่วยที่เสี่ยงชีวิตมากที่สุดคงไม่พ้น ปปส. หรือปราบปราบยาเสพติดนั่นแหละ ถ้าได้อยู่ในชุดสืบสวนนอกสถานที่น่ะนะ

ส่วนหมอฟัน อันตรายที่สุดคือเศษฟันกระเด็นเข้าตามั้ง แต่น่าจะใส่หน้ากากกันอยู่แล้วล่ะ

ส่วนจะเดินทางในเส้นทางไหนนั้นขึ้นอยู่กับการตัดสินใจ อย่างที่ จขกท.คิด ทั้ง 2 อาชีพมันต่างกันคนละขั่วเลย จะให้บอกอันไหนดีกว่าบอกไม่ได้ เพราะมันขึ้นอยู่กับเส้นทางที่ จขกท. ชอบ ที่แน่ๆทั้ง 2 อาชีพต่างก็ทำงานบริการประชาชนเหมือนกัน

เท่านี้แหละ



0