Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

คลิปที่ชาวบ้านถ่ายได้ นาทีระทึก! เครื่องบินเอฟ 16 ตก จ.ลพบุรี

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่


ดูคลิป>>http://news.bugaboo.tv/watch/170934?link=2

มีผู้ถ่ายคลิปเหตุการณ์ขณะเครื่องบิน ขับไล่ เอฟ 16 ฝูงบิน 103 กองบิน 1 โคราช ประสบอุบัติเหตุตกที่อำเภอโคกสำโรง จังหวัดลพบุรี ขณะปฏิบัติภารกิจฝึกบิน  

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายของวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยจุดที่เครื่องบินขับไล่แบบ F-16 ของฝูงบิน 103 กองบิน 1 นครราชสีมา ประสบเหตุตกนั้น อยู่ที่บ้านเขาเตียน หมู่ 4 ตำบลวังเพลิง อำเภอโคกสำโรง จังหวัดลพบุรี ขณะปฏิบัติภารกิจฝึกบินใช้อาวุธทางอากาศ ที่สนามยิงอาวุธทางอากาศกองบิน 2 จังหวัดลพบุรี โดยตกหางจากหมู่บ้านไม่ถึง 100 เมตร เศษเครื่องบินกระจัดกระจายไปทั่ว มีไฟลุกไหม้ เป็นบริเวณกว้าง รถดับเพลิงบริเวณใกล้เคียงมาให้การสนับสนุน และควบคุมเพลิงไว้ได้ หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้เข้าไปกู้ร่างนักบินออกมาได้ คือ เรืออากาศเอก นพนนท์ นิวาสานนท์

ก่อนเกิดเหตุ ได้มีชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า เครื่องบินได้บินผ่านหมู่บ้านในระดับต่ำ 2 เที่ยว ก่อนที่จะตกกระทบพื้นดินในเที่ยวที่ 3 โดยเครื่องบินได้มุ่งตรงมายังหมู่บ้าน แต่นักบินพยายามจะนำเครื่องหักหลบหมู่บ้าน แต่ก็พุ่งตกลงพื้นเสียก่อน และเกิดระเบิดขึ้น จนเครื่องแตกกระจายไฟลุกท่วมไปทั่วบริเวณ

ต่อมาในวันเสาร์ เจ้าหน้าที่นิรภัยการบินกองทัพอากาศ และเจ้าหน้าที่ผู้เชียวชาญ เข้าตรวจสอบหลักฐานและซากเครื่องบินเอฟ 16 พร้อมกับกู้ซาก โดยใช้กำลังทหารและรถแบ็คโฮขุด และยกชิ้นส่วนของเครื่องบินขึ้นรถบรรทุกของทางทหาร เดินทางกลับไปยังหน่วยที่กองบิน 1 โคราช เพื่อตรวจสอบหาสาเหตุต่อไป


แสดงความคิดเห็น

>