Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สรุปผลรางวัลออสการ์ประจำปี 2015

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

มาแล้ววว ผลรางวัล Oscars 2015
(ไม่ครบทุกรางวัลนะจ๊ะ เอารางวัลใหญ่ๆ ก่อนก็แล้วกัน)
อย่ารอช้าตามไปดูกันเลยจ้า

Winner  Best Actor (ดารานำชาย)  

Eddie Redmayne  จากภาพยนตร์เรื่อง The Theory Of Everything หนังโรแมนติก ดราม่า เกี่ยวกับชีวประวัติของนักฟิสิกส์ชื่อก้องโลก ก่อนหน้านี้ Eddie Redmayne เคยฝากฝีมือไว้อย่างน่าประทับใจจากภาพยนตร์เพลงเรื่อง les miserable แต่มาถึงเรื่อง The Theory Of Everything เขาตีบทบาทของนักฟิสิกส์ที่มีพลังใจเต็มเปี่ยมได้อย่างแตกกระจุยจนคว้ารางวัลดาราชายยอดเยี่ยมไปได้ 

Winner Best Actress (ดารานำหญิง) 
Julianne Moore  จากภาพยนตร์เรื่อง Still Alice‬ ถ้าพูดถึงชื่อ Julianne Moore  ฝืมือการแสดงระดับแถวหน้าของฮอลลิวู้ดจริงๆ โดยเฉพาะแนวดราม่าที่เธอไม่เคยทำให้พวกเราผิดหวัง และ Still Alice กับบทบาทนักวิชาการที่เป็นอัลไซเมอร์ ก็เป็นอีกหนึ่งผลงานยอดเยี่ยมที่ทำให้เธอคว้ารางวัลดารานำยอดเยี่ยมไปครอง ใครยังไม่ได้ดูแนะนำมากๆ เลยนะสำหรับเรื่องนี้

Birdman  : ภาพยนตร์แฟนตาซีแหวกแนว ที่แฝงไว้ด้วยปรัชญาชีวิต
ดีใจมากกับรางวัล (เพราะเราแอบเชียร์) Winner Best Picture (ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม) และ Winner Best Director  (ผู้กำกับยอดเยี่ยม) Birdman เป็นภาพยนตร์อีกหนึ่งเรื่องที่เป็นตัวเต็งของ Oscar ในปีนี้ และก็ไม่ผิดหวังจริงๆ ด้วยเทคนิคการกำกับแบบเพี้ยนๆ ของผู้กำกับคนเก่ง  Alejandro González Iñarritu ทำให้เขาคว้ารางวัล Best Director  ไปจนได้ ส่วนตัวเราชอบวิธีการกำกับของผู้กำกับคนนี้จากเรื่อง Birdman มากเลยนะโดยเฉพาะการใช้วิธีการกำกับ long take ตลอดทั้งเรื่อง สำหรับใครที่ชอบดูหนังที่มีการเล่าเรื่องแอบแหวกแนวหน่อยแนะนำเรื่องนี้ห้ามพลาดน๊า

มีต่อที่คอมเม้นท์ด้านล่างนะจ๊ะ

ขอบคุณภาพประกอบจาก http://www.imdb.com/


แสดงความคิดเห็น

>

7 ความคิดเห็น

punni_phung Columnist 23 ก.พ. 58 เวลา 13:34 น. 1

***มีต่อนะจ๊ะ***

Whiplash : ภาพยนตร์สำหรับคนสู้ฝัน

 Whiplash อีกหนึ่งภาพยนตร์อินดี้ทุนต่ำ แต่คุณภาพสูงเวอร์ ก็กวาดรางวัลไปได้ไม่น้อย Winner Best Supporting Actor ตกเป็นของนักแสดงหนุ่มใหญ่ มากฝีมืออย่าง  J.K. Simmons  ในบทอาจารย์เฟลทเชอร์จอมโหดผู้บ้าคลั่ง และรางวัล Winner Best Sound Mixing  ต้องให้เขาไปจริงๆ กับรางวัลนี้เพราะตอนที่ดูภาพยนตร์เรื่องนี้เสียงกลองปลุกเร้าและกระชากอารมณ์ได้ดีมาก รวมถึงการใช้ Sound ที่ทำให้คนดูรู้สึกกดดันไปพร้อมกับตัวละคร ทำได้ดีมากจริงๆ
0
punni_phung Columnist 23 ก.พ. 58 เวลา 13:36 น. 2

Winner  Best Supporting Actress 

ก็ตกเป็นของนักแสดงนำหญิง Patricia Arquette ในบทบาทคุณแม่จาก  Boyhood ภาพยนตร์ที่เติบโตไปพร้อมกับนักแสดง ซึ่ง Patricia Arquette ก็ถ่ายทอดอารมณ์และบทบาทออกมาได้อย่างดีเยี่ยม โดยเฉพาะฉากหนึ่งที่เธอโบกมือส่งลูกขึ้นรถ แม่บอกประมาณว่า จำไว้เสมอนะ ว่าแม่ภูมิใจที่หนูเกิดมา ฉากนี้ทำเอาเราใจโหวงเลยทีเดียว

Winner Best Foreign Film  

ตกเป็นของภาพยนตร์จากประเทศโปแลนด์ Ida จากผู้กำกับฝีมือดี Pawel Pawlikowskiที่ทั้งกำกับและเขียนบทภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วยตัวเอง ภาพยนตร์ที่มีฉากหลังเป็นทศวรรษ 1960 เรื่องราวของแม่ชีตัวน้อย ที่ต้องเผชิญกับความเสี่ยงและคำสัตย์ปฏิญาณ  


Winner Best Visual Effects 

ภาพยนตร์อวกาศชั้นดีที่แฝงปรัชญาชีวิตไว้เพียบ Interstellar เป็นภาพยนตร์ที่ปลุกกระแสหนัง Sci-Fi อวกาศ ให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง จากผู้กำกับฝีมือเยี่ยม Christopher Nolan ถ้าปีไหน Christopher Nolan ได้มีชื่อเข้าชิงรางวัลพูดได้เลยว่าไม่เคยพลาด ยังไงก็ต้องได้ติดไม้ติดมือกลับบ้านบ้างไม่มากก็น้อยแน่นอนชัวร์ 100 %

Winner Best Animated Short

ตกเป็นของ 'Feast' เรื่องราวของหมาน้อยข้างถนนตัวหนึ่ง ที่ถูกหนุ่มใจดีเก็บไปเลี้ยง และหมาน้อยตัวนี้ได้สร้างความรักที่อลเวงให้เกิดขึ้นกับเค้า ดูจบแล้วรับรองว่าต้องนั่งอมยิ้มอยู่คนเดียวแน่นอน เป็นแอนนิเมชั่นที่น่ารักมากจริงๆ คอนเฟิร์ม


Winner Best Animated Feature  


รางวัลนี้เป็นไปตามคาดจริงๆ  หลังจากสร้างกระแส  เบย์แม็กซ์ ให้โด่งดังไปทั่วโลกBig Hero 6 ก็คว้างรางวัล Best Animated Feature  สมใจ

0