Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

#เรื่องราวดีๆ ของเงิน 25 บาท ^^

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

>>วันนี้หลังจากที่ออกจากออฟฟิศตอน 23.50 มาถึงห้องราว ๆ 00.30 ก็ได้ไปเซเว่นหน้าหอ เพื่อที่จะจ่ายค่าบัตรเครดิต ตามประสามนุษย์เงินเดือนที่ใช้เงินเกินตัว (พูดแล้วปลง (>_<) )
.... ระหว่างรอคิวจ่ายค่าบัตร มีพี่ผู้ชายใส่ชุด รปภ. อยู่คิวก่อนเราซื้อมาม่าคัพ กลิ่นหอม โหยหวนมาก (หิวมากเลย ณ ตอนนั้น หมูสับห๊อมหอม) พอถึงคิวแกจ่ายเงิน.. แกค้นอยู่นานมาก ราว ๆ 3 -5 นาที หาเท่าไหร่ เงินก็คงไม่พอ แกก็นับ ๆๆ อยู่นั่้นแหละ แล้วก็บอกพนักงานด้วยน้ำเสียงละห้อยว่า เดี๋ยวไปเอาเงินมานะ....


>>>ตอนนั้นแกเหงื่อแตกพลั่ก เพราะคนเริ่มมองแกแล้ว (ช้าอะไรนักหนาฟ่ะ ตรูคนนึงล่ะที่คิด ฮา ๆๆ)
แกก็วิ่งไปที่ป้อมยามที่อยู่ตรงข้ามเซเว่น (ก็หลังหอตรูนี่แหละ) จนผมจ่ายเงินเสร็จ เดินไปซื้อนม ซื้อสาหร่ายเถ้าแก่น้อย (เผื่อได้เป็นเถ้าแก่เนี้ยฮาๆๆ) แล้วเดินมาจ่ายเงิน มาม่า คัพ ก็ยังวางอยู่ที่เดิม....
ตอนออกมาเลยมองไปที่ป้อมยามตรงแกอยู่ เห็นแต่หมวกที่โผล่พ้นขอบตู้ป้อมมา เลยเดินเข้าไปหา เห็นสภาพแกแล้วภาพเก่า ๆ ของตัวเองเมื่อ 4-5 ปีที่แล้วย้อนกลับมาเลย (ขอข้ามว่าทำไมอิอิ)
กระเป๋าเงินใบเก่า ๆ ที่แกน่าจะค้นจนไม่รู้จะค้นยังไง วางกองอยู่กับกองเงินเหรียญ ที่กะคร่าว ๆ จากสายตา น่าจะแค่ 10 กว่าบาท แล้วก็มีขวดน้ำตราสิงห์ ขวดใหญ่ 1 ขวด วางบนโต๊ะ กับกองเหรียญ

**บทสนทนา ระหว่าง ผม กะพี่ยาม
ผม.. พี่เมื่อกี้เงินพี่ขาดอยู่เท่าไหร่ครับ
พี่ยาม... ขาดอยู่บาทเดียวครับ (น้ำเสียงแก่สั่นเครือมาก ไม่รู้อาย หรือหิว หรือตกใจคนน่ารัก ๆ อย่างเรา อีโมติคอน kiki ) พอดีลืมไปว่าเอาเงินไปกดน้ำมาแล้ว เงินเลยไม่พอ
ตอนนั้น ตาแกแดงมาก ๆๆ เหมือนจะร้องไห้ (ไม่รู้แกอารมณ์ไหน อาย หรือว่าไรก็ไม่รู้)
ผม.. ค้นเหรียญที่ติดอยู่ในกระเป๋ากางเกง ออกมาได้ 25 บาท ก็เลยเอาไปวางไว้กับกองเหรียญของแก แล้วก็บอกว่า พี่ผมให้พี่ 20 บาทนะ พี่แกทักท้วงบอก 25 บาทครับ ผมก็ อ๋อครับ 25 บาท พี่เอาไปซื้อมาม่ากินนะครับ
พี่ยาม... แต่มันขาดบาทเดียวเอง
ผม.. เอาไปเหอะพี่ ผมให้...ไม่เป็นไรหรอกพี่
พี่ยามยืนร้องไห้ น้ำตาไหล ออกมาซะงั้นอ่ะ
ผมมองแล้วก็วิ่งแจ้นออกมาด้วยหัวใจพองโต แล้วก็นึกถึงเมื่อวันแรกที่มาเหยียบ กทม. จากวันนั้นมาถึงวันนี้ ใครจะเชื่อ ว่าตรูมีหนี้ 3 ล้านกว่าบาท ฮาๆๆๆ
แล้วเพื่อน ๆ ล่ะครับ มีเรื่องราวดี ๆ กับเงินจำนวนน้อยนิดแบบนี้ไหม?



##ที่มาจากเพจ เด็กตจว. ทั่วไทยครับพี่น้องงงงง
https://www.facebook.com/Dum.danG

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น