Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ใครเคยสอบโครงการเเลกเปลียนบาง

ตั้งกระทู้ใหม่
ใครเคยมีประสบการสอบโครงการเเลกเปลียนมั้งครับช่วยเเชร์ประสบการหรือเเนวทางในกาสอบ
หน่อยครับขอบคุณครับ

แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น

Rattanawalee Jiab 27 ก.พ. 58 เวลา 13:55 น. 1
เราเคยไปลองสอบAFS มาน่ะ ข้อสอบบยากกมากกก โจทย์1หน้้ากระดาษถาม ข้อเดียววว 
หลักในการทำคือเราต้องรู้ศัพท์ให้เยอะๆๆ แล้วจะทำได้ เชื่อเรา เราเป็นกำลังใจให้สู้ๆๆ
   

0
RuminaMeen 28 ก.พ. 58 เวลา 17:57 น. 2

เราสอบสองที่ค่ะ AFS กับ YFU ผ่านข้อเขียนทั้งคู่
คือAFS ข้อสอบยากมากก็จริง แต่ถ้าอ่านศัพท์เยอะๆ จำแกรมม่าให้แม่นๆหน่อย(เราไม่ได้จำแกรมม่า ใช้ความรู้สึก จิตสัมผัส 5555) ก็น่าจะผ่าน ลองหาข้อสอบเก่าไปทำดู ข้อสอบเก่านี่เค้ามีขายอยู่นะถ้าจำไม่ผิด
AFSเราตกตอนสัมภาษณ์ เจ็บใจมาก ! T[]T คือในห้องสัมภาษณ์ที่เราอยู่มีแต่คนเก่งๆอ่ะ
AFSนี่เค้าจะสอบข้อเขียนก่อน กลับบ้านไปนอนตีพุงรอผล ถ้าผ่านค่อยไปสอบสัมภาษณ์วันอื่น แล้วก็นอนก่ายเตียงรอผล ถ้าผ่านก็ดูว่าติดสำรองหรือตัวจริงว่าไป ถ้าไม่ผ่านก็ปลงแล้วก็ไปสอบที่อื่นต่อ

YFUนี่จะสอบช่วงมิถุนานะจำไม่ผิด คือสอบหลังAFS แล้วข้อสอบคือบอกตามความคิดเราว่าไม่ยากไม่ง่าย มันเป็นข้อสอบที่ถ้าคุณดูหนังเป็นภาษาอังกฤษแล้วเข้าใจ และคุณอ่านภาษาอังกฤษไ้ด้ คุณผ่าน..
จะสอบข้อเขียนเป็นการฟังวิทยุเทปเสียง วิทยุฟังยากนิดหน่อย เสียงฝรั่งพูดก็จะแบบรัวๆเร็วๆนิดนึง คือถ้าสตั้นหรือเบลอไปสามสิบวินาทีคือคุณพลาดคำตอบอ่ะ ตรงนี้เราเผลอสัปหงกหลับไปแปปนึงด้วย.____. (ก็แหม คนมันเล่นเกมจนดึกนี่นา)
ต่างจากAFS ทางYFU จะสอบสัมภาษณ์ในวันเดียวกันกับข้อเขียน คือทั้งวันคุณสอบอ่ะ เค้าจะแบ่งเป็นกลุ่มใหญ่ๆไม่รู้กี่กลุ่ม แล้วจะมีบางกลุ่มเริ่มสอบสัมภาษณ์ก่อนแล้วค่อยข้อเขียน บางกลุ่มข้อเขียนก่อนค่อยสัมภาษณ์
แล้วโดยส่วนสัมภาษณ์เนี่ย ก็จะแบ่งเป็นสองห้องมั้งนะถ้าจำไม่ผิด มีกิจกรรมกลุ่มแยกย่อยแบบดูความเป็นผู้นำ ตอนนี้ก็จะมีเกมที่ให้ใช้ความคิด ออกความคิดเห็น เสร็จแล้วเค้าก็จะคัดเด็กว่าคนไหนได้สีอะไร ซึ่งไอ่สีเนี่ยล่ะ คือแบ่งระดับของคุณ (ซึ่งไม่มีใครรู้นะ ว่าสีที่ตัวเองได้หมายถึงอะไร ตรงนี้โคตรลุ้นอ่ะ)
เสร็จแล้วพาร์ทสองเค้าก็จะมีเป็นห้องโต๊ะเรียงรายสตาฟตามโต๊ะต่างๆ แล้วเค้าก็จะเรียกเด็กเข้าไป ทีละคน ทีละคน
น่ากลัวมากกก ก เข้าไปปุ้บเราก็จะถูกถามเป็นภาษาอิ้ง คุยเป็นอิ้ง ถามนู่นนี่แล้วแต่เค้าจะถามอ่ะ ส่วนใหญ่ก็ความสามารถของเรา ตัวเรามีอะไรดี บางคนอาจจะโดนคำถามแรงหน่อยก็ตรงนี้อ่ะ 555 
หลังจากนั้นจำไม่ได้ คิดว่าน่าจะเสร็จแล้วก็แยกย้ายกลับบ้านไปนอนเกาพุง(ชอบคำนี้จัง) รอผลประกาศ 
ถ้าผ่านก็ดูว่าติดอะไร ตัวจริงหรือสำรองผ่านเว็ปไซด์ 
ถ้าไม่ผ่านก็ พยายามในปีถัดไป หรือสมัครโครงการอื่นๆต่อไป 

เราYFUรุ่นที่17 มาประเทศฮังการี ขณะนี้อยู่ในฮังการีจ้า XD

0
pinky 3 มี.ค. 58 เวลา 13:46 น. 3

เราเคยสอบ afs เมื่อปีที่แล้วค่ะสอบผ่านเป็นตัวสำรองค่ะ
สำหรับตัวสอบข้อเขียนน่ะค่ะสำหรับเรามันก็ยากแต่ไม่ได้ยากมากเกินความสามารถค่ะ เราเตรียมตัวสอบโดยการทำข้อสอบเก่าๆ ข้อสอบจะเป็นเรื่อง แกรมม่า(มีประมาณ 10ข้อไม่เยอะค่ะ) คำศัพท์ยากๆเยอะค่ะ แล้วก้เป็นสถานการณ์ คอนเวอร์เซชั่นค่ะ สู้ๆน่ะค่ะไม่มีอะไรยากหรอก
#ตอนนี้afs เริ่มสมัครแล้วน่ะค่ะ
ตั้งใจ

0
dddddddddd 4 มี.ค. 58 เวลา 16:02 น. 4

เคยสอบอยู่ 2 โครงการค่ะเป็นซํมเม่อกับแลกเปลี่ยน เวลาสมัรสอบAFS จะแจกข้อสอบเก่าๆมาก็จะช่วยเบิกเนตรค่ะ 55555ว่ามันเป็นยังไง เราทำข้อสอบไม่ทันสิบกว่าข้อ คือถ้ามันอมีเร่ื่องให้อ่านยาวๆแนะนำให้พลิกไปหน้าหลังๆก่อนกได้ค่ะ มันดูดเวลา หน้าหลังๆพวกให้อ่านกราฟจะเร็วและง่ายกว่ามาก พาร์ทเออเร่อก็จิตสัมผัสค่ะ 555555555555 #afs54

0
F.Anchisa 4 มี.ค. 58 เวลา 18:52 น. 5

เราเคยสอบสองโครงการ AFS กับ YES 
 
AFS เราติดตัวสำรองนะ แต่สละสิทธิ์มาเอา YES แทน555 ข้อสอบจะมีสองแบบคือข้อเขียนและสอบสัมภาษณ์ ซึ่งเราต้องผ่านข้อเขียนมาก่อน (ข้อเขียนคือข้อ choice นั่นแหละ) รู้สึก 100 ข้อมั้ยไม่แน่ใจ แต่เรารู้ว่าเราทำไม่ทัน555 คือต้องเร็วและทันอะ เวลามันน้อยเมื่อเทียบกับข้อสอบ ยิ่งพาร์ท reading นี่คือตายไปเลย ให้ passage มา 1 หน้า ถามข้อสองข้อ T___T จำได้ว่าเราดิ่ง 20 ข้อสุดท้ายมั้ง - - แต่ติดมาได้ไงไม่รู้ 5555 แนะนำว่าให้ทำเร็วๆ แข่งกับเวลา มีสติ หาข้อสอบเก่าๆมาทำ ติดแน่ :D เมื่อเราผ่านข้อเขียนไปก็ถึงคราวสอบสัมภาษณ์ ที่เราสอบสัมจะมีสามด่าน ด่านแรกจะสอบรวมกัน ให้ทำข้อสอบจิตวิทยา เช่น ถ้าเพื่อนมีปัญหาเราจะ........... เขาจะเว้นช่องว่างให้เราเติมประโยคให้สมบูรณ์ เหมือนจะดูความคิดเราอะ ส่วนด่านสองจะเป็นสอบกลุ่ม เข้าไปในห้องว่างๆ กรรมการสามคนนั่งอยู่หน้าห้อง แล้วก็สมมุติสถานการณ์มา แล้วให้ช่วยกันระดมความคิดสรุป ของเราได้ว่า ถ้าโฮสพ่อกับโฮสแม่หย่ากัน แล้วทั้งสองคนอยากจะเอาเราไปอยู่ด้วย จะแก้ปัญหานี้ยังไง กับถ้าวันนั้นเป็นวันสุดท้ายที่ไปแลกเปลี่ยน แล้วมี party เราจะแสดงอะไรให้เขาเห็นถึงวัฒนธรรมไทย เป็นต้น ส่วนด่านสุดท้ายนี่แหละ ขาสั่นผั่บๆ5555 สัมภาษณ์เดี่ยวค่าาา สปีกอิงลิชล้วนๆเลยT_T เดินเข้าไปยืนตรงกลางห้อง กรรมการก็บอกว่า Introduce yourself อย่างแรกเลย555 คำถามก็เยอะดีนะ เช่นเลือกประเทศนี้เพราะอะไร ถ้าเจอโฮมซิกจะทำยังไง แนะนำว่าต้องกล้าตอบกล้าพูดแบบมั่นใจนะ ตอนนั้นครั้งแรกของเราก็ประหม่านิดๆ555 ถ้ามีความสามารถพิเศษอะไรบอกเขาไปเลย เพื่อนเราบอกว่าต่อยมวยไทยเป็น กรรมการก็ให้โชว์ มันก็ทำท่าจระเข้ฟาดหางหน้ากรรมการ5555 ได้ตัวจริงโดมินิกันเลยค่ะ 

YES เราสอบตอนภาคสมทบแล้วอะ เพราะตอนแรกคิดว่าจะรอ AFS เลยไม่สอบภาคปกติ แต่ก็ติดมานะ YES29เยอรมัน จ้า

0