Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รู้ค่าเมื่อสายไป

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
มีความฝันมาตั้งแต่เด็กค่ะว่าอยากเรียนแพทย์ แต่เมื่อตอนอยู่ม.1,ม2 ทำตัวเละเทะมาก เกรด2.กว่าๆ พึ่งมาพัฒนาตัวตอนนี้อยู่ม.3 เกรดกลายเป็น 3.79 ใครๆหลายคนก็งง แม้แต่พ่อแม่ยัง งง ปัจจุบันจะสอบเข้าม.4แล้วค่ะ สมัครห้องgifted ไว้แล้วอีก2วันจะสอบ แต่ความรู้พื้นฐานไม่มีเลย ความรู้ที่ครูเขาสอนช่วงที่เราโดดเรียน หายไปเพราะเราไม่เคยเห็นความสำคัญ ตอนนี้รู้เลยว่าคงไม่ทัน คงไม่ติดแหละ555555555.

ความเครียดก่อตัวกลายเป็นน้ำตาทุกวัน555555 ไม่รู้นะใครเคยคิดเหมือนหนูมั้ย คิดภาพที่เราสอบแพทย์ติดพ่อกับแม่ยิ้มแก้มบาน สักวันจะได้ซื้อรถให้พ่อ ซื้อบ้านให้แม่ พาพวกเขาไปเที่ยว มีคนเรียกเราว่าคุณหมอ.. หรือบางทีอาจจะฝันลมๆไปเอง 555555555555มาคิดได้ตอนนี้มันก็สายไปเนอะ เอาจริงๆก็ไม่อยากสอบให้พ่อแม่เสียใจเลย ฮือฮือ

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

silver fox 26 ก.พ. 58 เวลา 23:09 น. 1

ใจเย็นๆนะลูก
ถ้าวันนี้น้องสอบห้องgiftedไม่ได้ มันก็ยังไม่ใช่วันสิ้นโลกนะคะ อยากเป็นหมอ อยากมีหน้าทีการงานดี ก็ตั้งใจเรียนค่ะ อยู่ห้องธรรมดาก็ตั้งใจเรียนละเป็นหมอมีถมไป

ถ้าวันนี้น้องคิดได้แล้วว่าต้องขยัน ก็อย่าลืมความรู้สึกนี้นะคะ ตั้งใจไปให้สุดจนถึงวันที่น้องสอบเข้ามหาลัย พี่เชื่อว่าน้องต้องได้เป็นหมอและทำให้คุณพ่อคุณแม่ภูมิใจได้ค่ะ :))

0