Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ระหว่าง สถาปัตย์ มจพ กับ มธ ควรจะเลือกเรียนที่ไหนดี TT

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตามหัวข้อกระทู้เลยค่ะ ขอบคุณนะค่ะ ^^
เยี่ยม

แสดงความคิดเห็น

>

8 ความคิดเห็น

พี่กวาง 27 ก.พ. 58 เวลา 15:18 น. 1

ที่มจพ.ตัดเกรดโหดนะ ตกแล้วไม่ค่อยมีให้ซ่อมแทบไม่มีล่ะรอลงใหม่ ไหวไหมล่ะคะ ส่วน.ก็ไม่รู้แฮะ แล้วถ้าบ้านใกล้ที่ไหนก็เลือกที่นั่นดีกว่า

0
Mar(S)Tiny 27 ก.พ. 58 เวลา 20:06 น. 4

มองได้ในสองแง่ ก้มีทั้งข้อดัข้อเสีย นะครับ สำหรับมธ.มีจุดที่ต่างจาก มจพ .อยู่หลายจุด
1.ในแง่ของวุฒิ ของมธ.เป็น วท.บ.หากเรียนถึงแค่ป.ตรีโดยไม่ต่อโท (มธ.เป็นป.ตรี4ปี) จะสอบใบ ก.ส.ไม่ได้ครับ พูดง่ายๆว่าต้องต่อโทเท่านั้นถึงจะมีสิทธฺ์มีเสียงในสภาสถาปนิกได้ จะมาแนวแบบว่า ขอเรียนตรีก่องานเก็บเงินเป็นสถาปนิกก่อนค่อยต่อโท สำหรับ มธ.เป็นไปได้ยากมาก ส่วนมจพ.อาจจะดูเป็นน้องใหม่ แต่กลุ่มอาจารย์ ก็กลุ่มเพื่อนกันในสามพระจอมนั่หละครับ 

2.แต่หากอยากเรียนต่อโทแบบรวดเดียวจบและบ้านมีฐานะ แนะนำ มธ.ครับ จบ ป.โทโดยใช้เวลาเพียง 6ปีเท่านั้น (ปกติสถ.บ.เรียน5ปีดังนั้นใช้เวลานานกว่ามธ.ปีนึง) ประเด็นคือ มธ.ค่าเทอมค่อนข้างแพงหน่อย50000-60000ต่อเทอม

3.(กลับมาต่อแล้วนะครับ) เวลาเวิร์คชอบเนี่ย ของ มธ. จะเดินทางยากหน่อยครับเพราะแถบนั้นอยุ่ คลองหลวง ปทุมธานีครับ ต้องนั่ง 510 เข้าไปอนุสาวรีย์ ใช้เวลานานมาก หรือแม้แต่จะนัง่รถส่วนตัวขึ้นทางหลวงก้นับว่ายากเช่นกันหาด ต้องไปร่วมเวิร์คชอบกับสถาบันอื่นๆเช่นจุฬาฯหรือศิลปากร  เทียบกับ มจพ. แล้ว สามารถไปด้วย 203 หากไปศิลปากร หรือไปใต้ดินหากไปจุฬาฯหรือที่อื่นๆ ได้ง่ายกว่า 

4.ความหลากหลายของสังคมภายในมหาวิทยาลัยของ มธ. ค่อนข้างหลากหลายกว่าครับ กิจกรรมมีมากกว่า ตัว มจพ. ส่วนมากเป้นพวกวิทยา-วิศวะ เยอะ ฟีลเถื่อนๆก็มี พื้นที่ภายในมหาวิทยาลัยก็แคบ ยามก็กวนตีน(มาก 555)

ส่วนตัวเป้นเด็ก มจพ.นะ ถ้าให้เลือกสองที่นี้ผมก็เลือก มจพ. พูดกันแบบไม่อวย ผมว่า บรรยากาศค่อนข้างเป้นกันเองและติดดินกว่า(ส่วนตัวนะครับน้องอาจจะคิดไม่เหมือนผมก็ได้นะอันนี้ไม่บังคับกัน)  

ส่วนถ้าต้องการถามตรงใหนอะไรยังไงไม่เข้าใจตรงใหนหรือมีคำถามเกี่ยวกับการสอบเข้าและการทำงานหรือต้องการชีทสแกนส่วนที่แสกนได้ก่อนก็แอดมาได้นะครับ ในมายไอดี เลย>>My.ID<<มีเฟสบุคและไลน์อยู่"

0
fernandooo 15 มิ.ย. 59 เวลา 15:47 น. 8

เลือก มจพ เถอะคับ ถึงจะเปิดไหม่ เเต่คะเเนนเเอด 59 ภายใน สูสีลาดกระบังนะคับ

0