Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ก่อนตายควรรู้! 8 ความเชื่อผิดๆของความตาย อึ้งแน่นอน (สาระความรู้)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ก่อนตายควรรู้! 8 ความเชื่อผิดๆของความตาย อึ้งแน่นอน (สาระความรู้)

พบกับความเชื่อผิดๆเกี่ยวกับความตาย ที่เราจะช่วยแก้ไขให้กระจ่างเอง บทความนี้พกวิทยาศาสตร์และความรู้มาล้วนๆ เพื่อไม่ให้เสียเวลาเรามาดูกันเลยครับกับ ก่อนตายควรรู้! 8 ความเชื่อผิดๆของความตาย อึ้งแน่นอน 

1.ผมและเล็บยาวขึ้นแม้ตายไปแล้ว



สาเหตุที่ผมและเล็บยาวขึ้นหลังจากตายเสียชีวิตไปนานแล้วเป็นเพียงการหลอกตาของผิวหนัง เพราะผิวหนังและรูขุมขนรอบๆเล็บ เกิดการหดตัวลง เมื่อร่างกายสูญเสียน้ำออกจากร่างกายนั่นเอง ซึ่งทำให้ดูเหมือนดูเล็บยืดยาวขึ้น



2.เมื่อใกล้ตายจะเห็น แสงสว่างที่ปลายอุโมงค์



เราจะมองเห็นแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์เมื่อถึงเวลาที่เราใกล้ตาย เพราะเรารู้สึกสงบตอนใกล้ตาย แต่จริงๆแล้วมันเป็นเพียงภาพลวงตา เพราะความจริงแล้วตอนใกล้ตายจะมีก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์สูงทำให้เกิดภาพหลอน


3.ความตายเจ็บปวดเสมอ 



ไม่ใช่ความจริงเสมอไป บางคนอาจรู้สึกทรมาณเวลาตาย แต่ก็มีคนจำนวนมากที่เสียชีวิตลงโดยไม่รู้สึกเจ็บปวดอะไรเลย อย่างเช่นการยิงตัวตายความเร็วของกระสุนจะทำให้คุณตายโดยไม่รู้สึกอะไรเลยหล่ะ

4.จมน้ำตายเป็นวิธีตายที่สบายที่สุด



ในนิยายมักเขียนให้เรารู้สึกว่าการจมน้ำตายเป็นวิธีการตายแบบโรแมนติกตายแบบสบายๆ แต่จริงๆแล้วเป็นวิธีการตายที่น่ากลัวที่สุด เพราะคุณไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ในขณะที่ดิ้นทุรนทุรายแต่กลับไม่มีอะไรดีขึ้นเลย (น่ากลัวมาก)

5.ให้เด็กอยู่ห่างจากคนที่ใกล้ตาย



คำแนะนำจากสถาบันสุขภาพแห่งชาติ กล่าวว่า หากอยู่ในสภาพแวดล้อมที่เหมาะสม การที่ให้เด็กได้พูดคุยกับคนใกล้ตายอาจเป็นเรื่องที่ดี เพราะ ความตายจะไม่ใช่เรื่องลี้ลับสำหรับพวกเขาอีกต่อไป และจะทำให้เด็กเห็นความเป็นจริงของชีวิตมากขึ้น



6.สววรค์และนรก



นักฟิสิกส์คนหนึ่งเคยพูดเอาไว้ว่าการที่เราจะได้ขึ้นสรรค์หรือพบชีวิตหลังความตายเป็นเพียงแค่เทพนิยาย เท่านั้นเอง แต่ใครจะรู้เล่าว่าความจริงเป็นเช่นไร เพราะฉะนั้นควรหมั่นทำความดีไว้ ถึงอย่างไรก็ต้องได้ดีแน่นอน


7.การเผาศพเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม


ความจริงแล้วการเผาศพได้ส่งแก๊สพิษมากมายสู่อากาศ ซึ่งแก๊สที่ปล่อยออกมานั้นมีทั้งกรดไฮโดรคลอริค ซัลเฟอร์ไดออกไซค์ สารเคมีจากของเหลวที่อยู่ในร่างกาย ซึ่งไม่ดีต่อสิ่งแวดล้อมเป็นอย่างมาก


8.ความตายไม่ใช่สิ่งที่ถาวร 



โดยองค์กรใหญ่ทุ่มเงินหลายลานเพื่อแก้ไขความแก่ของมนุษย์ เทคโนโลยีพัฒนาขึ้นเรื่อยๆ จนสามารถทำให้ความตายไม่ใช่เรื่องทีหลีกเลี่ยงไม่ได้ อีกต่อไป

http://www.flagfrog.com/8-fact-dead/

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น