Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ครั้งแรกของการขึ้นเวทีก็ล่มแล้ว T^T

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เรื่องมีอยู่ว่า เราอยู่ชมรมดนตรีสากลและมีวงเป็นของตัวเอง ซึ่งเราและวงก็ใช้ชีวิตตามปกติ โรงเรียนก็มีงานประจำปีซึ่งครูของพวกเราต้องทำการแสดงด้วย เลยจัดแข่งขันวงดนตรีขึ้น มีรอบออดิชั่นและรอบแข่ง วงเรามีกีต้าร์สองคน เราคือกีต้าร์โซโล่ซึ่ง ตอนซ้อมเรายอมรับและกล้าพูดเลยว่าทำได้ดีมาก  แต่พอถึงเวลาที่ต้องอยู่ต่อหน้าคนเยอะๆ เราจะตื่นเวที มือสั่นและจะโซโล่กีต้าร์ไม่ได้ หรือถ้าได้จะเพี้ยน และจะไปต่อไม่ถูก รอบออดิชั่นเราก็เป็นอย่างงั้น แต่ก็เข้ารอบได้เฉย ซึ่งนี้เป็นเวทีแรก และเป็นเวทีที่ใหญ่เพราะต้องแสดงต่อหน้าคนทั้งโรงเรียน แล้วมันก็เกิดขึ้นซ้ำอีก เราทำพลาดอีกแล้ว ต่อหน้าคนทั้งโรงเรียน เรามีเพื่อนคนนึงมันเป็นคนพูดตรงมาก เราได้ยินมันตะโกนด่าขี้นมาว่า "-เล่นเ ี้ยไร" เราก็พยายามไม่สนใจและเล่นต่อ เราทำวงล่ม เรารู้สึกผิดมากอ่ะ ถึงแม้มันจะเป็นแค่เพลงเดียว แต่มันก็น่าอายและรู้สึกผิดมากจริงๆ เป็นเพื่อนๆจะทำยังไงให้หายเครียดเกี่ยวกับเรื่องนี้คะ และมีวิธีที่ทำให้หายตื่นเวทีมั้ย? ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

8 ความคิดเห็น

หญิงณัฒน์นัทณัฐ 28 ก.พ. 58 เวลา 17:09 น. 1

เพื่อนนี่ตัดกำลังใจสุดๆน่าจะตะโกนบอก สู้ๆ เล่นดีๆ อะไรทำนองนี้น่าจะดีกว่า




ตอนขึ้นเวทีก็บอกกับตัวเองไว้ว่า ฉันสวย ฉันเก่ง ฉันทำได้ 5555555555555
ได้ผลแน่นอน 80% เพราะเคยพูดกับตัวเองแบบนี้เเล้วหายตื่นเลย อิอิ

ขำ  เบื่อ

0
JusminePP 28 ก.พ. 58 เวลา 17:25 น. 2

เราก็คล้ายๆกันนะ แต่ของเราเราร้อง วงเราเป็นวงอคูสติค ครั้งแรกที่โชว์เป็นงานของญาติเพื่อน เรารู้สึกได้เลยว่าเราแอบร้องเพี้ยน เพื่อนเล่นกีตาร์ก็เป๋ๆ แต่ด้วยความที่เชื่อใจกัน ก็เลยผ่านไปได้ อีกงานคนเยอะกว่าเพื่อนเราก็เล่นผิดนะ แต่เราก็ไม่ได้อะไร ก็เชื่อใจกัน แต่ไม่ได้ว่าเพื่อนแบบนี้ การเล่นดนตรีด้วยกันได้อ่ะ ต้องเชื่อใจกันมากๆ ถ้าไม่เชื่อใจกันก็เล่นไม่ได้ดีหรอกคะ อย่างจขกท.ที่เล่นผิดเพื่อนก็น่าจะเชื่อใจ ให้กำลังใจไม่น่าจะว่าแบบนี้ การที่ทำแบบนี้ยิ่งทำให้จขกท.ตื่นเวที ยังไงก็สู้ๆนะคะ สำหรับเราวิธีแก้ให้ตื่นเวทีก็ฝึกฝนคะ ใช้ประสบการณ์ ไปร้อง เล่นในที่ที่คนเยอะๆ อาจจะเพื่อนในห้องก็ได้ ฝึกไปเรื่อยๆ ใจกล้าๆหน่อย ที่สำคัญเชื่อใจคะ ถ้าจขกท.เชื่อในเสียงดนตรี เชื่อในเพื่อนแล้วเพื่อนๆก็เชื่อใจจขกท. มันก็จะช่วยให้หายตื่นเวทีได้นะคะ อ้อ! แนะนำอีกอย่างคะ ถ้าตื่นเวทีหนักๆ จขกท.ต้องฝึกฝนใจให้กล้าไว้ก่อนคะ อย่างที่บอกเล่นต่อหน้าคนเยอะๆบ่อยๆ สักพักก็จะชินไปเอง ยังไงก้สู้ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้คะ ^____^

0
LovEHoLiC 28 ก.พ. 58 เวลา 19:36 น. 3

ไม่ต้องคิดมากคับ ยอมรับความผิดพลาดให้ได้ แล้วเปลี่ยนเป็นความมั่นคงในครั้งต่อไป

0
Puzzle 28 ก.พ. 58 เวลา 22:54 น. 5

คือ เพื่อนที่ตะโกนด่าขึ้นมาเนี้ย มันเป็นคนดู และตะโกนด่าขึ้นมาเสียงดังมาก หน้าตอนนั้นคือร้อนผ่าว มือสั่นและทำอะไรไม่ถูก T^T

0
Puzzle 28 ก.พ. 58 เวลา 22:55 น. 6

กลัวว่าในครั้งต่อไปจะไม่มีใครอยากดูกีต้าร์ที่เพี้ยนๆอีกแล้วน่ะสิ

0
JusminePP 1 มี.ค. 58 เวลา 19:00 น. 7

สู้ๆ เค้าไม่เป็นเราไม่รู้หรอกว่ามันเป็นยังไง คนเราถ้าตอกย้ำความผิดพลาดของผู้อื่นก็มีความสุขทั้งนั้น ฉะนั้นปล่อยเค้าไปอย่าได้แคร์ สู้ๆคะ ครั้งต่อไปก็พยายามฝึกอย่างที่บอกนะ รับรองดีขึ้นแน่นอนคะ ปล.เราเคยร้องเพลงเพี้ยน ลืมเนื้อ คนดูเป็นร้อยอ่ะ แต่ตอนนี้ฝึกฝนตามที่บอกก็ดีขึ้นล้ะ ยังไงสู้ๆนะคะ คนรักดนตรีเหมือนกันเป็นกำลังใจให้ค่าาาา
เชียร์ลีดเดอร์

0