Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

[โหนกระแสจิ้น] เมื่อมังกรกลายเป็นเมดของความตาย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

หลังจากที่น้องซอกลับมาปลุกกระแสจิ้นอีกครั้ง กระผมเองก็นึกได้ว่ามีฟิคชั่นที่เขียนไว้แบบด้นสด ปราศจากพล็อตและความฟิน (คิดเองล้วนๆ) กับเขาอยู่ด้วย ส่งให้เจ้าของดูแล้ว เขาก็โอเค ไม่มีปัญหา กระผมจึงตัดสินใจเอามาลงบอร์ดให้ทุกท่านได้อ่าน เผื่อจะเปลี่ยนกระแสจิ้นของเหล่าสมาชิกบอร์ดนักเขียนได้บ้าง (หวังว่านะ)

ไอเดียมาจากตอนที่ขอให้ท่านเดธช่วยวาดภาพให้และมีการกล่าวถึงเมดจึงกลายเป็นฟิคเรื่องนี้

อนึ่ง...แก้ชื่อท่านเดธแล้วนะครับ >/////<

-------

เมื่อมังกรกลายเป็นเมดของความตาย...




รถม้าสีดำคันงามซึ่งปราศจากตราสัญลักษณ์ใด ๆ ถูกลากจูงด้วยม้าหนุ่มสีตัววิ่งผ่านป่าหนาทึบด้วยความเร็ว แข่งกับเวลาพระอาทิตย์ตกดินที่กำลังงวดเข้ามาทุกที ถ้าหากช้าแม้เพียงนิด ไม่เพียงจะต้องเสี่ยงต่ออันตรายจากอุบัติเหตุเท่านั้น ยังเสี่ยงต่อบรรดาสัตว์ร้ายที่จะออกหากินในห้วงค่ำคืนอีกด้วย


หากเลือกได้ เขาก็ไม่อยากออกจากมหานครเด็กดีที่อยู่ห่างออกไปเกือบสองชั่วโมงมายังสถานที่แห่งนี้หรอก แต่เพราะ “หนี้สิน” ที่ติดค้างกันอยู่ ประกอบกับ “เงื่อนไข” ของการชดใช้ ทำให้ “Death With Love” จิตรกรฝีมือเยี่ยมผู้นี้ต้องทิ้งความปลอดภัยจากเมืองใหญ่ และย่างเท้าก้าวเข้าสู่ป่าสนธยาอันเป็นที่พำนักของอีกหนึ่งสมาชิกระดับสูงของเมืองบอร์ดนักเขียน

ชายหนุ่มผู้ซ่อนใบหน้าครึ่งหนึ่งภายใต้เงาของหมวกเปิดหน้าตามองออกไป แสงอาทิตย์กำลังอ่อนกำลังลง ขณะรัตติกาลเคลื่อนตัวเข้าปกคลุมมากขึ้นเรื่อย ๆ ความเร็วของม้าก็เพิ่มขึ้นเช่นกัน เสียงคำรามของคนขับปรากฏรอยร้อนรนจนสัมผัสได้ แน่ละ ใครจะไปอยากเสียงวิ่งรถม้าในความมืดโดยไม่รู้ว่าอันตรายจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่กันเล่า

แต่ในที่สุดด้วยความพยายามของสัตว์ลากจูงโดยเฉพาะ พวกเขาก็มองเห็นยอดหอคอยเล็ก ๆ โผล่เหนือยอดไม้ข้างหน้า ความเร็วของม้าเริ่มชะลอลงนิดหน่อย ก่อนจะช้าลงเรื่อย ๆ เมื่อเข้าโค้งสุดท้ายจนมองเห็นปราสาทหินสูงสองชั้นหลังใหญ่ตั้งตระหง่านกลางป่า และจอดสนิทหน้าบันไดศิลาที่ทอดขึ้นสู่เคหสถานแห่งนี้

“ถึงแล้วขอรับ นายท่าน” คนขับรถม้ากล่าวหลังจากเปิดประตูให้ชายหนุ่มผู้ซ่อนร่างในชุดสีดำกับหมวกปกปิดใบหน้าครึ่งหนึ่งลงมาจากประทุนรถ แค่มองก็เห็นความโล่งใจของเขาได้อย่างชัดเจน

“เอารถม้าไปเก็บเถอะ ม้าจะได้พักผ่อน คราวนี้ต้องขอโทษที่ทำงานเกินเวลาไปหน่อยนะ” เขากล่าวด้วยเสียงทุ้มอย่างรู้สึกผิดเล็กน้อย

“นายท่านกล่าวเกินไป กระผมแค่ทำตามหน้าที่ นายท่านขึ้นไปพักผ่อนเถิด สาวใช้คงจะรอแย่แล้ว”

ชายหนุ่มเพียงยิ้มแทนคำตอบ จากนั้นก็เดินขึ้นบันไดไปยังประตูหน้าที่อยู่สุดปลายบันไดศิลาแห่งนี้ แต่เพียงเขาก้าวถึงด้านบนสุด ทวาราไม้โอ็คบานเขื่องก็เปิดออกโดยไม่มีผู้ใดแตะต้อง เผยร่างหญิงสาวตัวอวบอัดในชุดเมดสีดำขลิบขอบขาว กระโปรงสอดระบายยาวปิดเข่า รองเท้าบูทแบบผูกเชือกหุ้มถึงเข่า หน้าตาสะสวยแต่งแต้มแต่พองาม นัยน์ตาสีแดงฉานซ่อนหลังกรอบแว่นตา เธอส่งยิ้มละไมให้กับคนที่เพิ่งมาถึงก่อนค้อมตัวลงอย่างอ่อนน้อม

“ยินดีต้อนรับกลับคฤหาสน์ค่ะ ท่านเดธ” หญิงสาวกล่าวทักทายอย่างอ่อนหวาน แล้วจึงยืดตัวผายมือเชิญเข้าด้านใน “วันนี้ท่านกลับมาช้า คงจะทำงานจนเหนื่อย ดิฉันเตรียมน้ำอุ่นไว้แล้ว ไปอาบให้สบายตัวก่อนเถอะค่ะ”


“ขอบใจมากนะ เคย์เซย์”

เคย์เซย์ เป็นชื่อของสาวใช้ผู้นี้และยังเป็นเจ้าของปราสาทหลังนี้อีกด้วย เพราะเธอมาขอร้องให้เขาช่วยวาดภาพเพื่อจะนำไปใช้ในงานสำคัญอย่างหนึ่ง และตกลงกันว่าจะให้เธอเป็นสาวใช้ให้กับเขาชั่วคราวเป็นเวลา 10 วัน ซึ่งก็ได้ดำเนินมาถึงในวันนี้แล้ว

แต่พูดตามตรง...ถึงเวลาจะผ่านมานานขนาดนี้ มาดสาวใช้ผู้แสนดี (แต่ซ่อนเขี้ยวเล็บไว้) อยู่ให้ตายอย่างไรก็ไม่ชิน โดยเฉพาะ-คำพูด ‘คะ/ขา’ กับกิริยาอ่อนน้อมอ่อนหวานอย่างคนที่อยู่ในสถานะต่ำกว่านั่นอีก ให้ตายซี้ ทำอย่างไรก็ไม่ชินสักที เห็นกี่ครั้ง ๆ ก็...ขนลุก!

“เป็นอะไรหรือเปล่าคะ ท่านเดธ”

สติสตังหวนคืนสู่สมองของ Death with Love เมื่อได้ยินคำถามนั้น ไม่ใช่เพราะความห่วงใยที่แฝงในน้ำเสียง แต่เพราะมันอยู่ใกล้ตัวเขามากว่าเมื่อกี้ ครั้นหันมองก็เห็นเจ้าตัวยืนอยู่ใกล้ ๆ กำลังปลดกระดุมเสื้อโคตของเขาออกอีกด้วย

“เอ่อ…”

“ไม่สบายหรือเปล่าคะ” เคย์เซย์ไม่พูดเปล่า เอื้อมมือขึ้นมาจับหน้าผากของเขาด้วย “ไม่มีไข้นี่นา แต่ข้างนอกอาการเริ่มเย็นแล้ว เข้าข้างในกันเถอะค่ะ”

หญิงสาวจัดการถอดเสื้อโคตของชายหนุ่มออกแล้วดันตัวเขาเข้าไปในปราสาท ชายหนุ่มรู้เลยว่าสาวใช้ชั่วคราวจะพาไปที่ห้องนอนจึงรีบยั้งเท้าไว้ก่อน

“ผมไม่ได้เป็นอะไร ขอบคุณมาก” เขาแก้ตัว มือก็ยื้อเสื้อโคตของตนไว้ไม่ยอมให้อีกฝ่ายถอดออก

“อ๊ะอา! ดิฉันเคยพูดว่ายังไงคะ ท่านเดธ” เคย์เซย์ส่งเสียงสูงขึ้นมา ยอมผละมือดีดนิ้วครั้งหนึ่งประตูปราสาทก็เคลื่อนปิดสนิท

Death with Love ทำไหล่ตกทันทีที่ได้ยินแบบนั้น “อย่าสุภาพกับสาวใช้”

“ถูกต้องค่ะ ถึงวันนี้จะเป็นวันสุดท้าย แต่ก็ยังมีเวลาจนถึงเที่ยงคืน เพราะฉะนั้น...ดิฉันยังเป็น ‘สาว-ใช้-ของ-คุณ’ นะคะ”

หญิงสาวส่งรอยยิ้มหวานหยาดเยิ้มยิ่งกว่าน้ำผึ้งมาให้ มันเป็นรอยยิ้มที่มาจากใจของเธอจริง ๆ หาได้เสแสร้งแกล้งทำ แต่เพราะแบบนี้แหละ ถึงได้น่ากลัวนัก เพราะในฐานะ ‘สาวใช้’ เธอต้องปรนนิบัติเขาเกือบทุกเรื่อง บางเรื่องก็สามารถทำได้ทันทีโดยไม่ต้องถาม ตั้งแต่วันแรกก็มีเหตุการณ์ที่เธอเปิดประตูเข้ามาในห้องทั้งที่เขากำลังเปลี่ยนชุดโดยไม่ได้บอกก่อน ถึงเธอไม่อาย เขาก็อาย...อายแทนผู้หญิงคนนี้นี่แหละ

“เข้าใจแล้ว ฉันจะอดทนอีกหน่อยแล้วกัน” ในที่สุดเขาก็ยอมแพ้และยอมให้เธอถอดเสื้อโคตกับหมวกของเขาออกจนได้

“คิดถูกแล้วค่ะ ท่านเดธ อีกนิดเดียวก็จะจบแล้ว” เคย์เซย์บรรจงใช้ผ้าเช็ดหน้าทอจากผ้าไหมของตัวเช็ดคราบสีที่หลบออกไม่หมดตรงไรผมให้เขาอย่างเบามือ ไม่ได้มีท่าทีรังเกียจใบหน้าที่เสียโฉมไปครึ่งซีกซักนิด “เสียดายที่วันนี้เป็นวันสุดท้ายแล้ว ดิฉันเลยต้องปฏิเสธจดหมายเชิญร่วมงานเลี้ยงของคุณไปหลายฉบับทีเดียว”

“ยังไม่เลิกอีกหรือ ตั้งแต่วันแรกเธอก็คะยั้นคะตอฉันไปงานเลี้ยงตลอดเลยนะ” Death with Love พูดหน้าเมื่อย รู้สึกเหมือนโดนแกล้งมากกว่าความหวังดี

“แหม ๆ ถึงท่านเดธจะมาอยู่บ้านนี้แค่ชั่วคราว แต่ก็มีฐานะเป็นเจ้านายของบ้านนี้นะคะ เมื่อมีงานเลี้ยงก็ควรจะไปออกงานบ้างนะคะ” เคย์เซย์หัวเราะร่วน ดีใจที่แกล้งเหย้าได้ “เอาเถอะ ดิฉันก็แค่อยากจะเห็นเจ้านายของตัวเองเฉิดฉายในงานสังคมบ้างก็เท่านั้น แต่เมื่อมันฝืนใจคุณ ดิฉันก็ไม่ขอหรอกค่ะ”

“แต่ก็แกล้งมาหลายวันเลยเชียว” ชายหนุ่มพ่นลมสั้น ๆ ระหว่างนั้นก็เดินไปที่บันไดเพื่อจะขึ้นไปยังห้องนอน “ว่าไป วันนี้ระหว่างที่ฉันไม่อยู่มีอะไรเกิดขึ้นไหม”

“ไม่มีหรอกค่ะ แม้แต่แขกสักคนก็ไม่มีมาด้วยซ้ำ” เคย์เซย์ยังคงตอบด้วยรอยยิ้มหวานเช่นเคย “ดิฉันจึงดีใจที่ท่านเดธกลับมาที่นี่อีกวันยังไงล่ะคะ”

ได้ยินแบบนี้ Death wuth Love ก็อดสะท้อนใจไม่ได้

ก่อนจะมาอยู่ที่นี่ในฐานะเจ้านายของเคย์เซย์ เขาไม่เคยรู้มาก่อนเลยว่าหญิงสาวที่ถูกกล่าวขานว่าเป็นหนึ่งในผู้ปกป้องเมืองบอร์ดนักเขียนมีความเป็นอยู่เช่นไร จนเมื่อมาถึงเขาจึงทราบว่าเธออยู่เพียงลำพัง ไม่ค่อยมีใครแวะมาเยี่ยมเยือนเท่าไหร่นก ยกเว้น “คนคนนั้น” ที่รู้จักกันดีกว่าสนิทสนมกับเคย์เซย์มาก ซึ่งจะแวะมาในช่วงว่าง ๆ ซึ่งก็นาน ๆ ครั้ง เธอคงจะเหงาไม่น้อยถึงได้เลือกเชิญเขามาที่นี่

เหมือนรู้ว่าเจ้านายคิดอะไรอยู่ เคย์เซย์จึงเอ่ยขึ้น “อย่าห่วงเลยค่ะ วันนี้อาจไม่มีแขก วันหน้าอาจจะมีอยู่ได้”

“อีกนานเท่าไหร่กันล่ะ มีเวลาก็แวะไปในเมืองบ้างสิ” ผู้เป็นนายชั่วคราวกล่าว

“ดิฉันก็แวะไปทุกคราวที่ว่างนั่นล่ะค่ะ เพียงแต่ช่วงนี้รับใช้ท่านเดธอยู่ก็เท่านั้นเอง” ฝ่ายสาวใช้ตอบพร้อมเปิดประตูห้องนอนให้ ภายในซึ่งตกแต่งตามรสนิยมผู้อาศัย แน่นอนว่ามันถูกจัดขึ้นก่อนเขาจะเข้ามา โดยอ้างอิงจากการพูดคุยกันก่อนเขาจะมาถึง

“ไม่เหงาจริงหรือ?”

ไม่รู้เหมือนกันว่า เหตุใดชายหนุ่มจึงถามออกไปเช่นนั้น แต่เมื่อลองมองดูแผ่นหลังอันโดดเดียวของเมดสาวแล้วก็อดไม่ได้ที่จะเอ่ยออกมา

“ไม่หรอกค่ะ ดิฉันกำลังดูแลท่าน…”

“หมายถึง...เธอไม่ได้เจอกับ ‘คนคนนั้น’ มานานแล้วนี่”

เคย์เซย์ที่กำลังจะก้มตัวลงเพื่ออุ่นเตียงให้เขาด้วยถุงมือขนแกะหมุนตัวมาหาช้า ๆ ท่าทางเข้าใจความหมายของเขาได้ในที่สุด ใบหน้าสะสวยไม่มีความรู้สึกใดปรากฏให้เห็นชัด ๆ แต่นัยน์ตาสีแดงฉานคู่นั้น...สบประสานกับเขาได้เพียงครู่ก็หลุบลง...อย่างคนซ่อนความเหงาไว้ในใจ

“ไม่หรอกค่ะ” คำตอบที่เอ่ยมาทำให้คนถามประหลาดใจไม่น้อย เคย์เซย์ส่ายศีรษะแล้วเงยหน้าขึ้นมายิ้มให้ด้วยสายตาแน่วแน่และมั่นคงจนน่าตกใจ “ดิฉันจะเหงาได้อย่างไรกันเล่าคะ ท่านเดธ ในเมื่อคนคนนั้นก็อยู่ในใจของดิฉันตลอดเวลา”

Death with Love ฟังดังนั่นก็รู้สึกอึ้งอยู่นิดหน่อย เขาพอจะทราบอยู่หรอกว่าเวลาผู้หญิงมีความรักก็มักจะมองโลกในแง่ดีเสมอ ใครจะไปคิดว่าคนอย่างเคย์เซย์ก็มีความรู้สึกเช่นนั้น ที่สำคัญยังฝั่งรากลึกถึงขนาดเป็นกำลังใจให้กับคนที่ต้องอยู่อย่างโดดเดี่ยวกลางป่าใหญ่อีกต่างหาก การที่เขาก้าวมาเป็นเจ้านายของเคย์เซย์ก็เพียงชั่วคราว สักวันหนึ่งก็ต้องจากไปและกลายเป็นเพียงคนรู้จักห่างเหินดั่งก่อน ต่างจากคนคนนั้น...ที่ฝั่งตัวตนไว้ในหัวใจของสาวใช้คนนี้

นี่แหละหนอ ‘ความรัก’ ห่างไกลเพียงใด ขอแค่ใจตรงกัน ซื่อสัตย์และมั่นคง ความสัมพันธ์ย่อมยั่งยืนยาวนาน

“ฉันต้องอวยพรให้เธอสินะ” ชายหนุ่มเดินมานั่งที่เตียง ตามองสาวใช้ชั่วคราวพร้อมจับมือเธอมากุม ใบหน้าเสียโฉมข้างหนึ่งเผยรอยยิ้มอ่อนโยนที่สุดเท่าที่คนมองเคยเห็นมา “ฉันเห็นเธอเป็นแบบนี้แล้ว ก็อดเอาใจช่วยไม่ได้จริง ๆ ที่เธอบอกว่าไม่เหงา ฉันก็จะยอมเชื่อและอวยพรให้เธอมีความสุขมาก ๆ”

เคย์เซย์แย้มยิ้มกว้าง นัยน์ตาสีแดงไร้อารมณ์ก็ฉายความยินดีชัดเจน “ขอบพระคุณค่ะ ท่านเดธ ดิฉันดีใจที่ได้รับใช้คุณนะคะ”

“อย่างนั้นเหรอ ไว้คราวหน้ามาขอให้วาดอีกสิ” ชายหนุ่มหัวเราะร่วน

“ได้สิคะ รอบนี้จะยึดคำไหนคำนั้น ไม่เพิ่มงานให้โดยไม่จำเป็นอีกแล้วล่ะค่ะ”

กล่าวจบคนทั้งสองก็หัวเราะไปด้วยกัน หากไม่มีคำขอร้องและข้อตกลงในวันนั้น พวกเขาก็คงไม่ได้เห็นกันและกันในวันนี้

และ...เคย์เซย์เองก็คงไม่ได้รับคำอวยพรดีๆ จากเพื่อนที่ดีคนนี้อีกเช่นกัน

-----------------------

กลับมาแก้ไขบรรทัดใหม่ เพิ่งเห็นว่ามันติดมากไปหน่อย 

และ...บุคลิคท่านเดธที่ผมเขียนนั้น เขียนตามจินตนาการที่เห็นจากกที่ท่านเดธแสดงความเห็นในกระทู้ต่างๆ อาจไม่ตรงตามที่คนอื่นคิดมากนักก็ตาม ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย

ส่วนสาเหตุที่ไม่ได้เขียนวันแรกที่ท่านเดธเข้าคฤหาสน์มังกรนั้น (ดักก่อนเผื่อมีคนถาม) เป็นเพราะผมไม่มีไอเดียครับ ชัดเจนนะ 55555+

แสดงความคิดเห็น

>

53 ความคิดเห็น

MuI2asaki [紫] 28 ก.พ. 58 เวลา 22:47 น. 1

//ชูป้ายอวยคู่นี้


อารมณ์ของท่านเดธนี่จะให้ความรู้สึกว่าอบอุ่นมากกว่าท่านซ่อน
ถ้าเคย์ดุดัน ท่านเดธก็อบอุ่น ประมาณนี้ 5555+
>/////<

0
Seesor Vi Malfoy [COS] 28 ก.พ. 58 เวลา 23:00 น. 3

ท่านเดธเป็นผู้ชายที่มุ้งมิ้ง นุ่มๆ ซอฟต์ๆ อบอุ่น ฮือออออออออออออ อยากได้ ไม่อยากให้พี่เคย์ ฮืออออออออออออออ #ผิดมาก //โดนพี่เคย์+พี่นัทกระทืบ

ไม่นะคะพี่เคย์ ไม่เด็ดขาด

ถึงยังไง มังกรกระต่ายก็คือมังกรกระต่าย ปังเมก็คือปังเม ซอจะไม่จิ้นคู่อื่นเด็ดขาดค่ะ!!

=w=/

0
น้องหญิงมันเผา [COS เซเลอร์แบ๊ว] 28 ก.พ. 58 เวลา 23:06 น. 4

อ๊ายยยยย นี่มันช่วงเทศกาลจิ้นจริง ๆ สินะคะ >///////////////< ฟินนนน

เดธเคย์ เหรอคะ...อืม...เหมือนมีท่านนั้นมาด้วยนิด ๆ ...กี่พีล่ะเนี่ย...สองหรือสาม...

แต่ไม่ว่าจะกี่พีก็ฟินทั้งนั้นนน -/////////////- 




ป.ล. แต่ยังไงก็ยังเชียร์ ปังเม กับ มังกรกระต่าย ที่สุดอยู่ดีนะคะ 

0
Pleonaste 28 ก.พ. 58 เวลา 23:19 น. 6

//เลือดกำเดากระฉูดจนหงายหลังตกเก้าอี้

น่ารัก...น่ารัก...น่ารักมากๆๆ ท่านเคย์เซย์น่ารักเกินไปแล้วค่ะ ท่านเดธก็มุ้งมิ้ง...เป็นคู่ที่น่ารักมากๆ เลยค่ะ! //เอามือปิดหน้า

ช่วงนี้มีการ feed มาสั่นคลอนคู่เมนเรามากมายจริงๆ แต่ไม่เป็นไร! สองพี สามพี สี่พี ยำสองคู่จิ้นรวมกันก็ได้ค่ะ!!

ขอนำเสนอ ท่านนัท X ท่านเดธ X ท่านเคย์เซย์ X ท่านซ่อน ไว้ในอ้อมใจทุกท่าน = ., =

0
เคย์เซย์ 28 ก.พ. 58 เวลา 23:30 น. 11

เอ้...ซอนี่ยังไง มังกรกระต่ายต่างก็มีฮาเร็มเป็นของตัวเอง ไม่มีทางมาเจอกันได้ร้อก เลิกจิ้นเหอะ

0
Samanchon 28 ก.พ. 58 เวลา 23:50 น. 16

ท่านเคย์จะมาเป็นรูทที่หกของท่านเดธสินะ ฮาๆ

อ่านต้นเรื่องแล้วแอบนึกถึงเคาท์แดรกคูล่าเลย XP

โมเมนท์นี้ชอบมาก ท่านเดธเป็นฝ่ายโดนแกล้งแทนเนี่ย ขอเยอะๆได้ไหมท่านเคย์ ฮา

0
Ciel En Roseジン 28 ก.พ. 58 เวลา 23:53 น. 17

ยกป้ายไฟคู่นี้ด้วยยยยย //อวย

ปล. ถ้าจิ้น5พี 6พี
ด้วยอีกเสียงจะได้ไหมคะ อิอิ
ท่านบอลxท่านวนิลาxท่านเดธxท่านเคย์xท่านธิญxท่านซ่อน

0
Death With Love 28 ก.พ. 58 เวลา 23:57 น. 18

มิน่ารู้สึกใจสั่น มีคนเขย่าจิตใจเราอยู่นี่เอง (ฮา)

อ่านแล้วก็เขิน แถมชักรู้สึกแปลกๆ ในบุคลิกของตัวเอง
feed เข้าไปหมู่เฮา

0