Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ถ้าพูดถึงวิศวะธรรมศาสตร์

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
วิศวะมธ.ไม่ดียังไงครับทำไมมีแต่คนว่าในทางลบตลอดเลย??? ขอผู้รู้หน่อยครับ จบมาจะหางานยากหรอครับ???

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

อะโดวกาโด 2 มี.ค. 58 เวลา 12:31 น. 1

ธรรมศาสตร์ดังทางคณะสังคมศาสตร์นะ ถ้าพูดถึงธรรมศาสตร์จะนึกถึงไรก่อนล่ะ ก็จะนึกถึงจารย์ป๋วยไรงี้ หรือพวกเข้าป่าออกป่า พวกบ้าลัทธิอุดมการเมือง พวกสุดโต่งไรงี้ถูกมะ

แล้วนึกไงไม่รู้ตั้งคณะวิศวะขึ้นมา ก็ตั้งช้ากว่าชาวบ้านเขาเป็นครึ่งร้อยปี ไม่ว่าจะบุคคลากร นักศึกษา ป.ตรี โท เอก ไรพวกนี้ก็ต้องใช้เวลาอีกนานกว่าจะเข้าไปสร้างชื่อในสังคมถูกมะ ก็คือยังไม่เครติดมากพอในทางสายนี้ ก็อีกสัก30ปีน่าจะพอมีชื่อกะเขาได้ ถ้ามีคนเก่งๆจบไปสร้างชื่อในวงการก็จะดีขึ้นเองล่ะ

0
tccc 2 มี.ค. 58 เวลา 22:39 น. 3

เราว่าของแบบนี้มันก็มีทั้งสองมุมมองนะ คนที่ชื่นชมก็มี คนที่ดูถูกก็มี ในทุกสถาบันแหละ แล้วแต่เราว่าจะสนใจมุมมองไหนมากกว่ากัน วิศวะ มธ อาจจะไม่ได้มีชื่อมากมายขนาดนั้น แต่ด้วยชื่อเสียงของมหาวิทยาลัยยังไงคุณก็ไม่ตกงานแน่ๆ

0
oooo 3 มี.ค. 58 เวลา 08:53 น. 4

ในฐานะที่เป็นนักศึกษาวิศวกรรมศาสตร์ ธรรมศาสตร์คนนึง เราคิดว่าคณะของเรามีประสิทธิภาพไม่เเพ้ม.อื่นๆน่ะถึงแม้ว่าเราจะเปิดช้าทำให้ยังไม่โดดเด่นมากนักในสายอาชีพนี้แต่การเรียนการสอนของคณะเราก็มีเนื้อหาที่เข้มข้นและมีมาตรฐานพอที่จะสามารถจบมาเป็นวิศวกรที่มีความรู้ความสามารถ ใครอาจจะมองว่ามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์เป็นพวกคอมมิวนิสต์ บ้าคลั่งอุดมการ และหัวรุนแรง แต่นั้นคือบุคคลส่วนน้อยและยิ่งน้อยมากหรือแทบจะหาไม่ได้เลยในคณะวิศวกรระมศาสตร์เพราะส่วนมากเราจะไม่ค่อยมีเวลามานั่งคิดว่าอยู่ฝ่ายไหนหรอก สรุปก็คือ คณะของเราโดยรวมแล้วเราอาจจะยังสู้ชื่อเสียงของสามพระจอม จุฬา เกษตรที่เขาเปิดมานานกว่าไม่ได้ แต่เมื่อจบออกมาเราจะเป็นวิศวะกรที่มีความรู้เเละความสามารถไม่แพ้ม.อื่นๆแน่นอนส่วนเรื่องการทำงานแม่เราทำงานอยู่การไฟฟ้าถ้าเข้าเรียนแล้วสามารถทำให้เกรดเกิน2.5ได้ก็สมัครเข้าไปสอบทำงานได้น่ะ แต่แม่เราบอกว่าส่วนมากพอได้เข้าทำงานอยู่ได้ไม่นานก็ลาออกเพราะมีบริษัทต่างประเทศมาดึงตัวไปทำงานอันนี้ขึ้นอยู่กับความสามารถของตัวเราเองล่ะว่าจะแสดงกึ๋นให้บริษัทเขาเห็นมากพอที่เขาจะดึงตัวไปรึเปล่าน่ะ

0