Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เห้ยยย! สายการบินดัง ไล่พ่อแม่ลูกชาวจีนลง หลังไม่ยอมคาดเข็มขัด(ซ้ำขออภัย)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สำนักข่าวเซาท์ไชน่ามอร์นิ่ง โพสต์ จากประเทศจีน รายงานว่า สายการบินชื่อดังตัดสินใจเชิญพ่อแม่ลูกชาวจีนลงจากเครื่องบินโดยสาร เที่ยวบินจากกรุงเทพฯ ไปยังเกาะฮ่องกง หลังจากที่ลูกชายจากครอบครัวนี้ไม่ยอมคาดเข็มขัดนิรภัย ตามกฎระเบียบทางการบิน

ตามรายงานระบุว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นตั้งแต่เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา บนเที่ยวบินที่ CX654 สายการบินคาเธย์แปซิฟิก ระหว่างที่เครื่องบินกำลังเตรียมออกจากเดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิ กรุงเทพฯ เพื่อไปยังปลายทางที่เกาะฮ่องกง

ผู้โดยสารที่อยู่บนเครื่องบินลำดังกล่าว เปิดเผยว่า เด็กชายวัย 3 ขวบ ซึ่งเป็นลูกชายของพวกเขาไม่ยอมคาดเข็มขัดนิรภัย ท่ามกลางคำวิงวอนของพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน ที่ข้อร้องให้ปฏิบัติตามกฎความปลอดภัยทางการบิน แต่พ่อแม่ของเด็กเลือกที่จะตามใจลูก โต้แย้งว่าให้ลูกนั่งตักแม่ก็คงพอ

เหตุการณ์ดังกล่าวยังได้ถูกบันทึกเป็นคลิปวิดีโอ มีผู้โดยสารที่อยู่บนเครื่องบางคน เกิดอาการทนไม่ไหว ตะโกนบอกว่า "เรียกตำรวจขึ้นมาเลย!! พวกเราก็เป็นลูกค้าเหมือนกัน ทำไมคุณทำให้คนบนเครื่องบินทั้งลำต้องเดือดร้อนไปด้วย" ทำให้ฝ่ายหัวหน้าครอบครัวไม่ยอม เปิดฉากโต้เถียงกับผู้โดยสารคนอื่นๆ บนเครื่องบิน

ต่อมาพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน ประมาณ 3-4 คน จึงเข้าไปเจรจาพูดคุยอย่างใจเย็น ก่อนจะขอเชิญให้ทั้ง 3 ลงจากเครื่องบิน ซึ่งทั้งหมดก็ยินยอมลงแต่โดยดีในเวลาต่อมา

ทั้งนี้ สายการบินคาเธย์แปซิฟิก ได้ชี้แจงว่า การเชิญผู้โดยสารลงจากเครื่องบินนั้น ทำไปตามหลักความปลอดภัย เนื่องจากผู้โดยสารปฏิเสธและไม่ทำตามกฎข้อบังคับระหว่างการบิน ฝ่าฝืนการคาดเข็มขัดนิรภัยระหว่างเครื่องบินจะขึ้นและลง

อย่างไรก็ตาม เหตุดังกล่าวทำให้เที่ยวบินล่าช้าออกไปประมาณ 30 นาที ก่อนจะสามารถเดินทางต่อไปได้อย่างปลอดภัย สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นซ้ำรอยที่เกาะบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา บนสายการบินฮ่องกง แอร์ไลน์ เด็กชายชาวจีน วัย 3 ขวบ วิ่งเล่นบนเครื่องบินและไม่ยอมนั่งกับที่ ผู้ปกครองเด็กยืนยันว่าจะขออุ้มหลาน ทำให้ต้องถูกเชิญลงจากเครื่องบินเช่นเดียวกัน


ขอบคุณข้อมูลจาก : http://news.sanook.com/1756721/
 และในเว็บSanook
ขอขอบคุณ : http://www.scmp.com/news/hong-kong/article/1723725/mainland-chinese-couple-toddler-booted-cathay-pacific-flight-over


(ท้าให้อ่านภาษาอังกฤษของเว็บนี้แล้วมาแปลให้ฟังกัน(อย่าใช้translateนะ) มาโชว์ภาษาอังกฤษของตัวเองหน่อย!)
  
             

แสดงความคิดเห็น

>