Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ปี 59-60 จะเข้าม.อยากไหม

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
#รุ่นปี 59-60เหมือนเป็นหนูลดองเลย กลัวจังเลยกลัวสอบไม่ติดมหาลัยเห็นคนเขาบอกว่าสอบรอบเดียวทั่วประเทศ แล้วถ้าสอบไม่คิดคณะนั้นละ ต้องรอปีหน้าเลยหรอเสียใจ

แสดงความคิดเห็น

>

12 ความคิดเห็น

khem17 5 มี.ค. 58 เวลา 18:29 น. 4

ยังมีอีกหรอคะรับตรง ปีนั้นมันคงแอดอย่างเดียวแล้วละ ถ้าเกิดรับตรงยังมีก้ดีสิ สอบไม่ติดม.นี้ยังมีทางไปม.อื่นได้อมยิ้ม

0
jesterqirl 5 มี.ค. 58 เวลา 18:33 น. 6

น้องลองไปหากระทู้พี่โดมก็ได้นะ ว่ารับตรงมีเหมือนเดิม ที่บอกว่าแอดครั้งเดียวจบเข้าใจผิดกันไปเอง แค่ม.ต่างๆเปลี่ยนไปใช้คะแนนส่วนกลางมากกว่าสอบเองเฉยๆค่ะ

0
jesterqirl 5 มี.ค. 58 เวลา 18:36 น. 8

http://www.dek-d.com/admission/35663/ เอาไปอ่านให้ดีๆ เขาบอกเปลี่ยนใช้ส่วนกลาง คำว่าร่วมคือใช้คะแนนส่วนกลาง ไม่ใช่แอด

0
khem17 5 มี.ค. 58 เวลา 18:38 น. 9

ก้นึกว่า ปี 59-60 มันจะไม่มีการสอบรับตรง ระหว่างรับตรงกับแอดอะไรดีกว่ากันคะ

0
jesterqirl 5 มี.ค. 58 เวลา 18:48 น. 11

มันก็ดีและไม่ดีแหละค่ะ รับตรงคือเราสามารถสอบได้หลายๆที่ ที่นี่ไม่ติดก็ยังสอบที่อื่นได้ แต่จะพอใจกับม.นั้นคณะนั้นไม่ใช่ที่ตัวเรา บางคนหว่านสอบมันทุกที พอไม่ติดที่ที่อยากได้ แต่ไปติดอีกม.ที่รู้สึกเฉยๆหรือไม่ชอบก็อาจจะไม่อยากเรียน ไม่ใช่คณะที่ชอบ สอบให้มีชื่อติดเฉยๆก็มี บางคนติดที่ไกลๆพ่อแม่ไม่อยากให้ไปก็มี แต่ข้อเสียของรับตรงปี59 ขึ้นไปคือ เขาเปลี่ยนมาใช้ข้อสอบกลาง นั่นหมายความว่าน้องต้องทำคะแนนแกทแพท 9 วิชาสามัญให้ดีในระดับหนึ่งถึงดีมากๆ เพราะมันเอาไปใช้ยื่นหลายที่ ถ้าทำไม่ดีขึ้นมาโอกาสที่จะไม่ติดสักทึ่เลยก็มึ ส่วนแอดข้อดีคือ เราสามารถคำนวณโอกาสที่เราจะสอบติดได้จากคะแนนเราเทียบกับคะแนนสูงต่ำปีก่อนๆ ถ้าวางแผนดี คะแนนเป็นไปตามแผน โอกาสติดสูง หรือสมมติ ถ้าเราทำแกทแพทรอบแรกไม่ดี รอบสองเรายังมีโอกาสอัพคะแนนเราได้ ต่างจากรับตรงที่ส่วนใหญ่ใช้แกทแพทแค่รอบแรก ถ้าทำไม่ดีคือพลาดเลย ไม่มีโอกาสแก้ตัว แต่ข้อเสียของแอดคือถ้าทำคะแนนโอเน็ทกับแกทแพทไม่ดี จัดอันดับยาก โอกาสที่จะไม่ได้ที่ที่เราชอบคณะที่ใช่ หรือหลุดแอดไม่ติดเลยก็มี แล้วถ้าหลุดแอดแล้วเราไม่มีมหาลัยที่ติดอยู่ก่อนยิ่งลำบาก เพราะรับตรงหลังแอดมีน้อย หรือมีก็ต้องจ่ายแพงกว่าคนที่ติดรับตรงรอบแรก ไม่ก็เรียนเอกชน

0