Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ย้อนวันวาน คอบร้า จงอางสายฟ้า ตอนที่ 1

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

่คอบร้า จงอางสายฟ้า เป็นการตูนที่เก่า เเละคลาสสิคมากสำหรับผม เสน่ห์ของการ์ตูนเรื่องนี้ก็คือเสียงซาวน์เเทร็ค ซึ่งฟังเเล้ว เราเคลิ้มไปกับมัน ฟังเเล้วฟิน ฟินเเล้วก็ฟังต่อไป  เรามาย้อนวันวานสุดยอดการ์ตูนคลาสสิคเรื่องนี้กันเลยดีกว่า.......
จอห์น กิลเลี่ยน ตื่นขึ้นมาในเช้าวันใหม่ ซึ่งเขาไม่อยากจะตื่นเลยครับ เเต่เขาตั้งนาฬิกาปลุกเอาไว้ นาฬิกาปลุกของจอห์นออกเเบบในลักษณะของหุ่นยนต์รับใช้ ซึ่งจอห์นเห็นเเล้ว มันน่าเบื่อมากกกก  จอห์นเป็นพนักงานบริษัทธรรมดาคนนึง ซึ่งทุกวันนี้เค้ากินก้อนเกลือเป็นอาหาร ไม่มีเงินไรงี้ (ตอนนี้เค้าออกนอกอวกาศรึยัง อันนี้ผมไม่เเน่ใจ) หุ่นยนต์รับใช้ ทำอาหารเช้าไว้ให้จอห์นกิน บริษัทที่จอห์นทำงานอยู่นั้น จอห์นไปทำงานสายบ่อยครั้ง นั่นเเหละสาเหตุที่ทำไมต้องตั้งนาฬิกาปลุก ไม่งั้นไปทำงานสายครับ จอห์นกำลังจะไปทำงาน เเล้วมาดูปฏิทินที่ปรากฏที่หุ่นรับใช้ นี่มันวันอาทิตย์นี่หว่า!!!!  อ้าว!! วันนี้วันหยุดของจอห์นครับ เเล้วจะให้หุ่นรับใช้เอานาฬิกามาปลุกเพื่ออะไร!?  จอห์นไม่มีอารมณ์นอนต่อเเล้ว เขามานั่งอ่านหนังสือพิมพ์ 
เเล้วคิดในใจว่า ถ้าหุ่นกระป๋องเป็นสาวสวยก็ดีสิวะ จอห์นคิดไว้ว่า เเม่บ้านของจอห์นไม่ใช่หุ่นกระป๋องเเบบนี้ จะต้องเป็นสาวสวย สวยตลอด สวยเสมอ......
หุ่นรับใช้ มีชื่อว่า เบน เบนทำกาเเฟให้จอห์นดื่ม พอจอห์นดื่มเสร็จเเล้วก็นึกขึ้นได้ว่า วันนี้โบนัสออก...จอห์นเดินมาทีเครื่องอะไรไม่รู้ครับ เเล้วพิมพ์ไปว่า MURE 47 จอห์นอยากจะรู้ว่า เค้า อายุเท่าไร??  เเล้วเครื่องนั้นก็ปริ้นกระดาษข้อมูลออกมา จอห์นเอามาดู พบว่า 7 ขวบ!?
(นี่ผมยังงงอยู่เลยว่าเค้าทำอะไรอยู่) จอห์นมาดูทีวี จอห์นทำงานได้เงินเดือนจิ๊บจ๊อย ไม่พอกินพอใช้ เขาอยากจะมีเงินเยอะๆ รวยล้นฟ้า เเล้วจอห์นก็มานั่งโขกหมากรุกคนเดียว  เป็นเเบบนี้ทุกวัน  เบน หุ่นรับใช้เเนะนำให้จอห์น ไปดูความฝันที่ ร้านเเห่งความฝัน ค่าดูก็ไม่เเพงมาก
จอห์นขับรถเหาะมาที่ร้านเเห่งความฝัน มีสาวสวยออกมาต้อนรับ จอห์นประทับใจมากๆที่ได้มาที่เเห่งนี้ มีความฝันหลายๆเเบบมารวมกัน มีทั้งเเบบโบราณ จักรวาล เเละความรัก สปาย สงคราม ประวัติศาสตร์ ได้หมดเลย จอห์นบอกสาวผมเขียวว่า ไปทางข้าวด้วยกันมั้ย สาวผมเขียวบอกว่า ของเเบบนั้น ไม่มีบริการนะคะ เเรงไปรึป่าวเนี่ย?  จอห์นบอกว่า อยากจะทัวร์นอกอวกาศ เเละมีสาวสวยหลายคนมารุมล้อม สาวผมเขียวได้ยินถึงความต้องการของจอห์น ก็เลยจัดให้ตามคำขอ หล่อนดึงวีดีโอมาเเผ่นนึง เมื่อทำงานเเล้ว จะเข้าไปสู่สมองส่วนกลางของลูกค้าโดยตรง เเละทำให้เกิดภาพความฝันต่างๆนาๆ เเล้วพระเอกจะรู้สึกว่า นี่มันไม่ใช่ฝัน นี่คือความจริงทันที 


จอห์น เข้ามาที่ความฝัน ตอนนี้เขาเป็นนับรถอวกาศที่มีฝีมือเยี่ยมยอด มากับ อามารอยด์ คู่หูสาวสวยที่มีชุดเกราะทั้งตัว เขาท่องอวกาศครบหมดเเล้ว เขาใช้ชื่อว่า คอบร้า คอยต่อสู้กับเหล่าร้าย พวกที่ชั่วช้าต้องฆ่าให้สิ้น  คอบร้าฝีมือยอดมาก จัดการศัตรูจนไม่เหลือหลอ คอบร้ามีเสน่ห์ จนสาวรักสาวหลง ซักพัก สลัดอวกาศพอได้ยินชื่คอบร้าเเล้ว ก็ออกตามล่าคอบร้า เพราะว่าเขามีปืน ไซโคกัน ที่เเขนข้างซ้าย เเล้วก็มีคนจ้องจะเอาชีวิตคอบร้า มันผู้นั้นก็คือ กิลโด้! กิลโด้ได้รวมหัวกับสลัดอวกาศทั้งหมด เพื่อเล่นงานคอบร้า คอบร้าจะต้องระมัดระวังตัวเองให้มากขึ้น ก่อนหน้านี้ กิลโด้ชักชวนให้คอบร้าเข้ากลุ่ม เเต่ว่าคอบร้าไม่เล่นด้วย ก็เลยจ้องจะเอาชีวิต สลัดอวกาศที่เเท้จริงจะต้องบุกเดี่ยวสิ ถึงจะสมกันหน่อย 


คอบร้าบุกเดี่ยว มาหากิลโด้ เเต่ดันมาเจอผู้ช่วยของกิลโด้ ชื่อว่า ไบเกน ไบเกนขู่คอบร้าไว้ว่า กิลโด้น่ะมีพวกพ้องเยอะ คอบร้าคนเดียว เอาชนะทั้งหมดไม่ไหวหรอก คอบร้าหมั่นใส้ ก็เลยใช้ปืนไซโคกันที่เเขนซ้าย ยิงใส่ลูกตาของมัน 

หลังจากนั้น กิลโด้ ก็เพิ่มค่าหัวของคอบร้ามากขึ้นเรื่อยๆ ตั้งเเต่นั้นมา สมุนของกิลโด้ ตามหาคอบร้าเเบบพลิกเเผ่นดินเลยทีเดียว เเต่ยังไงก็ไม่ยอมเเพ้ เพราะว่าชั้นคือ คอบร้า สลัดอวกาศที่มีเเขนข้างซ้ายเป็นไซโคกัน........คอบร้าในตอนนั้นดูดซิก้าร์ มีเสน่ห์มากๆ!!


จอห์นตื่นขึ้นมาจากความฝัน จอห์นยังคิดว่าตัวเองคือคอบร้า ก็เลยบอกสาวผมเขียวไปว่า ฝันว่าได้เป็นคอบร้า เเต่สาวผมเขียวบอกว่า ในวีดีโอมันไม่ได้ฉายความฝันเเบบนี้ ที่จริงเเล้วจอห์นได้เป็นฮาเร็ม(ชายที่มีสาวๆสิบกว่าคนมารุมล้อม มาถูหลัง มาอาบน้ำ เเล้วก้อ....)


จอห์นออกมาจากร้านเเห่งความฝัน เอารถเหาะไปจอดเเล้วก็ ออกมาเดินเล่น จอห์นมีความตั้งใจว่า จะเข้าบ่อนการพนัน- -*

ในบ่อนมีการพนันทุกชนิด ได้เสียก็เเล้วเเต่ดวง จอห์นเข้ามาถึงบ่อนเเล้ว มีคน 2 คนมาถามว่า มีบัตรสมาชิกมั้ย พอดีว่าที่นี่ต้องทำบัตรสมาชิกก่อนถึงจะเข้าไปเล่นได้ เเต่ว่าจอห์นมันไม่มีบัตรง่ะ- -* ตะกี๊จอห์นเอามือล้วงกระเป๋าผมนึกว่าจะเอาบัตรออกมา ที่ไหนได้ ล้วงเอาเเอปเปิ้ลมากิน!!  เเต่ว่าพนักงานสองคนก็ยอมให้เข้า....

จอห์นยังนึกว่าตัวเองคือคอบร้าอยู่เลยครับ จอห์นมาพนันอะไรสักอย่างนี่เเหละ ชนะไป 5-6ครั้ง เหรียญก็ได้เยอะพอสมควร (ช่วงนี้พนักงานสองคนจะเริ่มซุบซิบกันเเล้ว เค้าสองคนจะทำอะไร??) จอห์นได้เหรียญมามากเเล้ว จอห์นขอเลิกเเค่นี้ เพราะว่าพรุ่งนี้ต้องไปทำงานที่ออฟฟิศ จอห์นเอาเหรียญที่ชนะพนันทั้งหมด ไปเเลกเป็นเงิน ก็ได้มาก เป็นปึกเลยครับ  


พอจอห์นจะออกจากบ่อน พนักงานสองคนมายืนขวางเอาไว้ บอกกับจอห์นว่า หัวหน้าอยากจะมาพบท่านครับ- -* พนักงานสองคนพาจอห์นขึ้นไปพบกับหัวหน้าของบ่อน หัวหน้าบ่อนคนนี้ จอห์นเคยเห็นในความฝันมาเเล้ว! ไบเก็นนั่นเอง!! ไบเก็นตอนนี้ตาบอดไปข้างนึงครับ ไบเก็นก็ตกใจ เอ๊ะ! หมอนี่เป็นใคร???   หัวหน้าบอกกับจอห์นว่า ชั้นเป็นหัวหน้าบ่อนธรรมดา ชื่อว่าเเจ็ค ไม่ใช่ไบเก็น  เอ๋าส์?? เเละจอห์นก็เเนะนำตัวว่า ชั้นคือ คอบร้า!! เเล้วหัวหน้าบ่อนเเละจอห์นก็หัวเราะก๊ากกกกกก  

หัวหน้าบ่อน ตกลงเอ็งชื่ออะไรกันเเน่??? หัวหน้าบ่อนบอกให้พนักงานทั้งสองคน ส่งเเขก!!
พอจอห์นออกไปจากห้องเเล้ว หัวหน้าบ่อนก็คิดในใจ หูย...!! เกือบไปเเล้ว มันรู้ได้ยังไงว่าชั้นคือไบเก็น เเล้วอีกอย่าง คอบร้า มีหน้าตาขี้ขลาดเเบบนั้นเหรอวะเนี่ย?? 

พนักงานสองคนพาจอห์นมาที่ชั้นล่างสุด เค้าไม่ได้ส่งเเขก เเค่เค้าพาจอห์นมาฆ่า!! คนนึงเอาปืนออกมาจะยิงจอห์น เพราะว่าจอห์นชนะพนันมากเกินไป  อีกคนนึงก็เอาเงินทั้งหมดของจอห์นไปเเล้วก็ถูกทำร้าย จอห์นกระเด็นตกลงไป เเต่จอห์นจับเชือกยึดเอาไว้ได้ เเล้วจอห์นก็ปีนขึ้นมา จอห์นเริ่มโมโหเเล้ว จึงเล่นงานกลับ พนักงานมีสองคน อ้วนเเละผอม- -* ตอนนี้อ้วนโดนจอห์นโต้กลับ อ้วนก็ไม่ยอมก็เล่นกลับ ไปๆมาๆเเบบนี้ไม่สิ้นสุด สุดท้าย อ้วนจับเเขนซ้ายของจอห์น เเล้วก็หักเเม่รงเลย!! กร๊อบบบ!!!!! 


ผอมเอาปืนมาให้อ้วน- -* อ้วนกำลังจะยิงจอห์น ตอนนี้จอห์นอยู่ในช่วงคับขัน เเละเเล้ว จอห์นก็ปล่อยพลังที่เเขนซ้ายออกไปอย่างไม่รู้ตัว!!! สำเเสงขนาดใหญ่ ยิงใส่อ้วนเเละผอม  ทั้งสองคนตายเเล้วครับ !! 


อีกาของหัวหน้าบ่อนไบเก็น บินมาเจอกับจอห์น เเล้วพูดว่า ไซโคกันๆๆๆ  จอห์นก็งงว่า เอ๊ะ อะไรคือไซโคกัน จอห์นมาดูที่เเขนซ้ายของตัวเอง ตอนนี้มันกลายเป็นปืนไซโคกันจริงๆครับ!! 
จอห์นลำบากเเล้ว เเขนซ้ายกลายเป็นปืน!- -* เเบบนี้จะทำอะไรก็ลำบากกว่าเดิม จอห์นขี่รถเหาะกลับมาที่บ้าน

อีกาบินมาบอกไบเก็นว่า ชายคนนั้น มีปืนไซโคกัน เเล้วไบเก็นก็ตกใจมากๆ ตอนนี้จอห์นเข้ามาที่บ้านเเล้ว  เค้ายังตกใจเรื่องเเขนซ้ายหายไป หุ่นยนต์รับใช้ เบน ถามว่าเเขนซ้ายเป็นอะไร จอห์นกังวลเรื่องนี้ จู่ๆมันก็โผล่ออกมา เอาไม่ออกด้วย มันทำให้จอห์นนึกถึง ที่ร้านความฝันตะกี๊ ที่ฝันตะกี๊คอบร้าก็มีปืนไซโคกันเหมือนกัน 


หุ่นยนต์เบน พาจอห์นย้อนเวลามายัง 5 ปีที่เเล้ว จอห์นมาอยู่ที่ไหนก็ไม่รู้ เป็นห้องลับ จะว่าไปเเล้ว เรื่อง 5 ปีที่เเล้ว จอห์นจำอะไรไม่ได้เลยครับ จอห์นมาเจอ ปืนสั้นลูกโม่ 6 นัด  โคลด์ ไพธ่อน 357 เเม็กนั่ม ที่ด้ามสลักรูปงูเห่าเอาไว้ เเละยังมีถุงมือข้างซ้าย สักพักกองทัพของไบเก็น บุกเข้ามาหาจอห์น จอห์นใช้พลังจิตใส่ไว้ในปืนไซโคกัน เเล้วก็ยิงๆ ปืนนี้ไม่จำกัดกระสุนครับ ยิงเท่าไรก็ได้ เเต่ว่าจอห์นก็โดนล้อมไว้ ไบเก็นบอกว่า ตามหาคอบร้ามา 5 ปีเเล้ว ในที่สุดก็เจอ เเล้วในข่าวที่บอกว่า คอบร้าตายด้วยอุบัติเหตุ คงจะโม้เล่นๆ ไบเก็นจะล้างเเค้นที่คอบร้ายิงตาซ้ายของเขา  ไบเก็นเเละลูกน้องยิงปืนใส่ หุ่นยนต์เบนก็มารับกระสุนเเทน 


จอห์นบอกว่า จริงๆเเล้วหุ่นยนต์เบนที่รับใช้นั่นก็คือคู่หูของเขา อามารอยด์ เลดี้!! ว่าเเล้วหล่อนก็ออกมาจากหุ่นยนต์ เเล้วเล่นงานพวกของไบเก็นเเบบเอาคืน สุดท้ายเเล้ว ไบเก็นก็หนีไป....


ความฝันที่ดูวันนั้น ก็คือความจริงนั่นเอง 5 ปีที่เเล้ว จอห์นก็คอ คอบร้านี่เเหละ เเต่ว่าปรับเปลี่ยนอะไรใหม่หมดเลย เเละลืมการท่องเที่ยงนอกอวกาศ เเละการต่อสู้กับกิลโด้จนหมดเเล้ว จากนี้ไปกิลโด้จะต้องออกตามล่าคอบร้าเเน่ๆ เพราะว่าไบเก็นไปฟ้องเเล้วเรียบร้อย 

เค้าไม่ใช่จอห์นอีกต่อไปเเล้วครับ คอบร้าเเละเลดี้ ออกจากบ้านหลังนั้นไปเพราะว่าเดี๋ยวพวกกิลโด้จะตามมาอีก เเต่ผิดคาด!!!  ไบเก็น ขี่รถมาหาคอบร้า ถือปืน AK47 มาด้วย ติดกล้องครับท่าน(มั่วเอา ก็เหมือนมันคล้ายๆนี่หว่า) ไบเก็นคิดจะฆ่าคอบร้า เเต่ว่าคอบร้า ลุกขึ้นยืน ใช้ปืนไซโคกันที่เเขนซ้าย ยิงใส่ไบเก็นนัดเดียว ตู้มมมม!!!  ตายทั้งคนทั้งรถเลยครับ!!!

คอบร้า เอาชนะไบเก็นได้เเล้ว คอบร้าเเละเลดี้กำลังเดินทางไปสู้อิสรภาพ
เเต่จะไปที่ไหนนั้น รอดูตอนต่อไป........

แสดงความคิดเห็น

>