Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

คือเราแต่งนิยายเป็นครั้งแรกอ่ะคะเลยอยากรู้ว่าจะตกแต่งพื้นหลังและตกแต่งนิยายยังไง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ถ้าใครรู้ก็ช่วยบอกกันหน่อยนะเราทำไม่เป็นจริงๆ

แสดงความคิดเห็น

>

7 ความคิดเห็น

weel 6 มี.ค. 58 เวลา 14:00 น. 1

เราก็แต่งครั้งแรกเหมือนกัน แต่ไม่เคยทำพื้นหลังนิยายอ่ะ แต่เรามีกลุ่มเพื่อนที่แต่งนิยายนี่แหละ เผื่อพวกเขาอาจช่วยได้ ถ้าอยากรุ้ลอง ทิ้งเฟสไว้น่ะล่ะเราจะแอดเข้ากลุ่ม

0
chirimoya 6 มี.ค. 58 เวลา 14:41 น. 4

ไม่แนะนำให้งมโค้ดเอง ลูกตาอาจพลัดได้ เอาเวลาไปแต่งนิยายดีกว่า ส่วนหน้านิยายใช้ธีมสำเร็จรูปสวยๆมากมายที่มีคนนำมาแจกดีกว่าค่ะ ทำตามนี้..

1.ไปที่หน้าค้นหานิยาย พิมพ์ free theme แจกธีม theme ธีม ลงไป

2. เลือกบทความที่เขียนว่าธีมเวอร์ชั่น2 หรือ v.2

3. คลิกเข้าไป เลือกหาธีมที่ชอบจากตอนย่อย ก็อปโค้ดที่เจ้าของบทความแปะไว้ให้ในหน้านั้นๆ

4. ถ้าจะใช้เป็นธีมของหน้าหลักบทความ ให้โพสต์โค้ดธีมลงในช่องที่ไว้ใส่โค้ดตกแต่งซึ่งอยู่ด้านล่างช่องใส่ข้อมูลเบื้องต้นของนิยาย แล้วกดเซฟ

แต่ถ้าจะใช้เป็นธีมสำหรับตอนย่อยของบทความ ให้พิมพ์เนื้อหาให้เสร็จก่อน เคาะสเปซบาร์ลงมาด้านล่าง เลื่อนขึ้นไปดูแถบเครื่องมือด้านบนช่องที่พิมพ์เนื้อหา จะเห็นปุ่มที่เขียนว่า source อยู่ กดปุ่มนั้น เนื้อหาที่เราพิมพ์ไว้จะกลายเป็นภาษาต่างดาว ไม่ต้องตกใจ เลื่อนลงมาบรรทัดล่างสุด โพสต์โค้ดธีมที่เราก๊อปไว้ลงไป กดปุ่ม source อีกที เนื้อหาที่พิมพ์ไว้จะกลับมาเป็นปกติพร้อมธีมที่เราเลือกเป็นพื้นหลังในช่องพิมพ์เนื้อหา กดเซฟ เท่านี้ก็ได้ธีมสวยๆแล้วค่ะ

Tips :: อย่าตกแต่งจนหน้านิยายรุงรังด้วยแฟลชดาวหล่น ละอองโปรยปราย เนตแต่ละคนแรงไม่เท่ากัน ถ้าโหลดนาน โหลดไม่ขึ้น คนอ่านขี้เกียจรอ ปิดฉับไปเลยก็ชวดโอกาสได้แฟนคลับเปล่าๆ เน้นโทนสีสบายตา อย่าใช้พิ้นสีเข้ม ตัวอักษรสีสว่างเพราะบางคนอ่านไม่ไหว แสบตา กดปิดอีก ชวดโอกาสได้แฟนคลับอีก


สำคัญมาก!!! อย่าลืมทิ้งเมนต์ขอบคุณเจ้าของธีมและแปะเครดิตเพื่อเป็นกำลังใจให้เจ้าของธีมผลิตธีมสวยๆมาให้เราใช้กันต่อไปค่ะ


ถ้ายังไม่ชัวร์ ขอแนะนำให้อ่านบทความนี้ค่ะ จิ้ม

0