Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แพทย์รังสิต รอบ 2 (อยากรู้ระดับความอยากง่าย + หากลุ่มเพื่อน- -*)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ขออนุญาติ ครับ เพื่อนคนใหน จะสอบแพทย์รังสิตรอบ2บ้างง่า พอรู้ระดับความยากของมันไหม และก็ มี กลุ่มใน facebookหรือlineให้เข้าบ้างป่ะจะได้ช่วยๆกัน หาไม่ค่อยเจอเลย555

แสดงความคิดเห็น

>

7 ความคิดเห็น

seemy 6 มี.ค. 58 เวลา 16:52 น. 1

เท่าที่เคยอ่านที่รุ่นพี่บอกมา ชีวะกับอังกฤษยาก ส่วนวิชาอื่นควรทำให้ได้มากๆ โดยเฉพาะเลขนะ

0
พี่หมอนางฟ้า 6 มี.ค. 58 เวลา 17:02 น. 2

เคยอ่าเจอหลายกระทู้นะ คนที่เขาสอบได้รอบแรก มาบอกแนวให้ฟัง
เราเพิ่งไปสมัครมา คนสมัครเยอะ แต่ก็มีสมัครทันตะกับเภสัชด้วย เห็นบางคน ยังนั่งดูคลิปพี่หมอ แพรวา มิตรกูล ที่เข้าไปช่วยคนเจ็บ จนรอดพ้น นาทีวิกฤตมาได้ ตัวพี่เขาก็โดนกระจกบาดเลือดไหลด้วย ยังดีที่เลือดคนเจ็บปกติ คนดีคุณพระคุณเจ้าท่านเห็น คอยคุ้มครองแน่เลย พี่เขาได้รับชื่อในโซเชี่ยลว่า คุณหมอนางฟ้า ที่น่าดีใจ พี่เขาจบแพทย์ ที่ม.รังสิต เป็นตัวอย่างที่ดีในสังคม ที่รุ่นน้องๆควรต้องจดจำไว้ในใจและถ้ามีโอกาส ต้องทำความดี ทุกที่ทุกเวลาได้เลย

0
ประสบการ์ณตรง 10 มี.ค. 58 เวลา 23:47 น. 3

สำหรับแนวข้อสอบเข้าม.รังสิตนะครับบ จากที่พี่เคยสอบมา
วันแรกจะเป็น ไทย สังคม อังกฤษ และเลข
-ไทย 50ข้อ เน้นพวกการอ่านวิเคราะห์ มีหลักภาษาบ้าง พวกคำสมาส สนธิ ราชาศัพท์ บาลี สันสกฤต พี่ว่าไม่ยากนะน้องควรเก็บคะแนนจากวิชานี้ให้ได้พอสมควรอยู่ ปล.พี่อ่านสรุปของอ.ปิง 555555555
-สังคม 50ข้อ ออกทุกบทครับ ย้ำว่าทุกบทตั้งแต่ม.4-ม.6 แต่ก็จะออกพื้นฐานครับ ไม่ยากมาก ถ้าน้องอ่านมาทำได้เยอะแน่นอน แต่พาร์ทประวัติศาสตร์กับศาสนาอาจจะลึกนิดนึงนะ แบบเป็นunseenก็มี
-อังกฤษ 50ข้อ มี conver cloze test reading พี่ว่าreadingค่อนข้างยาก เค้าจะใช้เรื่องที่เกี่ยวกับทางการแพทย์อ่า แล้วก็ค่อนข้างจะเยอะ คนมักจะทำไม่ทัน
-เลข 40ข้อ ระดับความยากประมาณเอนท์เก่า อาจจะง่ายกว่าด้วยซ้ำ จากข้อสอบเก่าๆ เรื่องที่ออกอย่างละ5ข้อเลยก็จะมี ตรรกศาสตร์ ภาคตัดกรวย เมตริกซ์ แคลคูลัส สถิติ ความน่าจะเป็น เซต1ข้อ ฟังก์ชัน 2-3ข้อ ล็อกเอกโป 2ข้อ จำนวนจริง 2-3ข้อ ตรีโกณ2-3ข้อ ส่วนจำนวนเชิงซ้อนกับเวกเตอร์ไม่เคยออกเลย แต่ถ้าน้องอยากกันไว้ก็อ่านไปเผื่อๆก็ดีนะครับ
หมดแล้ววันแรก 555555 มาลุยวันที่2กันต่อนะครับ
-ฟิสิกส์ 50ข้อ ออกทุกเรื่องครับ ระดับความยากก็เอนท์เก่าเลย ลองทำโจทย์บ่อยๆ ออกเยอะๆก็กลศาสตร์นะครับ
-เคมี 50ข้อ ออกทุกเรื่องเช่นกัน คำนวณค่อนข้างเยอะ แต่ไม่ยากมาก พี่ว่าเค้าวัดความเร็วอ่ะ พวกทฤษฎีก็ไม่ยากมาก ถ้าใครมีหนังสืออ.อุ๊ก็ทำในนั้นเลย พี่ว่าช่วยได้เยอะ
-ชีววิทยา 50ข้อ เป็นวิชาที่หินที่สุดของการสอบเข้าม.รังสิตเลย เก็งไม่ได้ว่าแต่ละรอบออกอะไร เพราะเค้าเปลี่ยนตลอด และก็จะเป็นเรื่องรอบตัวด้วย พี่ว่ายากกก -__-
อ่ะ หมดแล้ววสำหรับแนวที่พี่เคยสอบมา หวังว่าจะช่วยนน้องได้บ้างนะครับ แล้วก็ขอให้น้องตั้งใจ อดทน ขยันอ่านหนังสือเยอะๆ เพราะถึงทีานี่จะเป็นม.เอกชน แต่การที่จะสอบเข้ามาได้ก็ไม่ใช่เรื่องง่าย คู่แข่งเยอะมาก อย่าประมาทนะครับ ตั้งสติดีๆ แต่อย่าเครียดมากนะครับ มันจะทำให้เราคิดอะไรไม่ออก หย่อนบ้าง พักบ้าง แล้วพี่ก็ขอให้ทุกคนโชคดีกับการสอบรอบ2นะครับ ว่าที่คุณหมอทุกคน ^^

0
นางฟ้าบนดิน 11 มี.ค. 58 เวลา 06:38 น. 5

พี่หมอนางฟ้า พญ.แพรวา มิตรกุล จบแพทย์ จากม.รังสิต แล้วพี่เขาไปเรียนต่อเฉพาะทางทางรังสีวิทยา ที่สงขลา พอจบเฉพาะทาง ก็ไปต่อยอดเฉพาะทางอีกที ที่รามาคะ ปัจจุบัน ทำงานอยู่ที่รพ.รามา เป็นอาจารย์สอน นักศึกษา ภาครังสีวิทยา เราดูรายการ คุณลุง สรยุทธ์ สัมภาษณ์พี่เขานะ ฟังจากพี่ที่เล่าเรื่องต่างๆที่เคยทำงานมา เป็นคนดี มีนํ้าใจงดงามมากเลย หาไม่ง่ายนักในสังคมปัจจุบัน

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น