Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

Diary of girl in NewZealand 365วันเเห่งความสุข:)

ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีน้าทุกตนันนี้วันอาทิทย์ที่8มีนาคม ของปี2015เเล้วสินะ
กระทู้นี้เปรียบเสมือนเป็นไดอารี่ของเรา เเต่เราจะมาเขียนเป็นบางอาทิตย์น้า

เรามาเรียนอยู่ที่นิวซีเเลนด์เป็นปีที่สองเเล้วววว กระทู้นี้ก็เป็นกระทู้ที่สองของเราเช่นกัน 
เรามีกระทู้ปีที่เเล้วที่ตั้งไว้ชื่อ ครั้งเเรกในนิวซีเเลนด์ปี2014น้าเผื่อใครอยากเข้าไปอ่านทำความรู้จักเราเเบบfloor floorก่อน(พื้นๆ)ก่อนนะ

เริ่มกันที่เหตุการณ์เมื่อสองอาทิตย์ที่ผ่านมาเมื่อวันที่22-28กุมภา(มั้งถ้าจำไม่ผิดอ่ะนะ)เป็นวันประจำเมืองของเรา ชื่อเมืองNapier เเล้วมันจะมีเทศกาลเเต่งตัวย้อนยุครำรึกถึงคนที่ลุล่วงไปเเล้วในสงครามโลกครั้งที่สอง หรือที่คนที่นี่เค้าเรียกกันว่า artdeco ซึ่งประเทศnewzealand ก็โถมคนไปช่วยรบระหว่างสงครามด้วยในระยะเวลานั้น เค้าก็เลยเเต่งตัวย้อนยุคกันนน

เเล้วหลังจากนั้นประมาณสองอาทิตย์ต่อมาเราก็ไปอยู่กับโฮมสเตย์เพราะเราเป็นเด็กหอ หอจะปิดช่วงlong weekend กับ holidayอ่ะนะ โรงเรียนเลยส่งไปอยู่โฮมสเตย์สักสองสามวัน บังเอิญค่อยยังชั่วเราได้โฮมสเตย์ดีเลยโล่งอกไป เเล้วที่สำคัยอาหารดีมากกกกกกกๅ(จากใจจริง) เเล้วที่สำคัญวิวสวยฝุดๆๆๆ ดูไปตามรูปเลยจ้าา 
ระหว่างนั้นโฮสเราก็พาเราไปเดินเล่นขึ้นเขาที่มัน ขึ้นก็ยากกกก ลงก็ยากกกก เเบบเหนื่อยสุดๆ ชื่อ Temata peak อยู่ระหว่าง havelock north กับ hatingsนะครัชชช 

วันศุกร์13 วันสุขของเรา เป็นวันกีฬาสีของโรงเรียนเราซึ่งมันเป็นอะไรที่เเตกต่างจากไทยมาก ไม่มีพวกเชียหลีดเดอร์อะไร มีเเค่เราต้องร้องเพลงของสีเราให้ได้ เเล้วก็พยายามสมัครให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพราะเค้าต้องการเเค่ให้เด็กๆเเสดงออกเเล้วทำให้เต็มที่ที่สุดก็เท่านั้น สนุกเกินคำบรรยายเลยจริงๆเลยนะเนี่ยวันนี้><

ถ้าใครอยากมากินผลไม้เเบบสดใหม่สุดๆ ต้องมาที่นี่เลย Fruit Pernel world อยู่เเถวๆ Hastings-Napier ซึ่งเป็นฟารม์ที่สวยมากๆ สามารถไปบุตทัวร์ของคุณได้(พอดีเรามากับโรงเรียนอ่ะนะ) เเล้วที่สำคัญสามารถหยิบเเอปเปิ้ลสดๆจากผลไม้กลับบ้านเองได้ด้วย(ว่างๆจะมาหยิบเล่นดู) เเล้วเเค่นั้นยังไม่พอ เค้ายังให้เราให้อาหาร เเกะเองได้ด้วยยยย ดีสุดๆ




แสดงความคิดเห็น

>

13 ความคิดเห็น

Mook 10 มี.ค. 58 เวลา 20:44 น. 3

อยู่ตรงแถวไหนหรอ คะ นี่พอดีกำลังจะไปเรียนต่อเดือนเมษานี้ ขอถามหน่อยคะวันแรกที่เริ่มไปเป็นยังไงบ้างอะคะ คือตื่นเต้นมากเลยอยากรู้ทุกๆอย่างเลยอะ ขอโทดนะคะงง

0
Pitchaya Tangtanawirut 11 มี.ค. 58 เวลา 02:59 น. 4

โหยย ไม่เป็นไรหรอก ถามเราได้ทุกอย่างเลย ยินดีตอบเสมอจ้า
ไปเรียนต่อนิวครั้งเเรกเราก้รู้สึกกล้าๆกลัวๆอ่ะนะช่วงเเรกๆเราก็ตื่นเต้นเหมือนเธออ่ะ วันเเรกพอไปถึงสนามบินปุบพอถึงที่ตรวจคนเข้าเมือง เจ้าหน้าที่ ตม. เหมือนเค้าพูดอังกิดเเรพใส่เราเลย 555ดีนะพ่อเเม่เรามาส่งเราที่นิวด้วยพ่อเเม่เราเลยช่วยได้555 อาทิตย์เเรกๆเราก็เที่ยวกับพ่อเเม่เเต่พอวันสุดท้ายของอาทิตย์นั้นอ่ะดิ เป็นวันที่จะต้องขนของเข้าหออยู่ๆ น้ำตาก็ไหลเป็นทางเลยT T เหมือนคิดถึงพ่อเเม่ใจจะขาด พอเราไปถึงที่หอเตรียมจัดของปุบ ก็มีเพื่อนๆที่เป็นคนนิวอ่ะ หรือที่เค้าเรียกกันว่า กีวี่อ่ะนะ เค้าเข้ามาทำความรู้จักเรา เเต่ละคนน่ารักมากกกกก เรายังคุยด้วยจนถึงทุกวันนี้เลยอ่ะ คนที่นี่เค้าเฟรนลี่จริงๆไม่ต้องกลัวว่าจะไม่มีเพ่อนหรือว่าไรเลย เพราะถ้าบางโรงเรียนเเบบดูเเลเราดีๆเค้าก็จะจัดบัดดี้มาให้
เเต่บางทีเราก็เหงาอ่ะบังเอิญได้บัดดี้ไม่ดีเราเลยต้องหาเพื่อนใหม่ซักหน่อย ตอนเเรกๆเราร้องไห้หนักมากเพราะคิดถึงบ้าน เเถมยังโดนเพื่อนเมินด้วยT Tเราร้องไห้หนักมาก เเต่ก็มีคนมาปลอบเรา
เราบอกไว้ก่อนะเลยนะว่าไม่ต้องกลัวว่าจะพูดภาษาอังกิดผิด เพราะเราฟังเเบบฟังไม่รู้เรื่องเลยพอไปนิววันเเรก เเต่ถ้าเรามีความพยายาม เเล้วมีความตั้งใจจะมาเรียนเเล้ว ก็อย่าท้อนะ สู้สู้นะ:) เป็นกำลังใจให้กับการมาเรียนเมืองนอกครั้งเเรกของเธอนะ มันไม่ยากอย่างที่คิดเลย
ว๊าว

0
MookMiccc 11 มี.ค. 58 เวลา 08:06 น. 5
จะเป็นอะไรมั้ยคะถ้าจะขอไอดีไลน์ สอบถามอะคะ ชื่อมุกนะคะ พอดีเมษานี้จะไปเรียนต่อที่ Auckland.แล้วอะคะ ยังไม่เตรียมตัวเลย 
0
อิ__อิ 18 เม.ย. 58 เวลา 18:56 น. 7

ทำไมมีแต่คอมเม้นเรื่องไปต่อนอกกันล่ะ....
เศร้าจัง
ฮือออออ โชคดีกันจังเลย อิจจ
รูปสวยมากก มาลงอีกน้า อยากไปมั่งจางง

1
Pitchaya Tangtanawirut 21 เม.ย. 58 เวลา 14:26 น. 7-1

อยากมาก้อมาเลยเส้ ยังมีโอกาสน้าาา ขอบคุนที่ติดตามกันน้าาา ^^

0
V.I.P_236 19 เม.ย. 58 เวลา 16:35 น. 9

คิดถึง Napier คิดถึง New Zealand มาาาาาาก  #TMT2014  ป.ล.  ไว้มีโอกาศขอให้ได้เจอกันอีกนะคะ เจ้าของกระทู้ น้องพิซซ่าา

1
Supakk 30 เม.ย. 58 เวลา 23:23 น. 13

เห็นแล้วคิดถึงปีที่แล้วไป Timaru มาสองเดือนค้า แต่รู้สึกเมืองเค้าคล้ายๆกันนหมดเลยเนอะ อยากไปเรียนถาวรบ้างจัง

0